Hà Nội 23 °C
TP Hồ Chí Minh 32 °C
Hải Phòng 26 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 26 °C
  • Hà Nội Hà Nội 23°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 32°C
  • Hải Phòng Hà Nội 26°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 26°C

Quảng Ninh: Tăng cường nhân lực, y tế và tình nguyện viên hỗ trợ cho các địa phương phòng chống dịch Covid-19

Sức khỏe - đời sống
28/02/2022 07:00
Đại Văn
aa
Với số lượng ca nhiễm mới tăng cao trong thời gian gần đây, tỉnh Quảng Ninh đã Tăng cường hỗ trợ cho các địa phương thực phòng chống dịch Covid-19.


UBND tỉnh vừa ban hành Văn bản số 1160/UBND-VX5 ngày 27/2/2022 về việc khẩn trương tiếp tục tăng cường nhân lực y tế và tình nguyện viên hỗ trợ cho các địa phương thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19.

Tuần qua, tỉnh đang thực hiện tổng xét nghiệm sàng lọc cho người dân (trong đó đặc biệt là trẻ em dưới 12 tuổi chưa được tiêm vắc xin ngừa Covid-19, người cao tuổi có bệnh nền, lao động trong các khu công nghiệp, khu kinh tế, ngành Than, các ngành dịch vụ , du lịch...) qua đó tiếp tục chủ động mọi phương án, kế hoạch bảo vệ sức khỏe người dân, nhất là các đối tượng trọng điểm; đồng thời để chuẩn bị cho chương trình phục hồi Du lịch được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công bố vào ngày 19/3/2022, mùa du lịch biển Quảng Ninh 2022, đăng cai tổ chức 7 môn thi đấu SEA Games 31 tại Quảng Ninh với hàng ngàn vận động viên, cổ động viên đến từ 11 quốc gia Đông Nam Á...

Tiêm liều nhắc lại cho cán bộ, nhân viên y tế tại Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh. (Ảnh: Trung tâm Y tế huyện Hải Hà).

Tiêm liều nhắc lại cho cán bộ, nhân viên y tế tại Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh. (Ảnh: Trung tâm Y tế huyện Hải Hà).

Do đó, số ca mắc Covid-19 trên địa bàn tăng cao, trong đó đa số ca là F1, F2 cùng gia đình của F0 trước đó. Nhờ tỷ lệ bao phủ vắc xin mũi 1, mũi 2 rất cao, đặc biệt số mũi 3 tăng cường đã đạt trên 98% số người trên 18 tuổi đủ điều kiện tiêm, do đó tính tại thời điểm ngày 26/2/2022, ca F0 có triệu chứng trung bình chỉ chiếm 0,6 %, bệnh nhân nặng 15 ca, chiếm tỷ lệ 0,036 %, còn đại đa số không triệu chứng và triệu chứng nhẹ, được cách ly theo dõi tại nhà.

Tuy vậy, số ca mắc Covid-19 có thể tiếp tục tăng, đặc biệt tại các địa bàn có mật độ dân cư cao như Hạ Long, Quảng Yên, Uông Bí, Đông Triều, Cẩm Phả ... Thực hiện Thông báo Kết luận số 524-TB/TU ngày 24/02/2022 của Tỉnh ủy, để kịp thời hỗ trợ tối đa các địa phương trong công tác y tế phục vụ phòng chống dịch Covid-19 trong thời gian cao điểm xét nghiệm sàng lọc, UBND tỉnh chỉ đạo:

Giao Giám đốc và các Phó Giám đốc Sở Y tế: Tiếp tục thực hiện ngay công tác điều động nhân lực y tế : bác sỹ, điều dưỡng cùng với các trang thiết bị, phương tiện cần thiết đã được chuẩn bị trước đó để hỗ trợ công tác xét nghiệm, khám, sàng lọc, hỗ trợ phân tuyến, phân luồng điều trị ngay từ các trạm Y tế và Trạm Y tế lưu động tại các địa phương có số ca mắc cao như Hạ Long, Quảng Yên, Uông Bí, Đông Triều, Cẩm Phả ....

Nguồn nhân lực Sở Y tế chủ trì điều động từ các bệnh viện thuộc Sở quản lý, từ Trường Cao đẳng Y tế Quảng Ninh theo Kế hoạch số 23/KH-UBND ngày 21/01/2022 của UBND tỉnh và linh hoạt từ tình hình thực tiễn để quyết định.

Chủ trì tổng hợp kinh phí hỗ trợ cho các lực lượng gửi Sở Tài chính thẩm định bảo cáo Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ninh và UBND tỉnh cấp kịp thời theo quy định. Triển khai diện rộng tới tất cả các địa phương trong tỉnh phần mềm quản lý F0 theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố: Căn cứ số người xét nghiệm, số ca phát sinh và tình hình dịch bệnh hằng ngày, thực hiện ngay:

Thành lập đủ các trạm Y tế lưu động, chuẩn bị đủ thuốc, vật tư, oxy, trang thiết bị y tế để chăm sóc, theo dõi toàn bộ số ca nhiễm Covid -19 trên địa bàn theo Quyết định số 4042/QĐ-BYT ngày 21/8/2021 của Bộ trưởng Bộ Y tế về hướng dẫn tạm thời mô hình trạm y tế lưu động bối cảnh dịch Covid-19.

Các phường, xã, thị trấn có số ca F0 nhiều, phải tổ chức thêm các điểm khai báo cho người dân (có thể tại nơi đặt trạm y tế lưu động, nhà văn hóa thôn, khu phố... ) để giảm bớt tập trung đông người, không để người dân chờ đợi lâu, tránh quá tải và áp lực cho trạm y tế cấp xã.

Bổ sung, tăng cường đủ lực lượng tình nguyện hỗ trợ tối đa cho các Trạm Y tế, Trạm y tế lưu động, các tổ Covid cộng đồng, đồng thời phân công cụ thể bộ phận tiếp nhận thông tin người mắc Covid-19 trên địa bàn để tổ chức xét nghiệm, khám sàng lọc, phân luồng điều trị tại các Trạm Y tế và Trạm Y tế lưu động, tránh tập trung đông cùng một thời điểm.

Tổ chức lập cơ sở dữ liệu hộ gia đình có người mắc Covid-19, phân loại đặc điểm nhân hộ khẩu để chủ động các giải pháp chuẩn bị, nhất là các hộ gia đình có người và những người thuộc diện bảo trợ xã hội, trẻ em dưới 16 tuổi, người dân tộc thiểu số, gia đình có công với cách mạng, gia đình neo đơn, thương bệnh binh ...

Các địa phương căn cứ tình hình thực tế để kích hoạt ngay các cơ sở điều trị người mắc Covid-19 tại cộng đồng, đặc biệt là các địa phương đang có số ca mắc cao như Hạ Long, Quảng Yên, Uông Bí ... thực hiện ngay việc in, cấp sổ tay điều trị người nhiễm Covid-19 tại nhà cho mọi hộ dân trên địa bàn (mỗi hộ tối thiểu 1 bản ), đặc biệt là các hộ gia đình có người mắc Covid-19 đang điều trị tại nhà.

Giao Giám đốc Sở Tài chính chủ trì làm việc ngay với Sở Y tế, UBND các địa phương để tham mưu ngay tới Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ninh, UBND tỉnh các nội dung cần hỗ trợ kịp thời cho các bệnh viện, cơ sở y tế trong tỉnh trong làm nhiệm vụ Phòng chống dịch Covid-19, hỗ trợ cho các nhân viên y tế được tăng cường, luân chuyển, điều động về y tế cơ sở, cho các nhân viên y tế, sinh viên, lực lượng y tế đã nghỉ hưu, nhân viên y tế tại các cơ sở y tế tư nhân.

Tăng cường từ tuyến tỉnh, tuyến huyện hay trên cùng địa bàn cấp xã về trạm y tế xã, về trạm y tế lưu động và các lực lượng, lực lượng tình nguyện khác tham gia phòng chống dịch, báo cáo Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ninh và UBND tỉnh trước ngày 02/3/2022.

Giao Trường Cao đẳng Y tế Quảng Ninh động viên lực lượng sinh viên, giáo viên, Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển Uông Bí tăng cường lực lượng thực hiện công tác y tế cho các địa phương theo đề nghị của Sở Y tế.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, chủ động làm việc với Sở Y tế và Chủ tịch UBND các địa phương thành lập tối đa các tổng đài tư vấn, hỗ trợ phòng chống dịch cho người dân, rà soát lại toàn bộ các số điện thoại, danh bạ, đường dây nóng đã có để bổ sung ngay kịp thời các đường dây nóng, các số điện thoại công bố rộng rãi liên tục để nhân dân nắm được, chủ động liên hệ.

Trung tâm truyền thông tỉnh tích cực thông tin, tuyên truyền về các quy định phòng chống dịch; tăng thời lượng các chương trình hướng dẫn điều trị người mắc Covid-19 tại nhà để nhân dân có đầy đủ thông tin bình tĩnh, chủ động chăm sóc sức khỏe, phối hợp tích cực với cơ sở y tế, với địa phương trong phòng chống dịch và cách ly, theo dõi, điều trị tại nhà.

Yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc triển khai thực hiện, kịp thời báo cáo Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ninh và UBND tỉnh các nội dung khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ.

Trong tuần qua số lượng ca mắc mới tại Quảng Ninh tăng cao hơn, bình quân gần 2.000 ca/ngày, với quy mô trên diện rộng tại tất cả các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh, có nhiều hộ gia đình có nhiều người cùng bị mắc COVID-19,… tiềm ẩn nguy cơ tăng số ca nhập viện, ca trở nặng, ca tử vong, dẫn tới sẽ tác động trực tiếp, gây áp lực và nguy cơ quá tải cho hệ thống y tế, hệ thống lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, quản trị địa phương.

Đặc biệt trong ngày hôm nay (27/2), trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh ghi nhận hơn 5000 ca nhiễm mới, đứng sau Thủ đô Hà Nội hơn 11000 ca nhiễm mới.

bài liên quan
TP Móng Cái: Một cửa hàng buôn bán nước hoa, túi xách giả mạo nhãn hiệu

TP Móng Cái: Một cửa hàng buôn bán nước hoa, túi xách giả mạo nhãn hiệu

Cơ sở này đã bị xử phạt hành chính 152.500.000 đồng vì buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, kinh doanh hàng thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
TP Móng Cái: Một cơ sở kinh doanh 500 gói thực phẩm không rõ nguồn gốc

TP Móng Cái: Một cơ sở kinh doanh 500 gói thực phẩm không rõ nguồn gốc

Qua kiểm tra lực lượng quản lý thị trường đã phát hiện hơn 500 gói thực phẩm gồm bánh, kẹo, mứt… không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá gần 50 triệu đồng.
Chỉ đạo đúng đắn về quy hoạch địa phương

Chỉ đạo đúng đắn về quy hoạch địa phương

Cách đây 2 ngày (23/3) khi dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang lưu ý địa phương nắm chắc 8 từ khóa “tuân thủ”, “linh hoạt”, “đồng bộ”, “thấu hiểu”.
Huyện đảo Cô Tô kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập

Huyện đảo Cô Tô kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập

Tối ngày 23/3, tại huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh đã kỷ niệm 30 năm thành lập (23/3/1994 - 23/3/2024) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.
Nhiều sự kiện văn hóa đặc sắc tại thành phố Hạ Long dịp 30/4-1/5

Nhiều sự kiện văn hóa đặc sắc tại thành phố Hạ Long dịp 30/4-1/5

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh), hàng loạt sự kiện văn hóa, văn nghệ, thể thao sẽ diễn ra, trong đó điểm nhấn là lễ hội Carnaval.
Quảng Ninh: Chiến sĩ công an trao trả 200 triệu đồng và tào sản giá trị cho du khách

Quảng Ninh: Chiến sĩ công an trao trả 200 triệu đồng và tào sản giá trị cho du khách

Vào khoảng 11 giờ 40 phút ngày 22/3, hạ sỹ Đặng Toàn Tiến (sinh năm 2000, quê ở thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) đang là chiến sĩ nghĩa vụ tại Trung đội bảo vệ mục tiêu, Phòng Cảnh sát cơ động trong quá trình tuần tra kiểm soát bảo vệ an toàn trạm phát sóng đồi cột 5, thành phố Hạ Long thuộc Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện một chiếc túi cá nhân bỏ quên, bên trong có lượng lớn tiền mặt và nhiều vật dụng giá trị.
Mới nhất
Đọc nhiều
Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Hành vi này của Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa đã bị UBND tỉnh Hải Dương xử phạt nghiêm minh.
Công ty TNHH Cơ điện Yongxin nợ hơn 5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty TNHH Cơ điện Yongxin nợ hơn 5 tỷ đồng tiền thuế

Cục thuế tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định cưỡng chế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản, phong tỏa tài khoản đối với Công ty TNHH Cơ điện Yongxin.
Bệnh nhân chạy thận nhân tạo có thể được hưởng BHYT lên đến 100%

Bệnh nhân chạy thận nhân tạo có thể được hưởng BHYT lên đến 100%

Trả lời về mức chi trả bảo hiểm y tế cho bệnh nhân chạy thận nhân tạo, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội TP.HCM cho biết, mức hưởng BHYT từ 80-100% tùy theo đối tượng tham gia, theo thực tế chi phí điều trị tùy thuộc mức độ bệnh lý của mỗi người bệnh.
Tin bài khác
Bức thư của Bác Hồ căn dặn 3 điều gửi tới Hội nghị cán bộ ngành Y tế tháng 2/1955

Bức thư của Bác Hồ căn dặn 3 điều gửi tới Hội nghị cán bộ ngành Y tế tháng 2/1955

Ngày 27/2/1955, nhân dịp tổ chức Hội nghị cán bộ Y tế, Bác Hồ đã gửi thư cho Hội nghị căn dặn ba điều.
Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam 2024: Vần xưa vang bóng – Điệu mới giao hòa

Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam 2024: Vần xưa vang bóng – Điệu mới giao hòa

Với người yêu thơ, đêm thơ Nguyên tiêu là một sự kiện quan trọng, một ngày lễ ý nghĩa, không thể thiếu mỗi dịp xuân về.
“Yêu thương con người trước khi trở thành bác sĩ”

“Yêu thương con người trước khi trở thành bác sĩ”

Bác sĩ (BS) Đỗ Doãn Bách - Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội luôn tâm niệm, phải học cách yêu thương con người trước khi trở thành một BS, khi đó sẽ có vô vàn cách thức để cứu chữa người bệnh.
Nắng nóng ở TP Hồ Chí Minh ngày càng gay gắt

Nắng nóng ở TP Hồ Chí Minh ngày càng gay gắt

Sau vài ngày dịu bớt, nắng nóng tại TP Hồ Chí Minh và Nam Bộ đã quay trở lại với cường độ gay gắt và có xu hướng tăng cường độ.
"Ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái"

"Ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái"

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái, tài năng, luôn tràn đầy nhiệt huyết, tận tâm vì nghề, cùng nhau hướng tới mục tiêu nâng cao sức khỏe người dân cả về thể chất và tinh thần; Viết tiếp những kỳ tích của nền y học nước nhà.
Hơn 400 món ăn ba miền tại Lễ hội văn hóa ẩm thực

Hơn 400 món ăn ba miền tại Lễ hội văn hóa ẩm thực

Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 28 đến ngày 31-3 tại Khu Du lịch Văn Thánh, TP Hồ Chí Minh.
Khai mạc lễ hội Đền Cô Tân An

Khai mạc lễ hội Đền Cô Tân An

Sáng 26/2 (tức 17 tháng Giêng), UBND xã Tân An, huyện Văn Bàn tổ chức khai hội Đền Cô Tân An năm 2024.
TP Hồ Chí Minh khởi động Tháng Thanh niên 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi

TP Hồ Chí Minh khởi động Tháng Thanh niên 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi

Hơn 1.000 bạn trẻ TP Hồ Chí Minh tham gia các hoạt động ra quân Tháng Thanh niên 2024 chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng".
Tri ân những "thiên thần áo trắng"

Tri ân những "thiên thần áo trắng"

Tối nay (26/2), tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra chương trình tôn vinh Thầy thuốc Việt Nam và trao giải cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" lần VI.
Hơn 400 công ty dệt may tham gia triển lãm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh

Hơn 400 công ty dệt may tham gia triển lãm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh

Theo Cục Xúc tiến thương mại, việc hỗ trợ tìm đơn hàng mới cho doanh nghiệp dệt may là một trong những nỗ lực mà Chính phủ, Bộ ngành rất quyết tâm.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY