Hà Nội 25 °C
TP Hồ Chí Minh 28 °C
Hải Phòng 24 °C
Đà Nẵng 26 °C
Yên Bái 22 °C
  • Hà Nội Hà Nội 25°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 28°C
  • Hải Phòng Hà Nội 24°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 26°C
  • Yên Bái Hà Nội 22°C

Xúc động và ý nghĩa chương trình nghệ thuật "Thương lắm miền Trung"

Văn hóa
02/11/2020 14:00
Cẩm Tú, ảnh: Vương Đức - Theo Tuổi trẻ thủ đô
aa
Với sự tham gia của các ca sĩ hàng đầu Việt Nam hiện nay như Thanh Lam, Mỹ Linh, Trọng Tấn, Ngọc Sơn, Việt Hoàn, Sao mai Huyền Trang... "Thương lắm miền Trung" đã chạm đến trái tim người nghe cũng như thu được nguồn vật chất lớn ủng hộ người dân vùng lũ.


“Thương lắm miền Trung” do Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội, Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Công ty Cổ phần Quảng cáo Truyền thông Oscar và Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Venus phối hợp tổ chức. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc phòng và kênh YouTube Tự hào Việt Nam từ trường quay S1 của Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội, số 165 phố Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội.

Đến dự chương trình có đồng chí Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Đại diện Quân khu 4, Quân khu 5 cùng đại biểu các ban, bộ, ngành trung ương, địa phương và quân đội.

Về phía đơn vị tổ chức có Thiếu tướng Nguyễn Kim Tôn, Giám đốc Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội; Ông Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô; Ông Mai Thanh Tùng, Giám đốc Công ty Cổ phần Quảng cáo truyền thông Oscar; Bà Vũ Ngọc Hương, Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Venus cùng nhiều cá nhân, tổ chức là các Mạnh Thường Quân đã phát tâm ủng hộ miền Trung.

Xúc động và đầy ý nghĩa

Phần 1 với chủ đề “Thương miền Trung đất Việt” bao gồm các ca khúc về miền Trung giúp khán giả một lần nữa hướng về mảnh đất "mưa dầm nắng gió" nơi đang gói trọn tình thương mến, sự quan tâm, lo lắng, xót xa của đồng bào cả nước. Vùng đất "mẹ nuôi con hai đầu đòn gánh", như phần giữa của chiếc đòn gánh hai đầu vít cong, hướng biển nên hứng bao bão giông nhưng cũng thắm đượm tình quê, nơi non xanh nước biếc, địa linh nhân kiệt sản sinh bao nhiêu nhân tài cho Tổ quốc.

Tiết mục “Chung tấm lòng hướng về miền Trung” do tốp ca nam nữ và dàn hợp xướng Nhà hát Tuổi trẻ biểu diễn với múa minh họa của CLB Sao tuổi thơ

Tiết mục “Chung tấm lòng hướng về miền Trung” do tốp ca nam nữ và dàn hợp xướng Nhà hát Tuổi trẻ biểu diễn với múa minh họa của CLB Sao tuổi thơ.

Ở phần này, ca khúc mới “Chung tấm lòng hướng về miền Trung” mở màn chương trình được nhạc sĩ Nguyễn Xuân Trí sáng tác từ sự xúc động nghẹn ngào và được hoàn thiện trong những ngày gần đây để kịp biểu diễn trong chương trình "Thương lắm miền Trung" đã nhận được sự đón nhận nhiệt tình của khán giả.

Phần 2 có chủ đề “Những trái tim Việt Nam” bao gồm các ca khúc về Việt Nam tươi mới thông qua đây nói lên ước mơ của người Việt, dù qua nhiều gian lao vất vả vẫn cùng nhau chia ngọt sẻ bùi, tương thân tương ái, vươn lên, hướng tới cuộc sống tươi đẹp, nhân ái, nhân văn. Đó chính là tinh thần Việt Nam, truyền thống của người Việt Nam mà những người tổ chức chương trình muốn tôn vinh và tri ân.

Ca sĩ Trọng Tấn biểu diễn ca khúc

Ca sĩ Trọng Tấn biểu diễn ca khúc "Linh thiêng Việt Nam".

Ca sĩ Trọng Tấn tiếp tục mang đến cho chương trình ca khúc "Linh thiêng Việt Nam". Cả khán phòng như lắng nghe được dòng máu Lạc Hồng đang chảy trong huyết quản mình. Bài hát như tiếp thêm sức mạnh cho mỗi người dân Việt Nam, để ai ai cũng hiểu rõ những việc mình đang làm là góp phần khẳng định, củng cố thêm mối liên kết "Bắc - Trung - Nam" một nhà, người Việt Nam cùng là con cháu Vua Hùng, là con Lạc cháu Hồng thì luôn luôn "anh em như thể tay chân", san sẻ khó khăn, động viên nhau cùng vượt qua gian khó. Chính bởi vậy, dân tộc Việt Nam, Tổ quốc Việt Nam đời đời vững bước tiến tới tương lai, không lùi bước trước bất kì thử thách cam go nào.

Ca sĩ Ngọc Sơn biểu diễn hai ca khúc do chính anh sáng tác là "Hướng về miền Trung" và "Yêu dân tộc Việt Nam". Hủy tiệc sinh nhật để bay ra Hà Nội góp mặt trong chương trình đầy ý nghĩa này, còn đóng góp 100 triệu để ủng hộ miền Trung thông qua chương trình, Ngọc Sơn không chỉ cống hiến cho khán giả những ca khúc hay mà còn khiến người xem xúc động vì tấm lòng của anh.

Ca sĩ Ngọc Sơn biểu diễn và ủng hộ miền Trung 100 triệu đồng thông qua chương trình

Ca sĩ Ngọc Sơn biểu diễn và ủng hộ miền Trung 100 triệu đồng thông qua chương trình.

Cũng là người con của miền Trung, Ngọc Sơn tâm sự: "Trong quãng đời của mình, Ngọc Sơn hay đi hát những vùng xa xôi hẻo lánh, gặp những ánh mắt nụ cười của mọi người. Bây giờ nhìn những vùng đó chìm trong nước lũ thì thương quá, không kìm được nước mắt. Nhất là các chiến sĩ hi sinh để cứu giúp nhân dân miền Trung thì lại càng đau xót hơn nữa. Thông qua chương trình, Ngọc Sơn kêu gọi nhiều hơn nữa các tấm lòng thiện tâm đóng góp để người dân miền Trung càng được thêm sức mạnh để vượt qua bão lũ".

Các tiết mục của Thanh Lam, Mỹ Linh, Việt Hoàn, Sao mai Huyền Trang, Lê Anh, Lê Trang, Nhà hát Tuổi trẻ, nhóm Chuông gió... cũng đã đem đến cho khán giả những giờ phút lắng đọng cùng âm nhạc để thêm yêu, thêm thương mảnh đất miền Trung gian lao mà kiên cường.

Ca sĩ Việt Hoàn với ca khúc

Ca sĩ Việt Hoàn với ca khúc "Nàng thơ xứ Huế".

Điều đặc biệt, tất cả ekip thực hiện chương trình và các nghệ sĩ đều không nhận catse. Đây chính là một trong những việc làm vô cùng thiết thực để góp tiếng nói, việc làm với miền Trung thân yêu. Là hai MC đắt show, Hoài Anh và Bùi Đại Dương đảm nhiệm vị trí dẫn dắt "Thương lắm miền Trung" đầy cảm xúc mà không nhận thù lao.

MC Hoài Anh, Đại Dương

MC Hoài Anh, Đại Dương.

MC Đại Dương tâm sự: "Là một công dân thì đây là tình cảm của mình với đồng bào, là một nhà báo, người dẫn chương trình thì đây còn là trách nhiệm thể hiện và lan tỏa tình yêu, sự sẻ chia với những mất mát đau thương của miền Trung để mang đóng góp của mình giúp cuộc sống tốt đẹp hơn. Đại Dương cho rằng hiện nay mỗi người sẽ có một cách để tạo nên nguồn động viên to lớn giúp người dân miền Trung vượt qua đau thương này. Đại Dương tham gia "Thương lắm miền Trung" cũng chính là để đóng góp công sức của mình với mong muốn đó".

Kết nối những tấm lòng với miền Trung

Tại chương trình, những phóng sự nói về sự đau thương mất mát của người dân, chiến sĩ miền Trung trong cơn lũ lịch sử vừa qua và những điều còn khiến cho cuộc sống của người dân khó khăn lâu dài cần sự chung tay, chia sẻ của cả nước khiến cả khán phòng lặng đi vì xúc động. Thông qua đó, mỗi người như tự nhủ với lòng mình cần phải làm nhiều điều thiết thực hơn nữa để giúp đồng bào mình sớm vượt qua cơn hoạn nạn này.

Các vị đại biểu và đông đảo nhà hảo tâm đến tham dự chương trình

Các vị đại biểu và đông đảo nhà hảo tâm đến tham dự chương trình.

Đặc biệt, phóng sự về gia đình liệt sĩ Trương Anh Quốc (BCH Quân sự Thừa Thiên - Huế) hy sinh tại Rào Trăng 3 khiến khán giả xúc động không cầm được nước mắt. Ngôi nhà còn đang dang dở và nước mắt của người vợ trẻ, con thơ trong thời bình với mệnh lệnh từ trái tim, không quản ngại khó khăn, lao vào vùng nguy hiểm dù có phải đánh đổi tính mạng vì đâu cần các anh có viết tiếp bài ca về người lính đầy hào hùng và xúc động.

Bà Thúy Mai không cầm được nước mắt khi chia sẻ bà vô cùng xúc động khi biết tin ngôi nhà xây chưa xong mà anh Trương Anh Quốc đã hi sinh vì nhiệm vụ, bà quyết định gửi đến gia đình anh số tiền để hoàn thiện ngôi nhà. Đây là tấm lòng của bà cũng là nói hộ tình cảm, sự tri ân của những người ở lại với người liệt sĩ trong thời bình.

Ca sĩ Thanh Lam đến với chương trình bằng hai ca khúc

Ca sĩ Thanh Lam đến với chương trình bằng hai ca khúc "Để gió cuốn đi" và "Điệp khúc tình yêu".

500 ghế dành cho khách mời đã chật kín những tấm lòng hảo tâm đến để ủng hộ chương trình và gửi gắm tình cảm, tấm lòng của mình đến với người dân của khúc ruột miền Trung đang chịu những thiệt hại, mất mát quá to lớn do thiên tai, bão lũ tàn phá. Ngay tại chương trình, có rất nhiều khán giả đã ủng hộ đồng bào miền Trung bằng với tất cả sự sẻ chia, trân trọng.

Bà Phạm Liên Hương, Giám đốc trường PT Quốc tế Kinh Bắc: "Trước hoàn cảnh trường THPT Quảng Ninh (Quảng Ninh, Quảng Bình) bị thiệt hại bởi bão lũ, là nhà giáo chúng tôi rất buồn, đau xót và hiểu rằng rất khó khăn trong quá trình tiếp tục học tập nên chúng tôi quyết định hỗ trợ các con học sinh tại đây sách vở để các con tiếp tục đến trường. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng hỗ trợ cho 20 học sinh có hoàn cảnh khó khăn và đặc biệt là tài trợ học phí, ăn ở tại trường PT Quốc tế Kinh Bắc cho con 35 cán bộ liệt sĩ hi sinh tại Rào Trăng. Bởi chúng tôi rất trân trọng, khâm phục sự hi sinh này và muốn tri ân, chia sẻ với gia đình các chiến sĩ".

8

Tiết mục "Khát vọng" của Phương Mai và Lương Hải Yến.

Có mặt tại chương trình, bà Vũ Ngọc Hương, Giám đốc công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Venus chia sẻ: "Nhìn cảnh người miền Trung trong nước lũ ko con dân người Việt Nam nào kìm được xúc động, cố gắng làm hết sức mình để ủng hộ miền Trung nên cùng với việc đồng tổ chức chương trình "Thương lắm miền Trung" chúng tôi còn xây dựng các chương trình tái thiết, hỗ trợ sinh kế như con giống, cây trồng, vật nuôi cho người dân miền Trung sau lũ. Chúng tôi rất mong muốn thông qua chương trình này có nhiều nhà hảo tâm chung tay thực hiện nhiều dự án nữa để công cuộc tái thiết của người miền Trung nhanh nhất, hiệu quả nhất".

Thiếu tướng Nguyễn Kim Tôn, Giám đốc Trung tâm Phát thanh và Truyền hình Quân đội, Trưởng Ban tổ chức chương trình "Thương lắm miền Trung" cho biết: Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, không một ngôn ngữ nào có thể tả hết mất mát đau thương mà bão lũ gây ra, đặc biệt tại miền Trung trong năm nay. Với tinh thần đoàn kết chia sẻ dân tộc, chương trình "Thương lắm miền Trung được tổ chức với mong muốn kết nối trực tiếp các nhà hảo tâm với các hoàn cảnh, trường hợp cụ thể cần giúp đỡ.

Chương trình cũng "Kết nối yêu thương" được với các tấm lòng hảo tâm để xây nhà chống lũ cho bà con.

Đây thực sự là một con số đáng kể để những ngày tới sẽ biến thành hiện vật, nhu yếu phẩm, tài chính giúp người dân miền Trung từng bước ổn định cuộc sống, tiếp tục sinh sống, học tập, làm việc.

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thành phố Hà Nội và Báo Tuổi trẻ Thủ đô ủng hộ gần 4,7 tỷ đồng để trao tặng 4 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. Công ty cổ phần sản xuất hàng thể thao Tân Đệ ủng hộ 900 triệu đồng. Công ty Đầu tư dịch vụ Thương mại ATP 300 triệu đồng; Công ty cổ phần đầu tư phát triển nhà Hà Nội số 5 trao tặng 520 triệu đồng... Danh sách ủng hộ còn nhiều và vẫn tiếp tục được cập nhật.Tham gia chương trình, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển hạ tầng PPC An Thịnh Việt Nam ủng hộ đồng bào miền Trung 2,5 tỷ đồng. Chi hội "Hũ gạo tình thương" (Kiên Giang) ủng hộ 2,2 tỷ đồng bao gồm quà tặng và tiền mặt sẽ được gửi tới nhân dân hai tỉnh Quảng Bình và Quảng Nam.

Thiếu tướng Nguyễn Kim Tôn phát biểu tại chương trình

Thiếu tướng Nguyễn Kim Tôn phát biểu tại chương trình.

Nếu giai đoạn đầu của bão lũ tại miền Trung cần khẩn trương cấp cứu mạng thì giai đoạn sau là tái thiết, ổn định lại cuộc sống nên nơi đây đang cần lắm những sự chung tay giúp đỡ của toàn xã hội để có của cải, nguồn lực về vật nuôi, cây trồng, tái sản xuất cũng như đồ dùng học tập cho thầy cô tiếp tục được đón trẻ đến trường.

10

Chương trình kết thúc với những tiết mục văn nghệ thực sự ấn tượng và kêu gọi được nhiều tấm lòng hảo tâm giúp đỡ bà con miền Trung.

Thiếu tướng Nguyễn Kim Tôn cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến các nhà hảo tâm đã hỗ trợ đồng bào vùng lũ miền Trung thông qua chương trình này cũng như các chương trình thiện nguyện khác. Đại diện Ban tổ chức chương trình "Thương lắm miền Trung", Thiếu tướng Nguyễn Kim Tôn cam kết chuyển 100% số tiền thu nhận được từ chương trình đến các địa phương miền Trung chịu thiệt hại bởi bão lũ.

11

Thiếu tướng Nguyễn Kim Tôn, Giám đốc QPVN; Nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô và ông Mai Thanh Tùng, TGĐ Công ty OSCAR đón nhận ủng hộ của các "mạnh thường quân" tại chương trình.

12

Thiếu tướng Nguyễn Kim Tôn, Giám đốc QPVN; Nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô và ông Mai Thanh Tùng, TGĐ Công ty OSCAR đón nhận ủng hộ của các "mạnh thường quân" tại chương trình.

13

Thiếu tướng Nguyễn Kim Tôn, Giám đốc QPVN; Nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô và ông Mai Thanh Tùng, TGĐ Công ty OSCAR đón nhận ủng hộ của các "mạnh thường quân" tại chương trình.

14

Thiếu tướng Nguyễn Kim Tôn, Giám đốc QPVN; Nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô và ông Mai Thanh Tùng, TGĐ Công ty OSCAR đón nhận ủng hộ của các "mạnh thường quân" tại chương trình.

bài liên quan
Các tỉnh miền Trung chuẩn bị phương án tái mở cửa, đón du khách quốc tế

Các tỉnh miền Trung chuẩn bị phương án tái mở cửa, đón du khách quốc tế

Một số địa phương có du lịch phát triển mạnh tại miền Trung chuẩn bị phương án tái mở cửa, khi mô hình thí điểm ở Phú Quốc diễn ra suôn sẻ.
Những món ăn ngon chuẩn mâm cơm Tết miền Trung

Những món ăn ngon chuẩn mâm cơm Tết miền Trung

Khác với miền Bắc, những món ăn trong mâm cơm ngày Tết ở miền Trung thường có gia vị đậm đà, mặn ngọt hòa quyện. Các món ăn chủ yếu đơn giản, thường được chia vào các bát, đĩa và bày biện trong mâm.
Viết cho anh “mùa yêu”

Viết cho anh “mùa yêu”

Em và anh, chúng ta cùng sinh ra và lớn lên trên mảnh đất miền Trung đầy nắng gió nơi mà hằng năm vẫn luôn trải qua những trận thiên tai.
Xúc động và ý nghĩa chương trình nghệ thuật "Thương lắm miền Trung"

Xúc động và ý nghĩa chương trình nghệ thuật "Thương lắm miền Trung"

Với sự tham gia của các ca sĩ hàng đầu Việt Nam hiện nay như Thanh Lam, Mỹ Linh, Trọng Tấn, Ngọc Sơn, Việt Hoàn, Sao mai Huyền Trang... "Thương lắm miền Trung" đã chạm đến trái tim người nghe cũng như thu được nguồn vật chất lớn ủng hộ người dân vùng lũ.
Xúc động và ý nghĩa chương trình nghệ thuật "Thương lắm miền Trung"

Xúc động và ý nghĩa chương trình nghệ thuật "Thương lắm miền Trung"

Với sự tham gia của các ca sĩ hàng đầu Việt Nam hiện nay như Thanh Lam, Mỹ Linh, Trọng Tấn, Ngọc Sơn, Việt Hoàn, Sao mai Huyền Trang... "Thương lắm miền Trung" đã chạm đến trái tim người nghe cũng như thu được nguồn vật chất lớn ủng hộ người dân vùng lũ.
Mới nhất
Đọc nhiều
Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá xăng RON95 tăng 530 đồng/lít, giá bán là 24.810 đồng/lít, giá dầu diesel được điều chỉnh giảm 320 đồng/lít, giá bán là 20.690 đồng/lít.
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
Tin bài khác
Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Liên quan đến nữ giáo viên tại Tuyên Quang bị một nhóm học sinh có hành vi thiếu chuẩn mực, Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm đối với các cá nhân và tập thể có liên quan.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 1300/CĐ-TTg ngày 5/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024.
Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Chiều 5/12, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức chủ trì buổi đối thoại với thanh niên năm 2023 bằng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Ngoài những huyện có tỷ lệ giải ngân thấp, có một số chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân cao như huyện Văn Lãng, huyện Cao Lộc, huyện Bắc Sơn.
An sinh, an dân

An sinh, an dân

Bảo đảm an sinh xã hội (ASXH), chuyển từ hỗ trợ nhân đạo sang bảo đảm quyền an sinh của công dân là một trong những điểm nhấn được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu ra tại Hội nghị quán triệt Nghị quyết 42-NQ/TW của TW8, khóa XIII. Đó là một trong những thành tựu sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TW của TW15, khóa XI.
Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Hôm qua (5/12), Kỳ họp thứ 14 HĐND TP Hà Nội khóa 16 khai mạc, dự kiến diễn ra trong 4 ngày.
Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Sáng 5/12, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI (mở rộng) khai mạc Hội nghị lần thứ 14.
Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Bộ Giao thông vận tải, vừa ban hành Thông tư số 34/2023/TT-BGTVT điều chỉnh khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 03 năm 2024.
Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay, ngày 5/12, Kỳ họp thường lệ cuối năm (Kỳ họp thứ 14) HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức khai mạc. Theo dự kiến, kỳ họp diễn ra từ ngày 5 đến 8/12 để xem xét, thông qua 67 nội dung gồm 25 báo cáo và 42 nội dung ban hành nghị quyết.
Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Theo Bộ Tài chính, tính đến hết tháng 11/2023, thị trường bảo hiểm ghi nhận tổng tài sản ước đạt 913.336 tỷ đồng.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY