Hà Nội 29 °C
TP Hồ Chí Minh 31 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 29 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 29°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 31°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 29°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Vụ mất 245 tỉ đồng sổ tiết kiệm: Sáu đại gia đòi Eximbank trả tiền trước xét xử

An ninh - Trật tự
14/03/2018 06:25
Lê Hải (T/H)
aa
Những diễn biến mới nhất liên quan đến vụ Phó giám đốc Eximbank Chi nhánh TPHCM chiếm 245 tỷ của khách hàng rồi bỏ trốn.


Sáu đại gia đòi Eximbank trả tiền trước xét xử

Nguyễn Thị Lam - nữ cán bộ Eximbank đã lừa đảo rút tiền tiết kiệm của khách hàng. (Nguồn: VnExpress)
Nguyễn Thị Lam - nữ cán bộ Eximbank đã lừa đảo rút tiền tiết kiệm của khách hàng. (Nguồn: VnExpress)

Theo VnExpress, vụ việc Nguyễn Thị Lam - nữ kiểm ngân tại Eximbank phòng giao dịch Đô Lương (chi nhánh Vinh - Nghệ An) rút ruột 48 tỷ đồng trong sổ tiết kiệm của 6 đại gia được cơ quan cảnh sát điều tra công bố kết luận vào tháng 8/2017. Mới đây, luật sư đại diện cho 6 khách hàng này đã có buổi làm việc với lãnh đạo Eximbank.

Luật sư đại diện cho 6 đại gia cho biết, vụ án lừa đảo, chiếm đoạt tiền này sẽ xét xử vào tháng 4. “Trong buổi làm việc, tôi đã đại diện cho 6 khách hàng mất tiền yêu cầu Eximbank trả lại hơn 48 tỷ đồng trước khi toà xét xử. Phía ngân hàng hứa trong tuần này Hội đồng quản trị họp và sẽ trả lời bằng văn bản” ông nói.

Trong kết luận điều tra, cơ quan công an Tỉnh Nghệ An cho rằng, nhân viên kiểm soát, giao dịch viên, thủ quỹ phòng giao dịch Đô Lương và nhân viên phòng giao dịch khách hàng Eximbank chi nhánh Vinh đã có lỗi cố ý làm trái quy định về rút tiền gửi của Ngân hàng Nhà nước và của Eximbank nên để Nguyễn Thị Lam lợi dụng rút tiền khi sổ chưa tất toán. Do đó, cơ quan công an đề nghị Eximbank phải chịu trách nhiệm về những thiệt hại, vi phạm của nhân viên gây ra và giải quyết tất toán cho khách hàng số tiền bị mất.

Trước đó, vào ngày 24/9/2016, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Nghệ An xác nhận, Nguyễn Thị Lam (29 tuổi, trú Nghệ An) bị tạm giữ để điều tra hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Nửa tuần trước đó, nguyên cán bộ Phòng giao dịch Eximbank, chi nhánh Nghệ An này đã đến cơ quan điều tra đầu thú.

Lam khai tốt nghiệp Cao đẳng kinh tế tại Nghệ An rồi về công tác tại Phòng giao dịch huyện Đô Lương. Sau 5 năm làm việc, Lam quen nhiều khách hàng giàu có và chèo kéo gửi tiền vào chi nhánh của mình, hứa hẹn trả lãi 8-12% một năm trong khi mức quy định của ngân hàng thấp hơn nhiều, có thời điểm chỉ 4-5%.

Khi có nhiều khách hàng thân tín, Lam khai bắt đầu thực hiện kế hoạch chiếm đoạt tài sản. Cảnh sát cáo buộc, Lam nhiều lần tạo cớ mời khách VIP tới ngân hàng "ký trước, hoàn tất hồ sơ sau" do "sắp có các chương trình khuyến mãi về tăng lãi suất".

Có các chữ ký, Lam tự tạo văn bản đề nghị rút tiền của khách hàng, mang trình Ban giám đốc hoặc kiểm soát viên nhằm hoàn tất thủ tục.

Theo kết luận của cơ quan cảnh sát điều tra, Công An tỉnh Nghệ An, từ năm 2012 đến tháng 8/2016, Lam đã chiếm đoạt của nhiều khách hàng với tổng số tiền hơn 50 tỷ đồng (thông tin ban đầu là 48 tỷ), trong đó có nạn nhân lên tới cả chục tỷ đồng.

Liên quan vụ án, cơ quan điều tra cũng thực hiện lệnh bắt Đặng Đình Hồng (43 tuổi), nguyên giám đốc Phòng giao dịch Đô Lương, với cáo buộc đã thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Tuy nhiên sau đó ông Hồng đã được tại ngoại.

"Bốc hơi" 3 lượng vàng: Eximbank thoái thác, khách hàng tố bị lừa

Khách hàng tố chưa nhận 3 lượng vàng nhưng Eximbank khẳng định đã tất toán từ năm 2013. (Nguồn: Dân Việt)
Khách hàng tố chưa nhận 3 lượng vàng nhưng Eximbank khẳng định đã tất toán từ năm 2013. (Nguồn: Dân Việt)

Theo Dân Việt, vụ mất 245 tỷ đồng của bà Chu Thị Bình chưa kịp lắng xuống thì bà Bùi Tố Loan lại tố nhân viên Eximbank lừa bà ký khống để lấy tiền. Còn phía Eximbank thừa nhận là nhân viên đã không thực hiện đúng quy trình giao dịch do khách hàng là người quen thân nên cho... nợ sổ. Còn lại khách hàng rút hết 13 lượng vàng là có thật, có đủ chứng từ chứng minh.

Theo thông tin từ đại diện Eximbank cho biết: “Vì lần đó, khách hàng rút xong nhưng do khách rút 2 sổ, khách in ra một sổ và khách là người quen thân với phòng giao dịch nên lúc đó mới cho khách nợ lại một sổ. Eximbank cũng sơ suất là không thu lại sổ, sau đó khách hàng đi nước ngoài và Eximbank đã liên hệ với người này để lấy lại sổ nhưng chị Loan nói sẽ kiểm tra lại khách hàng nói quên vì đã 7,8 năm rồi. Sau đó khách hàng mới nói kiểm tra lại và người nhà ở Việt Nam mới lấy sổ đó ra và đến đòi rút tiền”.

Cũng theo đại diện này, Eximbank đã tìm ra chữ ký và xác nhận đã rút tiền rồi. Việc này không hề rắc rối như vụ chị Chu Thị Bình vì không có ủy quyền gì cả.

Liên quan đến người đang kiện Eximbank làm mất 3 lượng vàng, đại diện này cũng cho biết: "Ngân hàng làm không đúng thủ tục thì bị nói không tuân thủ quy trình thủ tục, còn làm đúng quy trình thủ tục thì lại bị nói làm khó dễ khách hàng. Thực tế, bà Bùi Tố Loan cũng không rõ vì đã lâu năm rồi. Chị này làm giấy ủy quyền cho em gái mình, nhưng giấy ủy quyền này chỉ là một cái email ủy quyền để gửi cho Eximbank nên cũng không chính xác quy trình thủ tục (không có công chứng). Thậm chí người em gái của bà Loan cũng không có đủ giấy tờ thủ tục để làm việc với Eximbank nhưng phía ngân hàng vẫn tiếp tục hợp tác với chị này để làm đúng giấy tờ thủ tục ủy quyền".

Riêng vấn đề trên toàn bộ các phiếu chi và thu đều do kế toán và thủ quỹ ghi các nội dung, chỉ có chữ ký là của bà Bùi Tố Loan, đại diện Eximbank chỉ nói ngắn gọn, tất cả chứng từ đều được Eximbank đưa đi giám định tại Viện Khoa học hình sự (Tổng cục Cảnh sát). Kết quả cho thấy chữ ký trong chứng từ trùng khớp với chữ ký của khách hàng, trong đó có chữ ký trên bảng kê đã nhận hơn 13 lượng vàng từ năm 2013 rồi.

Đại diện Eximbank Chi nhánh Hà Nội cho biết, khi khách hàng đến tất toán sổ 3 lượng vàng vào năm 2017, nhân viên ngân hàng kiểm tra chứng từ cho thấy khách hàng đã nhận lại toàn bộ hơn 13 lượng (cả lãi) vào năm 2013. Đồng thời, đại diện này cũng khẳng định, cho dù bảng kê do nhân viên ngân hàng làm hộ cho khách nhưng khi bà Loan đã ký tức là bà đã đọc và xác nhận đúng nội dung trên bảng kê. Việc này đủ cơ sở kết luận bà Loan đã nhận đủ tiền, vàng.

“Lỗi của phía Eximbank là nhân viên đã không thực hiện đúng quy trình giao dịch, cho khách hàng nợ sổ (tài khoản 3 lượng) mà không có chữ ký xác nhận, dẫn đến những rắc rối về sau này”, đại diện Eximbank Chi nhánh Hà Nội cho biết.

