Hà Nội 25 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 22 °C
  • Hà Nội Hà Nội 25°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 22°C

Xuất hiện cậu bé giọng cao "chót vót" hát "Queen of the night" khiến 6 HLV đứng dậy vỗ tay

Văn hóa
14/10/2018 00:15
Khánh Chi
aa
Để lại ấn tượng mạnh mẽ nhất là tiết mục cuối cùng của thí sinh Trần Phi Hùng, 12 tuổi đến từ Đắc Lắk với ca khúc "Queen of the night" đây là một nhạc phẩm nổi tiếng trên thế giới và từng được rất nhiều thí sinh The Voice và The Voice Kids lựa chọn để dự thi.


Tin nên đọc

Tuy còn nhỏ tuổi nhưng Phi Hùng đã thể hiện được chất giọng "thiên phú" khi lên những nốt cao một cách nhẹ nhàng và bay bổng. Phi Hùng còn cho khán giả thấy được kỹ thuật điêu luyện trong giọng hát và phong cách trình diễn tự tin, cuốn hút mặc dù chưa học qua bất cứ trường lớp về thanh nhạc. Các HLV đã vô cùng bất ngờ khi nghe được giọng hát của Phi Hùng và cùng nhau bấm nút chọn trước một giọng hát tuyệt vời.

Xuất hiện cậu bé giọng cao

Vừa kết thúc màn trình diễn các HLV vô cùng phấn khích và HLV Soobin Hoàng Sơn còn tưởng giọng hát của một bé gái nhưng quay lại là một thí sinh nam. Cuộc chiến bắt đầu, ai cũng muốn có Phi Hùng về đội của mình, HLV Khắc Hưng cho biết năm ngoái anh đã dựng ca khúc này cho học trò của chị Thu Minh và anh rất hiểu về dòng nhạc này, và cả hai sẽ đào sâu hơn về những thể loại âm nhạc khác. HLV Hồ Hoài Anh chia sẻ đây là nhạc học thuật và anh là giáo viên dạy nhạc 15 năm nay.

Xuất hiện cậu bé giọng cao

Các HLV cùng nhau "ùa" lên sân khấu để mong lấy lòng được cậu bé, HLV Lưu Hương Giang còn "hù dọa" sẽ chặn hai đội còn lại nếu tranh giành thí sinh Phi Hùng với đội của cô. Trong giây phút quan trọng, các HLV còn đồng loạt ngồi xuống sân khấu để chờ kết quả của Phi Hùng trong sự hồi hợp và lo sợ. Và kết quả, cậu bé 12 tuổi sở hữu giọng hát "Phi giới tính" đã về với đội của Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh.

Xuất hiện thí sinh "khủng long" hát tiếng Anh cực chất khiến 6 HLV tranh giành

Mở màn đêm thi là cô bé Trần Đặng Phương Vy, 11 tuổi đến từ TP.HCM với ca khúc tiếng Anh mang tên "Girl like you", vừa bước ra sân khấu cô bé đã nhận được tiếng reo hò của mọi người vì ngoại hình mũm mĩm đáng yêu. Và sau khi thể hiện câu hát đầu tiên bằng giọng hát trong trẻo, ngọt ngào đã chinh phục được team HLV "Anh - Hưng", sau đó team "Giang - Hồ" và "Sơn - Tường" cũng bấm nút để tranh giành cô bé.

Xuất hiện cậu bé giọng cao

HLV Bảo Anh hào hứng gọi Phương Vy là "khủng long nhỏ" và hy vọng rằng nếu về đội của mình thì Phương Vy sẽ được hát những ca khúc tiếng Việt chinh phục được hàng triệu khán giả hướng về mình. Trước câu nói của đàn em, HLV Lưu Hương Giang liền khuyên thí sinh nhí về đội cô thì thích hát gì cũng được không chỉ là nhạc Việt. HLV Vũ Cát Tường cho rằng đội của cô thỏa mãn được nhiều thứ tiếng mà cô bé cần học và cần hát.

Bảo Anh liền khẳng định rằng sẽ mời thầy tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Thái để dạy cho cô bé và nói rằng: "Tại sao con phải nghĩ 5 hay 6 năm nữa con mới trở thành ngôi sao mà không nghĩ bây giờ con trở thành ngôi sao nhí". Một lần nữa, Vũ Cát Tường lại không đồng tình với câu nói của Vũ Cát Tường và khuyên thí sinh "Con không được có tư tưởng ngôi sao khi con còn nhỏ" và tâm sự "Cả cô và chú Soobin Hoàng Sơn đều đi lên từ những đứa bé chân chất với âm nhạc, chưa bao giờ cô nghĩ ngày mai cô sẽ thành ngôi sao hay kiếm được nhiều tiền.

Cả cô và chú đều và tất cả những người ở đây đến với âm nhạc bằng trái tim chân chất giống như con, và cô muốn con giữ điều này cho đến khi con lớn lên". HLV Bảo Anh vẫn cương quyết với quan điểm của mình và cho rằng: "Mục đích của con không muốn thành ngôi sao thì không bao giờ trở thành một ngôi sao được, cô Tường được ngồi ở vị trí này thì cô Tường cũng phải là một ngôi sao".

Xuất hiện cậu bé giọng cao

Lúc này trước tình hình quá căng thẳng, HLV Lưu Hương Giang đã đứng ra để "giải hòa", cô cho biết con gái của mình những lúc đi sự kiện với mẹ đều được phóng viên hỏi han và đôi lúc bé hỏi mẹ "mẹ ơi con có fan không?", thì cô đã trả lời là không và con chưa có một điều gì hết, sau này con muốn thì phải cố gắng bằng bản thân của mình. Và kết quả, cô bé đã chọn về đội Bảo Anh - Khắc Hưng.

Soobin Hoàng Sơn bật khóc nức nở khi nghe cậu bé Minh Nhật hát "Đêm mưa nhớ mẹ"

Nguyễn Minh Nhật , 14 tuổi đến từ Bình Định thể hiện ca khúc "Đêm mưa nhớ mẹ", sở hữu chất giọng trầm ấm, ngọt ngào đã mang đến cho cả trường quay một không gian đầy cảm xúc về mẹ. 6 HLV phải liên tục thốt lên "hay quá" và cùng nhau bấm nút chọn để tranh giành cậu bé cũng như thể hiện sự mến mộ trước giọng hát "thiên phú" của Minh Nhật. Riêng HLV Soobin Hoàng Sơn đã bật khóc trên ghế nóng vì cảm xúc trong bài hát mà cậu bé mang đến.

Xuất hiện cậu bé giọng cao

Vừa kết thúc phần trình diễn, HLV Hồ Hoài Anh phải thốt lên "em không phải là thí sinh nữa rồi, em đã là một ngôi sao, và sớm thôi em sẽ trở thành đồng nghiệp với anh". Soobin Hoàng Sơn đã có những giây phút trải lòng: "Chú ngày xưa từng nghĩ mình là gánh nặng của mẹ, đã từng giận, đã từng bị mắng rất nhiều. Rồi khi chú đạt những giải thưởng, có những sản phẩm tốt , chú kiếm từng đồng tiền và người đầu tiên chú nghĩ đến đó chính là mẹ.

Và những gì con hát ngày hôm nay đã khiến tim của chú nhói lên". HLV Vũ Cát Tường còn bất ngờ khi đây là cậu bé đã từng dừng chân sớm ở vòng Giấu mặt năm ngoái. Cả trường quay và HLV còn rớt nước mắt trước câu chuyện về hoàn cảnh của Minh Nhật khi mẹ đang bị bệnh và phải từ Bình Định vào TP.HCM để chữa trị.

Trước nghị lực của cậu bé, HLV Hồ Hoài Anh định hướng cho cậu bé phải học thêm về nhạc để đi con đường xa, HLV Khắc Hưng thì cho rằng Minh Nhật cần nhất là những tiết mục phối khí hay nhất tại chương trình. Và kết quả, cậu bé đã về đội của Vũ Cát Tường - Soobin Hoàng Sơn.

"Sơn - Tường" cười như "được mùa" khi bấm chặn Bảo Anh - Khắc Hưng để giành cậu bé Tấn Đạt

Thí sinh Huỳnh Tấn Đạt, 12 tuổi thể hiện liên khúc "Dòng máu lạc hồng - Thư pháp", hai ca khúc nổi tiếng đã được khoác lên mình một chiếc áo mới bằng chất giọng nội lực và cảm xúc của Tấn Đạt. 6 HLV đã bấm nút chọn để tranh giành cậu bé, đặc biệt hơn, cuộc chiến càng hấp dẫn và kịch tính hơn khi "Sơn - Tường" đã quyết định bấm chặn "Anh - Hưng". Sau đó, cặp đôi đã "cười giòn tan" khi chặn được đối thủ của mình.

Xuất hiện cậu bé giọng cao

Quá ấm ức vì để vụt mất một tài năng nhí, HLV Khắc Hưng đã khuyên thí sinh nên về đội của Hồ Hoài Anh. HLV Soobin Hoàng Sơn rất thích màu giọng của cậu bé và hy vọng sẽ cùng nhau đi xa trong chương trình. HLV Hồ Hoài Anh thì cho rằng cậu bé rất giống quán quân mùa đầu tiên là Quang Anh, và hy vọng sẽ có cơ hội được "sống" cùng cậu bé trong cuộc thi. HLV Lưu Hương Giang chia sẻ: "Dù kết thúc cuộc thi nhưng khi lúc nào các con cần đến cô chú thì cô chú luôn sẵn sàng, và bây giờ anh Quang Anh đánh trống rất hay, sáng tác rất tuyệt vời, không còn giống những ngày đi thi một chút nào". Team "Sơn - Tường" cũng khao khát có được cậu bé trong đội, và kết quả Tấn Đạt đã chọn về đội "Sơn - Tường".

Xuất hiện cậu bé giọng cao

Nguyễn Thu Huyền thể hiện ca khúc tiếng Anh "Never enough", tuy nhiên giọng hát của cô bé 10 tuổi vẫn chưa đủ sức "nặng" để chinh phục 6 HLV của chương trình. Nguyễn Hoàng Anh Thư thể hiện ca khúc "Khoảng trời của bé" và cũng dừng chân sớm khi không chinh phục được HLV nào bấm nút chọn.

Lắng động khi nghe cô bé Gia Hân thể hiện ca khúc "Mẹ" đầy cảm xúc

Lý Nguyễn Gia Hân, 12 tuổi đến từ Đồng Nai đã thể hiện ca khúc "Mẹ". Một không gian âm nhạc đầy cảm xúc tiếp tục "bao trùm" cả trường quay, giọng hát khàn nhưng ngọt ngào, nhẹ nhàng như dòng suối cả Gia Hân đã chinh phục hoàn toàn người nghe, 6 HLV cũng bấm nút chọn để tranh giành cô bé.

Xuất hiện cậu bé giọng cao

HLV Hồ Hoài Anh cho rằng đây là giọng hát rất hiếm, và bây giờ chỉ cần học và trau dồi để linh hoạt hơn và đây sẽ là một nhân tố sẽ đi rất sâu. HLV Khắc Hưng liền cho rằng giọng hát khàn của cô bé rất hợp với rock, tuy nhiên Vũ Cát Tường và Hồ Hoài Anh lại không nghĩ vậy. HLV Vũ Cát Tường cũng chia sẻ rằng cô đã ngồi 3 năm và đã dạy rất nhiều dòng nhạc và hy vọng cô bé sẽ về đội của mình. Và kết quả, cô bé đã về đội của "Giang - Hồ".

Rớt nước mắt khi nghe cô bé bị "đục thủy tinh thể" hát ca khúc "Biết ơn chị Võ Thị Sáu"

Xuất hiện cậu bé giọng cao

Nguyễn Thị Thanh Hằng thể hiện ca khúc "Biết ơn chị võ Thị Sáu", cô bé sở hữu giọng hát trong trẻo, ngọt ngào đã chinh phục được HLV "Giang - Hồ" ở những phút cuối cùng. Cả trường quay còn bất ngờ khi cô bé cho biết mình bị đục thủy tinh thể và chỉ nhìn được một bên mắt. Câu chuyện hoàn cảnh gia đình của Thanh Hằng cũng khiến nhiều người rớt nước mắt khi mẹ bé tâm sự, Thanh Hằng thiếu thốn tình cảm của bố từ lúc 8 tháng tuổi, anh trai thì bệnh tâm thần, một mình mẹ phải cố gắng nuôi dạy hai con. Với nghị lực mạnh mẽ và niềm đam mê ca hát, Thanh Hằng hứa hẹn sẽ

Nhạc Trịnh Công Sơn được giọng ca nhí Gia Hân thể hiện khiến 6 HLV xao xuyến lòng

Xuất hiện cậu bé giọng cao
Xuất hiện cậu bé giọng cao

Trần Ngọc Gia Hân thể hiện ca khúc "Để gió cuốn đi", xuất hiện trong chiếc áo dài trắng tinh khôi cô bé đã gây ấn tượng mạnh mẽ trong người xem. Đây cũng là học trò cũ của HLV Hương Tràm - Tiên Cookie ở mùa trước. Giọng hát bay bổng và cảm xúc khi thể hiện ca khúc của nhạc Trịnh Công Sơn đã chinh phục được HLV "Sơn - tường". Nguyễn Ngọc Trương Phước thể hiện ca khúc "Ơn nghĩa sinh thành", ngay từ khi cất giọng cậu bé đã chinh phục được team "Anh - Hưng". HLV Khắc Hưng cũng chia sẻ đây là giọng ca sẽ đi rất xa trong đội của mình.

Tập 3 The Voice Kids – Giọng hát Việt nhí sẽ 2018 sẽ lên sóng vào lúc 21h15 ngày 20/10 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.

bài liên quan
Hùng Việt làm giám khảo cùng Phan Thị Mơ, Cao Mỹ Kim

Hùng Việt làm giám khảo cùng Phan Thị Mơ, Cao Mỹ Kim

Hùng Việt đảm nhận chấm thi bảng chuyên gia trang điểm của Đẹp từng Milimet cùng NSND Việt Anh, Hoa hậu Phan Thị Mơ, ca sĩ - diễn viên Cao Mỹ Kim...
Diễm Hương nói gì khi ngồi ghế nóng Hoa hậu Du lịch Việt Nam toàn cầu?

Diễm Hương nói gì khi ngồi ghế nóng Hoa hậu Du lịch Việt Nam toàn cầu?

Hoa hậu Diễm Hương là thành viên của hội đồng giám khảo cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam toàn cầu.
Tân HLV trưởng U-23 Việt Nam và cái bóng của ông Park

Tân HLV trưởng U-23 Việt Nam và cái bóng của ông Park

Thường trực VFF cùng Hội đồng HLV Quốc gia đã chọn lựa trong danh sách các HLV do công ty đại diện của ông Park giới thiệu và đồng ý với cái tên Gong Oh-kyun 48 tuổi (sinh năm 1974).
Ralf Rangnick là ai?

Ralf Rangnick là ai?

Đối với người hâm mộ của giải Ngoại Hạng Anh, có lẽ ở thời điểm hiện nay câu hỏi “hot” nhất là: Huấn luyện viên mới thay thế cho Solskjaer là ai?
Ralf Rangnick là ai?

Ralf Rangnick là ai?

Đối với người hâm mộ của giải Ngoại Hạng Anh, có lẽ ở thời điểm hiện nay câu hỏi “hot” nhất là: Huấn luyện viên mới thay thế cho Solskjaer là ai?
Kiatisuk tuyên bố đưa HAGL vô địch V-League:

Kiatisuk tuyên bố đưa HAGL vô địch V-League: 'Gỡ' cho bầu Đức

HLV Kiatisuk tự tin sẽ cùng HAGL chinh phục V-League 2021, sau khi có thêm thời gian hiểu về các học trò. Bầu Đức cũng đã từng tuyên bố xanh rờn như thế...
Mới nhất
Đọc nhiều
Thu hồi trên toàn quốc dung dịch bổ sung canxi và Vitamin do USA - NIC Pharma sản xuất

Thu hồi trên toàn quốc dung dịch bổ sung canxi và Vitamin do USA - NIC Pharma sản xuất

Cục Quản lý Dược thông báo thu hồi toàn quốc dung dịch uống Calcium-Nic extra không đạt tiêu chuẩn chất lượng do USA - NIC Pharma sản xuất.
Diễn biến thời tiết miền Bắc trước khi bước vào đợt nắng nóng gay gắt

Diễn biến thời tiết miền Bắc trước khi bước vào đợt nắng nóng gay gắt

Trước khi bước vào đợt nắng nóng gay gắt trên diện rộng trong thời gian tới, miền Bắc và Bắc Trung Bộ có mưa giông cục bộ.
Khởi tố, bắt tạm giam một nhân viên Nhà máy xi măng liên quan đến vụ tai nạn làm 10 người thương vong

Khởi tố, bắt tạm giam một nhân viên Nhà máy xi măng liên quan đến vụ tai nạn làm 10 người thương vong

Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980) là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng đã bị bắt tạm giam để điều tra về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.
Tin bài khác
Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Liên quan đến nữ giáo viên tại Tuyên Quang bị một nhóm học sinh có hành vi thiếu chuẩn mực, Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm đối với các cá nhân và tập thể có liên quan.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 1300/CĐ-TTg ngày 5/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024.
Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Chiều 5/12, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức chủ trì buổi đối thoại với thanh niên năm 2023 bằng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Ngoài những huyện có tỷ lệ giải ngân thấp, có một số chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân cao như huyện Văn Lãng, huyện Cao Lộc, huyện Bắc Sơn.
An sinh, an dân

An sinh, an dân

Bảo đảm an sinh xã hội (ASXH), chuyển từ hỗ trợ nhân đạo sang bảo đảm quyền an sinh của công dân là một trong những điểm nhấn được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu ra tại Hội nghị quán triệt Nghị quyết 42-NQ/TW của TW8, khóa XIII. Đó là một trong những thành tựu sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TW của TW15, khóa XI.
Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Hôm qua (5/12), Kỳ họp thứ 14 HĐND TP Hà Nội khóa 16 khai mạc, dự kiến diễn ra trong 4 ngày.
Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Sáng 5/12, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI (mở rộng) khai mạc Hội nghị lần thứ 14.
Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Bộ Giao thông vận tải, vừa ban hành Thông tư số 34/2023/TT-BGTVT điều chỉnh khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 03 năm 2024.
Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay, ngày 5/12, Kỳ họp thường lệ cuối năm (Kỳ họp thứ 14) HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức khai mạc. Theo dự kiến, kỳ họp diễn ra từ ngày 5 đến 8/12 để xem xét, thông qua 67 nội dung gồm 25 báo cáo và 42 nội dung ban hành nghị quyết.
Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Theo Bộ Tài chính, tính đến hết tháng 11/2023, thị trường bảo hiểm ghi nhận tổng tài sản ước đạt 913.336 tỷ đồng.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.