Trong tương lai, có thể các chủ xe chạy điện sẽ không phải vất vả đi tìm trạm sạc pin cho xe, nhờ có những chú robot di động của Volkswagen sẽ đến tận nơi để sạc.
Trong nỗ lực tìm giải pháp cắt giảm chi phí xây dựng hạ tầng, tập đoàn ô tô Volkswagen của Đức đang nghiên cứu phát triển một loại robot có khả năng tự di chuyển tới sạc pin cho các xe chạy điện trong bãi đỗ. Sản phẩm có tên V2X (Vehicle to everything - Phương tiện kết nối vạn vật).
Robot V2X có thể nhận lệnh khởi động từ một ứng dụng trên smartphone, sau đó sẽ tiếp cận với chiếc xe, thực hiện việc sạc hoàn chỉnh từ A tới Z, từ mở nắp sạc cho tới cắm phích điện với bộ lưu trữ năng lượng tương ứng.
Quá trình sạc không có bất kỳ sự tương tác nào của con người. Trong quá trình xe sạc điện, robot có thể ngắt kết nối, để đi giúp xe khác sạc, sau đó sẽ quay lại khi pin ắc quy được sạc đầy. Lúc này, robot sẽ ngắt kết nối pin, đóng nắp sạc và đưa bộ pin trở lại trạm lưu trữ để sạc lại.
Mỗi thiết bị sạc chứa điện năng khoảng 25 kWh khi sạc đầy. Để di chuyển mà không va chạm với các xe ô tô hoặc các bức tường…, robot sử dụng nhiều camera, máy quét laser và cảm biến siêu âm để tự lái, bao gồm nhận biết và phản ứng với các chướng ngại vật.
Theo ông Mark Moller - giám đốc phát triển Volkswagen, robot sạc điện V2X sẽ tạo ra một cuộc cách mạng cho thế giới xe điện trong tương lai, biến tất cả các bãi đỗ trở nên đa năng hơn và khiến chúng ta quên đi sự tồn tại của các trạm xăng.
“Robot sạc điện sẽ tạo ra một cuộc cách mạng trong thế giới xe điện khi có thể sạc ở những bãi đỗ xe khác nhau, chẳng hạn như bãi đỗ xe nhiều tầng, bãi đỗ xe thông thường hay bãi đỗ xe ngầm. Chúng tôi sẽ mang hạ tầng (các con robot) tới mọi bãi đỗ xe trong tương lai gần. Với những robot này, chúng tôi sẽ biến tất cả các bãi đỗ xe trở nên điện hóa mà không cần xây dựng cơ sở vật chất phức tạp”, ông Mark Moller nhấn mạnh.
Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Tối 22/3, 12 giải thưởng Hồ Hảo Hớn năm 2024 đã được trao tại lễ kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM.
Dự án 14 tuyến xe buýt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất với các điểm du lịch, mua sắm và bến xe trung tâm thành phố sẽ được triển khai trong thời gian tới.
Hàng loạt xe Mercedes-Benz GL-Class, ML-Class và R-Class bán tại Việt Nam bị lỗi hệ thống phanh cần được triệu hồi để kiểm tra và thay mới (nếu cần thiết).
Theo Công thông tin điện tử Chính phủ, từ ngày 1/8/2022, lệ phí cấp giấy chứng nhận kiểm định xe cơ giới sẽ được giảm 10.000 đồng so với mức quy định lệ phí cũ.
Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết...
Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản.
Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY