Không chỉ tung nhiều mẫu xe ra thị trường, các hãng xe hơi tại Việt Nam ngày càng tích cực đưa ra nhiều biến thể khác nhau nhằm chiều lòng mọi khách hàng. Xu hướng này khiến xe hơi giá rẻ của Việt Nam đang ở thời "trăm hoa đua nở", cạnh tranh gay gắt.
Hiện tại, ngoài Kia, Hyundai phân phối hai mẫu "xe cỏ", giá rẻ Morning và Grand i10, các thương hiệu khác còn lại cũng nhập nhiều mẫu xe cùng loại khác về Việt Nam.
Toyota nhập Wigo về Việt Nam với hai biến thể số sàn 5 cấp và số tự động 4 cấp. Tương tự, Honda cũng về mẫu xe Brio nhằm cạnh tranh với ba tên tuổi lớn kể trên.
Trong tháng 5 và tháng 6 tới đây, tân binh xe hơi Việt là VinFast cũng sẽ giao đến khách hàng chiếc xe hatchback Fadil được sản xuất tại Việt Nam. Như vậy, với dòng hatchback giá rẻ, thị trường xe hơi Việt Nam hiện tại có 5 thương hiệu, cùng rất nhiều biến thể khác nhau, "mảnh đất'' màu mỡ cho dòng xe này ngày càng trở nên chật hẹp.
Đầu tiên là Hyundai Grand i10, mẫu giá xe giá rẻ được Thành Công lắp ráp tại Việt Nam hiện có khoảng 8 phiên bản khác nhau trong các biến thể của dòng xe hatchback và sedan.
Cụ thể ở mẫu hatchback, Grand i10 có bản số sàn cơ bản (bản thiếu), số sàn tiêu chuẩn (bản đủ), số tự động cơ bản và tự động tiêu chuẩn. Tương tự bản hachback, bản sedan của chiếc xe này cũng có 4 sự lựa chọn với mức giá khác nhau.
Một đối thủ khác của i10 là Kia Morning, mẫu xe này dù chỉ có bản hatchback. Tuy nhiên hãng này cũng đưa ra nhiều lựa chọn khác nhau cho người tiêu dùng như: Xe bản số tay, số tự động, bản đủ, bản thiếu, mẫu S, Si, EX...
Khác với các mẫu lắp ráp trong nước, hai mẫu nhập khẩu của Toyota và Honda lại đánh vào tâm lý người tiêu dùng bằng màu sắc xe, hộp số đa năng. Honda Brio tại thị trường Indonesia có 5 biến thể tại thị trường Indonesia bao gồm S, E, E CVT, RS và RS CVT, nếu nhập vào Việt Nam, chắc chắn sẽ giữ một số biến thể phổ thông nhằm thu hút người tiêu dùng trước khi nhiều mẫu khác nhau đổ bộ.
Trong khi đó, mẫu Toyota Wigo chủ yếu duy trì hai phiên bản số sàn và số tự động. Đây cũng là mẫu xe nhập có doanh số khá cao của liên doanh này.
Hiện, trên thị trường, các dòng "xe cỏ" có giá dao động từ 300 đến dưới 450 triệu đồng/chiếc, mức giá lăn bánh của các mẫu xe này dao động từ 350 đến 500 triệu đồng tùy theo biến thể. Mức giá này được xem là thấp nhất trên thị trường xe hơi Việt Nam, cũng là phân khúc mà đại đa số người tiêu dùng có thể tiếp cận được.
Về khách hàng, các mẫu số tay, bản thiếu chủ yếu được dân lái taxi, xe công nghệ mua để chạy xe kinh doanh, trong khi đó, các mẫu xe tự động, bản đủ hầu hết dành cho dân văn phòng, phụ nữ và cá nhân.
Theo các đại lý xe hơi, các mẫu xe cỏ, giá rẻ được nhà sản xuất, lắp ráp đưa nhiều biến thể có thể sẽ khiến người sử dụng không được tận hưởng chất lượng xe như tiêu chí đề ra như: thiếu gương chỉnh điện, thiếu túi khí, thiếu hệ thống phanh ABS, trợ lực lái...Tuy nhiên, vì lợi nhuận và thị trường, các hãng đều phải làm cách này mới đủ sức cạnh tranh được.
Theo các con số thông kê, dòng xe hatchback và sedan giá rẻ vẫn đang được tiêu thụ rất mạnh ở Việt Nam, riêng 4 tháng đầu năm theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và các doanh nghiệp cung cấp, xe hatchback tiêu thụ hơn 11.100 chiếc, trong đó Grand i10 bán ra hơn 5.000 chiếc, Kia Morning bán được 3.700 chiếcvà Toyota Wigo bán 2.400 chiếc,
Trên thực tế, mức giá của các dòng xe cỏ, cỡ nhỏ đang ở mức ngang bằng nhau, chính vì vậy, việc cạnh tranh nhau về giá là tối kỵ của các hãng.
Việc cạnh tranh của các đối thủ trên thị trường chủ yếu là đưa ra thật nhiều biến thể để người tiêu dùng lựa chọn, cố gắng trang bị nhiều hơn nội thất chất lượng, tiện ích nhằm tăng chất lượng xe và chiều người tiêu dùng... Điều này có thể góp phần kéo thêm lượng khách hàng về mình, giữa bối cảnh "miếng bánh" lợi ích chật, nhưng ngày càng trở nên chật chội, đông đúc.
Giá vàng “nhảy múa” đã không còn là chuyện riêng của những người kinh doanh vàng và khách hàng có nhu cầu tích trữ, giữ tiền bằng vàng. Đáng nói, sự biến động của thị trường vàng thời gian qua không phải lần đầu.
Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
English Challenge là Cuộc thi tiếng Anh dành cho sinh viên và học sinh đam mê tiếng Anh, là nơi để sinh viên tỏa sáng tài năng và tăng cường sự kết nối.
Ngày 22/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, vừa nhận 13.000 liều vaccine 5 trong 1 (vaccine SII) từ Chương trình tiêm chủng mở rộng và sẵn sàng triển khai tiêm cho trẻ từ tuần này.
Một số sai phạm lẽ ra phải bị xử phạt vi phạm hành chính nhưng vì một lý do nào đó, ông Lường Tuấn Anh - Chủ tịch UBND huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên lại chỉ ký Quyết định “Buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả”.
Hàng loạt xe Mercedes-Benz GL-Class, ML-Class và R-Class bán tại Việt Nam bị lỗi hệ thống phanh cần được triệu hồi để kiểm tra và thay mới (nếu cần thiết).
Theo Công thông tin điện tử Chính phủ, từ ngày 1/8/2022, lệ phí cấp giấy chứng nhận kiểm định xe cơ giới sẽ được giảm 10.000 đồng so với mức quy định lệ phí cũ.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.