Hà Nội 22 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 23 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 21 °C
  • Hà Nội Hà Nội 22°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 23°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 21°C

"Đâu khó có thanh niên", Tuổi trẻ Bắc Giang viết đơn xin vào tâm dịch

Sức khỏe - đời sống
17/05/2021 12:10
Hùng Tâm
aa
Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều sinh viên, Đoàn viên, thanh niên tại Bắc Giang đã viết đơn xin tham gia tình nguyện hỗ trợ tại khu cách ly tập trung trên địa bàn. Đây là hành động đẹp, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Bắc Giang trong phòng, chống đại dịch Covid-19.


Tin nên đọc

Không quản ngại khó khăn

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại Bắc Giang, các lực lượng y bác sĩ, quân đội, công an…. đang ngày, đêm gồng mình chống dịch, là một Đoàn viên đang sinh hoạt tại TP Bắc Giang, anh Trần Văn Huấn (SN 1992, Bí thư Chi Đoàn thôn Thúc Bé, xã Song Mai, TP Bắc Giang) nhận thấy bản thân cần góp chút công sức nhỏ bé của mình cùng lực lượng trên tuyến đầu chống dịch.

Nói là làm, anh nắn nót viết đơn gửi Thành đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên TP Bắc Giang tham gia tình nguyện hỗ trợ tại khu cách ly tập trung trên địa bàn.

Niềm hạnh phúc như được nhân đôi khi lá đơn của anh Huấn được phê duyệt. Ngay trong tối 14/5, anh chuẩn bị quần áo lên đường với tâm trạng hào hứng, cùng chung sức đồng lòng, thực hiện mong muốn cùng hệ thống chính quyền phòng, chống dịch Covid-19.

184566719_331015345300194_6373731315275443643_n

Những lá đơn xin tham gia tình nguyện của đoàn viên, thanh niên tỉnh Bắc Giang.

Sáng 15/5, anh Trần Văn Huấn dậy sớm hơn thường ngày để chuẩn bị lên đường vào khu cách ly. Anh cho biết, 2 ngày qua, khi vào một khu cách ly tại TP Bắc Giang, anh cùng các chiến sĩ bộ đội làm các công việc như quyét dọn sân nhà, khử khuẩn, dọn vệ sinh khu vực cách ly, nấu cơm và đưa lên phòng cho những người đang bị cách ly... Ngoài ra, anh cũng thường xuyên lên trực tiếp phòng để kiểm tra điện nước hay người dân thiếu những vật dụng gì cần thiết.

Mỗi bữa, tại khu vực cách ly tôi làm tình nguyện phải chuẩn bị hơn 300 suất ăn, tất cả anh chị em tại khu làm việc không kể thời gian và không có ngày nghỉ. Lúc này, nỗi nhớ gia tôi đình đành tạm gác và chăm chỉ thực hiện nhiệm vụ, chỉ cần mọi người bình an là được”, – Bí Thư Chi Đoàn Trần Văn Huấn bộc bạch.

Vậy là từ trạng thái một người có thể ngủ nướng do trong thời gian nghỉ phòng chống dịch Covid-19 thì “bỗng dưng” giờ thức dậy của anh Huấn bắt đầu từ 5h30p sáng đến tận tối. Lại còn không được gặp gia đình, hạn chế tiếp xúc nên cuộc sống của anh “xoay chuyển” nhanh đến không ngờ.

z2494411340534_179c7ab0f9c57805569103e7a059e881

Anh Huấn mong muốn tất cả mọi người đều bình an.

Là sinh viên Đại học Sư phạm Nghệ thuật TƯ, Đào Thị Thủy (thôn Nguộn Ngoài, xã Hồng Giang, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) cùng nhiều bạn trẻ khác đã viết đơn tình nguyện đến các khu cách ly tập trung, góp sức mình chống dịch Covid-19.

Hay tham gia các hoạt động tình nguyện của xã, huyện nên khi biết xã có ca F0, Thủy đã viết đơn xin tham gia tình nguyện hỗ trợ. Sau khi lá đơn của Thủy được đăng tải trên mạng xã hội, nhiều bạn đã đến đăng ký với mong muốn góp một phần vào cuộc chiến chống Covid-19. Thủy rất vui vì hành động này đã lan tỏa đến nhiều người.

Ngày 16/5 vừa qua là ngày đầu tiên “xông trận”, Thủy góp sức làm những công việc như vận chuyển đồ của các cá nhân, tập thể ủng hộ tới điểm chốt, làm sổ sách truy vết F1, F2 hay gọi điện cho những người liên quan thực hiện tốt việc cách ly tại nhà…

image2.

Sinh viên Đào Thị Thủy làm sổ sách truy vết F1, F2.

Thủy cho biết, khi xác định đi làm tình nguyện là phải cân bằng được cả việc học. Đợt này, có một số môn học trực tuyến, một số môn thi online, nhưng nữ sinh này sắp xếp được nên không ảnh hưởng nhiều.

Hai ngày vừa qua, cô bạn chỉ làm một số công việc hậu cần nên tối được về nhà. Còn từ hôm nay (17/5), Thủy ra chốt chống dịch cùng mọi người. “Em sẽ làm đến khi hết dịch” - Thủy khẳng định.

image1.

.... hay gọi đện nhắc nhở thực hện cách ly tại nhà.

Ngoài anh Trần Văn Huấn hay bạn sinh viên Đào Thị Thủy, rất nhiều bạn trẻ trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã viết đơn tình nguyện đi chống dịch Covid-19. Họ đã không quản ngày đêm, vượt mọi khó khăn tham gia vào tuyến đầu cùng giúp các y bác sĩ, bộ đội, công an,… chống dịch.

Tuổi trẻ Bắc Giang phát huy "sức trẻ"

Trao đổi về việc hàng loạt bạn trẻ trên địa bàn tỉnh Băc Giang đã viết đơn tham gia hỗ trợ trong khu cách ly, anh Thân Trung Kiên – Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bắc Giang cho biết: Trước tình hình bệnh dịch phức tạp, các bạn trẻ tại Bắc Giang đã hăng hái xung phong tham gia công tác phòng chống dịch.

Hiện tại, hoạt động kêu gọi tham gia hỗ trợ và tiếp nhận đơn do Thành Đoàn Bắc Giang triển khai. Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các cấp Đoàn TP, huyện Đoàn thành lập các đội thanh niên xung kích trên địa bàn chủ động kêu gọi. Từ đây, nhiều bạn thanh niên tham gia tuyến đầu phòng chống dịch.

Anh Kiên cho biết thêm, theo sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Bắc Giang, các bạn tình nguyện viên làm ở vòng ngoài là chính, gồm công tác hậu cần, tuyên truyền, tham gia các chốt kiểm soát, thực hiện truy vết, người dân khai báo y tế…

Còn trong các khu cách ly, các tình nguyện viên hiện chưa phải tham gia nhiều vì đã có lực lượng quân đội và lực lượng y bác sĩ chuyên ngành. Vì vậy, các bạn tình nguyện viên chưa phải tập huấn gì. Thời gian tới, nếu Ban chỉ đạo của tỉnh cho phép thanh niên tham gia vào công tác hỗ trợ xét nghiệm thì sẽ chỉ đạo lực lượng y tế tập huấn.

z2494411625618_388929389f80d3e326a08644dceab1de

Vì nhiệm vụ, anh Trần Văn Huấn cũng như nhiều người khác phải tạm gác lại chuyện gia đình.

