Hà Nội 18 °C
TP Hồ Chí Minh 35 °C
Hải Phòng 18 °C
Đà Nẵng 30 °C
Yên Bái 18 °C
  • Hà Nội Hà Nội 18°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 35°C
  • Hải Phòng Hà Nội 18°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 30°C
  • Yên Bái Hà Nội 18°C

Địa ốc 7AM: Khánh Hòa cảnh báo người dân về dự án “ma”

Thương trường
24/08/2019 08:03
Tú Anh (tổng hợp)
aa
Khánh Hòa cảnh báo người dân về dự án “ma”, kiểm tra các “nhà ở riêng lẻ tại nông thôn”... là những tin chính trong Địa ốc 8AM hôm nay.


Tin nên đọc

Chính quyền Khánh Hòa cảnh báo người dân về dự án “ma” hoành hành

UBND thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) vừa phát đi thông báo khẩn cảnh báo người dân cảnh giá về các hành vi môi giới bất động sản trái pháp luật.

Theo đó, lãnh đạo UBND thị xã Ninh Hòa cho biết thời gian gần đây, trên các trang mạng xã hội liên tục đăng tải các thông tin bán đất nên tại các dự án không có thật trên địa bàn.

Cụ thể là các dự án Villa In Central Resort, Havavil Dốc Lết, Havavil Dốc Lếch & Beach Resort, Dự án Paradise Dốc Lết, Dự án Bắc Vân Phong, Siêu dự án resort Dốc Lết.

UBND thị xã Ninh Hòa khẳng định trên địa bàn không có các dự án nêu trên được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt hoặc chấp thuận đầu tư theo qui định.

Các dự án khu dân cư tự phong phân lô, bán nền sẽ khiến khách hàng chịu nhiều rủi ro. Ảnh: Báo Người Lao Động.

Các dự án khu dân cư tự phong phân lô, bán nền sẽ khiến khách hàng chịu nhiều rủi ro. Ảnh: Báo Người Lao Động.

Để tránh thiệt hại cho người dân bởi hành vi môi giới bất động sản, quảng cáo, giao dịch đất nền trái pháp luật, UBND thị xã Ninh Hòa thông báo để người dân đề cao cảnh giác.

Đồng thời, lãnh đạo UBND thị xã Ninh Hòa đề nghị người dân phản ảnh các thông tin giả mạo tương tự, quảng cáo, giao dịch đất nền trái pháp luật đến công an thị xã Ninh Hòa hoặc UBND các xã phường trên địa bàn để có biện pháp xử lý.

Xem thêm...

Kiểm tra các “nhà ở riêng lẻ tại nông thôn” có dấu hiệu sai phạm

Nhiều nhà cao tầng quy mô lớn được xây mới nhưng không xin giấy phép xây dựng vì chủ đầu tư gọi đó là "nhà ở riêng lẻ tại nông thôn”.

Bí thư tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu Nguyễn Hồng Lĩnh vừa ký công văn số 6184 đề nghị Huyện ủy Xuyên Mộc xác minh, làm rõ nội dung báo chí phản ánh về hàng loạt công trình nhà ở riêng lẻ có dấu hiệu vi phạm pháp luật về trật tự xây dựng, quy hoạch đất đai.

Theo đó, Thường trực Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu đề nghị Huyện ủy Xuyên Mộc xác minh, làm rõ nội dung phản ánh của báo chí, báo cáo về Tỉnh ủy trước ngày 6/9/2019.

Trước đó, một số cơ quan báo chí phản ánh tình trạng nhiều công trình xây dựng, nhà cao tầng quy mô lớn được xây dựng mới nhưng không xin giấy phép xây dựng vì chủ đầu tư gọi đó là công trình "nhà ở riêng lẻ tại nông thôn”.

Công trình quy mô lớn được cho là

Công trình quy mô lớn được cho là "nhà ở riêng lẻ nông thôn" nên không cần xin phép.

Cụ thể, tại khu đất trên rộng hơn 2.100 mét vuông hiện đang tồn tại Nhà hàng biển Hồ Tràm là tài sản công do Huyện ủy Xuyên Mộc quản lý. Khu đất này được huyện ủy cho doanh nghiệp tư nhân Phước Long (thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ) thuê mở nhà hàng kinh doanh hải sản, cho thuê ghế bố.

Xem thêm...

Đấu thầu tại thị xã Điện Bàn (Quảng Nam): Cam kết chỉnh sửa tiêu chí hạn chế nhà thầu

Sau khi bị nhà thầu phản ánh về các tiêu chí không phù hợp, hạn chế sự tham gia của nhà thầu tại Gói thầu Thi công xây dựng, thiết bị thuộc Dự án Bể bơi các xã vùng Đông, Lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng (QLDA ĐTXD) thị xã Điện Bàn đã hứa sẽ bãi bỏ, điều chỉnh các yêu cầu của hồ sơ mời thầu qua mạng (E-HSMT) cho phù hợp với quy định pháp luật về đấu thầu.

Gói thầu Thi công xây dựng, thiết bị thuộc Dự án Bể bơi các xã vùng Đông do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) làm chủ đầu tư.

Gói thầu Thi công xây dựng, thiết bị thuộc Dự án Bể bơi các xã vùng Đông do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) làm chủ đầu tư.

Gói thầu nêu trên do Ban QLDA ĐTXD thị xã Điện Bàn làm chủ đầu tư, trực tiếp mời thầu. Gói thầu sử dụng ngân sách thị xã Điện Bàn, được đấu thầu rộng rãi trong nước, qua mạng. Thời gian phát hành E-HSMT từ 9 giờ ngày 13/8/2019 đến thời điểm đóng thầu (9 giờ 30 ngày 23/8/2019).

Phản ánh tới Báo Đấu thầu và các cơ quan chức năng, một nhà thầu cho biết, tại Mẫu số 04A - nhân sự chủ chốt của E-HSMT đưa ra yêu cầu chỉ huy trưởng công trình và cán bộ kỹ thuật thi công trực tiếp phải có tài liệu chứng minh của cơ quan bảo hiểm xã hội về việc đóng bảo hiểm xã hội của công ty chủ quản cho cán bộ đến trước thời điểm đấu thầu ít nhất 1 tháng. Nhà thầu cho rằng, việc quy định nhà thầu bắt buộc đóng bảo hiểm xã hội cho 2 vị trí nhân sự chủ chốt như trên là vượt quá quy định pháp luật về đấu thầu, đi ngược với chỉ đạo của của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị 47/CT-TTg ngày 27/12/2017 về việc chấn chỉnh công tác đấu thầu trong các dự án đầu tư phát triển và hoạt động mua sắm thường xuyên sử dụng vốn nhà nước. Cụ thể, Chỉ thị 47/CT-TTg nêu: “hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu không được đưa ra các điều kiện để hạn chế sự tham dự thầu của nhà thầu như: Yêu cầu nhân sự thực hiện gói thầu phải được đóng bảo hiểm xã hội…”.

Xem thêm...

Làng di sản: Mô hình độc đáo giúp Hạ Long tăng thu du lịch

Giữa bức tranh kiến trúc “châu Âu thu nhỏ” ở Bãi Cháy, dãy phố được định hướng trở thành “làng di sản” sẽ là nét chấm phá ấn tượng, điểm đến không thể bỏ qua của bất cứ du khách nào đặt chân tới Hạ Long.

Hà Nội nằm trong danh sách các điểm du lịch tốt nhất châu Á năm 2019 do CNN bình chọn. Những tiêu chí để chọn Hà Nội vào danh sách này đó chính là vẻ đẹp tự nhiên, nét văn hóa truyền thống, kiến trúc cổ xưa và ẩm thực đặc trưng. Theo CNN, Hà Nội là trung tâm của lịch sử, văn hóa với nguồn năng lượng dồi dào vô tận. Du khách tới đây lần đầu có thể khám phá khu phố cổ, nơi như một mê cung với kiến trúc kiểu Pháp.

Mới đây, Hội An (tỉnh Quảng Nam) cũng xuất sắc vượt qua những thành phố lớn để đứng đầu trong danh sách 15 thành phố du lịch tốt nhất thế giới 2019 với số điểm 90,39 do tạp chí uy tín Travel and Leisure bình chọn.

Phố cổ Hội An.

Phố cổ Hội An.

Có thể nói, phố cổ Hà Nội, phố cổ Hội An thực sự để lại ấn tượng mạnh với khách quốc tế. Đó là nơi mà du khách có thể thỏa sức dạo bước trên những con phố với kiến trúc đặc trưng, thỏa sức ngắm nghía hàng trăm ngàn mặt hàng từ lưu niệm, sản phẩm truyền thống như lụa là gấm vóc, nón lá, cho đến đồ thủ công mỹ nghệ, tranh ảnh nghệ thuật… và thưởng thức vô số món ăn đậm dấu ấn bản địa. Với lợi thế là nơi hội tụ văn hóa truyền thống mang theo lịch sử hàng trăm năm, các điểm đến này đã trở thành “di sản” của du lịch Việt.

Việt Nam vẫn còn nhiều tiềm năng để khai thác du lịch theo mô hình giới thiệu, kinh doanh các sản phẩm truyền thống như thế. Điển hình là Hạ Long (Quảng Ninh) – thành phố di sản nổi tiếng - nơi thu hút 1/3 lượng khách quốc tế của cả nước trong 6 tháng đầu năm nay. Du lịch Hạ Long đang lên “như diều gặp gió”, nhưng lại chưa có khu vực tập trung cung cấp sản phẩm, dịch vụ truyền thống để khai thác tối đa nguồn thu từ khách du lịch, cũng như tạo sự đa dạng cho điểm đến.

Xem thêm...

Cần ngăn chặn nạn hút cát trái phép trên địa bàn huyện Phúc Thọ

Trước và trong thời gian thực hiện Kế hoạch số 31/KH-CAPT, Công an huyện Phúc Thọ đã tịch thu 412,5 m3 cát đen, xử phạt tiền tổng số 775 triệu đồng.

Ảnh minh họa. (Nguồn: laodong.vn).

Ảnh minh họa. (Nguồn: laodong.vn).

Trả lời cử tri huyện Phúc Thọ về vấn đề, đề nghị Thành phố có biện pháp ngăn chặn nạn hút cát trái phép trên sông Hồng tại địa bàn các xã Cẩm Đình, Phương Độ vì hiện nay các đối tượng hút cát cả ngày và đêm, một số mỏ kè đã có hiện tượng sạt lở, gây bức xúc trong nhân dân. Về việc này, UBND Thành phố Hà Nội cho biết:

Hiện tại, trên địa bàn các xã Cẩm Đình và Phương Độ, huyện Phúc Thọ, UBND Thành phố không cấp Giấy phép khai thác.

Thời gian gần đây, Công an Thành phố đã tăng cường chỉ đạo các đơn vị chức năng của Công an Thành phố và Công an huyện các quận, huyện có sông đi qua tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động khai thác cát lòng sông.

UBND huyện Phúc Thọ giao Công an huyện thành lập tổ công tác xử lý vi phạm trong hoạt động khai thác cát trái phép lòng sông trên địa bàn huyện Phúc Thọ; chỉ đạo Công an huyện, các phòng ban chức năng và chính quyền các xã ven sông tăng cường kiểm tra và xử lý vi phạm khai thác cát trái phép. Ngày 04/4/2018 Công an huyện Phúc Thọ có Kế hoạch số 31/KH-CAPT tổ chức mật phục, tuần tra, kiểm tra, xử lý các hành vi khai thác tài nguyên khoáng sản trái phép.

Xem thêm...

bài liên quan
Năm 2024, Nghệ An phấn đấu thu từ dịch vụ du lịch đạt 9.000 tỷ đồng

Năm 2024, Nghệ An phấn đấu thu từ dịch vụ du lịch đạt 9.000 tỷ đồng

Năm 2024, du lịch Nghệ An phấn đấu đón tổng lượt khách du lịch có lưu trú đạt 5.500.000 lượt, trong đó có 120.000 lượt khách quốc tế, doanh thu dịch vụ du lịch đạt 9.000 tỷ đồng.
Quảng Ninh: Làm công viên phục vụ du lịch trên đồi Đặng Bá Hát

Quảng Ninh: Làm công viên phục vụ du lịch trên đồi Đặng Bá Hát

TP Hạ Long đang tiến hành lập dự án Quy hoạch, cải tạo, chỉnh trang khu dân cư đường Đặng Bá Hát và dự kiến cuối năm 2024 đưa vào sử dụng.
Quảng Ninh: Xử lý phương tiện đeo bám để bán hàng rong trên vịnh Hạ Long

Quảng Ninh: Xử lý phương tiện đeo bám để bán hàng rong trên vịnh Hạ Long

Đeo bám, bán hàng cho khách du lịch trên vịnh Hạ Long, một chủ phương tiện bị lực lượng chức năng phát hiện, lập biên bản xử lý.
Công an TP.HCM khởi tố 318 bị can do sai phạm trong lĩnh vực đăng kiểm

Công an TP.HCM khởi tố 318 bị can do sai phạm trong lĩnh vực đăng kiểm

Mở rộng điều tra “Đại án đăng kiểm”, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố tổng cộng 318 bị can để điều tra về các hành vi sai phạm, tiêu cực trong lĩnh vực đăng kiểm.
Công an Hà Nội cảnh báo chiêu thức lừa đảo mới, khiến một phụ huynh mất hơn 300 triệu đồng

Công an Hà Nội cảnh báo chiêu thức lừa đảo mới, khiến một phụ huynh mất hơn 300 triệu đồng

Công an TP Hà Nội vừa tiếp nhận nội dung một vụ việc lừa đảo mới nhắm vào các bậc phụ huynh, đồng thời đưa ra phương thức cảnh báo đối với loại hình lừa đảo này.
Khánh Hòa cần sớm hiện thực hóa mục tiêu thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030

Khánh Hòa cần sớm hiện thực hóa mục tiêu thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030

Chủ tịch Quốc hội đề nghị tỉnh nỗ lực cố gắng sớm hiện thực hóa khát vọng, mục tiêu đến năm 2030, trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.
Mới nhất
Đọc nhiều
TP.HCM: Những điểm mới trong tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025

TP.HCM: Những điểm mới trong tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025

UBND TP.HCM ban hành Kế hoạch huy động trẻ ra lớp và tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2024-2025 với nhiều điểm mới so với các năm học trước đó.
Xem tranh Hàng Trống "kể" truyện cổ dân gian

Xem tranh Hàng Trống "kể" truyện cổ dân gian

Chiều 18/3, tại Hà Nội, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp họa sĩ, nhà nghiên cứu văn hóa dân gian Phan Ngọc Khuê tổ chức khai mạc triển lãm "Tranh truyện Hàng Trống", một trong những dòng tranh dân gian độc đáo và lâu đời trong văn hóa Việt Nam.
Bắt quả tang 11 đối tượng khai thác vàng trái phép tại Đắk Lắk

Bắt quả tang 11 đối tượng khai thác vàng trái phép tại Đắk Lắk

Nhóm đối tượng có hành vi dựng lán trại, đưa phương tiện, máy móc vào khu vực suối thuộc thôn 10, xã Ea M’Doal, huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk để khai thác vàng trái phép.
Tin bài khác
Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Do chậm nộp tiền thuế và quá thời hạn nộp thuế, Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam bị Cục thuế tỉnh Bắc Giang cưỡng chế số tiền gần 1,5 tỷ đồng.
Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Do nợ thuế quá thời hạn nộp thuế, Công ty CP COMA 68 bị cưỡng chế số tiền gần 500 triệu đồng.
Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nội dung này được cơ quan chức năng tỉnh Nam Định nêu rõ trong một văn bản ban hành mới đây.
Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Hành vi vi phạm của Công ty TNHH Đầu tư Lê Gia Newland đã bị UBND tỉnh Bình Định phát hiện và ban hành quyết định xử phạt hành chính.
Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Công ty TNHH Quản lý quỹ KIM Việt Nam vừa phải nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Nghệ An: Tạo điều kiện

Nghệ An: Tạo điều kiện 'tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất' cho doanh nghiệp đầu tư

UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp 'bão phí' ở đường biển

Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Với khoản lỗ ròng hơn 43,1 tỷ đồng, CTCP Fecon đã có lần đầu tiên thua lỗ kể từ năm 2008 và không hoàn thành các mục tiêu lợi nhuận, doanh thu.
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY
xe tai bi xe ban tai huc truc dien khi di qua nga tu

Xe tải bị xe bán tải "húc" trực diện khi đi qua ngã tư

Vụ va chạm xảy ra vào ngày 3/3/2024, tại ngã tư Xuân Lai, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Hình ảnh ghi lại được cho thấy, một chiếc xe tải đang bấm còi cảnh báo rồi di chuyển qua ngã tư. Vài giây sau, một chiếc xe bán tải từ bên phải lao tới, tông thẳng vào hông chiếc xe này. Cú tông mạnh khiến chiếc xe bán tải bị hư hỏng nặng phần đầu. Toàn bộ diễn biến sự việc đã được camera giám sát ghi lại. Đoạn clip sau khi đăng tải lên mạng xã hội đã nhận về nhiều sự quan tâm, chú ý và ý kiến bình luận. Nhiều người đưa ra nhìn nhận về việc xe bán tải đã đi quá nhanh khi qua khu vực ngã tư dẫn đến vụ va chạm này.