Một đoàn khách du lịch khoảng 30 người và nhiều trẻ em từ Hà Nội về biển Hải Tiến (Thanh Hóa) du lịch nhưng bị chủ khách sạn đuổi do chỉ thuê phòng mà không dùng dịch vụ ăn uống của khách sạn này.
Những ngày gần đây, trên mạng xã hội facebook, chủ tài khoản mang tên T.H.L ở Hà Nội đã rất bức xúc và chia sẻ trên trang cá nhân về chất lượng phục vụ của khách sạn Quang Trung ở biển Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) với đoàn du lịch của anh.
Lần theo thông tin, chúng tôi đã tìm về khách sạn Quang Trung để tìm hiểu rõ sự việc nhưng vị khách từ Hà Nội về biển Hải Tiến phản ánh.
Anh T.H.L chia sẻ, tối 24/6, đoàn của anh gồm 30 người lớn đến khách sạn Quang Trung ở biển Hải Tiến và đặt 10 phòng và ăn tối tại khách sạn. Đoàn đã chuyển khoản trước 10 triệu tiền phòng cho khách sạn và có thỏa thuận bằng lời rằng ăn tối ngày 24/6 ở khách sạn một bữa, nếu không ổn đoàn sẽ chủ động ăn ở ngoài.
Nhưng sau khi đoàn nhận phòng và xuống ăn tối tại khách sạn thì mọi người không ưng ý. Vì đồ ăn ít và không tươi. Đoàn của anh đặt 5 bàn cho 30 người. Mỗi người có đơn giá là 150.000 đồng, gồm: củ cải luộc, khoai chiên, sò nướng, tôm hấp, mực hấp, bò chiên cốm, ba chỉ rang cháy cạnh, canh ngao chua, cơm và, tráng miệng.
|
Đoàn khách trả phòng vì không dùng bữa tại khách sạn Quang Trung. |
Không hài lòng về bữa tối ở khách san Quang Trung nên đoàn thông báo sẽ không dùng bữa ở khách sạn nữa mà sẽ tự túc. Nhưng liền bị chủ đuổi và cắt điện, cắt điều hòa buộc 30 người phải rời khỏi khách sạn.
Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Thanh Kiên, Giám đốc khách sạn Quang Trung cho biết không hề đuổi khách hàng mà là do khách tự ý rời đi. Tôi sẵn sàng đối chất với khách hàng và sẽ mời luật sư về để bảo vệ quyền lợi cho khách sạn. Thực phẩm mà nhà hàng cung cấp hoàn toàn tươi ngon và có bảng giá cụ thể. Gía 150.000/người thì phải ít hơn suất 200.000/người là đương nhiên. Việc khách nói mất điện, cắt điều hòa là do lúc đó khu vực biển Hải Tiến bị cắt điện. Trùng với lúc xảy ra sự việc nên khách hiểu nhầm.
Ngay trong sáng 29/6, Thanh tra Sở Văn Hóa tỉnh Thanh Hóa cùng với UBND huyện Hoằng Hóa đã đến làm việc với khách sạn Quang Trung nhưng sự việc vẫn chưa được giải quyết.
|
Khách sạn gắn 3 sao lên "để trang trí cho đẹp". |
Một vị lãnh đạo của Sở Văn hóa tỉnh cho biết: “Ông Kiên, chủ khách sạn xác nhận nói với khách rằng: “Nếu không ăn ở khách sạn thì chúng tôi chỉ phục vụ 1 ngày thôi”. Khách sạn Quang Trung chưa được cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận là khách sạn 3 sao nhưng khách sạn này lại gắn 3 sao lên để quảng bá. Ông chủ lại nói rằng, đó không phải sao mà là hoa thị gắn lên trang trí cho đẹp. Gắn sao chưa có giấy phép là sai luật. Không đồng ý với điều này nên ông Kiên không ký vào văn bản”.
“Không thể để một khách sạn mà làm ảnh hưởng đến hình ảnh biển Hải Tiến nói riêng và du lịch ở Thanh Hóa nói chung nên chúng tôi sẽ xử lý nghiêm khắc để không xảy ra tình trạng như trên làm mất hình ảnh tỉnh nhà. Sở sẽ mời Công an tỉnh phối hợp cùng để giải quyết nhanh, xử lý nghiêm sư việc trên” – vị lãnh đạo này cho biết thêm.
Theo số liệu của Sở Văn Hóa cung cấp cho biết, trong 6 tháng đầu năm, biển Hải Tiến ước đón được 80.000 lượt khách, tăng 5,3% so với cùng kỳ. Tổng thu từ hoạt động du lịch đạt 460 tỉ đồng (trong đó, doanh thu du lịch đạt 300 tỉ, tăng 7,3% so với cùng kỳ năm 2015).
Biển Sầm Sơn 6 tháng đầu năm ước đón 2.450.000 lượt khách, tăng 18,3% so với cùng kỳ. Đạt 70% kế hoạch năm 2016. Tổng thu du lịch đạt 2.450 tỉ đồng, tăng 19,6% so với cùng kỳ năm 2015, đạt 61,5% so với kế hoạch.
Như vậy, biển Sầm Sơn năm nay có số lượng khách tăng đột biến. Trong khi đó, biển Hải Tiến hầu như không tăng được là bao. Những sự việc tương tự như trên góp phần không nhỏ việc gây mất hình ảnh trong lòng du khách khi đến với biển Hải Tiến.
Phapluatplus.vn sẽ tiếp tục thông tin.