Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 34 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 30 °C
Yên Bái 32 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 34°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 30°C
  • Yên Bái Hà Nội 32°C

Những chiếc ô tô sở hữu lớp sơn đắt giá tới cả tỷ đồng

Xe Plus
30/08/2020 08:10
Đình Quý
aa
Có những chiếc xe sang mà tiền để sơn bằng 1/5 giá trị xe. Dưới đây là danh sách những siêu xe có lớp sơn đắt giá nhất.


Nước sơn bên ngoài của ô tô rất quan trọng, bởi nó là yếu tố quan trọng bậc nhất quyết định cảm tính yêu hay ghét của người nhìn. Với đa số xe phổ thông, sơn tổng thể bên ngoài chỉ không quá 15 triệu đồng, ở dòng xe sang chi phí này là vài chục triệu đồng.

Thế nhưng, có những mẫu xe mà giá tiền sơn đắt đỏ mà bạn không thể ngờ tới.

Ford GT 2020 với tiền sơn bằng 1/5 giá trị xe

Màu sơn có tên Mystichrome của chiếc Ford GT 2020 của đại gia công nghệ Justin Choi (Mỹ) được mệnh danh là màu sơn bắt mắt và đắt nhất nước Mỹ năm 2019.

Anh244.

Ford GT tại Mỹ có giá khoảng 500.000 USD

Màu sơn Mystichrome được Ford lần đầu ứng dụng trên chiếc Mustang SVT Cobra 1996 với khả năng đặc biệt là thay đổi màu tùy theo góc quan sát. Khi ngắm nhìn, có thể quan sát các tông màu xanh dương, xanh lá, tím, vàng, nâu... cùng lúc. Khi kết hợp miệng ống xả mạ chrome có khả năng lần lượt đổi màu sang tím, xanh dương và xanh lá khi nóng dần lên.

Màu sơn đặc biệt trên xe có giá 100.000 USD

Justin Choi đã bỏ ra 100.000 USD để đặt màu sơn đặc biệt này và hãng Ford cam đoan không sử dụng màu Mystichrome lần thứ 2 cho xe khác. Giá bán cho Ford GT tại Mỹ vào khoảng 500.000 USD (tương đương 1,16 tỷ VNĐ).

Koenigsegg Jesko

Jesko là siêu xe được sản xuất với số lượng 125 xe, lớn nhất trong lịch sử Koenigsegg bởi hãng xe Thụy Điển vốn nổi tiếng “ra lò” các mẫu xe rất khiêm tốn. Vì vậy dù giá bán chiếc Koenigsegg Jesko lên tới 2,8 triệu USD nhưng nó vẫn sớm hết hàng.

Koenigsegg Jesko giá lên tới 2,8 triệu USD

Không chỉ đắt đỏ mà siêu xe Jesko còn gây bất ngờ khi có tổng cộng 34 lớp sơn phủ lên xe. Trong đó, có tới 20 lớp sơn nền, một lớp sơn trắng ngọc trai, một lớp đỏ Champagne, 3 lớp sơn ánh xám/xanh dương/xanh lá và đến 9 lớp sơn bóng bên ngoài giúp tối ưu độ bóng loáng bề mặt xe.

Đáng chú ý, tại một số khu vực, lớp sơn nền trên Jesko dày gấp 5 lần so với lớp sơn trên xe siêu sang Rolls-Royce. Chính vì sự cầu kỳ này, không dễ để tìm được một xưởng sơn thứ 2 chịu sửa chữa nếu chẳng may lớp sơn trên siêu xe bị hư hại.

Porsche 992 Carrera

Đầu năm 2020, tại trụ sở của bộ phận cá nhân hóa Porsche Exclusive Manufaktur tại Zuffenhausen, Stuttgart, Đức đã trưng bày một chiếc Porsche 992 Carrera 4S (dòng 911 thế hệ thứ 8) với màu sơn hiệu ứng Chromaflair đặc biệt. Đây cũng là chiếc 992 đầu tiên trên thế giới được trang bị màu sơn này.

Nước sơn màu vàng gold “Explosive Gold” trên chiếc Porsche 992 Carrera 4S

Nước sơn màu vàng gold “Explosive Gold” thể hiện trên chiếc xe này nằm trong bộ 4 màu Chromaflair của thương hiệu Porsche. Bốn màu sắc đặc biệt gồm “Explosive Gold” pha trộn giữa hai màu cam-vàng, “Magicmagenta” với hỗn hợp màu đỏ tía, “Python Green” là sự kết hợp giữa hai tone vàng-xanh lá, và cuối cùng là “Urban Bamboo” là màu xám kết hợp xanh nhạt.

Tùy theo góc độ, màu sắc trên Porsche 992 Carrera 4S sẽ có ánh cam nhẹ, tuy nhiên màu sắc cơ bản sẽ vẫn là màu vàng gold nhẹ, đem lại một ngoại hình cực kì độc đáo.

Porsche đã áp dụng tới 9 lớp sơn một cách thủ công bởi những người thợ lành nghề đến từ bộ bận cá nhân hóa. Để tạo ra hiệu ứng đổi màu theo góc nhìn, lớp sơn cuối cực kỳ tinh xảo với những hạt có kích thước siêu nhỏ, giúp màu phản chiếu đều và ấn tượng.

Để sở hữu màu sơn độc đáo này, chủ xe sẽ phải trả một khoản tiền khoảng 100.000 USD, đắt hơn giá chiếc Porsche 992 Carrera tiêu chuẩn (giá 97.400 USD).

Rolls-Royce Ghost Elegance phủ sơn kim cương

Năm 2017, một nhà sưu tập tư nhân đã bỏ ra số tiền không nhỏ để rước về chiếc Rolls-Royce Ghost Elegance phủ lớp sơn trộn lẫn 1.000 viên kim cương nghiền nhỏ tạo hiệu ứng ánh sáng đặc biệt.

Rolls-Royce Ghost Elegance

Hãng siêu sang Anh quốc gọi loại sơn này là Diamond Stardust. Các chuyên gia của Rolls-Royce đã dành khoảng 2 tháng để hoàn thiện tác phẩm này, kiểm tra từng viên đá dưới kính hiển vi để nghiên cứu cách chúng tương tác với ánh sáng ra sao. Họ đã tạo ra một loại bột kim cương tinh xảo được trộn lẫn với lớp sơn trong suốt, sau đó sơn thêm một lớp sơn mài để đảm bảo một tác phẩm hoàn thiện chuẩn xác.

Lớp sơn "kim cương" tạo nên độ óng ánh đặc biệt trên chiếc Rolls-Royce

Chưa hết, sau khi đã tinh chế ra loại sơn đặc biệt, những nghệ nhân của Rolls-Royce đã mất thêm 2 ngày so với thời gian thông thường để sơn chiếc xe này.

McLaren Senna sơn đổi màu

Hãng siêu xe Anh quốc McLaren chỉ có kế hoạchsản xuất 500 chiếc Senna. Chính vì vậy, nhiều khách hàng đã chọn đặt thêm “cá tính” cho chiếc xe mua với McLaren Special Operations (MSO) - bộ phận nâng cấp cá nhân hóa chính hãng. Chủ nhân của chiếc Senna đổi màu độc nhất vô nhị ở Dubai này là một trường hợp như vậy.

McLaren Senna với màu đặc biệt

Nước sơn độc đáo giúp chiếc McLaren Senna này có ngoại thất đổi màu dần từ đầu xe đến đuôi xe, từ xanh sang tím, rồi vàng và cuối cùng là cam. Bên cạnh đó là một loạt chi tiết bằng vật liệu sợi carbon, kết hợp với bộ vành đen bóng, bộ kẹp phanh màu vàng nổi bật và một logo đặc biệt ở phía sau xe cũng khiến xe thêm hút mọi ánh nhìn.

McLaren Senna tiêu chuẩn có giá khoảng 1 triệu USD. Riêng với màu đặc biệt như trên, giá chiếc siêu xe sẽ đội lên thành 1,769 triệu USD (đã tính cả yếu tố màu sơn lẫn một số trang bị riêng biệt).

Tiền sơn McLaren 675LT Spider có thể mua thêm một chiếc Porsche

Dù chưa phải có mức tiền sơn đắt như chiếc McLaren Senna, nhưng với màu Amazon Colour Stream áp dụng cho chiếc McLaren 675LT Spider của bộ phận MSO cũng đủ chi phí để mua một chiếc Porsche Macan bản tiêu chuẩn.

Màu sơn được thực hiện bởi bộ phận MSO của McLaren

Bộ phận MSO báo giá nước sơn “tắc kè đổi màu” lên McLaren 675LT Spider là hơn 40.000 USD. Dưới ánh sáng ban ngày, nước sơn sẽ đổi màu giữa xanh lá, tím và xanh dương tùy thuộc vào góc nhìn của người xem.

McLaren 675LT Spider ra mắt năm 2015 và chỉ bán 500 chiếc với giá khoảng 400.000 USD. Siêu xe sử dụng động cơ V8 3.8L tăng áp kép cho công suất tối đa 666 mã lực và 700 Nm mô-men xoắn, giúp tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 2,9 giây và đạt được tốc độ tối đa 326 km/h.

bài liên quan
8,5 triệu và 8,84 tỷ đồng

8,5 triệu và 8,84 tỷ đồng

Sự việc một khách hàng ở Quảng Ninh bị một ngân hàng gửi đơn thông báo thu hồi khoản nợ xấu do chi tiêu gần 8,5 triệu đồng bằng thẻ tín dụng từ năm 2013 và qua 11 năm, nợ lãi phát sinh tới nay lên tới 8,84 tỷ đồng; đang thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận.
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Cục Quản lý thị trường TP HCM tạm giữ gần 28.000 đơn vị sản phẩm tại 3 điểm kinh doanh phụ kiện điện thoại.
Mới nhất
Đọc nhiều
Tập huấn nâng cao cho giảng viên nguồn về kỹ năng xử lý người chưa thành niên phạm pháp

Tập huấn nâng cao cho giảng viên nguồn về kỹ năng xử lý người chưa thành niên phạm pháp

Học viện Tư pháp phối hợp với UNICEF triển khai tổ chức khóa tập huấn nâng cao cho giảng viên nguồn về xử lý, giáo dục và phục hồi đối với người chưa thành niên
Cần Thơ: Tưng bừng khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ

Cần Thơ: Tưng bừng khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ

Tối 17/4, Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ XI năm 2024 đã được khai mạc tại Quảng trường quận Bình Thủy, TP Cần Thơ.
Xét xử kín là gì, các trường hợp được xét xử kín?

Xét xử kín là gì, các trường hợp được xét xử kín?

Việc xét xử kín trong hình sự đều phải tuân thủ quy định của pháp luật và phải có lý do hợp lý để bảo vệ quyền lợi của các bên liên quan.
Tin bài khác
Thủ tướng tiếp Bộ trưởng Bộ tình trạng khẩn cấp Liên bang Nga

Thủ tướng tiếp Bộ trưởng Bộ tình trạng khẩn cấp Liên bang Nga

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Việt Nam luôn ghi nhớ sự ủng hộ và giúp đỡ mà nhân dân Nga đã dành cho Việt Nam.
Công an Hà Tĩnh hưởng ứng ngày pháp luật Việt Nam

Công an Hà Tĩnh hưởng ứng ngày pháp luật Việt Nam

Hội nghị được triển khai bằng hình thức trực tuyến kết hợp với trực tuyến, kết nối từ điểm cầu Công an tỉnh Hà Tĩnh.
Giá điện tăng 4,5%

Giá điện tăng 4,5%

Tập đoàn Điện lực Việt Nam ban hành Quyết định số 1416/QĐ-EVN về việc điều chỉnh giá mức giá bán lẻ điện bình quân.
Ông Mai Trọng Thái được bầu giữ chức Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm

Ông Mai Trọng Thái được bầu giữ chức Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm

Ông Mai Trọng Thái đã trúng cử Chủ tịch UBND quận khóa III, nhiệm kỳ 2021-2026 với số phiếu bầu đạt 100%.
Loạt xe Mercedes-Benz GL-Class, ML-Class và R-Class tại Việt Nam bị thu hồi

Loạt xe Mercedes-Benz GL-Class, ML-Class và R-Class tại Việt Nam bị thu hồi

Hàng loạt xe Mercedes-Benz GL-Class, ML-Class và R-Class bán tại Việt Nam bị lỗi hệ thống phanh cần được triệu hồi để kiểm tra và thay mới (nếu cần thiết).
Giảm lệ phí cấp giấy chứng nhận kiểm định xe cơ giới từ 1/8

Giảm lệ phí cấp giấy chứng nhận kiểm định xe cơ giới từ 1/8

Theo Công thông tin điện tử Chính phủ, từ ngày 1/8/2022, lệ phí cấp giấy chứng nhận kiểm định xe cơ giới sẽ được giảm 10.000 đồng so với mức quy định lệ phí cũ.
Xây dựng quy định mới về thủ tục nhập khẩu ô tô không nhằm mục đích thương mại

Xây dựng quy định mới về thủ tục nhập khẩu ô tô không nhằm mục đích thương mại

Bộ Tài chính hiện đang lấy ý kiến về việc sửa quy định về thủ tục nhập khẩu ô tô không nhằm mục đích thương mại.
20 hạng mục cần kiểm tra khi ô tô

20 hạng mục cần kiểm tra khi ô tô 'lội nước' sau cơn mưa lớn ở Hà Nội

20 hạng mục kiểm tra xe ô tô bị ngập nước được một Trung tâm Đăng kiểm chia sẻ mà các chủ xe có thể tham khảo.
Chuyên gia mách nước để ô tô được bồi thường bảo hiểm 100% khi xe bị ngập

Chuyên gia mách nước để ô tô được bồi thường bảo hiểm 100% khi xe bị ngập

Chuyên gia tư vấn bảo hiểm cho rằng, nếu ô tô không mua điều khoản thủy kích, bảo hiểm định loại trừ thiệt hại động cơ là sai.
Ô tô điện có thể di chuyển được trong đường ngập lụt không?

Ô tô điện có thể di chuyển được trong đường ngập lụt không?

Nhờ hệ thống bảo vệ chống nước xâm nhập, xe điện có thể di chuyển trên đường ngập lụt khoảng 30 phút.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.