Hà Nội 17 °C
TP Hồ Chí Minh 31 °C
Hải Phòng 18 °C
Đà Nẵng 26 °C
Yên Bái 17 °C
  • Hà Nội Hà Nội 17°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 31°C
  • Hải Phòng Hà Nội 18°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 26°C
  • Yên Bái Hà Nội 17°C

Địa ốc 7AM: Dự án Eco Lake Huế chậm sổ đỏ, xem xét thu hồi dự án CCN Bình Minh - Cao Viên

Thương trường
19/08/2019 07:00
Tú Anh (Tổng hợp)
aa
Dự án Eco Lake Huế chậm sổ đỏ, xem xét thu hồi dự án CCN Bình Minh - Cao Viên... là những tin chính trong Địa ốc 7AM hôm nay.


Tin nên đọc

Hà Nội: Xem xét thu hồi dự án Cụm công nghiệp Bình Minh - Cao Viên

Hiện UBND Thành phố chỉ đạo Sở Công Thương, UBND huyện Thanh Oai, các Sở ngành báo cáo UBND Thành phố xem xét, đưa vào danh mục thu hồi dự án.

Ảnh minh họa. (Nguồn: bizlive.vn).

Ảnh minh họa. (Nguồn: bizlive.vn).

Trong văn bản trả lời ý kiến cử tri huyện Thanh Oai về vấn đề: Đề nghị Thành phố đôn đốc nhà đầu tư sớm triển khai thực hiện dự án cụm công nghiệp Bích Hòa – Bình Minh – Cao Viên để tránh việc để hoang hóa đất nông nghiệp và gây khó khăn đến việc sản xuất nông nghiệp của nhân dân. UBND Thành phố Hà Nội cho biết:

Ngày 20/7/2017, UBND Thành phố ban hành Quyết định số 4758/QĐ-UBND về việc thành lập Cụm công nghiệp Bình Minh - Cao Viên, huyện Thanh Oai với quy mô: 41,339ha; Chủ đầu tư là Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Hà Tây.

Ngay sau khi UBND Thành phố có Quyết định thành lập Cụm công nghiệp Bình Minh - Cao Viên, Sở Công Thương đã tổ chức họp với UBND huyện Thanh Oai để triển khai công tác đầu tư xây dựng cụm công nghiệp Bình Minh - Cao Viên theo đúng quy định tại Nghị định số 68/2017/NĐ-CP ngày 25/5/2017 của Chính phủ về quản lý, phát triển cụm công nghiệp, trong đó đề nghị UBND huyện Thanh Oai tổ chức họp ngay với Chủ đầu tư là Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Hà Tây để tháo gỡ khó khăn trong công tác đầu tư xây dựng.

Xem thêm...

Đơn vị phân phối giải thích chuyện chậm sổ đỏ tại dự án Eco Lake Huế

Một phần dự án nằm trong ranh giới quy hoạch định hướng của Thủ tướng chính phủ về việc phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chung TP Huế.

Xung quanh thông tin về dự án Eco Lake và việc chậm bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại dự án cho khách hàng trong thời gian qua, Công ty CP Đất Xanh Bắc Miền Trung (đơn vị phân phối) có thông báo làm rõ hơn thông tin.

Theo đó, quỹ đất có diện tích 9114,2 m2 thuộc phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế do Công ty CP Đất Xanh Bắc Miền Trung nhận môi giới có nguồn gốc là đất ở đô thị và cây trồng lâu năm.

DXBMT đang nỗ lực để sớm ra sổ tại dự án Eco Lake Huế.

DXBMT đang nỗ lực để sớm ra sổ tại dự án Eco Lake Huế.

Trong quá trình sử dụng đất, chủ đất đã làm thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất sang đất ở đô thị căn cứ theo quy định của Luật Đất đai 2013; khu đất đã có biên bản phân lô, thực hiện các nghĩa vụ tài chính đối với nhà nước khi được cho phép chuyển mục đích sử dụng đất cũng như các khoản thuế, phí liên quan.

Xem thêm...

Hải Dương: 9/10 doanh nghiệp vi phạm pháp luật về đất đai tại Cụm công nghiệp Kỳ Sơn

Qua kiểm tra có tới 9/10 doanh nghiệp vi phạm trong việc thuê đất, quản lý, sử dụng đất tại Cụm công nghiệp Kỳ Sơn huyện Tứ Kỳ tỉnh Hải Dương.

Mới đây, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hải Dương ban hành văn bản số 04/KL-STNMT Kết luận thanh tra về việc thực hiện chức năng quản lý nhà nước về đất đai của UBND huyện Tứ Kỳ tại cụm công nghiệp Kỳ Sơn (CCN Kỳ Sơn), huyện Tứ Kỳ và việc chấp hành pháp luật đất đai của các cơ sở hoạt động sản xuất, kinh doanh tại CCN Kỳ Sơn.

Đường vào Cụm Công nghiệp Kỳ Sơn.

Đường vào Cụm Công nghiệp Kỳ Sơn.

Theo đó, về vấn đề quy hoạch, thành lập và thực hiện quy hoạch, CCN Kỳ Sơn chưa có chủ đầu tư kinh doanh hạ tầng, hiện có 17 doanh nghiệp, cơ sở đang hoạt động sản xuất, kinh doanh với diện tích 46,06ha, hầu hết là các doanh nghiệp trong nước, tập trung chủ yếu ở các lĩnh vực: sản xuất vật liệu xây dựng, kinh doanh xăng dầu, thức ăn gia súc. Cũng tại thời điểm này, UBND huyện Tứ Kỳ chưa hành lập Ban Quản lý các CCN hoặc Trung tâm phát triển CCN để thực hiện chức năng, nhiệm vụ của đơn vị kinh doanh hạ tầng theo quy định của pháp luật.

Tiếp đó, do chưa có chủ trương đầu tư kinh doanh hạ tầng nên cơ sở hạ tầng của CCN Kỳ Sơn chưa được đầu tư đồng bộ, chưa có hệ thống thu gom, xử lý rác thải tập trung, các cơ sở đầu tư vào CCN thực hiện việc thuê đất theo hình thức cuốn chiếu, thủ tục thuê đất như đối với các doanh nghiệp ngoài CCN và phải tự đầu tư hạ tầng cơ sở gây khó khăn trong công tác quản lý, đặc biệt là lĩnh vực bảo vệ môi trường làm phát sinh đơn thư khiếu kiện của nhân dân.

Xem thêm...

Thời điểm vàng để sở hữu những căn hộ cuối cùng tại D'. El Dorado

Theo ý kiến của các chuyên gia, thời điểm lý tưởng nhất để sở hữu 1 căn hộ đó chính là khi dự án chuẩn bị bàn giao, đi vào vận hành.

Bởi đây chính là lúc dự án đã hoàn toàn được hình thành nên hạn chế được tối đa những yếu tố rủi ro cho khách hàng và các nhà đầu tư.

Chính vì vậy, những dự án được đánh giá là hợp lý về thiết kế, toàn diện về vị trí và tiện ích dịch vụ đồng thời chuẩn bị đưa vào vận hành luôn thu hút được sự quan tâm rất lớn của khách hàng. Trong số các dự án đang ở giai đoạn hoàn thiện có thể kể tới dự án D’. El Dorado của Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Dự án gồm 2 tòa tháp D’. El Dorado I (tọa lạc tại ngã tư đường Lạc Long Quân và Nguyễn Hoàng Tôn, đối diện UBND quận Tây Hồ) và D’. El Dorado II (tọa lạc tại ngã tư đại lộ Võ Chí Công và Nguyễn Hoàng Tôn).Sở hữu tầm nhìn bao quát không gian rộng lớn của hồ Tây và sông Hồng, cùng ưu thế về vị trí vượng phong thủy, thuận tiện giao thông, phong cách kiến trúc Tân cổ điển tinh hoa, thiết kế căn hộ thông minh, hiện đại cùng quần thể tiện ích hoàn hảo, D’. El Dorado đáp ứng tốt các tiêu chuẩn của một dự án căn hộ cao cấp.

Hiện tòa tháp D’. El Dorado I đang bước vào hoàn thiện hệ thống cơ điện, tòa tháp D’. El Dorado II đã hoàn thành cất nóc. Chính những điều này đã khiến cho dự án D’. El Dorado có sức hút đặc biệt trên thị trường ở thời điểm nửa cuối năm 2019.

D’. El Dorado sở hữu vị trí đắc địa hiếm có tại khu vực Tây Hồ, Hà Nội.

D’. El Dorado sở hữu vị trí đắc địa hiếm có tại khu vực Tây Hồ, Hà Nội.

Tuy nhiên, theo thông tin từ phía chủ đầu tư Tập đoàn Tân Hoàng Minh, số căn hộ tại tòa tháp D’. El Dorado I gần như đã bán hết, chỉ còn 1 số căn hộ Dual Key dành cho khách hàng có nhu cầu sở hữu loại hình căn hộ 2 trong 1.

Xem thêm...

Hội thảo “Xu thế sở hữu bất động sản”: Nhiều vấn đề “nóng” được trao đổi

Rất nhiều vấn đề mà giới kinh doanh, nhà đầu tư và người tiêu dùng quan tâm trong thời gian qua được đem ra trao đổi, thảo luận tại hội thảo.

Ngày 16/8, tại TP HCM, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (BĐSVN) phối hợp với Trung tâm tin tức VTV24 tổ chức Hội thảo “Xu thế sở hữu Bất động sản: kinh nghiệm quốc tế và thực tiễn của Việt Nam”.

Toàn cảnh hội thảo

Toàn cảnh hội thảo "Xu thế sở hữu Bất động sản: kinh nghiệm quốc tế và thực tiễn của Việt Nam”.

Tại đây, rất nhiều vấn đề quan trọng, nổi cộm trong lĩnh vực bất động sản liên tục được các khách mời đưa ra thảo luận. Từ đó, tạo nên các thông tin có tính hệ thống về quan điểm, quan niệm và những thay đổi trong sở hữu bất động sản qua các giai đoạn, thời kỳ thông qua các quy định pháp lý.

Đồng thời, những vấn đề đang được giới kinh doanh, nhà đầu tư và người tiêu dùng quan tâm cũng được trao đổi, thảo luận tạo nên một bức tranh sinh động của thị trường. Song đây cũng là dịp nhận diện rõ xu hướng sở hữu bất động sản ở Việt Nam trong thời gian tới.

TS. Phan Hữu Thắng, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội BĐSVN phát biểu tại hội thảo.

TS. Phan Hữu Thắng, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội BĐSVN phát biểu tại hội thảo.

TS. Phan Hữu Thắng, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội BĐSVN, phát biểu: “Đây vẫn đang được coi là giai đoạn đầu của sự phát triển, thị trường bất động sản còn đang phải đối mặt với những khó khăn nội tại như: cơ cấu loại hình sản phẩm còn khá chênh lệch – mục tiêu phát triển nhà ở xã hội chưa đạt; Quy hoạch phát triển bất động sản theo lãnh thổ chưa rõ ràng.

Sự liên kết trong đầu tư bất động sản giữa các doanh nghiệp trong nước đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ còn yếu và thiếu; Định hướng thu hút đầu tư nước ngoài vào bất động sản còn chưa được xác định rõ (phân khúc nào, khu vực nào, đối tượng nào nên mời gọi đầu tư nước ngoài?).

Tác động của các mạng công nghiệp 4.0 với sự tiến bộ vượt bậc về công nghệ đã và đang tác động mạnh mẽ đến hầu hết các lĩnh vực, bao gồm cả thị trường bất động sản… Chính vì vậy, thông qua buổi hội thảo này, chúng ta sẽ nhận được rõ xu hướng sở hữu bất động sản của Việt Nam, góp phần hoàn thiện hệ thống pháp luật để phù hợp với thực tiễn nước ta”.

Xem thêm...

bài liên quan
Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ Hội thảo về kết quả rà soát văn bản quy phạm pháp luật

Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ Hội thảo về kết quả rà soát văn bản quy phạm pháp luật

Ngày 15/3, tại TP Hồ Chí Minh, Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ đã tổ chức Hội thảo cho ý kiến về kết quả thực hiện Nghị quyết số 110/2023/QH15, Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV về xem xét, xử lý kết quả rà soát hệ thống văn bản quy phạm pháp luật (QPPL).
TP.HCM đấu giá loạt “đất vàng” và hơn 3.700 căn hộ ở Thủ Thiêm

TP.HCM đấu giá loạt “đất vàng” và hơn 3.700 căn hộ ở Thủ Thiêm

Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) TP.HCM vừa có báo cáo gửi UBND TP.HCM việc điều chỉnh thời điểm thực hiện kế hoạch tổ chức đấu giá đất và 3.790 căn hộ tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP Thủ Đức).
Mới nhất
Đọc nhiều
Đẩy mạnh phát triển du lịch giữa TP.HCM và tỉnh Aichi

Đẩy mạnh phát triển du lịch giữa TP.HCM và tỉnh Aichi

Hai bên đã thảo luận về việc đẩy mạnh phát triển du lịch, góp phần tăng cường hợp tác giữa hai địa phương, cũng như hai nước.
Viện Kiểm sát đề nghị mức án tử hình đối với bị cáo Trương Mỹ Lan

Viện Kiểm sát đề nghị mức án tử hình đối với bị cáo Trương Mỹ Lan

Chiều 19/3, sau khi nêu quan điểm luận tội, đại diện VKS đề nghị mức án đối với bị cáo Trương Mỹ Lan và 85 bị cáo trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.
Vụ án mẹ nữ sinh giao gà buôn ma túy: Hoãn phiên tòa do bị cáo ngất xỉu

Vụ án mẹ nữ sinh giao gà buôn ma túy: Hoãn phiên tòa do bị cáo ngất xỉu

Bị cáo Trần Thị Hiền - mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị ngất xỉu tại phiên tòa nên HĐXX quyết định hoãn phiên tòa.
Tin bài khác
Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Do chậm nộp tiền thuế và quá thời hạn nộp thuế, Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam bị Cục thuế tỉnh Bắc Giang cưỡng chế số tiền gần 1,5 tỷ đồng.
Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Do nợ thuế quá thời hạn nộp thuế, Công ty CP COMA 68 bị cưỡng chế số tiền gần 500 triệu đồng.
Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nội dung này được cơ quan chức năng tỉnh Nam Định nêu rõ trong một văn bản ban hành mới đây.
Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Hành vi vi phạm của Công ty TNHH Đầu tư Lê Gia Newland đã bị UBND tỉnh Bình Định phát hiện và ban hành quyết định xử phạt hành chính.
Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Công ty TNHH Quản lý quỹ KIM Việt Nam vừa phải nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Nghệ An: Tạo điều kiện

Nghệ An: Tạo điều kiện 'tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất' cho doanh nghiệp đầu tư

UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp 'bão phí' ở đường biển

Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Với khoản lỗ ròng hơn 43,1 tỷ đồng, CTCP Fecon đã có lần đầu tiên thua lỗ kể từ năm 2008 và không hoàn thành các mục tiêu lợi nhuận, doanh thu.
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY
xe tai bi xe ban tai huc truc dien khi di qua nga tu

Xe tải bị xe bán tải "húc" trực diện khi đi qua ngã tư

Vụ va chạm xảy ra vào ngày 3/3/2024, tại ngã tư Xuân Lai, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Hình ảnh ghi lại được cho thấy, một chiếc xe tải đang bấm còi cảnh báo rồi di chuyển qua ngã tư. Vài giây sau, một chiếc xe bán tải từ bên phải lao tới, tông thẳng vào hông chiếc xe này. Cú tông mạnh khiến chiếc xe bán tải bị hư hỏng nặng phần đầu. Toàn bộ diễn biến sự việc đã được camera giám sát ghi lại. Đoạn clip sau khi đăng tải lên mạng xã hội đã nhận về nhiều sự quan tâm, chú ý và ý kiến bình luận. Nhiều người đưa ra nhìn nhận về việc xe bán tải đã đi quá nhanh khi qua khu vực ngã tư dẫn đến vụ va chạm này.