Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách “30 Under 30”, danh sách 30 gương mặt dưới 30 tuổi nổi bật trong nhiều lĩnh vực khác nhau tại Việt Nam. Vua đầu bếp Hoàng Minh Nhật được chọn ở lĩnh vực “Kinh doanh, tài chính và quản trị”. Với những thành tích vừa đạt được, Minh Nhật xứng đáng được mời làm đại sứ cho Quỹ Ngày Hạnh Phúc có sứ mệnh đồng hành - giúp đỡ những người khó khăn phải lang thang, kiếm sống ngoài đường trong khoảng thời gian nửa đêm về sáng.
Chiến thắng “Vua đầu bếp Việt mùa 2” và giành giải thưởng 700 triệu đã làm bước nền để Vua đầu bếp Minh Nhật phát triển sự nghiệp của mình . Với số vốn từ cuộc thi, Hoàng Minh Nhật đã cho ra mắt cửa hàng “Bánh mì Minh Nhật” đầu tiên bắt đầu con đường kinh doanh.
Bằng niềm đam mê, sự kiên trì nỗ lực, sau 8 tháng phát triển, Minh Nhật đã tạo dựng được chuỗi Bánh Mì Minh Nhật có 9 cửa hàng bán lẻ ở tất cả các quận trung tâm Hà Nội.
Trung bình mỗi ngày, toàn hệ thống phục vụ cho thị trường gần 3.000 suất bánh mì với hơn 250 nhân viên ở tất cả các vị trí.
|
Minh Nhật khởi nghiệp với 700 triệu - giải thưởng cuộc thi Vua đầu bếp. |
Nếu tính trung bình giá thành cho một suất bánh mì và nước uống ở mức giá 40.000đ với 3.000 suất bánh nước mỗi ngày nhân với 365 ngày mỗi năm, không khó để nhẩm tính được doanh thu bước đầu của cô gái 9x này mang về là hơn 40 tỷ VNĐ.
Có thể nói, hình ảnh Vua đầu bếp đã giúp cho Minh Nhật rất nhiều khi xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên, làm nên một thương hiệu có tên với 9 của hàng, Minh Nhật đã phải nỗ lực rất nhiều. Thời gian đầu, Minh Nhật phải tự tìm tòi, xây dựng các phát triển chuỗi cửa hàng. Cô tốn rất nhiều vốn liếng để đập đi- phá lại cho phù hợp.
Không những vậy, cô còn kiêm nhiệm tất cả các vị trí, từ quản trị nhân sự, chiến lược marketing, thậm chí là cho tới thi công, xây dựng mỗi cửa hàng, đi tìm mặt bằng phát triển địa điểm.
|
Hành trình từ Vua đầu bếp đến Top 30 Under 3 của Hoàng Minh Nhật gặp không ít khó khăn. |
Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng với kiến thức vững về Tài Chính Ngân Hàng được học ở Đại Học Ngoại Thương và các kiến thức kinh doanh, quản trị khi theo học MBA tại trường Southern Columbia University, Minh Nhật dần đưa mọi thứ vào quỹ đạo.
Là một người có tình yêu rất lớn đối với Ẩm thực Việt, Minh Nhật luôn ấp ủ trong mình mong muốn có thể mang Ẩm thực Việt Nam đi khắp thế giới, lưu giữ và bảo tồn những giá trị của ẩm thực các vùng miền. Vì vậy, công việc dù có vất vả bao nhiêu, Minh Nhật vẫn cảm thấy rất vui và hạnh phúc với con đường mình đã lựa chọn.
Bận rộn với công việc kinh doanh nhưng Minh Nhật vẫn dành thời gian tham gia các chương trình ẩm thực của Nhà nước và Đài truyền hình trên các kênh quốc gia về ẩm thực. Tháng 5/2015, Minh Nhật là Đại diện cho Bộ Công thương Việt Nam tại Hội chợ thực phẩm IFEX, Manila, Philippines (bên lề Hội nghị APEC 2015).
Với những thành tích nổi bật và ấn tượng, Minh Nhật xứng đáng trở thành đại sứ cho Quỹ Ngày Hạnh Phúc có sứ mệnh đồng hành - giúp đỡ những người khó khăn phải lang thang, kiếm sống ngoài đường trong khoảng thời gian nửa đêm về sáng.
|
Minh Nhật xứng đáng trở thành đại sứ cho quỹ Ngày Hạnh Phúc |
Được biết, mục tiêu của Hoàng Minh Nhật trong năm 2016 là tấn công thị trường miền Nam và các tỉnh lớn lân cận, hoàn thiện hệ thống với 30 cửa hàng trên cả nước. Cô cũng ấp ủ ý định xây dựng thương hiệu ở thị trường các nước Đông Nam Á (Singapore, Thái Lan, Malaysia). Năm 2017, Hoàng Minh Nhật sẽ tiếp cận thị trường các nước Châu Âu.