Pháp Luật Plus - VTV có thể thu 1-1,5 tỷ đồng/phút quảng cáo trận Chung kết World Cup

VTV có thể thu 1-1,5 tỷ đồng/phút quảng cáo trận Chung kết World Cup

0
Mỗi phút quảng cáo ở trận chung kết World Cup 2018 sẽ mang lại cho VTV từ 1 - 1,5 tỷ đồng...
Mỗi phút quảng cáo ở trận chung kết World Cup 2018 sẽ mang lại cho VTV từ 1 tỷ đồng - 1,5 tỷ đồng.
Mỗi phút quảng cáo ở trận chung kết World Cup 2018 sẽ mang lại cho VTV từ 1 tỷ đồng - 1,5 tỷ đồng.

Cụ thể, mức giá cao nhất dành cho trận chung kết ngày 15/7 với giá 250 triệu đồng cho 10 giây, 300 triệu đồng cho 15 giây và 375 triệu đồng cho 20 giây và 500 triệu đồng cho 30 giây. Như vậy, mỗi phút quảng cáo ở trận chung kết sẽ mang lại cho VTV từ 1 tỷ đồng - 1,5 tỷ đồng.

Mức giá này được xem là cao kỷ lục nếu so với những kỳ World Cup gần đây. Trước đó, World Cup 2014 đánh dấu mức giá quảng cáo kỷ lục của VTV đối với các sự kiện thể thao. Vào thời điểm đó, doanh nghiệp muốn đăng quảng cáo 30 giây trong trận chung kết giải bóng đá World Cup sẽ phải chi 350 triệu đồng.

Phần bình luận tại trận chung kết và lễ bế mạc giải đấu cũng được VTV rao bán quảng cáo với mức giá từ 225 triệu đồng, 270 triệu đồng, 337 triệu đồng và 450 triệu đồng tương ứng với thời gian quảng cáo lần lượt là 10 giây, 15 giây, 20 giây, 30 giây. 

Tại vòng bán kết, VTV rao bán quảng cáo với mức giá từ 175 triệu đồng cho đến 350 triệu đồng, tương ứng với thời gian quảng cáo từ 10 giây đến 30 giây. Điều này đồng nghĩa với việc VTV sẽ thu về từ 700 - 1 tỷ đồng từ quảng cáo trong vòng bán kết.

Tại vòng tứ kết, VTV rao bán quảng cáo với mức giá từ 150 triệu đồng đến 300 triệu đồng với thời gian từ 10 giây đến 30 giây.

Trong khi đó, với các trận đấu vòng bảng, giá quảng cáo cho 10 giây là 100 triệu đồng, 15 giây là 120 triệu đồng, 20 giây là 150 triệu đồng và 30 giây là 200 triệu đồng. Nói cách khác, mỗi phút quảng cáo ở vòng bảng sẽ thu về 400 - 600 triệu đồng. Phần thu về từ quảng cáo với nội dung bình luận vòng bảng và lễ khai mạc thấp hơn, từ 300 - 450 triệu mỗi phút.

Tới vòng 16 đội, giá quảng cáo thấp nhất là 125 triệu đồng cho 10 giây và 250 triệu cho 30 giây, đồng nghĩa với 500 - 750 triệu đồng cho mỗi phút quảng cáo.

Bảng báo giá quảng cáo của VTV dịp World Cup 2018.
Bảng báo giá quảng cáo của VTV dịp World Cup 2018.

Bảng báo giá trên cũng tiết lộ kế hoạch, VTV sẽ phát sóng và sản xuất các chương trình trong kỳ World Cup 2018 trên 3 kênh sóng VTV2, VTV3 và VTV6 với toàn bộ 64 trận đấu.

Trước đó, ngày 8/6, VTV thông báo đã cùng Viettel đạt thỏa thuận với Infront Sports & Media về bản quyền phát sóng World Cup. Trị giá thương vụ theo chia sẻ của đại diện Viettel lên tới 14-15 triệu USD, gấp 2 lần năm 2014, và là mức VTV trước đó cho là đắt đỏ, vượt khả năng chi trả của nhà đài. 

Thương vụ đạt được ở phút 89 nhờ sự hỗ trợ của Vingroup với 5 triệu USD. Số tiền còn lại là VTV và Viettel chung tay mua.

Ngày 10/6, VTV cho biết đã đồng ý chia sẻ bản quyền với nhiều đơn vị truyền thông, bao gồm sóng sạch cho HTV và quyền tiếp sóng cho Viettel, FPT và VNPT.

Trao đổi với báo giới, ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban thư ký biên tập VTV, cho biết ở các giải bóng đá lớn của thế giới VTV mua bản quyền như Euro và World Cup, nhà đài thường xuyên chịu lỗ 40-50%.

Với mức giá được VTV đưa ra thời điểm ngày 29/5, khi chưa được Vingroup hỗ trợ 5 triệu USD, con số lỗ của VTV tính toán lên tới 90%. Vào thời điểm đó, nhà đài cho rằng nếu giá cả tiếp tục tăng thì VTV khó đáp ứng được. 

Kiều Linh  -  Theo Vneconomy

Loading...

Bình luận

Loading...
Ford Escape 2020 sẽ có giá bán bao nhiêu?

Ford Escape 2020 sẽ có giá bán bao nhiêu?

0
Phiên bản tiêu chuẩn của Escape 2020 với biến thể 'S' sẽ có giá từ 26.080 USD (khoảng 605 triệu đồng) bao gồm cả chi vận chuyển 1.195 USD.
Khi lòng tự trọng cao hơn quyền lực

Khi lòng tự trọng cao hơn quyền lực

0
Từ chối tiếp tục nhiệm vụ vì tự thấy bản thân không còn phù hợp. Dù ở nguyên do nào, từ chức là một hành động rất bình thường trong xã hội.

[Truyện ngắn] Người chờ bão

Để ấm êm ngự mãi trong nhà, cây muốn im mà gió chẳng đừng. Nghịch cảnh ở đời là thế. Nhưng sự tréo ngoe của Thuận không nằm ở đó…

Chiêm ngưỡng bộ sưu tập áo dài cưới Hoa Nguyệt Điểu của nhà thiết kế Lan Anh Lê

Bộ sưu tập lần này được kỳ vọng là sự khẳng định thương hiệu áo dài cưới cao cấp hàng đầu Việt Nam của LAT bridal.

Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: Tôi làm "Vũ điệu trên mây" bằng cả trái tim!

Vũ điệu trên mây – show diễn độc đáo và dài hơi nhất Tây Bắc đã trở thành thỏi nam châm hút du khách tìm đến Sa Pa.

2 cô gái Hàn sở hữu đường cong "siêu thực" đốn tim mày râu, bí quyết là gì?

Thói quen ăn uống, tập luyện khác biệt nhưng cả 2 cô nàng đều sở hữu body khiến người ta ghen tị.