Trong bản thông báo ngắn gọn phát đi tối qua 15/6 của Cục hàng không Việt Nam xác nhận: Trong hai ngày 14 và 15/6, một số chuyến bay của hãng hàng không Vietjet đã điều chỉnh thời gian khởi hành chậm hơn so với lịch bay công bố.
Để vãn hồi tình hình, Cục trưởng Cục hàng không Việt Nam đã cử đoàn công tác vào TP.HCM để phối hợp trực tiếp với hãng Vietjet khẩn trương giải quyết. Cục hàng không cũng khẳng định lịch bay của Vietjet sẽ trở lại bình thường từ ngày hôm nay, 16/6.
Vậy khi nhà chức trách hàng không vào cuộc các chuyến bay của hãng này xuất phát từ TP.HCM có đúng giờ?
Theo quan sát của phóng viên PLO, lúc 7 giờ sáng, khu vực sảnh làm thủ tục thẻ lên máy bay của hãng này khá vắng khách, dù bảng điện tử liên tục cập nhật các thông tin liên quan đến các chuyến bay khá đều đặn.
Nhiều nhân viên hàng không cũng có mặt tại cửa ra vào khu vực làm thủ tục của hãng.
Tuy nhiên lúc 8 giờ, một nhóm hành khách đã phản ứng với nhân viên của hãng này. Những vị khách này than phiền hãng liên tục chậm chuyến mà không thông báo trước cho khách hàng. Các vị khách đòi gặp người có trách nhiệm của hãng để nghe phân giải lý do liên tục thay đổi giờ bay. Tuy nhiên, các nhân viên ở đây vẫn kiên trì giải thích, sau đó nhóm hành khách bức xúc bỏ ra khu vực sảnh.
Trao đổi với phóng viên PLO sau khi cự cãi với nhân viên hãng, một vị khách nữ cho hay gia đình chị đi nhóm 7 người ra Hà Nội. Lịch bay lúc 7 giờ 30 phút, tuy nhiên sau hai lần dời lịch bay, chuyến bay của khởi hành lúc 11 giờ 55. "Tôi bất bình là tại sao có chuyến bay sớm hơn chuyến này mà không bố trí cho chúng tôi đi thì họ bật lại tại sao chúng tôi không nói trước. Thực tế lẽ ra khi làm thủ tục lấy thẻ lên máy bay, nhân viên hãng phải thông báo cho chúng tôi chứ", nữ hành khách bức xúc.
Bảng điện tử cập nhật thông tin các chuyến bay khởi từ TP.HCM của Vietjet tính đến 13 giờ 50 khá dày đặc, bình quân 25-40 phút có một chuyến. Đáng chú ý bảng điện tử cũng hiển thị 3 chuyến bay bị hủy gồm: chuyến bay VJ214 lúc 9 giờ 10 đi Vinh; chuyến bay VJ602 đi Cam Ranh lúc 11 giờ 35 và chuyến bay VJ610 đi Canh Ranh lúc 13 giờ 50.
Ngoài ra một số chuyến bay còn bị lùi thời gian bay khoảng 1 tiếng, thậm chí chuyến bay đi Hải Phòng kế hoạch là 5 giờ 50 nhưng giờ dự kiến giờ bay mới là 9 giờ 10 phút.
Trước đó, trao đổi với phóng viên PLO, một đại diện của Vietjet bác thông tin phi công của hãng đình công khiến các chuyến bay bị hủy. Đồng thời đại diện hãng này xác nhận trong hai ngày 14 và 15-6, do ảnh hưởng của việc trễ kế hoạch nhận tàu bay mới và nguyên nhân khai thác, một số chuyến bay của Vietjet đã phải điều chỉnh thời gian khởi hành. Từ ngày 16-6 lịch khai thác đã trở lại bình thường.
Lịch bay được cập nhật tại website www.vietjetair.com ở mục “Thông tin chuyến bay”. Tại đây, hành khách kiểm tra được “code” vé, tra cứu đầy đủ và chính xác về chặng bay, giờ bay để chủ động trong việc điều chỉnh lịch trình đi lại.
Đại diện hãng này thông tin thêm, hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng được hỗ trợ chuyển chuyến bất kỳ miễn phí trong tháng 6, hoàn vé theo nhu cầu và các hỗ trợ khác theo quy định.
4 tháng đầu năm 2019, các hãng hàng không trong nước (Vietnam Airlines, Vietjet, Jetstar Pacific, Bamboo Airways và Vasco) đã thực hiện hơn 81.000 chuyến bay.
Trong đó, số chuyến bay cất cánh đúng giờ của Vietnam Airlines là gần 30.000 chuyến, Vietjet hơn 27.400 chuyến, Jetstar Pacific là 6.470 chuyến, Bamboo Airways là 1.800 chuyến, Vasco là 3.300 chuyến.
Bên cạnh đó, trong 4 tháng đầu năm, các hãng cũng khai thác chậm hơn 12.500 chuyến, trong đó Vietnam Airlines là hơn 3.500 chuyến, Vietjet hơn 6.200 chuyến, Jetstar Pacific là 2.300 chuyến; Bamboo Airways là 147 chuyến; Vasco là 255 chuyến.
Về tỉ lệ hủy chuyến, Vietnam Airlines hủy 43 chuyến; Vietjet hủy 33 chuyến; Jestar Pacific và Bamboo Airways không có chuyến hủy, còn Vasco hủy 54 chuyến.
Lý do khiến các hãng chậm chuyến, hủy chuyến được Cục hàng không phân tích do trang thiết bị và dịch vụ tại cảng, quản lý điều hành bay của các hãng hàng không, thời tiết và một số lý do khác.
Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Sáng ngày 25/2, tại Quảng trường 12/11 cùng với các địa phương trong toàn tỉnh, TP Cẩm Phả tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024, tiễn 270 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân.
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, đơn vị vừa phát hiện một hộ kinh doanh về chăm sóc da trên địa bàn Quận 7 ba lần bị xử phạt do lấn sân sang phẫu thuật thẩm mỹ, liên tục đổi địa bàn hoạt động.
Một số sai phạm lẽ ra phải bị xử phạt vi phạm hành chính nhưng vì một lý do nào đó, ông Lường Tuấn Anh - Chủ tịch UBND huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên lại chỉ ký Quyết định “Buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả”.
Liên quan đến việc ông Lường Tuấn Anh - Chủ tịch UBND huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên ký Quyết định “Buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả” thay vì phải ra Quyết định “Xử phạt vi phạm hành chính (XPVPHC)” đối với ông Chang A Cháng.
Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.