Các hãng xe Hàn Quốc “thất sủng” tại Trung Quốc

0
Tính đến cuối tháng 7, thị phần của các hãng sản xuất ô tô Hàn Quốc tại thị trường lớn nhất thế giới giảm từ 3,5% xuống còn 2,7%.

Trong đó, hai liên doanh Hyundai Bắc Kinh và Dongfeng Yueda Kia đều chứng kiến doanh số sụt giảm nghiêm trọng.

Mẫu sedan K5 của Dongfeng Yueda Kia trưng bày tại Triển lãm ô tô quốc tế ở Trùng Khánh

Mẫu sedan K5 của Dongfeng Yueda Kia trưng bày tại Triển lãm ô tô quốc tế ở Trùng Khánh

Trong nửa đầu năm 2021, Hyundai Bắc Kinh đã bán 194.100 phương tiện, giảm 10,15% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng tháng 6 giảm rất sâu, doanh số chỉ đạt 32.200 ô tô, sụt tới 44,21% cùng kỳ năm ngoái.

Mức giảm mạnh tới 2 con số của các doanh nghiệp này hoàn toàn đối lập với bức tranh tươi sáng, tăng trưởng 27% của thị trường ô tô Trung Quốc trong cùng thời điểm.

Với Dongfeng Yueda Kia, công ty này chỉ bán 79.800 phương tiện trong nửa đầu năm, giảm 29,25% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng trong tháng 6, doanh số chỉ đạt 14.000 phương tiện, giảm 37,01% so với cùng tháng trong năm 2020.

Lý giải nguyên nhân, một chuyên gia trong ngành nhận định, các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiếm khi thúc đẩy phát triển và nghiên cứu thị trường địa phương, chủ yếu chỉ nhập khẩu các mẫu xe sẵn có.

Khi các hãng xe nội địa phát triển, những công ty khởi nghiệp địa phương mang đến làn gió mới, các hãng Hàn Quốc không thể bắt kịp với sự thay đổi của thị trường.

Chẳng hạn về xe điện, các thương hiệu Hàn Quốc đang tụt sau nhiều hãng xe Trung Quốc vì liên tục trì hoãn ra mắt các mẫu xe năng lượng mới và chưa có mẫu nào nổi bật.

Xuân Minh  -  Theo Báo Giao thông

Bình luận

Lắng xuống mọi xôn xao, để nghe Tâm mình trọn vẹn

Tôi tin rằng, khi lòng người có thảnh thơi, có an lành, thì những cỏ cây và từng ngọn gió cũng được thấm từng lời kinh thiết tha...

Tại sao chưa phân loại phim truyền hình?

Việt Nam hiện nay chỉ có phân loại phim đối với phim điện ảnh chiếu rạp. Còn phim truyền hình hoàn toàn chưa có sự phân loại.

Cáp treo Fansipan – Tình người trong gian khó

Trước những thử thách lớn, sự sẻ chia, đồng cam cộng khổ của những người Sun Group đã trở thành nguồn sức mạnh để tạo ra kỳ tích giữa đỉnh trời.

Tranh vẽ gánh hàng rong Hà Nội giành giải nhất cuộc thi ''Hà Nội là''

Các tác phẩm mang theo sự hòa hợp giữa truyền thống và hiện đại, từ hàng rong Hà Nội, những món ăn đặc sản đặc sắc cho đến cuộc sống Thủ đô...

Xem thêm