Theo con số mà Tổng cục Hải quan đưa ra, riêng trong tháng 4/2019, tổng lượng xe nhập từ Thái Lan chỉ đạt hơn 5.600 chiếc, giảm mạnh hơn 3.600 chiếc so với tháng trước.
Xe con Thái Lan nhập về Việt Nam trong tháng 4 cũng chỉ đạt hơn 4.120 chiếc, giảm hơn 2.100 chiếc so với tháng trước đó.
Tương tự với xe con, xe bán tải từ Thái cũng giảm lượng nhập rất mạnh ở Việt Nam, tính riêng trong tháng 4, chỉ có gần 1.500 chiếc xe bán tải Thái Lan nhập vào nước ta, giảm hơn 60% so với tháng trước đó.
Do Thái Lan là nước xuất khẩu chủ yếu các dòng xe bán tải vào Việt Nam, nên việc này khiến tổng lượng nhập khẩu xe bán tải ở Việt Nam suy giảm mạnh.
Ngược lại với xu hướng giảm xe nhập Thái, xe Indonesia lại tăng nhập vào Việt Nam. Số liệu của hải quan cho thấy, trong tháng 4, xe từ nước này vào Việt Nam đạt gần 3.700 chiếc, trong đó 99% là xe dưới 9 chỗ ngồi trở xuống. So với tháng trước, xe nhập từ Indonesia đã tăng hơn 1.200 chiếc.
Về mức giá, xe nhập tháng 4 có giá rẻ hơn so với tháng trước, theo báo cáo của Tổng cục Hải quan, qua khai báo của doanh nghiệp, bình quân mỗi xe nhập về cảng Việt Nam có giá hơn 427 triệu đồng, trong khi đó tháng 3/2019, giá trung bình hơn 460 triệu đồng/chiếc.
Giá trung bình nhập khẩu các dòng xe giảm là minh chứng cho thấy ngày càng nhiều dòng xe giá rẻ được nhập vào Việt Nam thay vì các dòng xe giá đắt đỏ. Riêng trong tháng 4 và đầu tháng 5, doanh nghiệp đã nhập khẩu lượng lớn xe Honda Brio giá rẻ từ Thái vào Việt Nam.
Theo một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh xe hơi tại Hà Nội, tháng 4 tiêu thụ xe giảm ở mọi phân khúc, mức tiêu thụ trên thực tế cũng giảm do doanh nghiệp đổ bộ khuyến mãi vào tháng 3, lượng người mua đổ dồn vào tháng trước.
Một nguyên nhân khác liên quan đến chính sách khi vào đầu tháng 4, xe bán tải - pickup chính thức bị tăng phí trước bạ từ 2% lên 6% và 7% (dành riêng Tp. Hà Nội). Mức phí tăng khiến người tiêu dùng sở hữu xe bán tải sẽ phải chi thêm từ 30 đến hơn 70 triệu đồng so với mức phí trước đó. Điều này cũng được cho là một trong các nguyên nhân khiến xe bán tải về Việt Nam ít hơn trước.
Một số chuyên gia về xe hơi và thị trường xe nhìn nhận việc xe Thái giảm nhập vào Việt Nam sau thời gian nhập khẩu ồ ạt là bước điều chỉnh thị trường, giảm dư thừa dẫn đến phải giảm giá xe tại Việt Nam do cung nhiều hơn cầu.
Tuy nhiên, xe Thái giảm lượng mạnh tại Việt Nam cũng do áp lực của sự cạnh tranh giữa xe nhập giá rẻ từ Indonesia, xe lắp ráp trong nước. Trong tháng 4 và tháng 5, nhiều dòng xe lắp ráp trong nước và nhập khẩu từ Indonesia đã giảm giá rất mạnh ở Việt Nam. Chính vì điều này khiến các doanh nghiệp, thương nhân nhập khẩu xe Thái Lan phải giảm lượng nhập để giảm khả năng thua lỗ, tránh cuộc chiến về giá với các doanh nghiệp khác.
Các chuyên gia cho rằng, mua ô tô cũ có tuổi đời khoảng 3 năm là hợp lý. Mua xe đời mới thì giá thành vẫn cao, còn xe đời sâu thì chất lượng đã xuống, phải sửa chữa nhiều.
Nhu cầu tiêu dùng trong nước gia tăng khiến cho các dòng xe con dưới 9 chỗ ngồi nhập khẩu tăng đáng kinh ngạc, theo số liệu sơ bộ mà Tổng cục Hải quan đưa ra năm 2018, cả nước nhập hơn 51.100 chiếc xe con, với giá trị hơn 1 tỷ USD.
Nguồn cung ô tô tăng nhanh trong khi tồn kho vẫn lớn. Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp tiếp tục giảm giá, ưu đãi để xả hàng tồn, dọn kho. Nhiều mẫu xe vẫn đang giảm giá cả trăm triệu đồng.
ú dồn hàng xe nhập cuối năm bắt đầu từ tháng 9 đã được khởi động với số lượng xe về nước tăng gần gấp đôi tháng trước. Tín hiệu thị trường xe dồi dào, so găng quyết liệt về giá cuối năm.
Hàng loạt xe Mercedes-Benz GL-Class, ML-Class và R-Class bán tại Việt Nam bị lỗi hệ thống phanh cần được triệu hồi để kiểm tra và thay mới (nếu cần thiết).
Theo Công thông tin điện tử Chính phủ, từ ngày 1/8/2022, lệ phí cấp giấy chứng nhận kiểm định xe cơ giới sẽ được giảm 10.000 đồng so với mức quy định lệ phí cũ.
Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản.
Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY
Vụ va chạm xảy ra vào ngày 3/3/2024, tại ngã tư Xuân Lai, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Hình ảnh ghi lại được cho thấy, một chiếc xe tải đang bấm còi cảnh báo rồi di chuyển qua ngã tư.
Vài giây sau, một chiếc xe bán tải từ bên phải lao tới, tông thẳng vào hông chiếc xe này. Cú tông mạnh khiến chiếc xe bán tải bị hư hỏng nặng phần đầu. Toàn bộ diễn biến sự việc đã được camera giám sát ghi lại.
Đoạn clip sau khi đăng tải lên mạng xã hội đã nhận về nhiều sự quan tâm, chú ý và ý kiến bình luận. Nhiều người đưa ra nhìn nhận về việc xe bán tải đã đi quá nhanh khi qua khu vực ngã tư dẫn đến vụ va chạm này.