Hà Nội 22 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 25 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 22 °C
  • Hà Nội Hà Nội 22°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 25°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 22°C

Theo chân vlogger, youtuber, travel blogger khám phá du lịch Việt

Văn hóa
03/07/2022 15:30
Bảo Châu
aa
Bằng cách truyền tải nội dung theo thể loại truyền hình thực tế, những Travel Blogger, Tiktoker, YouTuber… đang giúp những người yêu thích du lịch mong muốn tìm hiểu, khám phá về mảnh đất hình chữ S.


Cùng Ninh TiTo khám phá Quy Nhơn.

Cùng Ninh TiTo khám phá Quy Nhơn.

“Lên cót” cho những điểm đến mới đầy thú vị

Sau thành công của loạt series du lịch trên kênh Youtube của mình, mới đây, Ninh Tito tiếp tục giới thiệu đến những người ưa thích dịch chuyển một hành trình mới tại Quy Nhơn vào 18h30 Thứ Hai, Thứ Tư và Thứ Bảy hàng tuần. Theo chân Ninh Tito, mọi người có thể chiêm ngưỡng một thành phố biển đẹp nhất nhì của Bình Định với những điểm đến không thể bỏ qua như eo Kỳ Co - Eo Gió, đón bình minh ở bãi biển Trung Lương hay khám phá những điều đặc biệt ở Tháp Bánh Ít.

Người xem cũng có thể cùng Ninh Tito thảnh thơi đi bộ trên những đồi cát uốn lượn kéo dài cả cây số, độ cao 1.000m so với mực nước biển, phóng tầm nhìn bao quát toàn cảnh thiên nhiên hùng vỹ ở khu vực quanh đồi cát Phương Mai hay tìm hiểu về thi sĩ Hàn Mặc Tử cùng những bãi đá thiên nhiên cực thơ mộng ở Ghềnh Ráng hay đồi Thi Nhân, bãi tắm Hoàng Hậu, hòn Vọng Phu, bãi Tiên Sa…

Với những ai đã từng đến Quy Nhơn hẳn sẽ bồi hồi khi lại được dạo quanh một vòng những thắng cảnh nổi tiếng tạo nên chất riêng của thành phố biển này, ăn bánh canh nước cá, bún rạm hay bánh hỏi cháo lòng, những đặc sản chỉ thưởng thức một lần là nhớ mãi. Còn với những người chưa từng đặt chân đến Quy Nhơn hay đang có ý định “dịch chuyển” đến đây sẽ có những gợi ý vô cùng thiết thực những địa danh nên một lần ghé thăm khi hạ cánh xuống thành phố biển xinh đẹp này.

Đó là những hành trình đến chùa Ông Núi nghe kể chuyện xưa, tích cũ hay ngang dọc để tham quan Nhà Thờ Làng Sông để được chiêm ngưỡng một kỳ quan châu Âu giữa lòng phố biển miền Trung. Những “thổ địa” của Quy Nhơn cũng mách nước cho bạn những địa chỉ ăn ngon cùng những món ăn nổi tiếng không phải ai cũng biết như gà chỉ, cơm Cảng cá, bánh mỳ Lagu hay bánh xèo tôm nhảy.

Ninh Tito cũng sẽ mách nước cho bạn những homestay “ngon - bổ - rẻ” cho những “phượt thủ” chuẩn bị cho chuyến du lịch mùa hè của mình đến Quy Nhơn. Đồng thời không chỉ đi và ăn mà Ninh Tito còn giúp các bạn có cơ hội trải nghiệm cách nấu ăn như một người dân bản địa.

Với 5 tập trong chuyến hành trình Quy Nhơn bắt đầu từ 20/6/2022 trên Channel chính thức của mình, Ninh Tito không chỉ mang đến một chuyến đi mà còn là những trải nghiệm cùng những chia sẻ về cuộc sống của người dân ở thành phố biển xinh đẹp này. Đây sẽ là những gợi ý cực kỳ bổ ích cho những ai đang muốn tận hưởng mùa hè rực rỡ trên biển, thưởng thức sự mặn mòi, tinh túy của sóng và gió với những trải nghiệm không thể nào quên tại Quy Nhơn.

Đồng thời, với những người thích dịch chuyển thì cũng có thể xem lại những chuyến đi khác của Ninh Tito như các tỉnh Tây Nguyên hùng vĩ, vịnh Hạ Long kỳ quan thế giới… trên channel chính thức của Ninh Tito. Kết thúc chuyến hành trình tại Quy Nhơn, Ninh Tito tiếp tục “lên cót” cho những điểm đến mới đầy thú vị trên dải đất hình chữ S xinh đẹp.

Theo chân vlogger, youtuber, travel blogger khám phá du lịch Việt ảnh 1
Các đại sứ du lịch trực tuyến truyền cảm hứng du lịch đến mọi người.

Những người truyền cảm hứng du lịch

Visit Hue là hành trình quảng bá điểm đến (gọi tắt là Media trip) cho tỉnh Thừa Thiên - Huế được Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức, với sự tham gia của đông đảo những người truyền cảm hứng du lịch hàng đầu Việt Nam. Đó là travel bloggers Lý Thành Cơ, Lê Hà Trúc, Lỗ Hữu Đức Anh, Stylist Monsimi, Vlogger Hachi Hachi (Ngô Huy Hòa), Photographer Vũ Bảo Khánh, “hot” Tiktoker Melon, Dương Vũ và Hukha (Hà Thị Thu Huyền).

Với thông điệp “Huế không chỉ có di sản…”, Media trip Visit Hue không chỉ là sự kiện hưởng ứng Festival Huế 2022 mà còn là hoạt động truyền thông trọng điểm nhằm mục tiêu quảng bá tinh hoa của du lịch tỉnh, truyền cảm hứng và thu hút du khách trong nước và quốc tế, thúc đẩy thị trường khôi phục hoạt động du lịch, xây dựng sản phẩm mới và thu hút các nhà đầu tư đến Huế khai thác và phát triển ngành công nghiệp không khói…

Nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 3km, Bao Vinh từng là thương cảng lớn nhất của xứ Đàng Trong từ thế kỷ 17 đến thế kỷ 19. Còn ngày nay, du khách thường biết đến Bao Vinh qua bộ phim “Mắt Biếc”, mà ít ai biết rằng, tới Huế, dành một buổi chiều lang thang ở khu phố cổ này cũng là một trải nghiệm lí thú. Tại Bao Vinh, mỗi thành viên trong đoàn được “cấp” một chiếc xe đạp để tự mình khám phá các ngóc ngách phố cổ. Con phố không dài nhưng cần khá nhiều thời gian, bởi cứ cách vài mét, một khung cảnh cổ tích lại hiện ra. Có những dãy nhà, biển hiệu màu sắc lấp lánh trong nắng; có tiệm hớt tóc bình dân ẩn trong căn nhà gỗ “vàng son” một thời; hay có những cửa hàng bán... chổi, bán sinh tố, cũng hóa “thơ” dưới lớp màu của thời gian.

Đoàn Media trip Visit Hue đến với rừng ngập mặn Rú Chá. Rú Chá cách trung tâm thành phố khoảng 15km, là khu rừng ngập mặn nguyên sinh duy nhất còn tồn tại trong hệ đầm phá Tam Giang. Ngoài vẻ đẹp nguyên sơ và bí ẩn, Rú Chá còn là một điểm đón hoàng hôn đầy choáng ngợp. Tại đây, cả đoàn cùng nhau tận hưởng một không gian tĩnh mịch, mát lành và chiêm ngưỡng những ánh vàng cuối cùng của buổi hoàng hôn.

Trên nền tảng youtube, chỉ cần với từ khóa “vlog du lịch” và một cú click chuột, những người có xu hướng “xê dịch” sẽ được đắm chìm trong cảnh sắc, nét đẹp văn hóa của đất nước Việt Nam nói chung và Thái Nguyên nói riêng. Đơn giản, dễ dàng lựa chọn cho mình một điểm đến thú vị trong hành trình khám phá miền đất mới. Bạn Trần Văn Hưng, kênh vlog “Ông giáo Loki” chia sẻ: “Quay clip đó thì mình muốn chia sẻ vẻ đẹp của Việt Nam nói chung và Thái Nguyên nói riêng với nhiều bạn bè trên toàn quốc, cũng như là thế giới. Trong thời điểm hiện tại thì vấn đề đi du lịch của mọi người rất nhiều khó khăn. Mình muốn là thông qua clip của mình thì mọi người có thể du lịch qua màn hình nhỏ, để có thể chuẩn bị kiến thức, cũng như là kinh nghiệm trước khi mà mình đến những địa điểm đó”.

Bạn trẻ Vương Quốc Đạt (Thái Nguyên) cũng cho rằng: “Là một người trẻ thì mình rất đam mê đi du lịch. Trước khi đến các địa điểm thì mình có xem rất nhiều vlog du lịch liên quan đến travel, thì mình thấy rằng những thông tin mà các bạn đó đưa ra trong vlog đó giúp mình có cái nhìn chân thực hơn, khách quan hơn về những địa điểm mà mình muốn đến”.

Trước đó, năm 2019, Google Adventure Vietnam đã khởi động đem lại một hành trình của các trải nghiệm dành cho những Nhà sáng tạo nội dung YouTube (YouTube Creators) quốc tế và Việt Nam. Những nhà sáng tạo nội dung YouTube quốc tế lần lượt trải qua những thử thách của chương trình để khám phá văn hoá – ẩm thực, con người và tự nhiên của Việt Nam, đóng vai trò như một “đại sứ du lịch trực tuyến” chia sẻ những hình ảnh này đến với thế giới.

Những cái tên quen thuộc như cô gái Nhật Akari với kênh aNcari hay chàng trai Đinh Võ Hoài Phương cùng nụ cười tươi tắn của Khoai Lang Thang… Một cộng đồng những người năng động và sáng tạo nội dung không ngừng nghỉ trên môi trường mạng, thông qua các kênh trực tuyến của mình như YouTube đã và đang hàng ngày giới thiệu những hình ảnh Việt Nam đến cộng đồng quốc tế.

Chương trình Google Adventure Vietnam với sự góp mặt của 6 nhà sáng tạo nội dung YouTube gồm: hai YouTuber chuyên đối mặt những thử thách Lê Hoàng Nam (NamChallengeMe/Việt Nam) và Emrah Tekin (CrazyEmri/Đức), hai YouTuber Phạm Văn Dũ (Oops Banana/Việt Nam) và Pierre Liu (TheLiuPei/Đài Loan), YouTuber Ẩm thực Park Woo Sung (Woossi/Hàn Quốc/Việt Nam) và YouTuber làm đẹp, phong cách sống Reimari Germar (Rei Garmar/Philippines).

Google Adventure Vietnam là một hành trình của khám phá và trải nghiệm. Trong thời gian 3 ngày tại ba tỉnh, thành Quảng Bình, Quảng Nam và Đà Nẵng, các “đại sứ du lịch trực tuyến” cùng vượt qua những thử thách từ đơn giản đến phức tạp, vận dụng kiến thức sử dụng các công cụ và “trợ lý kỹ thuật số” của Google để xử trí. Phong cảnh tự nhiên với vẻ đẹp quyến rũ kèm theo những thử thách chinh phục hang Tú Làn (tỉnh Quảng Bình) là thời gian đáng nhớ trong hành trình của các YouTuber. Kế đến là khoảng thời gian lắng đọng bên không gian phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam) cùng đèn lồng và ẩm thực đặc trưng, tham quan làng rau Trà Quế và cùng làm gốm tại làng gốm Thanh Hà. Đón bình minh trên Cầu Vàng tại khu nghỉ dưỡng Bà Nà (Đà Nẵng) là mảnh ghép cuối cùng của hành trình cho một bức tranh Việt Nam hiện đại và tươi đẹp.

Những đại diện YouTuber tiêu biểu có lượng theo dõi gần một đến hơn ba triệu người trên YouTube. YouTube là nền tảng video trực tuyến hàng đầu hiện nay với hơn 1,9 tỉ người dùng và là nguồn thông tin quan trọng cho 57% khách du lịch toàn cầu và có đến 80% khách du lịch đồng ý rằng thông tin du lịch từ YouTube ảnh hưởng đến kế hoạch du lịch của họ.

Thế nên Google Adventure là cơ hội rất tốt để “gửi gắm” đến những YouTuber hàng đầu này như những “đại sứ du lịch trực tuyến” qua những hình ảnh, trải nghiệm thật đẹp của họ về Việt Nam cho khán giả trong và ngoài nước.

bài liên quan
Liên đoàn bóng đá Việt Nam quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Philippe Troussier

Liên đoàn bóng đá Việt Nam quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Philippe Troussier

Sau trận thua 0-3 trước đội tuyển Indonesia, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Philippe Troussier.
Quảng Ninh: Drone light hứa hẹn mang đến trải nghiệm thú vị tại Carnaval Hạ Long 2024

Quảng Ninh: Drone light hứa hẹn mang đến trải nghiệm thú vị tại Carnaval Hạ Long 2024

Carnaval Hạ Long 2024 dự kiến sẽ trình diễn ánh sáng bằng thiết bị không người lái (drone light) hứa hẹn mang đến trải nghiệm thú vị và cảm xúc đối với khán giả.
Lễ hội Việt Nam – Nhật Bản 2024 sẽ diễn ra từ ngày 9 - 10/3

Lễ hội Việt Nam – Nhật Bản 2024 sẽ diễn ra từ ngày 9 - 10/3

Lễ hội Việt Nam – Nhật Bản lần thứ 9 tại TP.HCM sẽ diễn ra từ ngày 9 -10/3/2024 với chủ đề “Cùng nắm chặt tay nhau - Từ giờ về sau”.
Giá vàng ngày mùng 3 Tết: Vàng quốc tế bật tăng, trong nước vẫn nghỉ tết

Giá vàng ngày mùng 3 Tết: Vàng quốc tế bật tăng, trong nước vẫn nghỉ tết

Giá vàng thế giới giao ngay ở ngưỡng 2.025 USD/ounce, tăng hơn 1 USD/ounce so với chốt phiên giao dịch cuối tuần trước.
Ngân hàng chạy đua theo xu hướng cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng

Ngân hàng chạy đua theo xu hướng cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng

Trong vài năm gần đây, các ngân hàng có xu hướng đẩy mạnh các sản phẩm dịch vụ mang tính cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng. Không nằm ngoài xu hướng, mới đây, VietABank ra mắt tính năng đặt nickname tài khoản dành cho khách hàng cá nhân.
Khi các KOL “mách nước” cho thanh niên sắp xuất ngũ về con đường tương lai

Khi các KOL “mách nước” cho thanh niên sắp xuất ngũ về con đường tương lai

Hai năm qua, nhiều người nổi tiếng có tầm ảnh hưởng trong xã hội (KOL) đã đến giao lưu với gần 1.300 hạ sĩ quan, chiến sĩ chuẩn bị xuất ngũ năm 2023, 2024 tại Bình Phước.
Mới nhất
Đọc nhiều
TP.HCM hỗ trợ 50% chi phí tiêm vaccine phòng dại ở 5 huyện ngoại thành

TP.HCM hỗ trợ 50% chi phí tiêm vaccine phòng dại ở 5 huyện ngoại thành

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố chiều 28/3, ông Lê Minh Trí - Phó trưởng Phòng Chăn nuôi dịch tễ, Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM cho biết, thành phố đã hỗ trợ 50% chi phí vắc xin cho chó, mèo tạ
VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023

VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023

VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 với những điểm tích cực như huy động vốn, dư nợ, thu nhập từ chứng khoán đầu tư (TPCP) đều tăng so với cùng kỳ 2022...
Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Hành vi này của Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa đã bị UBND tỉnh Hải Dương xử phạt nghiêm minh.
Tin bài khác
Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Liên quan đến nữ giáo viên tại Tuyên Quang bị một nhóm học sinh có hành vi thiếu chuẩn mực, Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm đối với các cá nhân và tập thể có liên quan.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 1300/CĐ-TTg ngày 5/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024.
Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Chiều 5/12, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức chủ trì buổi đối thoại với thanh niên năm 2023 bằng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Ngoài những huyện có tỷ lệ giải ngân thấp, có một số chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân cao như huyện Văn Lãng, huyện Cao Lộc, huyện Bắc Sơn.
An sinh, an dân

An sinh, an dân

Bảo đảm an sinh xã hội (ASXH), chuyển từ hỗ trợ nhân đạo sang bảo đảm quyền an sinh của công dân là một trong những điểm nhấn được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu ra tại Hội nghị quán triệt Nghị quyết 42-NQ/TW của TW8, khóa XIII. Đó là một trong những thành tựu sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TW của TW15, khóa XI.
Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Hôm qua (5/12), Kỳ họp thứ 14 HĐND TP Hà Nội khóa 16 khai mạc, dự kiến diễn ra trong 4 ngày.
Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Sáng 5/12, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI (mở rộng) khai mạc Hội nghị lần thứ 14.
Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Bộ Giao thông vận tải, vừa ban hành Thông tư số 34/2023/TT-BGTVT điều chỉnh khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 03 năm 2024.
Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay, ngày 5/12, Kỳ họp thường lệ cuối năm (Kỳ họp thứ 14) HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức khai mạc. Theo dự kiến, kỳ họp diễn ra từ ngày 5 đến 8/12 để xem xét, thông qua 67 nội dung gồm 25 báo cáo và 42 nội dung ban hành nghị quyết.
Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Theo Bộ Tài chính, tính đến hết tháng 11/2023, thị trường bảo hiểm ghi nhận tổng tài sản ước đạt 913.336 tỷ đồng.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY