Hà Nội 27 °C
TP Hồ Chí Minh 28 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 26 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 27°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 28°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 26°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Vì sao ông Huỳnh Văn Nén chấm dứt những người được uỷ quyền trong giải quyết bồi thường oan sai?

Nhà nước và Pháp luật
21/07/2017 17:13
Quang Thuận - Trọng Vũ
aa
“Nhận thấy những người có tên nêu trên đã không hoàn thành nghĩa vụ trong việc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp dẫn đến tôi bị thiệt hại”, ông Nén nói.


Thông báo của ông Huỳnh Văn Nén gửi đến TAND tỉnh Bình Thuận.
Thông báo của ông Huỳnh Văn Nén gửi đến TAND tỉnh Bình Thuận.

Chia sẻ với phóng viên Phapluatplus.vn, ông Huỳnh Văn Nén cho rằng ông rất nghi ngờ dấu hiệu “bất thường” trong những lần thương lượng bồi thường oan sai cho ông.

Chính từ những dấu hiệu bất thường đó đã đẩy ông lâm vào tình cảnh nhận quyết định được bồi thường thiệt hại, tiền được nhà nước chuyển nhưng không đến tay ông là người bị hại, giờ ông vẫn chưa nhận được đồng nào?

Ngày 16/7/2017, ông Nén ký Thông báo gửi TAND tỉnh Bình Thuận chấm dứt uỷ quyền giải quyết việc bồi thường oan sai trong vụ án của ông.

Văn bản thông báo về việc chấm dứt ủy quyền, bảo vệ quyền lợi hợp pháp trong việc giải quyết việc bồi thường thiệt hại theo Luật trách nhiệm bồi thường của Nhà nước.

Thông báo ông Huỳnh Văn Nén ký nêu rõ:“Trong quá trình giải quyết việc bồi thường của tôi, tôi đã ủy quyền và yêu cầu một số người là người đại diện, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho tôi”.

Phóng viên Phapluatplus.vn được ông Huỳnh Văn Nén cung cấp thông tin những người tham gia trong các lần thương lượng bồi thường gồm: Cụ Huỳnh Văn Truyện; Luật sư Phạm Công Út; Luật sư Nguyễn Văn Quynh; Luật sư Trần Văn Đạt và ông Huỳnh Trung Nghĩa (anh rể).

Trong văn bản mà ông Nén gửi đến TAND tỉnh Bình Thuận thể hiện nội dung: “Vừa qua, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận đã chuyển toàn bộ số tiền bồi thường của tôi vào tài khoản do cha tôi - Huỳnh Văn Truyện và chị gái tôi là Huỳnh Thị Kim Ngân đứng tên mở tại Ngân hàng Viettin Bank- Chi nhánh Lagi Hàm Tân.

Tuy nhiên, số tiền này đã bị rút ra chia nhau mà không có sự chứng kiến của tôi dẫn đến tranh chấp. Nhận thấy những người có tên nêu trên đã không hoàn thành nghĩa vụ trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp dẫn đến tôi bị thiệt hại.

Vì vậy, tôi đã có văn bản chính thức chấm dứt việc ủy quyền cũng như yêu cầu về việc bảo vệ quyền lợi đối với những người có tên nêu trên”.

Vì sao ông Huỳnh Văn Nén chấm dứt những người được uỷ quyền trong giải quyết bồi thường oan sai?
"Người tù thế kỷ" Huỳnh Văn Nén.

Riêng về Luật sư Nguyễn Văn Quynh, Chi nhánh Công ty luật TNHH hãng luật Hưng Yên, trong thông báo của ông Nén gửi cho ông có nêu: “Có đúng là ông và các luật sư khác đã hoàn thành nhiệm vụ trong việc bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho tôi kể từ khi “chốt” được với tòa án số tiền bồi thường hơn 10 tỷ đồng?

Tôi cho rằng đây là một sự ngụy biện và dối trá của ông. Thực tế, các ông chỉ tham gia việc thương lượng với tòa án đến khi kết thúc lần thương lượng thứ 6 (ngày 09/01/2017)”.

“Tại buổi thương lượng này, phía gia đình tôi (trong đó có các ông) yêu cầu tòa bồi thường số tiền là 13 tỷ đồng nhưng tòa án chỉ chấp nhận bồi thường số tiền là hơn 6,8 tỷ đồng và kết quả là lần thương lượng này bất thành”, ông Nén nêu trong thông báo gửi Luật sư Quynh.

“Trong lần thương lượng thứ 7 (ngày 12/1/2017) ông và hai vị luật sư kia đồng loạt vắng mặt không rõ lý do. Trong lần thương lượng cuối cùng này, hai bên đã thống nhất được mức bồi thường là 10.001.335.000 đồng. Vậy xin hỏi ông số tiền bồi thường hơn 10 tỷ đồng mà ông nói đã “chốt” được với tòa án được “chốt” vào lúc nào trong ngày 9/1/2017?” ông Nén hỏi.

Ông Huỳnh Văn Nén khẳng định: “Nếu như số tiền bồi thường chính thức được hai bên thống nhất ngày 12/1/2017 trùng khớp với số tiền mà tòa án chấp nhận bồi thường trong lần thương lượng thứ 6 thì có thể tin rằng các ông đã có công dàn xếp với tòa án về số tiền bồi thường hiện nay của tôi.

Rất tiếc là 6,8 tỷ đồng và 10,1 tỷ đồng là hai con số khác nhau, hai con số này cùng với bảng kê nội dung các lần thương lượng mà báo chí đã tổng hợp sẽ tố cáo sự dối trá và phí lý của ông”.

Tiếp đến ông Nén còn nêu trong thông báo những nội dung như:“Có đúng là ông đã tham gia vụ án của tôi trong nhiều năm và có công lớn trong việc giải oan cho tôi như ông đã lên truyền hình và báo chí khoe khoang hay không?

Sự thật về việc này ai cũng biết, tôi chỉ xin nhắc lại rằng trong vụ án giết bà Dương Thị Mỹ (Vụ án Vườn Điều) ngoài việc kêu oan của cha tôi và ông Nguyễn Thận còn có sự giúp đỡ rất hiệu quả của các Luật sư bao gồm các Luật sư sau: Phạm Hồng Hải, Trần Vũ Hải, Bùi Đức Trường và nữ Luật sư Phạm Kim Anh”.

QĐ ông Nén

QĐ NénQuyết định số: 01/QĐ-CA của TAND tỉnh Bình Thuận giải quyết bồi thường cho ông Huỳnh Văn Nén nhưng cho đến nay ông Huỳnh Văn Nén vẫn chưa nhận được đồng nào.

“Đối với vụ án giết bà Lê Thị Bông, do tôi kháng cáo quá hạn và Luật sư Phạm Hồng Hải bị tai biến nên có thêm một luật sư khác tình nguyện bào chữa cho tôi, trong đó có ông.

Khi ông tham gia vụ án thì bà Lê Thị Nga (Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội) đã trực tiếp vào trại giam làm việc với tôi và sau đó có ý kiến chính thức về việc kêu oan của tôi.

May mắn chỉ thực sự đến với tôi khi hung thủ giết người là Nguyễn Thọ ra đầu thú”.

“Trong thời gian này, cơ quan điều tra chỉ củng cố hồ sơ để chuẩn bị cho việc đình chỉ vụ án chứ không có bất kỳ hoạt động nào điều tra nào và cũng chẳng có phiên tòa nào được mở ra.

Tôi xác nhận về việc ông có tham gia ký tên vào bản kiến nghị cùng với một số luật sư khác yêu cầu Cơ quan điều tra tỉnh Bình Thuận trả tự do cho tôi. Trong giai đoạn bồi thường thì ông tham gia đến lần thứ 6 rồi bỏ ngang”.

Ngoài ra cũng trong thông báo gửi Luật sư Quynh, ông Huỳnh Văn Nén còn nêu nhiều nội dung khác mà ông Nén cho rằng chính những điều đó khiến ông “nghi ngờ” về Luật sư Quynh.

Phóng viên Phapluatplus.vn đã liên hệ với Luật sư Nguyễn Văn Quynh để có thông tin khách quan nhất nhưng Luật sư Quynh cho biết chưa nhận được các thông tin từ ông Nén. Về việc này chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin, làm rõ.

bài liên quan
Kẻ giết người khiến ông Huỳnh Văn Nén ngồi tù oan hầu tòa phúc thẩm

Kẻ giết người khiến ông Huỳnh Văn Nén ngồi tù oan hầu tòa phúc thẩm

Sau khi giết người và cướp tài sản, Thọ cùng đồng bọn bỏ trốn khỏi địa phương. Ông Nén bị công an bắt giữ, tòa tuyên bản án chung thân.
Xét xử phúc thẩm

Xét xử phúc thẩm 'oan gia" của ông Huỳnh Văn Nén

Theo dự kiến, sáng 14/9, TAND Cấp cao tại TP.HCM sẽ mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Thọ với tội Giết người, Cướp tài sản.
Ông Huỳnh Văn Nén mất hành vi năng lực dân sự?