Trước đó, khách hàng Bùi Tố Loan đã có thông tin đến báo chí về việc bị “bốc hơi” 3 lượng vàng gửi tại Eximbank. Theo bà Loan, tháng 4.2010, bà gửi 2 sổ tiết kiệm vàng tại Eximbank chi nhánh Hà Nội tổng cộng 13 lượng. Cuối năm 2013, bà làm thủ tục tất toán sổ 10 lượng, còn sổ 3 lượng được chuyển sang dịch vụ giữ hộ.

Tháng 8.2017, bà Loan đem giấy chứng nhận gửi vàng đến Eximbank Chi nhánh Hà Nội làm thủ tục nhận 3 lượng vàng, nhưng nhân viên ngân hàng thông báo tài khoản này đã được tất toán cùng lúc với sổ 10 lượng và có nợ sổ, báo mất số. Nhân viên Eximbank đưa ra các chứng từ thể hiện giao dịch, trong đó có bảng kê ghi rõ khách rút (gồm cả lãi), có chữ ký của khách hàng.

“Nhưng sổ ở trong tay, tôi không hề báo mất sổ, tôi cũng không báo nợ sổ và ngân hàng cũng không tìm thấy giấy tờ gì về việc báo mất số, nợ sổ. Số gốc tôi vẫn cầm trong tay. Từ ngày phát hiện mất đến nay đã 7 tháng, tôi nhiều lần liên hệ với ngân hàng vẫn không nhận được câu trả lời thuyết phục", bà Loan bức xúc.

Khi tôi khiếu nại cho rằng mình chưa nhận số vàng này, ngân hàng đưa ra hàng loạt phiếu chi có chữ ký của tôi để chứng minh tôi đã nhận vàng. "Điều đáng nói là toàn bộ các phiếu chi và thu đều do kế toán và thủ quỹ ghi các nội dung, tôi không ghi mà chỉ có chữ ký. Chưa kể phiếu chi 3 lượng vàng này không hề có tỉ lệ lãi như trong giấy chứng nhận gửi vàng", bà Loan cho biết.

Bà Loan cho biết thêm, khi gửi 10 cây vàng SJC không thấy nói ngân hàng không cho gửi 10 cây một lúc, mà khi chi các nhân viên lại nói ngân hàng không cho phép gửi 10 cây nên phải tách nhiều phiếu chi.

“Khi đó tôi đã có phần nghi ngờ. Tại sao phiếu chi 3 lượng vàng lại không hề có tỷ lệ lãi như trong giấy chứng nhận gửi vàng là 0,18%”, bà Loan thắc mắc.

Bà Loan cho biết ngân hàng có phô tô phiếu chi có chữ ký của tôi nhưng phần viêt trên là do ngân hàng viết và tôi không biết phiếu chi này. "Tôi khẳng định nhân viên ngân hàng lừa tôi ký vào sau đó rồi điền vào phiếu, chứ tôi biết ngay lúc ấy thì tôi kiện ngay chứ không bao giờ tôi để đến bây giờ", bà Loan bức xúc.

Nguồn thông tin tổng hợp từ VnExpress, Dân Việt.

bài liên quan
Đơn giản hóa 12 thủ tục hành chính thuộc quản lý của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam

Đơn giản hóa 12 thủ tục hành chính thuộc quản lý của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ký Quyết định số 381/QĐ-TTg ngày 7/5/2024 phê duyệt phương án cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh thuộc phạm vi chức năng quản lý của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
Hôm nay sẽ đấu thầu 16.800 lượng vàng SJC, giá vàng chưa hạ nhiệt

Hôm nay sẽ đấu thầu 16.800 lượng vàng SJC, giá vàng chưa hạ nhiệt

Giá vàng trải qua tuần thứ 3 tăng giá liên tiếp, bất chấp thông tin Ngân hàng Nhà nước sẽ đầu thầu 16.800 lượng vàng để tăng cung cho thị trường.
NHNN xây dựng dự thảo sửa phương thức thực hiện môi giới tiền tệ

NHNN xây dựng dự thảo sửa phương thức thực hiện môi giới tiền tệ

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 17/2016/TT-NHNN ngày 30/06/2016 quy định hoạt động môi giới tiền tệ của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.
Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo đẩy mạnh xử lý thu hồi nợ xấu

Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo đẩy mạnh xử lý thu hồi nợ xấu

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Chỉ thị số 01/CT-NHNN về tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng trong năm 2024.
Tổ chức tín dụng bị áp dụng kiểm soát đặc biệt khi nào?

Tổ chức tín dụng bị áp dụng kiểm soát đặc biệt khi nào?

Trên cơ sở ý kiến và đề xuất của Chính phủ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội chỉnh lý theo hướng giao thẩm quyền cho Ngân hàng Nhà nước xem xét, quyết định đặt tổ chức tín dụng vào kiểm soát đặc biệt khi thuộc một trong 6 trường hợp.
Thống đốc NHNN: Đồng tiền Việt Nam có tính ổn định

Thống đốc NHNN: Đồng tiền Việt Nam có tính ổn định

Việt Nam đồng mất giá khoảng 2,9% cho thấy là một trong những đồng tiền có tính ổn định cao và dự trữ ngoại hối Nhà nước cải thiện.
Mới nhất
Đọc nhiều
TP.HCM: Nhiều cơ sở quảng cáo trái phép dịch vụ làm đẹp bộ phận nhạy cảm

TP.HCM: Nhiều cơ sở quảng cáo trái phép dịch vụ làm đẹp bộ phận nhạy cảm

Sở Y tế TP.HCM sẽ kiến nghị lãnh đạo Thành phố các giải pháp giúp cương quyết xử lý các quảng cáo trái phép liên quan đến sức khỏe con người.
TP.HCM tiêu hủy hơn 62.000 sản phẩm hàng hóa vi phạm

TP.HCM tiêu hủy hơn 62.000 sản phẩm hàng hóa vi phạm

Cục Quản lý thị trường TP.HCM vừa giám sát việc tiêu hủy hơn 62.000 đơn vị sản phẩm hàng hóa vi phạm, trị giá gần 1 tỷ đồng
Khẩn trương di dời hạ tầng kỹ thuật của dự án Tuyến metro số 2

Khẩn trương di dời hạ tầng kỹ thuật của dự án Tuyến metro số 2

Công tác dời hạ tầng kỹ thuật của dự án Tuyến metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương) di được triển khai đồng loạt từ tháng cuối tháng 3/2024.
Tin bài khác
Giám đốc Công an Vĩnh Phúc kêu gọi người dân tố giác vi phạm giao thông

Giám đốc Công an Vĩnh Phúc kêu gọi người dân tố giác vi phạm giao thông

Đại tá Thân Văn Hải, Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc, phát động phong trào toàn dân tham gia phát hiện, tố giác, cung cấp thông tin, hành vi vi phạm an toàn giao thông.
Đăng ký khóa học "Trại hè Quân đội Nhí 2024" trên mạng, người phụ nữ bị lừa 1 tỷ đồng sau 5 tiếng

Đăng ký khóa học "Trại hè Quân đội Nhí 2024" trên mạng, người phụ nữ bị lừa 1 tỷ đồng sau 5 tiếng

Một người phụ nữ ở quận Hoàng Mai (TP Hà Nội) vừa bị lừa tiền tỷ khi tìm hiểu đăng ký các bước khoá học "Trại hè Quân đội Nhí" cho con.
Quảng Ninh: Điều tra nguyên nhân cặp vợ, chồng bị thương nặng tại nhà riêng

Quảng Ninh: Điều tra nguyên nhân cặp vợ, chồng bị thương nặng tại nhà riêng

Cơ quan CSĐT Công an TP Cẩm Phả đang tích cực điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc 2 vợ, chồng ở phường Cẩm Thạch, TP Cẩm Phả, bị thương nặng tại nhà riêng.
Gia Lai: Đối tượng cầm đầu vụ khai thác 150m3 gỗ trái phép sa lưới

Gia Lai: Đối tượng cầm đầu vụ khai thác 150m3 gỗ trái phép sa lưới

Sau khi biết những người do mình thuê để khai thác gỗ trái phép bị bắt, Bình bỏ trốn nhiều nơi và bị công an phát lệnh truy nã đặc biệt
Công an tỉnh Đắk Lắk triển khai cao điểm truy bắt đối tượng truy nã

Công an tỉnh Đắk Lắk triển khai cao điểm truy bắt đối tượng truy nã

Lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Lắk yêu cầu các đơn vị, Công an cấp huyện tiếp tục duy trì hiệu quả tổ xác minh, truy bắt, vận động đầu thú đối tượng truy nã
Đánh sập đường dây môi giới mại dâm hoạt động tinh vi qua các Website khiêu dâm

Đánh sập đường dây môi giới mại dâm hoạt động tinh vi qua các Website khiêu dâm

Thông qua các trang web khiêu dâm có tên như vuagaigoi, gaigoihanoi, phimsex… nhóm đối tượng đã hình thành nên đường dây mua bán dâm. Ổ nhóm này đã bị lực lượng chức năng triệt phá.
Bắt giữ nhóm đối tượng sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức để lừa đảo

Bắt giữ nhóm đối tượng sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức để lừa đảo

Một nhóm đối tượng sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản vừa bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Bắt vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vì làm lộ bí mật Nhà nước

Bắt vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vì làm lộ bí mật Nhà nước

Ông Nguyễn Văn Bình, Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, bị cơ quan an ninh điều tra bắt tạm giam với cáo buộc cố ý làm lộ bí mật nhà nước.
Nghệ An: Khởi tố 3 đối tượng mua bán, tàng trữ vật liệu nổ

Nghệ An: Khởi tố 3 đối tượng mua bán, tàng trữ vật liệu nổ

Công an thị xã Hoàng Mai phát hiện đường dây mua bán, vận chuyển trái phép vật liệu nổ từ địa bàn huyện Quỳ Hợp về thị xã Hoàng Mai để tiêu thụ.
Công an thu giữ hàng nghìn kg xúc xích, cánh gà không rõ nguồn gốc xuất xứ

Công an thu giữ hàng nghìn kg xúc xích, cánh gà không rõ nguồn gốc xuất xứ

Qua quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tại cơ sở kinh doanh có hàng nghìn kg xúc xích, cánh gà không rõ nguồn gốc xuất xứ, toàn bộ số hàng trên đã bị thu giữ.
hoi thao phap luat ve tri tue nhan tao kinh nghiem quoc te va cac khuyen nghi chinh sach cho viet nam

Hội thảo “Pháp luật về trí tuệ nhân tạo”: Kinh nghiệm Quốc tế và các khuyến nghị chính sách cho Việt Nam

(PLM) - Sáng ngày 10/5, tại Khách sạn Pan Pacific Hanoi, số 1, đường Thanh niên, quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội, Bộ Tư pháp đã phối hợp với Liên minh châu Âu tại Việt Nam cùng Đại diện Thường trú của Chương trình phát triển LHQ tại Việt Nam – UNDP tổ chức hội thảo Pháp luật về trí tuệ nhân tạo: Kinh nghiệm Quốc tế và các khuyến nghị chính sách cho Việt Nam.
tong duyet chuong trinh nghe thuat khai mac le hoi hoa phuong do hai phong 2024

Tổng duyệt chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

PLM) - Tối 9-5, Hội đồng nghệ thuật thành phố tổng duyệt chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 với chủ đề “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản” tại quảng trường phía trước Trung tâm Chính trị - Hành chính tại Khu đô thị mới Bắc sông Cấm.
tap trung thao go kho khan vuong mac trong xu phat vi pham hanh chinh

Tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong xử phạt vi phạm hành chính

(PLM) - Sáng ngày 08/5/2024, Bộ Tư pháp tổ chức Hội thảo Bàn về giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong xử phạt vi phạm hành chính. Ông Nguyễn Quốc Hoàn - Cục trưởng Cục Quản lý xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật (QLXLVPHC&TDTHPL), bà Nguyễn Thanh Hà - Phó Cục trưởng Cục QLXLVPHC&TDTHPL đồng chủ trì hội thảo.
hoc vien tu phap to chuc hoi nghi tap huan ve ky nang quan tri noi bo quan ly thoi gian va lap ho so cong viec

Học viện Tư pháp tổ chức hội nghị tập huấn về kỹ năng quản trị nội bộ, quản lý thời gian và lập hồ sơ công việc

(PLM) - Ngày 9/5, Học viện Tư pháp tổ chức hội nghị tập huấn về kỹ năng quản trị nội bộ, quản lý thời gian và lập hồ sơ công việc. Hội nghị nhằm thực hiện Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức Bộ Tư pháp năm 2024 của Bộ Tư pháp và nhằm nâng cao năng lực, kỹ năng quản trị nội bộ, quản lý thời gian và lập hồ sơ công việc cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi các nhiệm vụ được giao, sau một thời gian chuẩn bị tích cực.
viet nam italia tang cuong hop tac trong linh vuc nuoi con nuoi

Việt Nam - Italia: Tăng cường hợp tác trong lĩnh vực nuôi con nuôi

(PLM) - Chiều ngày 6/5, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Trần Tiến Dũng đã tiếp ông Marco Della Seta, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nước Cộng hòa I-ta-li-a tại Việt Nam cùng Đoàn cán bộ của Ủy ban Con nuôi quốc tế I-ta-li-a (CAI) nhân dịp Đoàn đến thăm và làm việc tại Việt Nam. Đoàn công tác do ông Vincenzo Starita, Phó Chủ tịch Ủy ban CAI, cơ quan thuộc Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng nước Cộng hòa I-ta-li-a làm trưởng đoàn.