Hà Nội 31 °C
TP Hồ Chí Minh 36 °C
Hải Phòng 30 °C
Đà Nẵng 30 °C
Yên Bái 26 °C
  • Hà Nội Hà Nội 31°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 36°C
  • Hải Phòng Hà Nội 30°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 30°C
  • Yên Bái Hà Nội 26°C

Xuân Hinh, Quốc Anh, Mr. Đàm,Trung Hiếu, Việt Hương, Hà Hồ đón Tết thế nào?

Văn hóa
07/02/2016 07:07
Thùy Dương
aa
bộc bạch đầu năm về chuyện gia đình, những cảm xúc giao mùa đã được một số nghệ sỹ được nhiều người mến mộ chia sẻ với độc giả nhân dịp xuân mới.


Danh hài Xuân Hinh
Danh hài Xuân Hinh

Nghệ sĩ Xuân Hinh: “Thích về quê xin lộc”

Ngay từ cuối năm trước, rất nhiều nơi ở trong nước chưa kể khoảng bà con Việt kiều ở 10 nước mời tôi đi diễn Tết. Nhưng tôi đều từ chối. “Cày cuốc” cả năm rồi, có mấy ngày tết cũng phải nghỉ ngơi rồi dành cho vợ cho con nữa chứ không thì suốt ngày mang niềm vui đến cho thiên hạ, còn tổ ấm của mình thì bỏ lạnh. Gia đình tôi có thông lệ, cứ vào ngày 30 tết là vợ chồng ngồi lại với nhau xem có gì không hài lòng trong năm qua, tổng kết xem có “xì căng đan” hay thành công gì trong sự nghiệp không. Sáng mùng 1, gia đình tôi về quê, đi “xin lộc” mỗi nhà một ít quà quê cho khác vị ngày thường. Tôi thích hương vị Tết ở quê lắm nên không thể không đưa cả gia đình về quê ăn Tết. Bởi tôi là “madein”…Bắc Ninh mà. Đối với tôi, Tết quê nhà quá đỗi thiêng liêng và ấm áp. Có thể, quất hoặc đào nhưng không thể thiếu cây sung trong nhà. Tôi muốn cả gia đình có một năm sung sức, sung việc và sung sướng. Chúc tất cả mọi người vui vẻ bởi “Vui vẻ là khỏe người ra”!

Nghệ sĩ Quốc Anh: “Dìu mẹ đi lễ các đình, chùa”.

Nghệ sĩ Quốc Anh
Nghệ sĩ Quốc Anh

Sinh ra và lớn lên ở Vĩnh Lộc, Thanh Hóa, Quốc Anh luôn đau đáu hướng về quê hương nhất là khi ở đó còn người mẹ tần tảo đang đợi những người con xa trở về nhà trong ngày Tết. Vậy nên, những tháng cuối năm, tôi dốc 200% sức lực của mình, “cày cuốc” diễn chèo, hài Tết để dành thời gian đón xuân. Khoảng 25 tháng chạp, tôi “gác bừa” thảnh thơi tạm biệt Thủ đô trở về quê hương. Với tôi, Tết là dịp thiêng liêng nhất, là lúc mẹ già cần người con trai mà bà rất đỗi tự hào. Trước khi về, tôi thường đặt câu đối đem về tặng mẹ. Biết con trai có sở thích ăn đậu phụ luộc, năm nào mẹ tôi cũng chuẩn bị món ăn dân dã ấy. Hơn 10 năm nay, chưa tết nào tôi xa người mẹ đã ngoài 80 tuổi của mình. Tôi sẵn sàng bỏ những sô diễn với mức thù lao ngất ngưởng để về quê đúng lịch với mẹ. Quốc Anh hiểu rằng, dù đã ngoài 50 nhưng với mẹ, tôi vẫn như đứa trẻ ngốc nghếch năm nào. Chính vì vậy, tôi luôn cố gắng làm sao không để bà buồn vì mình. Được về quê, được ôm mẹ trong vòng tay, được dìu mẹ đi khắp các đình, chùa cầu sức khỏe, may mắn, đối với tôi là một điều thiêng liêng, ấm áp, không gì đánh đổi được.

Diễn viên Trung Hiếu: “Tôi thường tặng bố mẹ cây đào thất thốn”

diễn viên Trung Hiếu
diễn viên Trung Hiếu

Trung Hiếu may mắn sinh ra trong cái nôi nghệ thuật. Bố mẹ tôi đều là những nghệ sỹ nhiếp ảnh tên tuổi. Từ bé, tôi đã được bố, nghệ sỹ nhiếp ảnh Trọng Pháo cõng trên vai đi giao lưu với các văn nghệ sỹ nổi tiếng như: Nguyễn Tuân, Văn Cao, nhà nghiếp ảnh Võ An Ninh…Có lẽ được sống trong bầu không khí nghệ thuật rộn ràng, được tiếp xúc với nhiều “cao thủ” trong nghệ thuật Việt Nam nên Trung Hiếu có nhiều thú chơi man mác hương xưa: Chơi thư pháp, chơi chim cảnh, cây cảnh…Chẳng lạ, đã từ lâu, đại gia đình ở quê Thái Bình nhường “quyền” cho tôi sắm đào, viết thư pháp trong những ngày Tết. Ngày giáp Tết, tôi lên vườn đào Nhật Tân để chọn cây đào thất thốn. Sỡ dĩ tôi mê loại đào này bởi nó được mệnh danh là “đào tiến Vua”. Thân cây cằn cỗi, xù xì nhưng lại nảy ra những mầm xanh tươi tốt và những nụ hoa rực rỡ. Sắc đào Thất Thốn đậm hơn đào núi nhưng không quá đỏ như đào Nhật Tân thông thường. Đó là vẻ đẹp của loài đào Thất Thốn vừa hiếm, vừa đắt mỗi độ xuân về. Mỗi lần cả người và đào về, cả nhà tôi lại ùa ra đón. Cảm giác ấy thật không dễ quên. Trong đêm giao thừa, tôi lại viết thư pháp tặng gia đình, cô bác xóm giềng. Nếu có yêu cầu, tôi lại “ngoáy bút” vẽ chân dung theo lối biếm họa để mọi người ngắm xong có thể ôm bụng cười. Đó là món quà tinh thần mà tôi thường tặng gia đình, bạn bè, xóm giềng ngày Tết.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng: “Thích “nếm” hương vị Tết quê hương

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

Đối với tôi, việc ca hát ngày đầu xuân mang lại nhiều điều tốt đẹp cho một năm hoạt động nghệ thuật của mình, đồng thời mang niềm vui đến cho khán giả. Lẽ đó, những ngày đầu xuân lịch diễn của tôi thường kín mít từ mùng 1 đến mùng 10 âm lịch, gồm các show sân khấu ngoài trời đến đêm nhạc phòng trà. Tôi chưa bao giờ có khái niệm nghỉ ngơi vào dịp xuân. Vai trò của người nghệ sĩ là đem lại niềm vui cho mọi người. Và Tết là dịp tốt nhất để mang không khí tưng bừng đến khắp mọi nhà. Trong mấy ngày Tết, tôi không hát những bài thất tình, rên rỉ trong tình yêu mà hát những bài hát vui tươi, cầu mong hạnh phúc đến với tất cả mọi người. Dù nhận nhiều sô nhưng tôi nhất quán rằng không bao giờ nhận biểu diễn ở nước ngoài trong dịp Tết. Tôi rất yêu thích “nếm” hương vị Tết quê nhà. Không khí Tết, nhất là đêm Giao thừa tuyệt vời lắm. Dù đón hơn 40 cái tết có lẻ nhưng tôi vẫn cảm thấy bồi hồi, lâng lâng, trần đầy xúc cảm khi đồng hồ chỉ sang 12 giờ đêm 30. Cùng bạn bè đi dạo trên thành phố Hồ Chí Minh, cùng nâng ly chúc nhau điều may mắn, còn gì tuyệt vời hơn? Bởi vậy, dù ai trả tôi tiền tỉ, tôi cũng không đi biểu diễn ở nước ngoài để phải xa rời hương vị Tết quê hương. Về ẩm thực ngày Tết, tôi có sở thích thưởng thức một bát cơm nóng hôi hổi kèm với mắm tép thơm lừng. Ngoài ra, trước đó nửa tháng, tôi đã rinh về hàng trăm khóm hoa rải trên trước thềm, thơm ngát đầy sân đón chào năm mới đầy hứng khởi.

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà: “Đón xuân ở trời Tây”

ca sĩ Hồ Ngọc Hà
ca sĩ Hồ Ngọc Hà

Xuân về. Mọi người náo nức mừng xuân nên cảm giác của Ngọc Hà cũng vui tươi hơn. Thêm một tuổi nghĩa là thêm chín chắn, trưởng thành. Ngọc Hà rất thích cảm giác mình ngày một trưởng thành hơn về cuộc sống cũng như nghiệp diễn. Năm nay, Ngọc Hà “đóng” sô sớm. Đêm giao thừa năm nay, cả đại gia đình: ông bà, con, cháu cùng quây quần bên mâm cỗ tất niên. Ngọc Hà sẽ tận hưởng không khí ấm áp gia đình và những món ăn ngon do mẹ nấu, bù đắp cho cả năm mình dành nhiều thời gian hơn cho công việc. Ngọc Hà rất thích ăn và ăn rất nhiều bánh trưng rán. Sau đó, cả nhà cùng ra phố hái lộc, đón xuân. Muốn dành cho bố mẹ và con trai Hà một niềm vui mới, sáng mùng 1, đại gia đình ra sân bay đi du hý trời Tây. Khoảng mùng 6, gia đình trở về, Ngọc Hà sẽ tiếp tục biểu diễn, được đứng trước khán giả, chúc cho khán giả một năm mới an khang, thịnh vượng.”