Trong những ngày qua, lực lượng Đoàn viên, thanh niên trên toàn tinh Bắc Giang đã tích cực tham gia hoạt động về phong trào chống dịch, tham gia lực lượng hỗ trợ vòng ngoài; biệt tuyên truyền, vận động hỗ trợ nhu yếu phẩm của nhân dân cho các chốt, động viện lực lượng y bác sĩ, bộ đội…Bên cạnh đó, các bạn còn tích cực tham giaa tuyên truyền công tác bầu cử và cùng ủy ban cầu cử tuyên truyền tham gia phòng chống dịch Covid-19.

Tỉnh Đoàn Bắc Giang cũng đón nhiều đoàn là các y bác sĩ, sinh viên từ các tỉnh đến hỗ trợ tỉnh Bắc Giang phòng, chống dịch Covid-19

Như sáng 16/5, anh Thân Trung Kiên được UBND tỉnh giao nhiệm vụ đón 215 sinh viên, lực lượng y bác sĩ của trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đến hỗ trợ và giữa chiều cùng ngày đoàn đã có mặt tại Bắc Giang.

Nhận thức được trách nhiệm, vai trò tiên phong của mình trong giai đoạn khó khăn do dịch bệnh Covid-19, tuổ trẻ Bắc Giang đồng lòng, tự nguyện viết đơn tham gia hỗ trợ chống dịch. Thể hiện sự sát cánh, tình đoàn kết, sẻ chia; qua đó cổ vũ, động viên các lực lượng tỉnh vượt qua khó khăn, quyết tâm dập dịch nhanh, bảo vệ sức khỏe cho người dân.

bài liên quan
Bộ Y tế thu hồi Kem dưỡng trắng da Young One

Bộ Y tế thu hồi Kem dưỡng trắng da Young One

Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng Kem dưỡng trắng da Young One của Công ty TNHH hóa mỹ phẩm Chi Chi.
Bệnh dại gia tăng đột biến, Bộ Y tế khuyến cáo

Bệnh dại gia tăng đột biến, Bộ Y tế khuyến cáo

Bệnh dại là bệnh lây truyền từ động vật sang người nguy hiểm do vi rút dại gây ra, thường tác động lên hệ thần kinh, tỷ lệ tử vong rất cao (gần như 100%). Người bị mắc bệnh dại do bị lây truyền vi rút dại qua vết cắn, vết cào, liếm của động vật bị dại trên da bị tổn thương (thường là chó, mèo).
Bộ Y tế đề xuất tăng mức đóng bảo hiểm y tế

Bộ Y tế đề xuất tăng mức đóng bảo hiểm y tế

Bộ Y tế đang lấy ý kiến về dự thảo Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi, trong đó đề xuất 3 phương án tăng mức đóng bảo hiểm y tế.
"Ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái"

"Ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái"

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái, tài năng, luôn tràn đầy nhiệt huyết, tận tâm vì nghề, cùng nhau hướng tới mục tiêu nâng cao sức khỏe người dân cả về thể chất và tinh thần; Viết tiếp những kỳ tích của nền y học nước nhà.
Đề xuất điều chỉnh phạm vi quyền lợi bảo hiểm y tế

Đề xuất điều chỉnh phạm vi quyền lợi bảo hiểm y tế

Bộ Y tế đề xuất điều chỉnh phạm vi quyền lợi bảo hiểm y tế phù hợp với mức đóng, cân đối quỹ bảo hiểm y tế và yêu cầu chăm sóc sức khỏe trong từng giai đoạn.
Xác minh thông tin bệnh nhân phải mổ do trả nhầm kết quả

Xác minh thông tin bệnh nhân phải mổ do trả nhầm kết quả

Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng xác minh và xử lý sự cố liên quan đến thông tin bệnh nhân phải mổ vì bị trả nhầm kết quả X-quang.
Mới nhất
Đọc nhiều
TP.HCM hỗ trợ 50% chi phí tiêm vaccine phòng dại ở 5 huyện ngoại thành

TP.HCM hỗ trợ 50% chi phí tiêm vaccine phòng dại ở 5 huyện ngoại thành

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố chiều 28/3, ông Lê Minh Trí - Phó trưởng Phòng Chăn nuôi dịch tễ, Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM cho biết, thành phố đã hỗ trợ 50% chi phí vắc xin cho chó, mèo tạ
VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023

VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023

VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 với những điểm tích cực như huy động vốn, dư nợ, thu nhập từ chứng khoán đầu tư (TPCP) đều tăng so với cùng kỳ 2022...
Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Hành vi này của Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa đã bị UBND tỉnh Hải Dương xử phạt nghiêm minh.
Tin bài khác
Bức thư của Bác Hồ căn dặn 3 điều gửi tới Hội nghị cán bộ ngành Y tế tháng 2/1955

Bức thư của Bác Hồ căn dặn 3 điều gửi tới Hội nghị cán bộ ngành Y tế tháng 2/1955

Ngày 27/2/1955, nhân dịp tổ chức Hội nghị cán bộ Y tế, Bác Hồ đã gửi thư cho Hội nghị căn dặn ba điều.
Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam 2024: Vần xưa vang bóng – Điệu mới giao hòa

Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam 2024: Vần xưa vang bóng – Điệu mới giao hòa

Với người yêu thơ, đêm thơ Nguyên tiêu là một sự kiện quan trọng, một ngày lễ ý nghĩa, không thể thiếu mỗi dịp xuân về.
“Yêu thương con người trước khi trở thành bác sĩ”

“Yêu thương con người trước khi trở thành bác sĩ”

Bác sĩ (BS) Đỗ Doãn Bách - Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội luôn tâm niệm, phải học cách yêu thương con người trước khi trở thành một BS, khi đó sẽ có vô vàn cách thức để cứu chữa người bệnh.
Nắng nóng ở TP Hồ Chí Minh ngày càng gay gắt

Nắng nóng ở TP Hồ Chí Minh ngày càng gay gắt

Sau vài ngày dịu bớt, nắng nóng tại TP Hồ Chí Minh và Nam Bộ đã quay trở lại với cường độ gay gắt và có xu hướng tăng cường độ.
Hơn 400 món ăn ba miền tại Lễ hội văn hóa ẩm thực

Hơn 400 món ăn ba miền tại Lễ hội văn hóa ẩm thực

Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 28 đến ngày 31-3 tại Khu Du lịch Văn Thánh, TP Hồ Chí Minh.
Khai mạc lễ hội Đền Cô Tân An

Khai mạc lễ hội Đền Cô Tân An

Sáng 26/2 (tức 17 tháng Giêng), UBND xã Tân An, huyện Văn Bàn tổ chức khai hội Đền Cô Tân An năm 2024.
TP Hồ Chí Minh khởi động Tháng Thanh niên 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi

TP Hồ Chí Minh khởi động Tháng Thanh niên 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi

Hơn 1.000 bạn trẻ TP Hồ Chí Minh tham gia các hoạt động ra quân Tháng Thanh niên 2024 chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng".
Tri ân những "thiên thần áo trắng"

Tri ân những "thiên thần áo trắng"

Tối nay (26/2), tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra chương trình tôn vinh Thầy thuốc Việt Nam và trao giải cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" lần VI.
Hơn 400 công ty dệt may tham gia triển lãm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh

Hơn 400 công ty dệt may tham gia triển lãm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh

Theo Cục Xúc tiến thương mại, việc hỗ trợ tìm đơn hàng mới cho doanh nghiệp dệt may là một trong những nỗ lực mà Chính phủ, Bộ ngành rất quyết tâm.
Bình Thuận: Kịp thời khống chế vụ cháy trong đại lý ô tô

Bình Thuận: Kịp thời khống chế vụ cháy trong đại lý ô tô

Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Bình Thuận cùng người dân vừa khống chế kịp thời một vụ cháy tại đại lý ô tô trong Khu công nghiệp Phan Thiết.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY