Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 24 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 24°C

Tuổi trẻ bồng bột khiến sự nghiệp mỹ nữ Lâm Thiên Dư “hóa bong bóng” vì clip nóng

Văn hóa
20/04/2021 13:45
Hoài Thu
aa
Năm 2014, scandal “mây mưa” với bạn trai trong toilet đã khiến nữ diễn viên xinh đẹp Lâm Thiên Dư buộc phải rời khỏi ngành giải trí và sống kín tiếng trong suốt thời gian dài. Khi đó, cô vừa bước sang tuổi 25.


Lâm Thiên Dư mất sự nghiệp vì clip nóng.

Lâm Thiên Dư mất sự nghiệp vì clip nóng.

Sai lầm tuổi trẻ

Lâm Thiên Dư tên thật là Lâm Uyển Hà, sinh năm 1989 tại Hong Kong (Trung Quốc). Cô lớn lên trong một gia đình ngột ngạt, nghèo khổ và phải chịu nhiều thiệt thòi khi có người cha mang tư tưởng trọng nam khinh nữ. Năm 2008, Lâm Thiên Dư trở thành nghệ sĩ dưới trướng đài TVB.

Vốn xuất thân từ gia đình bình thường, Lâm Thiên Dư không có “chống lưng” vững mạnh. Cô chỉ được nhận vai diễn nhỏ lẻ, trở thành nữ diễn viên mờ nhạt bên cạnh nhiều tên tuổi sáng chói khác. Tuy vậy, nhan sắc và vóc dáng bốc lửa của Lâm Thiên Dư vẫn được đánh giá cao. Cô bắt đầu được chú ý sau khi tham gia show truyền hình. Khán giả nhận xét Lâm Thiên Dư có nét giống nữ nghệ sĩ gợi cảm Đài Loan Quách Thư Dao. Từ đó, cô được TVB chú ý và mời ký hợp đồng.

“Tôi nỗ lực tham gia nhiều show vì cần tiền để nuôi gia đình. Thậm chí, tôi đã đóng những vai mà mình không mong muốn: si tình, lăng nhăng, hư hỏng... Nhưng bản thân vẫn chấp nhận vì nghĩ chúng ổn và tôi lại yêu thích diễn xuất. Nhưng dần dần tôi trở nên rập khuôn và thời điểm đó tôi thậm chí còn không nhận ra điều này”, cô chia sẻ. Môi trường cạnh tranh khốc liệt ở TVB cùng với những áp lực cuộc sống đã khiến cơ thể cô kiệt quệ. Lâm Thiên Dư kể vì sợ mất show, cô đã trở lại trường quay khi vừa phẫu thuật mà không nghe theo lời bác sĩ để rồi ngã gục trên vũng máu khi đang làm việc.

Trong 6 năm, cô tham gia khoảng 30 phim truyền hình. Trong đó có những phim đáng chú ý như Nỗi đau nhất của phụ nữ, Cảnh sát hình sự, Chan tướng, Điệu múa Trường An, Trở lại Tam quốc, Cự luân...

Mỹ nhân của điện ảnh Hong Kong (Trung Quốc).

Mỹ nhân của điện ảnh Hong Kong (Trung Quốc).

Mặc dù Lâm Thiên Dư được một số người biết đến với hình thể gợi cảm trong diễn xuất nhưng cô chỉ có thể được coi là ngôi sao tuyến 3 (không có năng lực diễn xuất, địa vị bằng tuyến 1, tuyến 2). Vì không quá nổi tiếng nên cô chỉ thực sự được biết đến nhờ sự cố “mây mưa tại nhà vệ sinh công cộng” được báo chí đưa tin vào năm 2014. Là nhân vật nữ chính của vụ việc này, tên tuổi cô được các phương tiện truyền thông lớn đưa tin một cách điên cuồng trong một thời gian.

Có lần, Lâm Thiên Dư nghe những người cùng công ty nói rằng mặc dù cô làm việc chăm chỉ nhưng chỉ kiếm được rất ít tiền. Họ khuyên cô nên tìm một người giàu có để đổi đời. Vốn dĩ Lâm Thiên Dư không có ý tưởng như vậy, nhưng sau sự thuyết phục của bạn mình, cô đã quyết tâm làm theo.

Lập tức, Lâm Thiên Dư bắt đầu tìm kiếm mục tiêu cho riêng mình. Trong một thời gian dài sau đó, nữ diễn viên vướng tin đồn qua lại với nhiều người đàn ông khác nhau nhưng đều bị phủ nhận. Cuối cùng trong một bữa tiệc, cô đã gặp được người đàn ông ưng ý và bắt đầu đuổi chàng trai này.

Người đàn ông ấy có tên Lâm Trí Dự - thế hệ giàu có thứ 2 ở Hong Kong, anh được gọi là Hoàng tử tơ lụa (Ti trù vương tử). Một ngày nọ của năm 2014, họ cùng nhau đi mua sắm ở trung tâm thương mại IFC một cách hào hứng mà không biết rằng mình đã bị phóng viên theo dõi. Sau khi cặp đôi khóa môi nhau tại trung tâm thương mại, Lâm Thiên Dư và Lâm Trí Dự đã kéo nhau vào khu vệ sinh công cộng. Cặp đôi đã ở trong nhà vệ sinh đến 30 phút và gây ra nhiều tiếng động “nhạy cảm”. Khi bước ra khỏi nhà vệ sinh và bị đám đông phát hiện, Lâm Trí Dự đã lập tức quay lại nhà vệ sinh trong khi để bạn gái cũ thanh minh, cặp đôi chỉ vào đó để nói chuyện.

Lâm Thiên Dư và người tình đại gia Lâm Trí Dự.

Lâm Thiên Dư và người tình đại gia Lâm Trí Dự.

Ngay lập tức, video của Lâm Thiên Dư và bạn trai thiếu gia “mây mưa” ở nhà vệ sinh công cộng tại một trung tâm thương mại bị đăng tải trên nhiều trang báo. Clip kéo dài khoảng 30 phút, cư dân mạng có thể nghe rõ những tiếng động khiêu khích. Khi rời toilet, Lâm Thiên Dư lộ rõ vẻ mặt bàng hoàng vì thấy phóng viên. Trong khi đó, bạn trai đi theo sau tóc tai bù xù, mặt đỏ gay né tránh ống kính.

Trên trang cá nhân, Lâm Thiên Dư viết: “Ngày hôm nay là ngày dài nhất trong cuộc đời tôi. Tôi thừa nhận có ‘thư giãn’ tại nhà vệ sinh, có hành vi không phù hợp nơi công cộng. Những thông tin đăng tải đã khiến gia đình và bạn bè tôi mất mặt. Tôi thật sự xin lỗi. Trong đời, ai chẳng có lúc sai lầm, nếu có sai lầm tôi sẽ cố gắng sửa chữa”.

Nhưng cô phủ nhận việc quan hệ tình dục: “Tôi không làm như thế. Tôi có uống say và nôn ọe nên bạn trai đưa tới nhà vệ sinh. Chúng tôi có ôm hôn nhau nhưng không phải quan hệ tình dục”.

Có thể nói, bê bối này đã khiến cho sự nghiệp mới bắt đầu của Lâm Thiên Dư đã tự đặt dấu chấm kết thúc. Cặp đôi đã bị chỉ trích rất nhiều sau scandal này, đặc biệt là Lâm Thiên Dư đã bị đài TVB sa thải. Lời xin lỗi của cô không được TVB quan tâm. Quản lý nghệ sĩ Nhạc Di Linh đã cắt giảm lương, hủy bỏ các dự án dự kiến mời Lâm Thiên Dư. Sau 1 tháng, TVB chấm dứt hợp đồng với Lâm Thiên Dư. Trước khi chấm dứt hợp đồng với nhà đài, cô nhận thù lao khoảng 24.000 HKD (khoảng 74 triệu đồng) cho nửa năm.

Tuổi trẻ bồng bột khiến sự nghiệp mỹ nữ Lâm Thiên Dư “hóa bong bóng” vì clip nóng

Rời xa showbiz

Vì scandal này, mỹ nhân họ Lâm phải rời khỏi TVB, sang Đại lục tạm thời “lánh nạn” và sống kín tiếng. Tháng 6/2018, Lâm Thiên Dư công bố ảnh cưới cùng doanh nhân Địch Chí Vinh. Cô còn cho biết sắp đón chào con đầu lòng và hạnh phúc khi tìm được bến đỗ mới sau những năm tháng ở ẩn vì scandal.

Địch Chí Vinh hiện là quản lý cao cấp tại một ngân hàng, họ hẹn hò 2 năm trước khi tiến đến hôn nhân. “Tôi thấy may mắn khi sau nhiếu biến cố vẫn có thể tìm được người đàn ông thực lòng yêu mình”, cô tâm sự. Lâm Thiên Dư thừa nhận sau bê bối năm 2014, cô từng nghĩ khó có thể kết hôn vì đàn ông e dè tai tiếng của mình.

Nói về bê bối năm xưa, Lâm Thiên Dư chia sẻ với SCMP: “Mọi người nghĩ rằng tôi đã dàn dựng toàn bộ cảnh này để nổi tiếng hơn. Tôi thề là đó không phải là điều tôi định làm. Vào thời điểm đó, tôi thực sự đã rời khỏi TVB, nếu tôi thực sự muốn nổi tiếng, tôi đã làm điều gì đó sớm hơn chứ không phải lúc đó và để gia đình tôi thất vọng như vậy”. Cựu ngôi sao cho biết trong suốt nhiều năm qua, cô đã chịu đựng sự chế giễu, gièm pha từ những người xung quanh, kể cả gia đình. Bà mẹ một con cho biết người thân ít quan tâm đến sự thật và chỉ để tâm đến chuyện cô đã khiến họ mất mặt, xấu hổ đến nhường nào.

Sau 6 năm, trải qua bê bối lớn nhất sự nghiệp cùng chuỗi ngày chiến đấu với bệnh tật, Lâm Thiên Dư đã vực dậy bản thân và trở thành một huấn luyện viên yoga rồi bắt đầu tham gia YouTube. Vượt xa tưởng tượng, kênh YouTube riêng của cô thu hút lượng người đăng ký đông đảo và đến nay đã có hơn 1,3 triệu lượt đăng ký. Với con số “khủng” này, Lâm Thiên Dư là một trong ba YouTuber hàng đầu Hong Kong. Cô cũng là nhà sáng tạo nội dung bằng tiếng Quảng Đông đầu tiên đạt được hơn 1 triệu lượt đăng ký.

Cùng với những thành tựu ngưỡng mộ trong công việc, Lâm Thiên Dư có một tổ ấm viên mãn làm chỗ dựa tinh thần vững chắc cho bản thân. Cựu diễn viên TVB chia sẻ cô hiện có cuộc sống bình yên, hạnh phúc bên chồng con và chính ông xã là người giúp mình tìm lại sự cân bằng, tỉnh táo.

Nhìn lại hành trình dài đã qua, Lâm Thiên Dư bộc bạch: “Nhiều người nói rằng tôi nên biết ơn ‘sự cố’ đó bởi vì nó đã mang danh tiếng lại cho tôi. Có thể điều đó đúng. Nhưng thật ra đó chính là thứ đẩy tôi đến vực thẳm còn Yoga mới là thứ vực tôi dậy. Nửa đời đầu cay đắng nhưng bây giờ đã có ngọt ngào. Nếu không có đắng cay, tôi sẽ chẳng biết trân trọng ngọt bùi. Những thất bại trong quá khứ đã giúp tôi trở thành phiên bản tốt đẹp hơn ở hiện tại, một phiên bản tích cực”.

bài liên quan
Tuổi trẻ bồng bột khiến sự nghiệp mỹ nữ Lâm Thiên Dư “hóa bong bóng” vì clip nóng

Tuổi trẻ bồng bột khiến sự nghiệp mỹ nữ Lâm Thiên Dư “hóa bong bóng” vì clip nóng

Năm 2014, scandal “mây mưa” với bạn trai trong toilet đã khiến nữ diễn viên xinh đẹp Lâm Thiên Dư buộc phải rời khỏi ngành giải trí và sống kín tiếng trong suốt thời gian dài. Khi đó, cô vừa bước sang tuổi 25.
Mới nhất
Đọc nhiều
Herbalife vinh dự nhận Giải thưởng Rồng Vàng 2024 - thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu Biểu tại Việt Nam

Herbalife vinh dự nhận Giải thưởng Rồng Vàng 2024 - thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu Biểu tại Việt Nam

Herbalife Việt Nam thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI tiêu Biểu tại Việt Nam Hạng mục Thương Hiệu Phát Triển Biền Vững tại Giải thưởng Rồng Vàng 2024.
Xử phạt Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng nước DNP - Bắc Giang

Xử phạt Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng nước DNP - Bắc Giang

Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường đã xử phạt vi phạm hành chính 30 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng nước DNP - Bắc Giang.
Cấm thầu 3 năm Công ty CP xây dựng và Tư vấn đầu tư Nhật Minh

Cấm thầu 3 năm Công ty CP xây dựng và Tư vấn đầu tư Nhật Minh

Cục đường bộ Việt Nam đã ban hành quyết định cấm thầu 3 năm đối với cá nhân ông Nguyễn Nguyên Ngọc và Công ty Cổ phần xây dựng và tư vấn đầu tư Nhật Minh.
Tin bài khác
Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Liên quan đến nữ giáo viên tại Tuyên Quang bị một nhóm học sinh có hành vi thiếu chuẩn mực, Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm đối với các cá nhân và tập thể có liên quan.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 1300/CĐ-TTg ngày 5/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024.
Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Chiều 5/12, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức chủ trì buổi đối thoại với thanh niên năm 2023 bằng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Ngoài những huyện có tỷ lệ giải ngân thấp, có một số chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân cao như huyện Văn Lãng, huyện Cao Lộc, huyện Bắc Sơn.
An sinh, an dân

An sinh, an dân

Bảo đảm an sinh xã hội (ASXH), chuyển từ hỗ trợ nhân đạo sang bảo đảm quyền an sinh của công dân là một trong những điểm nhấn được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu ra tại Hội nghị quán triệt Nghị quyết 42-NQ/TW của TW8, khóa XIII. Đó là một trong những thành tựu sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TW của TW15, khóa XI.
Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Hôm qua (5/12), Kỳ họp thứ 14 HĐND TP Hà Nội khóa 16 khai mạc, dự kiến diễn ra trong 4 ngày.
Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Sáng 5/12, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI (mở rộng) khai mạc Hội nghị lần thứ 14.
Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Bộ Giao thông vận tải, vừa ban hành Thông tư số 34/2023/TT-BGTVT điều chỉnh khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 03 năm 2024.
Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay, ngày 5/12, Kỳ họp thường lệ cuối năm (Kỳ họp thứ 14) HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức khai mạc. Theo dự kiến, kỳ họp diễn ra từ ngày 5 đến 8/12 để xem xét, thông qua 67 nội dung gồm 25 báo cáo và 42 nội dung ban hành nghị quyết.
Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Theo Bộ Tài chính, tính đến hết tháng 11/2023, thị trường bảo hiểm ghi nhận tổng tài sản ước đạt 913.336 tỷ đồng.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.