Nghệ sĩ Việt Hương

Nghệ sĩ Việt Hương bận rộn lịch diễn ở trong và ngoài nước nên với cô được ăn Tết tại quê hương là một niềm vui sướng và hạnh phúc không gì có thể sánh được. Đặc biệt, đi chợ Tết được Việt Hương chia sẻ là khoảnh khắc mà cô luôn mong muốn mỗi khi có dịp ăn Tết tại quê nhà. Để bắt kịp với không khí Tết đang về khắp phố phường, Việt Hương đã nhanh chóng ghi lại khung cảnh tấp nập chợ Bến Thành những ngày giáp tết trong video clip “Chợ Tết cùng Việt Hương”.

Việt Hương không quên dẫn khán giả đến với sắc đỏ của dây liễng trang trí tết, lung linh của lồng đèn và sắc vàng của mai xuân trong khu bán hàng thủ công mỹ nghệ và trang trí nổi tiếng ở chợ. Một trong những thú vui khác của Việt Hương đó là được thưởng thức ẩm thực Việt Nam, đặc biệt là các món ăn vặt. “Ăn vặt cùng người nổi tiếng” là series với nhiều sản phẩm như là cách mà cô thỏa mãn niềm đam mê ẩm thực Việt cũng như giới thiệu cho khán giả khắp nơi về đặc trưng của những món ăn vặt nhưng siêu hấp dẫn trên khắp Việt Nam. Mỗi địa điểm Việt Hương đặt chân đến luôn có những khách mời là những người bạn diễn, những anh chị em nghệ sĩ thân thiết đã gắn bó với Việt Hương trong sự nghiệp như nghệ sĩ Chí Tài, Trấn Thành, Quang Lê, Hòa Hiệp, Hoài Tâm, Tiết Cương, Hoàng Mập, Kim Hiền,… Các món ăn dường như trở nên đẹp lung linh và thơm ngon hơn qua sự miêu tả hóm hỉnh của Việt Hương cùng các nghệ sĩ khác. Tiêu biểu như món bánh canh Trảng Bàng, bánh đúc, chuối nướng Nam Bộ, mì Quảng, bún bò Huế, bánh tráng nướng, cơm tấm, bún đậu mắm tôm,… vốn quen thuộc nhưng lại trở nên đặc sắc và tinh tế hơn qua những câu chuyện của Việt Hương và những người bạn. Việt Hương và Trần Thành hướng dẫn người xem cách chọn xiên nướng từ các loại thịt, hải sản, rau củ, nướng sao cho ngon và hấp dẫn hay chọn trái cây, chế biến với sữa và siro cho vào tô thì ăn làm sao đã thật sự khiến khán giả thích mê và muốn thưởng thức ngay khi Việt Hương tung ra video clip.

Clip đi chợ Tết cùng Việt Hương.

bài liên quan
Tái hiện không gian “Chợ quê ngày Tết”

Tái hiện không gian “Chợ quê ngày Tết”

Chiều ngày 3/2, UBND thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu, tổ chức khai mạc Hội Xuân với chủ đề “Chợ quê ngày Tết”. Hội Xuân diễn ra đến 28 Tết, kéo dài hơn 1 ngày so với những năm trước.
Điều ít biết về NSƯT Minh Trí - giọng đọc huyền thoại lồng tiếng Tây Du Ký

Điều ít biết về NSƯT Minh Trí - giọng đọc huyền thoại lồng tiếng Tây Du Ký

Bà Vũ Huyền Trân (mẹ MC Anh Tuấn) là bạn của phát thanh viên - NSƯT Minh Trí. Bà kể với PV Dân trí, sinh thời, NSƯT Minh Trí là người sống rất đức độ, quý bạn, yêu nghề và trân trọng khán giả.
Khán giả ở Mỹ xin “In4” Bình Minh sau khi xem phim “Sám hối”

Khán giả ở Mỹ xin “In4” Bình Minh sau khi xem phim “Sám hối”

Nhiều khán giả tranh thủ xin “in4” (thông tin-PV) của “nhà vô địch Hoàng Minh Long” sau khi rời rạp vì ấn tượng với vai diễn của Bình Minh trong phim.
NSND Công Lý đang ở nhà thuê

NSND Công Lý đang ở nhà thuê

Nhiều người bất ngờ khi biết nơi ở hiện tại của vợ chồng "cô Đẩu" Công Lý là nhà đi thuê. Dù không phải chủ nhân căn hộ nhưng cả hai dành nhiều tình cảm cho nơi này.
Cần có chế tài đủ mạnh đối với giới showbiz vi phạm

Cần có chế tài đủ mạnh đối với giới showbiz vi phạm

Hiện nay, một số người hoạt động nghệ thuật hay còn gọi là giới showbiz thường xuyên có những hành động, phát ngôn trái với thuần phong mỹ tục của dân tộc
NSƯT Xuân Bắc lên tiếng sau vụ ồn ào liên quan đến vợ và con trai

NSƯT Xuân Bắc lên tiếng sau vụ ồn ào liên quan đến vợ và con trai

"Giờ này ở đây, mà tôi nói về hành động của vợ trong việc giáo dục con, đặc biệt hành động gây ra những luồng thông tin không tích cực như vừa qua thì có lẽ không đúng lắm", NSƯT Xuân Bắc nói.
Mới nhất
Đọc nhiều
Người trẻ chia sẻ cách làm mát cơ thể để tăng tốc chạy deadline trước kỳ nghỉ lễ

Người trẻ chia sẻ cách làm mát cơ thể để tăng tốc chạy deadline trước kỳ nghỉ lễ

Mong muốn có được 5 ngày nghỉ trọn vẹn, Thanh Huyền (27 tuổi, thiết kế đồ họa) tăng tốc làm việc từ trước đó nửa tháng, sẵn sàng thức tới 1-2h sáng để hoàn thành khối lượng công việc gấp đôi bình thường.
TP.HCM sắp diễn ra Lễ hội Bánh mì lần 2 năm 2024

TP.HCM sắp diễn ra Lễ hội Bánh mì lần 2 năm 2024

Ngày 23/4, Hiệp hội Du lịch và Sở Du lịch TP.HCM đã phối hợp tổ chức công bố Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần 2 năm 2024 với chủ đề "Bánh mì Việt Nam - Giá trị ẩm thực thế giới".
Biên phòng TP.HCM bắt giữ phương tiện vận chuyển cát trái phép

Biên phòng TP.HCM bắt giữ phương tiện vận chuyển cát trái phép

Sáng 23/4, Bộ đội Biên phòng TP.HCM cho biết, lực lượng Biên phòng cửa khẩu cảng Nhà Rồng vừa bắt giữ một phương tiện vận chuyển cát trái phép trên sông Đồng Nai.
Tin bài khác
Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Liên quan đến nữ giáo viên tại Tuyên Quang bị một nhóm học sinh có hành vi thiếu chuẩn mực, Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm đối với các cá nhân và tập thể có liên quan.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 1300/CĐ-TTg ngày 5/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024.
Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Chiều 5/12, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức chủ trì buổi đối thoại với thanh niên năm 2023 bằng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Ngoài những huyện có tỷ lệ giải ngân thấp, có một số chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân cao như huyện Văn Lãng, huyện Cao Lộc, huyện Bắc Sơn.
An sinh, an dân

An sinh, an dân

Bảo đảm an sinh xã hội (ASXH), chuyển từ hỗ trợ nhân đạo sang bảo đảm quyền an sinh của công dân là một trong những điểm nhấn được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu ra tại Hội nghị quán triệt Nghị quyết 42-NQ/TW của TW8, khóa XIII. Đó là một trong những thành tựu sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TW của TW15, khóa XI.
Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Hôm qua (5/12), Kỳ họp thứ 14 HĐND TP Hà Nội khóa 16 khai mạc, dự kiến diễn ra trong 4 ngày.
Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Sáng 5/12, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI (mở rộng) khai mạc Hội nghị lần thứ 14.
Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Bộ Giao thông vận tải, vừa ban hành Thông tư số 34/2023/TT-BGTVT điều chỉnh khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 03 năm 2024.
Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay, ngày 5/12, Kỳ họp thường lệ cuối năm (Kỳ họp thứ 14) HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức khai mạc. Theo dự kiến, kỳ họp diễn ra từ ngày 5 đến 8/12 để xem xét, thông qua 67 nội dung gồm 25 báo cáo và 42 nội dung ban hành nghị quyết.
Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Theo Bộ Tài chính, tính đến hết tháng 11/2023, thị trường bảo hiểm ghi nhận tổng tài sản ước đạt 913.336 tỷ đồng.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.