Hà Nội 23 °C
TP Hồ Chí Minh 27 °C
Hải Phòng 23 °C
Đà Nẵng 26 °C
Yên Bái 21 °C
  • Hà Nội Hà Nội 23°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 27°C
  • Hải Phòng Hà Nội 23°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 26°C
  • Yên Bái Hà Nội 21°C

Xuân yêu thương và ước mơ về phép màu kỳ diệu

Sức khỏe - đời sống
05/02/2019 11:08
Nguyễn Xinh
aa
Mùa xuân này, với sự động viên từ cộng đồng, cháu Nguyễn Đình Nguyên có thể cùng cha mẹ đi sắm cành đào, bánh chưng và kẹo Tết. Cháu bé hơn 1 tuổi bị bệnh tim bẩm sinh giống như một sợi chỉ yêu thương, kéo tình người lại gần nhau hơn…


Tin nên đọc

Xuân về mang đến sự sẻ chia, động viên đầy tình người

Tết Nguyên đán năm nay sẽ là mùa xuân yêu thương nhất trong cuộc đời người làm cha, làm mẹ như anh Đông, chị Xuân bởi nó mang thật nhiều cảm xúc. Hơn nửa năm qua, họ đã cùng con trai út của mình trải qua những tháng ngày không thể nào đau khổ hơn khi bệnh tật hiểm nghèo vây quanh, ngự trị tâm hồn đứa con bé bỏng. Mỗi ngày thức dậy thấy con trai còn ở bên cạnh là một ngày hạnh phúc đối với anh chị. Niềm vui của họ thật giản đơn biết nhường nào.

Bé Nguyên cùng mẹ
Bé Nguyên cùng mẹ

Khi Nguyên vừa tròn 8 tháng tuổi, theo chẩn đoán của bác sĩ, Nguyên không còn nhiều cơ hội để sống tiếp nữa. Khi nghe tin đó, anh Đông đã không cầm được nước mắt, người cha tội nghiệp ôm tờ giấy ngồi khóc nức nở nơi góc hành lang của Bệnh viện Tim Hà Nội.

Dù hoàn cảnh khó khăn, anh Đông vẫn vay mượn của làng xóm để đưa cháu Nguyên đi khám ở nhiều bệnh viện khác nhau, nhưng đi đến đâu cũng chỉ nhận được những cái lắc đầu tuyệt vọng. Cuối cùng, Nguyên cùng bố mẹ trở về xóm nghèo để sống lay lắt vượt qua những ngày bệnh tật giày vò.

Dẫu biết rằng trái tim yếu ớt của Nguyên đã phải gánh chịu nhiều đau đớn, khó có thể ở lại cõi trần, nhưng cha mẹ cháu vẫn không thôi hy vọng. Dù không còn khỏe mạnh, những ngày giáp Tết này, với sự động viên từ cộng đồng, Nguyên đã có thể cùng cha mẹ đi sắm cành đào, bánh chưng và kẹo Tết. Dù làn da nhăn nheo, cơ thể mỏi mệt nhưng Nguyên rất hay cười, nụ cười chất chứa nỗi niềm hy vọng. Có lẽ thời gian không còn nhiều, nhưng người thân trong gia đình và những người biết đến cháu bé vẫn luôn mong một phép màu kỳ diệu sẽ đến.

Chị Xuân cho biết, dù còn hơn một tuần nữa mới đến Tết Nguyên đán, thế nhưng bé Nguyên cũng nhận được một số quà Tết của các mạnh thường quân. Không phải là những thứ đồ giá trị cao về kinh tế, nhưng cũng đủ làm ấm lòng gia đình bé trong những ngày tháng cuối năm này. “Nhiều cô bác ở xa, dù chẳng hề quen biết nhưng cũng đã gửi cho bé quần áo mùa đông, rồi quần áo Tết và những món đồ chơi. Chúng tôi thật sự cảm ơn mọi người”, chị Xuân chia sẻ.

Nơi gia đình Nguyên sinh sống là một xóm nghèo của xã đặc biệt khó khăn (xã Xuân Lộc, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hoá), anh Đông là người ít nói, chị Xuân lại là người dân tộc thiểu số, bởi vậy nên ít khi giao tiếp với mọi người. Tuy nhiên kể từ khi bé Nguyên trở về, người dân trong vùng đã thường xuyên lui tới động viên, tình làng nghĩa xóm cũng vì đó mà được đong đầy.

Bé Nguyên cũng giống như một sợi chỉ kéo vợ chồng anh Đông, chị Xuân lại gần nhau hơn. Dường như trong lúc đau đớn nhất, anh chị lại càng thương nhau hơn. Vừa làm thợ xây để có thu nhập, anh Đông vừa theo học lớp tiếng Hàn để sang năm có cơ hội đi xuất khẩu lao động bằng tiền được các mạnh thường quân giúp đỡ. Anh nói gia đình sẽ nén đau thương để làm lụng thật tốt, mong rằng ngày nào bé Nguyên còn sống ở trên đời, anh chị sẽ dốc lòng chăm sóc, bù đắp cho bé ngày đó.

Từ lời cầu cứu của người cha

Trước đó, vào ngày 19/5/2018, báo Pháp luật Việt Nam nhận được thư cầu cứu của anh Nguyễn Văn Đông (sinh năm 1983, trú tại đội 2 thôn Chiềng, xã Xuân Lộc, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hoá) về việc người con trai 8 tháng tuổi của anh bị bệnh hiểm nghèo, cầu mong sự giúp đỡ của cộng đồng xã hội.

Bé Nguyên và anh Đông trong những ngày điều trị tại bệnh viện cùng Bức tâm thư đẫm nước mắt anh gửi đến Tòa soạn báo Pháp luật Việt Nam để cầu cứu.
Bé Nguyên và anh Đông trong những ngày điều trị tại bệnh viện cùng Bức tâm thư đẫm nước mắt anh gửi đến Tòa soạn báo Pháp luật Việt Nam để cầu cứu.

Theo nội dung thư cầu cứu của anh Nguyễn Văn Đông, vợ chồng anh có hai người con trai, cháu đầu 9 tuổi, cháu thứ hai 8 tháng tuổi tên là Nguyễn Đình Nguyên.

Khi vừa được 4 tháng tuổi, cháu Nguyên bị bệnh viêm phổi, phải điều trị định kỳ mỗi tháng 2 lần tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân, Thanh Hoá với liệu trình 10 ngày/lần. Gia đình anh Đông và vợ là chị Vi Thị Xuân phải cắm sổ nhà, đất để vay mượn tiền chữa trị cho cháu với hy vọng bệnh tình của cháu sẽ thuyên giảm.

Thế nhưng vào thời điểm tháng 5/2018, thấy cháu ngày một yếu đi, gia đình đưa cháu đến Bệnh viện Nhi Thanh Hoá điều trị, được bác sỹ thông báo rằng cháu suy tim nặng, thiếu động mạch vành phải, nên chuyển lên tuyến trên để mổ.

Khó khăn chồng chất khó khăn, giữa lúc anh chị đang hoang mang vì không có tiền mổ tim cho cháu thì bác sĩ của Bệnh viện Tim Hà Nội kết luận cháu Nguyên bị suy tim rất nặng, không thể nào can thiệp được bằng phương pháp mổ do tuổi cháu còn quá nhỏ.

Theo kết quả siêu âm, tim của cháu phình to gấp đôi tim bình thường, cháu Nguyên lại yếu nên phải điều trị bằng thuốc mỗi tháng một lần với chi phí rất cao. Nhận được tin đó, vợ chồng anh Đông, chị Xuân đau xót vô cùng, phần vì đứa con dứt ruột đẻ ra phải mang bệnh hiểm nghèo khi mới chỉ 8 tháng tuổi, phần lại vì không biết vay mượn ở đâu số tiền hàng tỷ đồng để có thể chạy chữa cho cháu khi anh em, họ hàng đều nghèo khó...

Do không có tiền thuê nhà ở Hà Nội để chữa trị theo liệu trình hàng tháng cho cháu nên gia đình anh Đông đã đưa cháu Nguyên về điều trị tạm thời tại Bệnh viện Nhi tỉnh Thanh Hóa.

Hàng ngày gia đình bé Nguyên vẫn cố gắng vượt qua nỗi đau và sự giày vò về bệnh tật để ấp ủ một niềm mong mỏi phép màu có thể xảy ra, để Nguyên cùng gia đình sẽ có những mùa xuân thật ấm áp, yêu thương.

Nơi sinh sống của gia đình cháu Nguyên thuộc vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn (xã 135) của tỉnh Thanh Hóa. Chị Vi Thị Xuân - mẹ cháu Nguyên là người dân tộc thiểu số, gia đình anh chị gồm 3 thế hệ nhưng nguồn thu nhập chỉ trông vào gần 1 sào ruộng.

Mẹ anh Đông đã già yếu, vợ anh nuôi con nhỏ nên anh trở thành lao động chính trong nhà. Tuy nhiên, do sức khỏe của con không tốt nên anh không dám đi làm xa, chỉ làm thuê mướn trong làng, ai thuê gì thì làm nấy.

Thông qua Nhịp cầu kết nối bạn đọc của báo Pháp luật Việt Nam, biết được câu chuyện, một nhà hảo tâm công tác tại tỉnh Thanh Hóa đã chuyển số tiền 50 triệu đồng hỗ trợ gia đình chữa bệnh cho Nguyên.

Cùng với sự quyên góp của nhiều cá nhân, tổ chức, số tiền này đã góp một phần vào chi phí chữa bệnh cho bé Nguyên. Trao đổi với phóng viên, chị Vi Thị Xuân - mẹ cháu bé cho biết: “Tôi xin cảm ơn tấm lòng và nghĩa cử cao cả của nhà hảo tâm giấu tên đã cùng cộng đồng xã hội chia sẻ nỗi đau cùng gia đình tôi. Hiện số tiền gia đình chúng tôi nhận được là trên 150 triệu đồng”.

bài liên quan
Độc đáo bản sắc văn hóa dân tộc Thái ở Thanh Hóa

Độc đáo bản sắc văn hóa dân tộc Thái ở Thanh Hóa

Người Thái ở Thanh Hóa có ngôn ngữ, chữ viết cùng những sắc thái văn hóa riêng. Trong xu thế hội nhập, phát triển, văn hóa truyền thống của người Thái có sự tiếp biến, thay đổi cho nên cần bảo tồn gắn với phát huy bền vững bản sắc văn hóa của cộng đồng dân tộc thiểu số này.
Tỉnh Thanh Hoá công nhận 10 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2023

Tỉnh Thanh Hoá công nhận 10 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2023

UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Quyết định số 872/QĐ -UBND công nhận và cấp Giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2023.
Thanh Hóa thu hồi hàng trăm phù hiệu xe kinh doanh vận tải vi phạm

Thanh Hóa thu hồi hàng trăm phù hiệu xe kinh doanh vận tải vi phạm

Sở GTVT Thanh Hóa đã thu hồi 242 phù hiệu xe tô kinh doanh vận tải của 182 đơn vị có phương tiện vi phạm tốc độ.
Hé lộ bức tâm thư nam sinh để lại sau khi rơi từ tầng 4 tòa nhà xuống đất tử vong

Hé lộ bức tâm thư nam sinh để lại sau khi rơi từ tầng 4 tòa nhà xuống đất tử vong

Bức tâm thư được mọi người phát hiện sau khi nam sinh bị rơi từ tầng 4 của toà nhà xuống đất tử vong. Nội dung bức tâm thư cũng đã được hé lộ.
Bắt giữ đối tượng thuê 2 chiếc ô tô rồi đem bán lấy tiền trả nợ

Bắt giữ đối tượng thuê 2 chiếc ô tô rồi đem bán lấy tiền trả nợ

Với hành vi thuê hai chiếc ô tô rồi mang đi bán lấy tiền trả nợ, Ngô Văn Tỉnh đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Mới nhất
Đọc nhiều
Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá xăng RON95 tăng 530 đồng/lít, giá bán là 24.810 đồng/lít, giá dầu diesel được điều chỉnh giảm 320 đồng/lít, giá bán là 20.690 đồng/lít.
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
Tin bài khác
Bức thư của Bác Hồ căn dặn 3 điều gửi tới Hội nghị cán bộ ngành Y tế tháng 2/1955

Bức thư của Bác Hồ căn dặn 3 điều gửi tới Hội nghị cán bộ ngành Y tế tháng 2/1955

Ngày 27/2/1955, nhân dịp tổ chức Hội nghị cán bộ Y tế, Bác Hồ đã gửi thư cho Hội nghị căn dặn ba điều.
Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam 2024: Vần xưa vang bóng – Điệu mới giao hòa

Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam 2024: Vần xưa vang bóng – Điệu mới giao hòa

Với người yêu thơ, đêm thơ Nguyên tiêu là một sự kiện quan trọng, một ngày lễ ý nghĩa, không thể thiếu mỗi dịp xuân về.
“Yêu thương con người trước khi trở thành bác sĩ”

“Yêu thương con người trước khi trở thành bác sĩ”

Bác sĩ (BS) Đỗ Doãn Bách - Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội luôn tâm niệm, phải học cách yêu thương con người trước khi trở thành một BS, khi đó sẽ có vô vàn cách thức để cứu chữa người bệnh.
Nắng nóng ở TP Hồ Chí Minh ngày càng gay gắt

Nắng nóng ở TP Hồ Chí Minh ngày càng gay gắt

Sau vài ngày dịu bớt, nắng nóng tại TP Hồ Chí Minh và Nam Bộ đã quay trở lại với cường độ gay gắt và có xu hướng tăng cường độ.
"Ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái"

"Ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái"

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái, tài năng, luôn tràn đầy nhiệt huyết, tận tâm vì nghề, cùng nhau hướng tới mục tiêu nâng cao sức khỏe người dân cả về thể chất và tinh thần; Viết tiếp những kỳ tích của nền y học nước nhà.
Hơn 400 món ăn ba miền tại Lễ hội văn hóa ẩm thực

Hơn 400 món ăn ba miền tại Lễ hội văn hóa ẩm thực

Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 28 đến ngày 31-3 tại Khu Du lịch Văn Thánh, TP Hồ Chí Minh.
Khai mạc lễ hội Đền Cô Tân An

Khai mạc lễ hội Đền Cô Tân An

Sáng 26/2 (tức 17 tháng Giêng), UBND xã Tân An, huyện Văn Bàn tổ chức khai hội Đền Cô Tân An năm 2024.
TP Hồ Chí Minh khởi động Tháng Thanh niên 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi

TP Hồ Chí Minh khởi động Tháng Thanh niên 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi

Hơn 1.000 bạn trẻ TP Hồ Chí Minh tham gia các hoạt động ra quân Tháng Thanh niên 2024 chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng".
Tri ân những "thiên thần áo trắng"

Tri ân những "thiên thần áo trắng"

Tối nay (26/2), tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra chương trình tôn vinh Thầy thuốc Việt Nam và trao giải cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" lần VI.
Hơn 400 công ty dệt may tham gia triển lãm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh

Hơn 400 công ty dệt may tham gia triển lãm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh

Theo Cục Xúc tiến thương mại, việc hỗ trợ tìm đơn hàng mới cho doanh nghiệp dệt may là một trong những nỗ lực mà Chính phủ, Bộ ngành rất quyết tâm.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY