Hà Nội 27 °C
TP Hồ Chí Minh 30 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 27°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 30°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Vietnam Idol: Thu Minh tự tin dạy thí sinh “cách bịa” khi quên lời, lộ diện top 12 xuất sắc nhất

Văn hóa
02/07/2016 07:00
Hồng Nhung
aa
12 giọng hát xuất sắc nhất đã thành công chinh phục bộ ba giám khảo – nhạc sĩ Huy Tuấn, ca sĩ Thu Minh và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, trao cơ hội để bước tiếp vào Vòng Studio.


Tin nên đọc

Ở Vòng nhà hát, các thí sinh sẽ trải qua hai thử thách, đó là hát đơn với piano và hát nhóm. Nếu ở phần thi hát đơn với piano, khó khăn lớn nhất là làm sao giữ được tiết tấu, sự tinh tế trong cách xử lý bài hát và thể hiện tốt nhất cá tính âm nhạc của mình, thì ở phần hát nhóm, các thí sinh phải tự chọn bài hát phù hợp với chất giọng và khả năng của từng thành viên sao cho nhóm có phần trình diễn tốt nhất và hiệu quả nhất, nhưng vẫn tôn lên được thế mạnh và chất giọng riêng của từng thành viên.

Ở vòng thi này, giám đốc âm nhạc Huy Tuấn sẽ đồng hành cùng ca sĩ Thu Minh và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng để đưa ra lời nhận xét và quyết định 12 gương mặt xuất sắc nhất sẽ bước vào Vòng Studio.

Top 33 “lột xác” ngoạn mục ở vòng thi hát với piano - Janice Phương xuất sắc đứng đầu

Ở thử thách đầu tiên của Vòng nhà hát, các thí sinh sẽ lần lượt thể hiện phần dự thi của mình với sự hỗ trợ của pianist Lý Huỳnh Long và nhạc sĩ Thanh Tâm. Hát đơn với piano cũng là phần thi đầu tiên mà thí sinh có cơ hội so sánh trực tiếp phần thể hiện của mình với các thí sinh khác. Chính vì vậy, đối diện với áp lực và sức ép về tâm lý là điều không tránh khỏi, nhất là đối với các thí sinh lần đầu bước lên sân khấu lớn.

Bá Duy, Minh Đức, Quang Đạt, Tùng Dương.
Bá Duy, Minh Đức, Quang Đạt, Tùng Dương.

Trải qua những ngày tập luyện khá căng thẳng, nếu Thanh Huyền, Quang Đạt, Trà My, Hoài Thu, Lệ Huyền hay Tùng Dương cho thấy bản lĩnh sân khấu và phong cách âm nhạc riêng thể hiện qua cách chọn bài và xử lý ca khúc tinh tế và giàu cảm xúc, thì cũng không ít thí sinh chưa thể thuyết phục được ban giám khảo khi đối diện với sự căng thẳng và áp lực tâm lý. Trong khi đó, gương mặt gây nhiều tranh cãi ở vòng thi trước – Thảo Nhi lại có “cú lội ngược dòng” khi có phần thể hiện rất thành công.

Chính tinh thần quyết tâm và sự tập trung cao độ cho “cuộc chiến” này đã trở thành động lực và sức mạnh để những tài năng ca hát thật sự được toả sáng. “Tiếng hát từ trái tim” của Bá Duy, Việt Thắng, đặc biệt là tiếng hát của Janice Phương đã thật sự lay động trái tim của ban giám khảo. Đó cũng là lý do giúp cô gái đến từ Philippines – Janice Phương trở thành thí sinh có phần trình diễn thành công nhất ở vòng thi đầu tiên.

Khép lại vòng thi hát đơn với piano, chỉ còn lại 16 thí sinh được bước tiếp vào vòng thi hát nhóm. Việc lựa chọn này cũng là nhiệm vụ không hề đơn giản với ban giám khảo, nhất là khi “các bạn đã cố gắng rất nhiều và có sự đột phá đối với chính từng thành viên trong vòng thi này”.

Top 16 vui mừng vì được lọt vào trong.
Top 16 vui mừng vì được lọt vào trong.

Chính vì vậy, chia tay bất kỳ thí sinh nào đều mang lại nhiều tiếc nuối nhưng lại là điều không thể tránh khỏi với một cuộc thi. Kết quả, 16 gương mặt được ban giám khảo lựa chọn để bước tiếp vào thử thách thứ 2 đó là, Janice Phương, Thảo Nhi, Y Lux, Trà My, Việt Thắng, Minh Trị, Ngọc Duy, Tuấn Phong, Thanh Huyền, Thuỷ Tiên, Lệ Huyền, Hoài Thu, Tùng Dương, Quang Đạt, Minh Đức và Bá Duy.

Hát nhóm – Nhóm nhiều mâu thuẫn nhất lại là nhóm có phần trình diễn hiệu quả nhất

Xuất sắc có mặt ở thử thách thứ hai – hát nhóm, 16 thí sinh sẽ được chia thành 4 nhóm. Theo đó, nhóm đầu tiên gồm có Bá Duy, Quang Đạt, Minh Đức và Tùng Dương. Nhóm 2 gồm Thanh Huyền, Lệ Huyền, Thuỷ Tiên và Hoài Thu. Nhóm 3 gồm Minh Trị, Việt Thắng, Ngọc Duy và Tuấn Phong. Nhóm 4 gồm Y Lux, Thảo Nhi, Trà My và Janice Phương. Mỗi nhóm sẽ tự chọn bài hát phù hợp với các thành viên trong nhóm sao cho có phần trình diễn tốt nhất. Sau vòng thi này, chỉ còn 12 thí sinh được trao cơ hội bước vào Vòng Studio.

Ngọc Duy đứng đầu top 16.
Ngọc Duy đứng đầu top 16.

16 cá tính âm nhạc hoàn toàn khác biệt lần đầu làm việc cùng nhau, cộng với áp lực thời gian đã khiến cho các thí sinh gặp không ít khó khăn. Thế nhưng, với nhóm của Tùng Dương, Quang Đạt, Bá Duy và Minh Đức, khó khăn đầu tiên từ khâu chọn bài hát đã nhanh chóng được giải quyết khi thành viên nhỏ tuổi nhất trong nhóm là Quang Đạt nhanh chóng đề nghị bài hát khá phù hợp với quãng giọng của các thành viên, lại có giai điệu bắt tai là “Em không quay về” (Sáng tác: Hoàng Tôn).

Anh cũng là người đảm nhận công việc chia bè, phân câu phân đoạn cho cả nhóm. Chính kinh nghiệm biểu diễn cùng khả năng lắng nghe của mình, Quang Đạt trở thành nhân tố quan trọng giúp cho nhóm làm việc hiệu quả và mang đến tiết mục biểu diễn mở màn “đầy hưng phấn” cho phần thi thứ hai. Với giám khảo Thu Minh, 4 chàng trai này đã “có sự kết hợp rất tốt, ăn ý, hoà thanh tương đối chuẩn và biết nương nhau.”

Vietnam Idol: Thu Minh tự tin dạy thí sinh “cách bịa” khi quên lời, lộ diện top 12 xuất sắc nhất

Riêng về Minh Đức, nữ ca sĩ cho rằng dù sở hữu chất liệu quý trong giọng hát nhưng cách hát luyến láy quá nhiều là vấn đề anh cần xem xét lại. Với Quang Đạt, cách hát chắc chắn từ nốt đến câu phiêu đã gây ấn tượng với ban giám khảo. Với Tùng Dương, dù giọng không tốt bằng các bạn trong nhóm nhưng cách hát tình cảm lại trở thành ưu điểm vượt trội của anh. Đặc biệt, “bạn Duy bún bò, chị nghĩ sau phần trình diễn hôm nay, sắp tới bạn có thể chiêu đãi ban giám khảo beefsteak hay cái gì đó vì cái màu bún bò không còn trong sắc âm và phong cách của em nữa. Chị có lời khen ngợi đến em.”, ca sĩ Thu Minh hài hước nhận xét.

Vietnam Idol: Thu Minh tự tin dạy thí sinh “cách bịa” khi quên lời, lộ diện top 12 xuất sắc nhất

Với nhóm nữ đầu tiên, Thanh Huyền, Lệ Huyền, Thuỷ Tiên và Hoài Thu lại cho thấy khả năng làm việc nhóm hiệu quả khi việc chọn bài hát và tập luyện diễn ra khá thuận lợi. Chọn ca khúc “Đường cong” của nữ giám khảo Thu Minh, cách xử lý mới lạ, đặc biệt là đoạn hát rap từ Thanh Huyền đã mang đến một hơi thở hoàn toàn khác cho bài hát vốn rất quen thuộc với khán giả.

Dù vậy, phần trình diễn này lại không nhận được sự đánh giá cao từ ban giám khảo bởi “đúng là Huyền là đội trưởng” nên phần thể hiện của cô gái này có phần lấn át các thành viên khác trong nhóm. Nhận xét từng thí sinh, giám khảo Thu Minh cho rằng Hoài Thu hoàn toàn không tự tin, trong khi Lệ Huyền lại có thế mạnh khi thể hiện trọn vẹn niềm đam mê trong từng câu hát.

Vietnam Idol: Thu Minh tự tin dạy thí sinh “cách bịa” khi quên lời, lộ diện top 12 xuất sắc nhất

Với nhóm của Minh Trị, Tuấn Phong, Việt Thắng và Ngọc Duy, mỗi thành viên trong nhóm là một màu sắc âm nhạc riêng biệt, cộng với thế mạnh biết chơi nhạc cụ, khả năng beatbox đã giúp cho việc lên ý tưởng, chọn bài hát khá dễ dàng. Vấn đề duy nhất là “nhóm bọn mình có 3 giọng nam cao, 1 nam trung và thiếu 1 giọng trầm nên việc chia bè rất khó”, Tuấn Phong cho biết. Dù vậy, bằng sự lắng nghe và hỗ trợ lẫn nhau, 4 chàng trai này đã mang đến một phần trình diễn đầy cuốn hút với bản mash-up “Rời & Careless whisper”.

Với đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, “nhóm 4 người rõ ràng 4 cá tính này” cho thấy sự thông minh trong cách dàn dựng bài hát. Trong khi đó, ca sĩ Thu Minh lại nhận thấy ở phần solo, “Minh Trị đã làm tốt nhất”, dù 3 bạn còn lại “sắc âm đều hay đều đẹp nhưng lại không đặc sắc”.

Vietnam Idol: Thu Minh tự tin dạy thí sinh “cách bịa” khi quên lời, lộ diện top 12 xuất sắc nhất

Là nhóm trình diễn cuối cùng, cũng là nhóm gặp nhiều khó khăn và bất đồng ý kiến nhất trong việc chọn bài hát, Y Lux, Thảo Nhi, Janice Phương và Trà My dường như mất khá nhiều thời gian để thảo luận và đưa ra quyết định cuối cùng về bài hát sẽ trình diễn. Dù vậy, với ca khúc “Diamond”, phần trình diễn ấn tượng của các cô gái này lại mang đến nhiều ngạc nhiên cho ban giám khảo, thậm chí đạo diễn Nguyễn Quang Dũng còn hài hước đặt tên nhóm là “4 con quạ” không phải vì xấu xí mà do sự nguy hiểm, mạnh mẽ và bay bổng.

“Anh nghĩ 4 tụi em là 4 thí sinh thật sự nguy hiểm đối với các thí sinh còn lại” chính là lời khen vị giám khảo khó tính này dành cho phần trình diễn thành công 4 cô gái xinh đẹp. Với ca sĩ Thu Minh, “sự nguy hiểm của các em là ở chỗ tư duy âm nhạc hiện đại, thể hiện xu hướng âm nhạc mới trong cách trình diễn”. Đặc biệt, nhạc sĩ Huy Tuấn đã đánh giá rất cao nhóm ở cách khai thác hiệu quả quãng giọng của từng thành viên, cũng như những quãng hay nhất của bài hát để hoà quyện bè với nhau. Chính vì vậy, đây chính là phần trình diễn tốt nhất trong 4 nhóm.

Thu Minh tự tin dạy thí sinh “cách bịa” khi quên lời - Lộ diện 12 gương mặt xuất sắc nhất bước vào Vòng Studio

Khép lại phần thi nhóm nhưng áp lực vẫn chưa thật sự chấm dứt khi 16 thí sinh phải lắng nghe phần nhận xét và công bố kết quả từ ban giám khảo. Với ứng viên đầu tiên, “chàng trai phụ quán bún bò” Bá Duy, điều nhạc sỹ Huy Tuấn đánh giá cao ở anh đó chính là “sự tiến bộ qua từng vòng và khả năng thích nghi với những sự lựa chọn mới”. Với ca sĩ Thu Minh, Bá Duy mang đến cảm nhận cho chị là tình yêu dành cho mỗi tiếng hát. Chính thế mạnh này đã giúp cho anh trở thành thí sinh đầu tiên an toàn, có mặt trong top 12.

Bá Duy.
Bá Duy.

Với giọng hát đầy cảm xúc và sự thông minh trong cách xử lý bài hát, dù chất giọng không phải là quá nổi trội, nhưng điều khiến Tùng Dương nhận được chiếc vé bước vào vòng trong bởi “em có nhiều điều đặc biệt mà ở các bạn khác không có” như lời ca sĩ Thu Minh nhận xét. Hy vọng với cơ hội đáng giá này, Tùng Dương sẽ biết cách phát huy hơn nữa thế mạnh của mình và thể hiện nhiều hơn “sự hứng thú” trên sân khấu trong những vòng thi tới.

Vietnam Idol: Thu Minh tự tin dạy thí sinh “cách bịa” khi quên lời, lộ diện top 12 xuất sắc nhất

Là nhóm thí sinh nhận được nhiều lời khen ngợi nhất ở thử thách hát nhóm, thế nhưng 4 cô gái Thảo Nhi, Trà My, Y Lux và Janice Phương cũng không tránh khỏi những lời góp ý thẳng thắn về chuyên môn của ban giám khảo. Trong đó, đạo diễn Quang Dũng đánh giá “Trà My là thí sinh yếu nhất vì qua mỗi vòng thi, ánh mắt của em hầu như không có sự giao lưu với khán giả”. Thảo Nhi lại cho thấy “sự ủ dột” thay vì năng lượng và sức sống của một cô gái trẻ tuổi xinh xắn.

Janice Phương cũng không khá hơn khi ca sĩ Thu Minh cho rằng “em tự làm cho bản thân em bị thụt lùi bởi em quá căng thẳng”, chưa kể khả năng hát tiếng Việt của cô gái đến từ Philiipines này nếu có cơ hội bước vào vòng trong. Với Y Lux, “không dễ dàng để phân tích về em bởi mọi thứ chưa rõ ràng. Cái này một chút, cái kia một chút nên em cần có sự nhắc nhở cho chị biết em là ai”. Dù nhận được nhiều lời phê bình nghiêm khắc, nhưng tố chất và tiềm năng phát triển của những cô gái này đã giúp họ nhận được sự đồng thuận của ban giám khảo để cùng nhau tiến vào vòng tiếp theo.

Vietnam Idol: Thu Minh tự tin dạy thí sinh “cách bịa” khi quên lời, lộ diện top 12 xuất sắc nhất

Việt Thắng và Minh Trị tiếp tục là 2 giọng hát nhận được sự đồng ý của ban giám khảo để có mặt trong top 12 không chỉ bởi cá tính âm nhạc riêng, mà chất giọng phóng khoáng và đặc trưng. Đặc biệt, từ chia sẻ của Việt Thắng về việc quên lời bài hát, nữ ca sĩ Thu Minh lập tức bày chiêu “bịa lời” để xử lý sự cố và hoàn thiện phần trình diễn của mình khiến nhạc sĩ Huy Tuấn… phát hoảng.

Vietnam Idol: Thu Minh tự tin dạy thí sinh “cách bịa” khi quên lời, lộ diện top 12 xuất sắc nhất

Với 2 thí sinh tiếp theo là Thuỷ Tiên và Lệ Huyền, đều sở hữu giọng hát mang nhiều năng lượng của tuổi trẻ, thế nhưng, nếu so về chất giọng thì Thuỷ Tiên lại có phần vượt trội dù phần trình diễn lại không thể so sánh với Lệ Huyền. Sau khi đắn đo giữa hai phần thi, cô gái 16 tuổi lại trở thành lựa chọn cuối cùng của ban giám khảo. Hy vọng với sức trẻ và niềm đam mê âm nhạc sẽ giúp cô gái này toả sáng ở những vòng sau.

Minh Đức chia tay.
Minh Đức chia tay.

Với nhóm thí sinh nam tiếp theo gồm Minh Đức, Tuấn Phong và Quang Đạt, dù chất riêng trong giọng hát là điểu mà ca sĩ Thu Minh đánh giá cao ở Minh Đức, thế nhưng cách xử lý bài hát của chàng trai Hà Nội này lại không thể giúp anh ghi điểm với ban giám khảo dù đã được trao thêm cơ hội để thể hiện khả năng của mình. Trước hai đối thủ nặng ký là Tuấn Phong và Quang Đạt, Minh Đức đành phải nói lời tạm biệt chương trình với vị trí top 16.

Top 12 lộ diện.
Top 12 lộ diện.

Như vậy, kết thúc thử thách hát nhóm cũng như Vòng nhà hát, 12 gương mặt xuất sắc nhất đã chính thức lộ diện, đó là Janice Phương, Thảo Nhi, Trà My, Thanh Huyền, Thuỷ Tiên, Y Lux, Bá Duy, Quang Đạt, Tùng Dương, Tuấn Phong, Việt Thắng và Minh Trị. Những giọng hát sáng giá này sẽ tiếp tục tranh tài ở vòng tiếp theo – Vòng Studio được truyền hình trực tiếp vào lúc 21g15 Thứ sáu, Ngày 8/7/2016 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.

bài liên quan
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Cục Quản lý thị trường TP HCM tạm giữ gần 28.000 đơn vị sản phẩm tại 3 điểm kinh doanh phụ kiện điện thoại.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Đã có 77 phương tiện cơ giới đường bộ, ô tô điện đủ điều kiện hồ sơ để đăng kiểm trong 2 ngày 24, 25/2 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô.
Mới nhất
Đọc nhiều
Thanh niên phát tán video nhạy cảm của người yêu cũ lên mạng xã hội sẽ bị xử lý thế nào?

Thanh niên phát tán video nhạy cảm của người yêu cũ lên mạng xã hội sẽ bị xử lý thế nào?

Theo tiến sĩ luật Đặng Văn Cường: Hành vi phạm tội của đối tượng này là rất đê hèn, đây là tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự có thể áp dụng để xử lý đối với đối tượng này.
Lộ diện đại sứ chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2024

Lộ diện đại sứ chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2024

Là đại sứ của chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2024, Hoa hậu Lương Thuỳ Linh bày tỏ niềm vui và vinh dự khi được đồng hành cùng các sĩ tử.
Triển khai loạt giải pháp phòng, chống bạo lực học đường tại Hà Nội

Triển khai loạt giải pháp phòng, chống bạo lực học đường tại Hà Nội

Theo yêu cầu của UBND TP Hà Nội, các Sở, ngành, địa phương cần "chung tay" triển khai các biện pháp để phòng ngừa kịp thời các hành vi bạo lực học đường...
Tin bài khác
Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Liên quan đến nữ giáo viên tại Tuyên Quang bị một nhóm học sinh có hành vi thiếu chuẩn mực, Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm đối với các cá nhân và tập thể có liên quan.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 1300/CĐ-TTg ngày 5/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024.
Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Chiều 5/12, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức chủ trì buổi đối thoại với thanh niên năm 2023 bằng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Ngoài những huyện có tỷ lệ giải ngân thấp, có một số chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân cao như huyện Văn Lãng, huyện Cao Lộc, huyện Bắc Sơn.
An sinh, an dân

An sinh, an dân

Bảo đảm an sinh xã hội (ASXH), chuyển từ hỗ trợ nhân đạo sang bảo đảm quyền an sinh của công dân là một trong những điểm nhấn được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu ra tại Hội nghị quán triệt Nghị quyết 42-NQ/TW của TW8, khóa XIII. Đó là một trong những thành tựu sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TW của TW15, khóa XI.
Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Hôm qua (5/12), Kỳ họp thứ 14 HĐND TP Hà Nội khóa 16 khai mạc, dự kiến diễn ra trong 4 ngày.
Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Sáng 5/12, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI (mở rộng) khai mạc Hội nghị lần thứ 14.
Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Bộ Giao thông vận tải, vừa ban hành Thông tư số 34/2023/TT-BGTVT điều chỉnh khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 03 năm 2024.
Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay, ngày 5/12, Kỳ họp thường lệ cuối năm (Kỳ họp thứ 14) HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức khai mạc. Theo dự kiến, kỳ họp diễn ra từ ngày 5 đến 8/12 để xem xét, thông qua 67 nội dung gồm 25 báo cáo và 42 nội dung ban hành nghị quyết.
Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Theo Bộ Tài chính, tính đến hết tháng 11/2023, thị trường bảo hiểm ghi nhận tổng tài sản ước đạt 913.336 tỷ đồng.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.