Ông Huỳnh Văn Nén mất hành vi năng lực dân sự?

Gia đình ông Huỳnh Văn Nén gửi đơn lên TAND huyện Hàm Tân (Bình Thuận), yêu cầu tuyên bố ông mất hành vi năng lực dân sự.
Đề nghị tuyên bố Huỳnh Văn Nén mất năng lực hành vi  dân sự

Đề nghị tuyên bố Huỳnh Văn Nén mất năng lực hành vi dân sự

Cha của người tù oan Huỳnh Văn Nén đề nghị Tòa án tuyên con trai mình "mất năng lực hành vi dân sự", nhằm tránh bị kẻ xấu lợi dụng.
Ông Huỳnh Văn Nén nói gì về số tiền bồi thường hơn 10 tỷ đồng bị "xâu xé"?

Ông Huỳnh Văn Nén nói gì về số tiền bồi thường hơn 10 tỷ đồng bị "xâu xé"?

Ông Huỳnh Văn Nén khẳng định chính bản thân mình xác định và đứng ra làm đơn chứ không bị ai xúi giục.
Kỳ 3 - Tiếng nói tư pháp trên chặng đường tìm lại công lý cho những tù oan

Kỳ 3 - Tiếng nói tư pháp trên chặng đường tìm lại công lý cho những tù oan

Sự kiện ông Hàn Đức Long được minh oan là sự tiến bộ mới và quan trọng trong lịch sử tố tụng nước nhà bởi ngay trước đó, ông Nguyễn Thanh ở Bắc Giang và ông Huỳnh Văn Nén ở Bình Thuận cũng được trả tự do sau những tháng ngày oan ức.
Mới nhất
Đọc nhiều
Hôm nay (19/4),  Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Hôm nay (19/4), Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB sẽ bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4.
“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

Đây là một trong nhiều ý kiến tâm huyết được các đại biểu đóng góp vào Hội thảo phát triển nguồn lao động trong ngành công nghiệp bán dẫn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang diễn ra mới đây.
Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hưng Yên đã bầu ông Lê Quang Hòa, Giám đốc Sở Nội vụ giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khóa XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Tin bài khác
Hơn một nghìn tân binh Hà Giang lên đường nhập ngũ

Hơn một nghìn tân binh Hà Giang lên đường nhập ngũ

Ngày 27/2, các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Hà Giang đồng loạt tổ chức ngày hội giao quân.
Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024), Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam đã đến thăm và chúc mừng các y bác sỹ đang công tác tại Bộ Y tế và một số bệnh viện.
Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Thông tin được Giám đốc Sở KH&ĐT Phạm Hồng Quang đưa ra tại phiên họp thường kỳ tháng 2/2024 của UBND tỉnh Nghệ An.
Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Ngày 27/2, Nhà báo Huỳnh Ngọc Hiếu – Trưởng Đại diện Văn phòng Đông Nam Bộ, Báo Pháp luật Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam.
Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Trước đó, Công an thành phố Gia Nghĩa phối hợp các đơn vị liên quan, Công an huyện Tuy Đức, Công an xã Đắk Ngo tổ chức truy nóng các đối tượng.
Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Mục tiêu nâng cao chất lượng, hiệu suất phục vụ lĩnh vực CĐS và cải thiện hạ tầng công nghệ thông tin của các cơ quan nhà nước.
1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

Sáng nay (26/2), 1.500 thanh niên ưu tú của Hà Tĩnh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, công an nhân dân (CAND).
Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Năm 2024, tỉnh Thanh Hóa được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 3.650 công dân nhập ngũ vào Quân đội; 441 công dân nhập ngũ vào Công an.
Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Với mức lương cơ sở hiện tại là 1,8 triệu đồng thì tiền lương chức vụ Thiếu Uý Công an nhân dân năm 2024 là 14,4 triệu đồng.
Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Mục đích tổ chức hội trại tòng quân là nhằm tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, Dân tộc, Quân đội, lực lượng vũ trang thành phố.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.