Hà Nội 22 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 24 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 21 °C
  • Hà Nội Hà Nội 22°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 24°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 21°C

Phương Oanh ám ảnh chuyện suýt bị cưỡng hiếp, bị đại gia chăn dắt

Văn hóa
08/06/2018 09:58
Hà Tùng Long
aa
Nữ diễn viên Phương Oanh quen mặt với khán giả truyền hình qua nhiều phim: Ngược chiều nước mắt, Lặng yên dưới vực sâu... Nữ diễn viên này cho biết, cô ám ảnh với chuyện suýt bị cưỡng hiếp lúc 5 tuổi và bị đại gia chăn dắt khi làm nghề người mẫu.


"Hao tâm tổn huyết" khi đóng gái làng chơi

Với vai diễn Quỳnh trong phim mới, bạn đặt kỳ vọng gì?

Vai diễn trong “Quỳnh búp bê” không phải vai đầu tiên gai góc, vất vả… trước đó có thể kể đến vai Súa của “Lặng yên dưới vực sâu” cũng là vai diễn rất gai góc, thể hiện bi kịch của thân phận người phụ nữ vùng cao.

Vai Quỳnh trong “Quỳnh búp bê” đúng là làm tôi “hao tâm tổn huyết”, đòi hỏi tôi phải hy sinh rất nhiều về sức khỏe, thời gian... Trước khi, tôi cũng tự hỏi liệu mình có đủ sức khỏe để theo phim không vì đọc kịch bản thấy rất gai người. Có những cảnh quay hoặc phân đoạn khiến tôi sợ sởn da gà. Lời thoại nhạy cảm, phũ phàng… ánh chân thực sự nhơ nhớp của nghề gái mại dâm.

Phương Oanh ám ảnh chuyện suýt bị cưỡng hiếp, bị đại gia chăn dắt
"Hao tâm tổn huyết" khi đóng gái làng chơi

Lúc đầu tôi rất ngại, có chút tự ái và cảm thấy xấu hổ, mình là diễn viên nữ mà. Nhưng khi đọc kịch bản, thấy số phận nhân vật khó kiếm đối với sự nghiệp diễn xuất của mình nên tôi tự động viên bản thân và được động viên rất nhiều khi vào vai diễn.

Vào một dạng vai mới, phản ánh vấn đề nhạy cảm, làm thế nào để bạn có thể nhập vai?

Đến bây giờ tôi vẫn suy nghĩ, mình lấy đâu ra vốn sống để có thể có những trải nghiệm chân thực như vậy. Đây là số phận khác hẳn, mình chưa từng trải, nhưng tôi có cái cảm sâu sắc với tất cả những thứ xung quanh cuộc sống. Đơn giản như việc xem phim, tôi không chỉ xem giải trí mà xem nghiền ngẫm, từ đó học hỏi, nhìn nhận, đánh giá xem có sự tương tác giữa đời với phim.

Mạng xã hội và báo chí có nhiều bài viết về gái làng chơi, tôi đọc và tự xâu chuỗi vào phim, thổi hồn vào vai diễn. Tất nhiên, nhân vật trong phim có kịch bản rồi nhưng diễn viên phải tìm cách cân đối để diễn tả chân thực nhất, đời nhất mà không bị phô.

Ngoài những cảnh quay vất vả, điều gì khiến bạn ám ảnh ở bộ phim này?

Đến giờ phim vẫn đang sản xuất, cảm xúc của tôi vẫn đang bị ngấm với nhân vật, bất cứ lúc nào đi quay cảm xúc dâng đầy lên. Có sự ám ảnh xuyên suốt bộ phim, không chỉ nhân vật tôi đảm nhận mà cả những số phận khác xung quanh cũng khiến tôi thấy ám ảnh.

Nhưng cảm xúc mạnh nhất là nhân vật do chị Thanh Hương đảm nhận. Hai chị em cùng trải qua rất nhiều biến cố trong cuộc sống, diễn cùng nhau, mang lại cảm xúc dạt dào, nghĩ lại tới giờ cảm xúc vẫn nguyên vẹn.

Đây là phim và vai diễn khiến tôi có nhiều cảm xúc thương xót, cảm thông, phẫn uất… Cao hơn cả, nhân vật của tôi có một sự kiên cường, số phận có nghiệt ngã thế nào đi chăng nữa, cô ấy vẫn khát khao sống, khát khao thoát khỏi vũng bùn đó.

Tính cách của nhân vật Quỳnh trong phim có chút gì giống bạn ở ngoài đời?

Thật ra nhìn bên ngoài ai cũng bảo tôi mỏng manh, hiền lành, dễ khóc, dễ xúc động… nhưng đứng trước cái gì đó cần mạnh mẽ tôi sẽ quyết đoán, nhanh gọn, mạnh mẽ. Tôi thích những dạng vai mà nhân vật không chịu khuất phục, luôn tìm đường thoát cho mình, càng khó khăn càng có động lực vượt qua.

Phương Oanh trong phim mới bị cha dượng cưỡng hiếp, bỏ nhà đi lang thang rồi bị lừa vào động mại dâm.
Phương Oanh trong phim mới bị cha dượng cưỡng hiếp, bỏ nhà đi lang thang rồi bị lừa vào động mại dâm.

Bố mẹ không dám xem phim vì thương con

Khi đảm nhiệm vai diễn gai góc với những cảnh quay bạo lực, bị cưỡng bức, bạn trai của Phương Oanh có ý kiến gì không?

Hiện giờ tôi chưa có bạn trai.

Xinh đẹp, nổi tiếng... mà chưa có bạn trai?

Tầm tuổi này tôi tự thấy không còn quá trẻ, gần 30 tuổi, chuyện tình cảm không còn nhìn nhận bằng màu hồng nữa. Một năm nay tôi chững lại, khó mở lòng để có mối quan hệ yêu đương nghiêm túc. Chuyện vui vui thích thích thì có nhưng để có người yêu chính thức chưa sẵn lòng, nhìn mọi chuyện cũng có vẻ khắt khe hơn.

Bạn có đặt tiêu chuẩn về người đàn ông?

Tôi cũng khó tính, hiện giờ không biết người như thế nào sẽ khiến tôi hài lòng (cười). Trước đây, tôi chỉ suy nghĩ, chọn một người phù hợp với mình nhất, có thể chia sẻ nhiều điều trong cuộc sống. Nói thế thôi nhưng có tiêu chuẩn lại dễ, không có tiêu chuẩn mới khó. Biết bao giờ mới gặp người phù hợp với mình khi mình khó tính như này.

Biết tôi bận, mẹ ít gọi điện nhưng cứ khi nào gọi điện lại hỏi con gái có bạn trai chưa, mẹ tôi sợ tôi không có người yêu thì sẽ tự kỷ. Tôi bả: “Mẹ yên tâm, “cảm nắng” thì con vẫn có, nhưng giờ qua giai đoạn dễ yêu, dễ bằng lòng rồi”. Tôi bảo mẹ cứ kệ thôi.

Có khi bố mẹ thấy con mệt mỏi mà khuyên nghỉ đóng phim?

Bố mẹ ủng hộ con đường tôi đi, tin tưởng tôi làm đúng, nhưng chắc không ai xem phim tôi đóng vì bảo thương lắm, chỉ xem những lúc hạnh phúc vui vẻ. Một phần thương nhân vật, một phần thương con. Tình cảm của mọi người luôn là động lực để tôi làm tốt các vai diễn của mình.

Nghề nào cũng có những điều vất vả riêng mà, cần phải có những trải nghiệm. Phải khó khăn vất vả thì mới hiểu giá trị cuộc sống. Trong cuộc sống tôi chỉ sợ gặp tiểu nhân, bị người khác hãm hại chứ không bao giờ tôi sợ khó khăn. Càng những vai khó, gai góc tôi càng muốn thử thách.

Suýt bị cưỡng hiếp lúc 5 tuổi

Trong vai trò làm người mẫu trước đây, bạn có từng bị gạ gẫm?

Tôi cảm rất sâu với vai diễn trong phim Quỳnh búp bê này bởi nhân vật có quá khứ bị cưỡng hiếp dẫn tới con đường sa ngã. Cuộc sống của tôi cũng trải qua quá nhiều biến cố. Hồi nhỏ tôi từng bị hàng xóm cưỡng hiếp nhưng không thành.

Phương Oanh ngoài đời là một cô gái trẻ trung, tự lập và mạnh mẽ.
Phương Oanh ngoài đời là một cô gái trẻ trung, tự lập và mạnh mẽ.

Hồi đó tôi mới 5 tuổi và tôi là một trong số những người may mắn có thể thoát ra được. Sau này trưởng thành mới biết đó là cưỡng hiếp. Khi trưởng thành, thời gian làm người mẫu có vô vàn những lời gạ gẫm, cám dỗ, đưa đẩy… mà hồi đó quá ngây ngô.

Từ thời sinh viên, tôi cũng đã nhận được những lời mời gọi với giá khá cao. Khi làm người mẫu có nhiều số điện thoại lạ, rất đẹp nhắn tin hẹn cà phê mấy nghìn đô la mà mình không biết ai hoặc không biết vì sao họ có số của mình nữa. Tôi nghĩ đó là đường dây ngầm được tiết lộ bởi ai đó mà mình không được biết. Có lẽ đó là con đường dẫn tới sự sa ngã, nếu ai đồng ý, có thể sẽ sa chân vào những đường dây gái gọi cao cấp. Nói chung, con gái mới lớn rất nhiều thứ đưa đẩy bằng nhiều hình thức.

Vì nhiều biến cố đi qua cuộc đời nên đọc kịch bản tôi cực kỳ thấm. Chẳng hạn, một tay dắt gái tới nói với ông chủ quán Thiên Thai rằng: “Giờ móc ra vài cô gái xinh xinh cho đi thi một số cuộc thi sắc đẹp để có giải sau đó nâng giá đi “tua”. Những cái đó phản ánh rất thật cuộc sống showbiz. Đó là một trong những phân đoạn chân thực phản ánh những vấn nạn “nóng” bây giờ. Điểm thú vị là tôi được trải nghiệm nhiều lần, trong những buổi thiết đãi khác của những người có điều kiện, có tiền. Tôi đã nhìn thấy họ được lựa chọn Top 5 cô để vui chơi.

Bạn đã từng làm thế nào để tránh sa ngã?

Thời trẻ, tôi khao khát làm giàu, làm ra thật nhiều tiền… nên mới mấy tuổi đã đi làm người mẫu và kiếm được nhiều tiền. Nếu chăm chỉ, mỗi tháng tôi cũng kiếm được 20 - 30 triệu/tháng, tự mua xe không cần ba mẹ giúp đỡ.

Khi nhận những lời gạ gẫm, được khoảng vài nghìn đô la, bằng cả tháng mình làm việc mà chỉ uống cà phê thì quá hấp dẫn. Nhưng tôi nghĩ cái gì dễ quá thì giá phải trả cao hơn thế. Tôi suy nghĩ tới hậu quả. Tiền đến dễ dàng quá cũng sẽ có nhiều hệ lụy.

Một phần tính tôi thích lao động, không sợ vất vả, khó khăn, chạy show 100 đến 200 nghìn tôi cảm thấy có giá trị. Vui vẻ thật sự chứ cười cười nói nói giả tạo gượng gạo như một con búp bê tôi không làm được. Họ bỏ nhiều tiền như vậy chắc chắn mình phải làm theo ý họ chứ. Tôi hình dung ra được chứ, tôi được ăn học, lại có sự nhạy cảm.

Thời mới vào nghề ai cũng có sự ngây thơ, cả tin… chẳng lẽ bạn chưa bao giờ bị người ta lừa lọc?

Tôi từng vài lần bị đẩy vào thế đó bởi người quen của tôi mà tôi không biết họ làm nghề dẫn dắt đó. Thấy tôi là người luôn phấn đấu để có cuộc sống tốt hơn, họ hiểu tâm lý đó nên dẫn dắt, giới thiệu.

Khi mời đi gặp mặt, họ nói chuyện công việc nhưng đến không phải thế. Đến đó là bữa tiệc chỉ có tôi và người lạ. Họ có những câu khó nghe, tôi bị đẩy vào thế đã rồi nhưng tôi phải bình tĩnh, lựa đường thoát ra. Nếu tôi không giữ vững lập trường, có lẽ tôi đã không thể làm diễn viên.

Từng trải qua nhiều biến cố “nhớ đời” như vạy, bạn có định kiến với đại gia?

Đó chỉ là một phần nhỏ của cuộc sống thôi, có nhiều người hội tụ đủ những yếu tố đức tài hoặc bạn trai cũ của tôi cũng là người có địa vị xã hội. Họ có nhiều tiền, có quyền thì họ được làm nhiều thứ là đương nhiên.

Việc mình được người yêu quan tâm tặng mình những món quà đắt tiền thì không có gì đáng lên án. Quà tặng thể hiện tấm lòng và giá trị của bản thân, tôi xứng đáng được nhận. Họ dành sự ngưỡng mộ yêu mến nên tặng. Nhận tấm lòng chứ tôi đâu có đánh đổi. Thường tôi chỉ nhận khi là người yêu thôi.

Cảm ơn bạn đã chia sẻ thông tin.

bài liên quan
Bắc Giang: Bắt giữ "yêu râu xanh" cưỡng hiếp cụ bà hơn 80 tuổi

Bắc Giang: Bắt giữ "yêu râu xanh" cưỡng hiếp cụ bà hơn 80 tuổi

Thấy bà R. đang ngủ trong nhà, đối tượng Nguyễn Văn Thủ đột nhập vào, khống chế bà R. và thực hiện hành vi hiếp dâm.
Đừng chà đạp hai từ

Đừng chà đạp hai từ 'nghệ sĩ'

Thành công, sự nổi tiếng đến với người nghệ sĩ có thể không dễ dàng. Nhưng nhiều người đã “đốn củi ba năm đốt một giờ” vì sống sa ngã.
Thượng tá Trịnh Xuân Hảo - diễn viên phim "Quỳnh búp bê" bất ngờ nhận giải thưởng ý nghĩa

Thượng tá Trịnh Xuân Hảo - diễn viên phim "Quỳnh búp bê" bất ngờ nhận giải thưởng ý nghĩa

Nhạc sĩ Trịnh Xuân Hảo, người thủ vai chồng hụt của Lan Cave trong "Quỳnh búp bê" nhận giải nhì cuộc thi sáng tác ca khúc “Giai điệu nơi tuyến đầu”.
Sao nữ sinh con cho giám đốc công ty phân bón số 1 miền Tây?

Sao nữ sinh con cho giám đốc công ty phân bón số 1 miền Tây?

Không chỉ là nơi giàu truyền thống văn hóa dân tộc, miền quê quan họ Bắc Ninh còn là quê hương của nhiều mỹ nhân nổi tiếng.
Những dinh thự hoành tráng của 3 đại gia giàu có bậc nhất Nam Bộ xưa

Những dinh thự hoành tráng của 3 đại gia giàu có bậc nhất Nam Bộ xưa

Những căn nhà trải qua trăm năm vẫn còn lưu lại được nét kiến trúc tinh tế, kết hợp văn hóa Đông - Tây cùng nhiều hiện vật giúp mọi người hiểu được cách sống trong gia đình giàu có xưa.
"Thần kê" 9 cựa cực quý hiếm, đại gia chơi sang lùng mua cúng Tết

"Thần kê" 9 cựa cực quý hiếm, đại gia chơi sang lùng mua cúng Tết

Gà 9 cựa tượng trưng cho vĩnh cửu, may mắn, trường tồn được người dân địa phương gọi là "Thần kê", nhiều đại gia có tiền lùng mua cúng Tết.
Mới nhất
Đọc nhiều
TP.HCM hỗ trợ 50% chi phí tiêm vaccine phòng dại ở 5 huyện ngoại thành

TP.HCM hỗ trợ 50% chi phí tiêm vaccine phòng dại ở 5 huyện ngoại thành

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố chiều 28/3, ông Lê Minh Trí - Phó trưởng Phòng Chăn nuôi dịch tễ, Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM cho biết, thành phố đã hỗ trợ 50% chi phí vắc xin cho chó, mèo tạ
VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023

VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023

VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 với những điểm tích cực như huy động vốn, dư nợ, thu nhập từ chứng khoán đầu tư (TPCP) đều tăng so với cùng kỳ 2022...
Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Hành vi này của Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa đã bị UBND tỉnh Hải Dương xử phạt nghiêm minh.
Tin bài khác
Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Liên quan đến nữ giáo viên tại Tuyên Quang bị một nhóm học sinh có hành vi thiếu chuẩn mực, Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm đối với các cá nhân và tập thể có liên quan.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 1300/CĐ-TTg ngày 5/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024.
Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Chiều 5/12, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức chủ trì buổi đối thoại với thanh niên năm 2023 bằng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Ngoài những huyện có tỷ lệ giải ngân thấp, có một số chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân cao như huyện Văn Lãng, huyện Cao Lộc, huyện Bắc Sơn.
An sinh, an dân

An sinh, an dân

Bảo đảm an sinh xã hội (ASXH), chuyển từ hỗ trợ nhân đạo sang bảo đảm quyền an sinh của công dân là một trong những điểm nhấn được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu ra tại Hội nghị quán triệt Nghị quyết 42-NQ/TW của TW8, khóa XIII. Đó là một trong những thành tựu sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TW của TW15, khóa XI.
Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Hôm qua (5/12), Kỳ họp thứ 14 HĐND TP Hà Nội khóa 16 khai mạc, dự kiến diễn ra trong 4 ngày.
Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Sáng 5/12, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI (mở rộng) khai mạc Hội nghị lần thứ 14.
Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Bộ Giao thông vận tải, vừa ban hành Thông tư số 34/2023/TT-BGTVT điều chỉnh khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 03 năm 2024.
Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay, ngày 5/12, Kỳ họp thường lệ cuối năm (Kỳ họp thứ 14) HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức khai mạc. Theo dự kiến, kỳ họp diễn ra từ ngày 5 đến 8/12 để xem xét, thông qua 67 nội dung gồm 25 báo cáo và 42 nội dung ban hành nghị quyết.
Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Theo Bộ Tài chính, tính đến hết tháng 11/2023, thị trường bảo hiểm ghi nhận tổng tài sản ước đạt 913.336 tỷ đồng.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY