Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 29 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 29°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Trương Ngọc Ánh:"Kim Lý là mẫu người rất đàn ông, bản lĩnh và nóng bỏng"

Văn hóa
16/02/2016 06:56
AnAn
aa
Diễn viên Trương Ngọc Ánh đã dành thời gian chia sẻ với Pháp Luật Plus về rất nhiều điều trong cuộc sống riêng tư, về mối quan hệ với nam diễn viên điển trai Kim Lý. Theo Trương Ngọc Ánh: "Kim Lý là mẫu người rất đàn ông, bản lĩnh, nóng bỏng nhưng lại là một người giàu tình cảm, biết chia sẻ. Và tuy rằng Kim Lý sinh ra ở nước ngoài nhưng lại có những điều rất Việt Nam".


Ngọc Ánh cũng không ngại ngần bầy tỏ sự yêu ghét rõ ràng của cô trong cuộc sống, trong tình yêu. Và với cô - người đã từng đổ vỡ trong hôn nhân thì cần một khoảng thời gian đi từng bước một để mọi thứ chậm lại.

Trương Ngọc Ánh và Trần Bảo Sơn dành mọi sự ưu tiên cho cô con gái Bảo Tiên
Trương Ngọc Ánh và Trần Bảo Sơn dành mọi sự ưu tiên cho cô con gái Bảo Tiên

Xin chào diễn viên Trương Ngọc Ánh! Là một người hoạt động và kinh doanh về nghệ thuật, bạn có thường quan tâm tới những thông tin về luật pháp của nước nhà và quốc tế?

Ngọc Ánh nghĩ rằng là một người nghệ sĩ, là một công dân Việt Nam thì trách nhiệm của bản thân mình trước hết là phải sống và thực hiện theo đúng Pháp luật của nước sở tại. Đấy là chuyện đương nhiên phải làm. Ngọc Ánh có đọc những ấn phẩm của báo Pháp luật Việt Nam để tìm hiểu những thông tin thích hợp hữu ích phục vụ cho công việc của mình. Cũng từ đó, Ngọc Ánh biết thêm các thông tin về luật pháp của quốc tế. Công việc của Ánh không chỉ giới hạn trong đất nước mình mà còn có sự giao lưu với quốc tế. Do đó việc cập nhật thông tin về luật pháp là vô cùng quan trọng.

Trương Ngọc Ánh và Trần Bảo Sơn đã chia tay và họ trở thành những người bạn tốt của nhau.
Trương Ngọc Ánh và Trần Bảo Sơn đã chia tay và họ trở thành những người bạn tốt của nhau.

Ngọc Ánh đón Tết cổ truyền như thế nào?Bạn là người Bắc nhưng lại sống ở phương Nam, vậy chắc hẳn Tết đối với bạn hẳn có nhiều điều thú vị?

Luôn phải có một cành đào và một cây mai trong nhà Ngọc Ánh vào ngày Tết cổ truyền. Ngọc Ánh tuy là sống trong Nam rất là nhiều năm nhưng ở mâm cỗ Tết nhà Ngọc Ánh luôn luôn đọng hai hương vị cả Nam lẫn Bắc. Món ăn Tết của Ngọc Ánh có dưa món của phương Nam nhưng lại có hành muối và su hào muối của Bắc. Và có những món ăn ngày tết mà Ngọc Ánh nghĩ là mình không thể quên được, đó là bóng (trong Nam gọi là da heo), bóng xào với súp lơ là món mà Ánh thích. Rồi bắt buộc phải có một tô canh măng lưỡi lợn. Phải có, nếu không thì mình không cảm thấy không khí Tết ở đâu cả. Và còn nhiều món lắm. Hà Nội mình có rất nhiều món ngon, ngày xưa Ngọc Ánh nhớ là bà ngoại của Ngọc Ánh hay kho cá chép với trà, lấy bã trà để kho, thì đấy cũng là một món ăn mà Ngọc Ánh rất là nhớ, mà mình cảm giác là chỉ Tết mới được ăn thôi.

Có điều gì Ngọc Ánh kiêng kỵ trong ngày Tết?

Kiêng kị ư? cũng có đấy, nhưng ít thôi. Ngọc Ánh hay làm theo ông bà, bố mẹ dạy bảo thôi. Chứ bản thân mình thì mình sống trong thời hiện đại thì Ngọc Ánh cũng nghĩ thoáng hơn. Mình nghĩ là cứ nghe theo những lời chỉ dẫn của những người đi trước thì không bao giờ thừa không bao giờ sai. Ví dụ như là sau giao thừa người ta kiêng chuyện xông nhà chẳng hạn, những ai phải vía nhẹ, phải đúng tuổi, coi tuổi mới được xông nhà. Ngọc Ánh nghĩ rằng những người đi trước mà người ta có những sự kiêng kỵ đấy thì chắc là phải có cái gì đó rất thật, rất đúng và hiệu nghiệm thì người ta mới làm nên mình cũng bắt chước làm theo.

Nói như vậy, nghĩa là Ngọc Ánh có xem tuổi hợp với gia chủ và chọn người xông đất?

Đúng vậy, thường thì cuối năm bắt đầu mình xem rằng năm tới là năm con gì? người nào gần gũi với mình? hợp xông nhà mình. Có năm Ngọc Ánh tự xông nhà mình luôn, bởi vì mình nghĩ là thôi nó tốt hay không tốt thì cũng là mình, để khỏi đổ thừa cho ai.

Trương Ngọc Ánh luôn mong bé Bảo Tiên giữ gìn được nét đẹp truyền thống của người con gái Việt Nam
Trương Ngọc Ánh luôn mong bé Bảo Tiên giữ gìn được nét đẹp truyền thống của người con gái Việt Nam

Là một người phụ nữ hiện đại và khá bận rộn. Nhất là giờ đây bạn đã ly hôn. Vậy bạn giữ mối quan hệ với chồng cũ như thế nào và dành thời gian phương pháp dạy dỗ con gái ra sao?

Quan hệ của mình và anh Sơn (cha của bé Bảo Tiên) bây giờ cũng rất tốt, bởi vì cả hai người đều muốn những gì tốt đẹp nhất dành cho con mình, vì quyền lợi của con trẻ. Và hiện tại thì anh Sơn cũng có bạn, Ngọc Ánh cũng có bạn nên cuộc sống qua đi những nỗi buồn và những sự giận hờn, bây giờ đến ngưỡng là bạn với nhau, và mình cùng chăm lo con của mình. Bé Bảo Tiên vẫn đi học một tuần 6 buổi ở trường quốc tế. Bé học thêm cả tiếng Việt, đó là điều Ngọc Ánh ưu tiên nhất, đối với Ngọc Ánh bé luôn luôn phải biết tiếng Việt để biết và hiểu văn hóa truyền thống của người Việt Nam. Còn Ngọc Ánh là một người phụ nữ hiện đại nhưng vẫn mang rất nhiều truyền thống trong con người của mình, Ngọc Ánh rất muốn con gái của mình sau này cũng thế, có hiện đại như thế nào đi chăng nữa cũng vẫn giữ được những nét truyền thống, nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam.

Trương Ngọc Ánh và Kim Lý luôn sánh bước bên nhau.
Trương Ngọc Ánh và Kim Lý luôn sánh bước bên nhau.

Hiện giờ bạn cảm thấy sợ nhất điều gì?

Có lẽ điều sợ nhất với Ngọc Ánh chính là sợ mình không có sức khỏe. Ai cũng thấy là khi mình bệnh thì mới nhận thấy sức khỏe là vô cùng quan trọng. Lúc đó thì tất cả những mơ ước, hoài bão, những điều mình muốn thực hiện sẽ xa vời. Và không có sức khỏe thì mình không thể làm được bất cứ việc gì cho dù nhỏ nhất.

Vậy còn điều bạn ghét nhất?

Ánh ghét nhất là sự không thành thật. Tại vì trong cuộc sống mọi người cứ nghĩ là chúng ta phải đeo mặt nạ. Đúng, ai cũng phải đeo mặt nạ. Bởi vì mặt nạ ở đây nó có nhiều cái mà người ta quan niệm lắm, mặt nạ theo kiểu ngoại giao cũng có, rồi rất rất là nhiều thứ. Nhưng khi sống với nhau và đã là những người thân thiết thì đòi hỏi sự thành thật, chỉ có thành thật thì mới tồn tại lâu bền, kể cả trong tình yêu, tình bạn.

Theo cảm nhận của Ngọc Ánh thì Kim Lý là một người rất đàn ông, bản lĩnh và nóng bỏng.
Theo cảm nhận của Ngọc Ánh thì Kim Lý là một người rất đàn ông, bản lĩnh và nóng bỏng.

Thiên hạ vẫn thì thầm bàn tán về mối quan hệ của bạn với nam diễn viên điển trai Kim Lý. Còn thực hư mối quan hệ ấy như thế nào?

Mối quan hệ của Ngọc Ánh và Kim Lý là đi trên tình bạn. bởi vì có những quan điểm, quan niệm sống mình và Kim Lý chia sẻ được rất là nhiều, kể cả trong công việc cũng vậy. Và sự nhìn nhận về cuộc sống, quan niệm về cuộc sống cũng khá tương đồng với nhau. Hiện tại là như thế. Còn những điều gì ở phía trước thì Ngọc Ánh cũng chưa biết.

Thực ra thì Ánh và Kim rất là trân trọng và tôn trọng lẫn nhau, bởi vì trong cuộc sống nếu mình mất đi sự tôn trọng thì tình yêu sẽ bị nhạt bớt. Cái tôn trọng của hai người trong chuyện tình cảm là vô cùng quan trọng.

Cặp đôi luôn tình tứ và trao nhau nụ hôn nồng cháy ngay ở chốn đông người
Cặp đôi luôn tình tứ và trao nhau nụ hôn nồng cháy ngay ở chốn đông người

Nói như vậy là bạn thừa nhận chuyện tình yêu với Kim Lý là có thật?

(cười) Thì mình cứ nói vậy đi, còn ai muốn hiểu thế nào thì hiểu. Tại vì mọi người rất muốn quan tâm tới chuyện tình cảm của Ngọc Ánh và Kim Lý mà! Ngọc Ánh nghĩ là cứ để như vậy thôi, thì nó thú vị hơn.

Kím Lý và Trương Ngọc Ánh có nhiều sự đồng cảm trong cuộc sống và công việc.
Kím Lý và Trương Ngọc Ánh có nhiều sự đồng cảm trong cuộc sống và công việc.

Theo cảm nhận của Ngọc Ánh, Kim Lý là người như thế nào?

Ngọc Ánh thấy Kim Lý là mẫu người rất đàn ông, bản lĩnh, nóng bỏng nhưng lại là một người giàu tình cảm, biết chia sẻ. Và tuy rằng Kim Lý sinh ra ở nước ngoài nhưng lại có những điều rất là Việt Nam. Tại vì người Việt mình có rất nhiều những đức tính tốt đẹp mà không phải người nước nào cũng có được. Tất nhiên là văn hóa mỗi nước một khác nhau nhưng mà những cái mình thấy là cần có, những cái đẹp, những cái tốt của người Việt thì Kim Lý đều có cả.

Bạn nghĩ sao khi mọi người cho rằng bạn quá giỏi khi hơn Kim Lý khá nhiều tuổi lại từng đổ vỡ trong hôn nhân, vậy nhưng bạn vẫn khiến chàng trai trẻ tuổi đơn thân rung động?

Ngọc Ánh không bao giờ nghĩ đến chuyện giỏi hay không giỏi. Bởi vì trong tình cảm sẽ không bao giờ hạn định bởi màu da, tôn giáo hay tuổi tác. Nếu mà chúng ta cứ nghĩ đến những điều ấy mà chúng ta không có tình yêu tồn tại trong đó thì liệu chúng ta có hạnh phúc hay không?

Ngọc Ánh và Kim Lý là một cặp đôi
Ngọc Ánh và Kim Lý là một cặp đôi "phim giả" mà "tình thật"

Vậy bạn và Kim Lý đã có kế hoạch gì cho tương lai?

Ngọc Ánh nghĩ là cứ để cho mọi thứ đến tự nhiên. Bởi vì nhiều khi có rất nhiều người yêu nhau rồi kế hoạch đủ thứ hết nhưng cuối cùng lại chẳng lấy nhau. Thành ra là mình cứ để mọi điều thuận theo lẽ tự nhiên vậy!

Mà chắc là tụi mình chưa đến ngưỡng, đến mức độ sâu như thế đâu. Bởi vì mình nghĩ cái gì cũng cần thời gian, nhất là với người đã qua một lần hôn nhân như mình thì cũng cần một khoảng thời gian để mọi thứ chậm lại, đi từng bước một nhưng vững chắc. Chứ không thể nào mà quá vội vàng được.

Ước mơ thì người phụ nữ nào cũng vậy, họ đều mưu cầu được hạnh phúc, mưu cầu được sống trong tình yêu, trong sự đầy đủ, ấm no. Và nhất là Ngọc Ánh lại là người phụ nữ đã có một cô con gái 7 tuổi rất đáng yêu, thì điều khá quan trọng đối với Ngọc Ánh là lo cho con mình, nhưng kiếm một người cha cho con mình cũng là một điều vô cùng quan trọng. Và người đó bắt buộc phải yêu thương con mình như chính con của họ.

Hình ảnh nóng bỏng của Ngọc Ánh và Kim Lý trong phim
Hình ảnh nóng bỏng của Ngọc Ánh và Kim Lý trong phim "Hương Ga"

Năm 2015 với bộ phim "Hương Ga" đã có những thành công lớn và gây tiếng vang ra bên ngoài lãnh địa Việt Nam. Ngọc Ánh có thể tiết lộ về doanh thu của bộ phim này?

Doanh thu của "Hương Ga" khiến mình cũng khá là ngạc nhiên.Tính đến chiếu ở Việt Nam khoảng 65, 67 tỉ. Và mới bán được cho một số nước như Trung Quốc, Bắc Mỹ, Ánh đang hợp đồng để bán cho một công ty ở Hồng Kong để họ có thể làm online, đó là những gì update gần nhất của Hương Ga. Sắp tới mình có nhờ một agency, họ cũng đang xem, tức là gửi đường link để họ xem có phù hợp với những thị trường họ đăng cai để bán hay không và vẫn đang chờ họ trả lời. Ngọc Ánh nghĩ rằng "Hương Ga" được khán giả đón nhận và ủng hộ rất nhiều, đó cũng là động lực để Ngọc Ánh sản xuất những bộ phim kế tiếp.

Kim Lý tiếp tục là sự lựa chọn trong dự án điện ảnh tiếp theo của Trương Ngọc Ánh trong năm 2016.
Kim Lý tiếp tục là sự lựa chọn trong dự án điện ảnh tiếp theo của Trương Ngọc Ánh trong năm 2016.

Và dự án điện ảnh mới nhất mà Trưng Ngọc Ánh sẽ trình làng trong thời gian tới sẽ là?

Ngọc Ánh vừa mới đóng máy bộ phim "Truy Sát", bây giờ đang trong thời gian hậu kì. Và trong tháng 2 sau Tết thì Ngọc Ánh sẽ bấm máy sản xuất thêm một bộ phim có tên là "Sài Gòn Bodyguard", phim tâm lý hài. Ngọc Ánh sản xuất thôi. Kim Lý thì sẽ diễn chung với Thái Hòa và một số diễn viên khác.

Cảm ơn Trương Ngọc Ánh đã dành thời gian chia sẻ cho Pháp Luật Plus. Chúc bạn có một năm mới thành công trong cuộc sống và sự nghiệp.

bài liên quan
TP.HCM: Công viên bờ sông Sài Gòn có rạp phim ngoài trời

TP.HCM: Công viên bờ sông Sài Gòn có rạp phim ngoài trời

Từ nay đến 12/4, người dân, du khách trong và ngoài nước khi đến với Công viên bờ sông Sài Gòn sẽ được trải nghiệm Công viên Điện ảnh (Cine Park) với rạp phim ngoài trời.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Đã có 77 phương tiện cơ giới đường bộ, ô tô điện đủ điều kiện hồ sơ để đăng kiểm trong 2 ngày 24, 25/2 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô.
UBND huyện Văn Chấn yêu cầu làm rõ vụ công trình nhà nước được san lấp bằng đất nông nghiệp trái phép

UBND huyện Văn Chấn yêu cầu làm rõ vụ công trình nhà nước được san lấp bằng đất nông nghiệp trái phép

UBND huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái vừa có văn bản yêu cầu làm rõ việc công trình nhà nước được san lấp bằng đất nông nghiệp trái phép.
Quảng Ninh: 270 tân binh TP Cẩm Phả hăng hái lên đường nhập ngũ

Quảng Ninh: 270 tân binh TP Cẩm Phả hăng hái lên đường nhập ngũ

Sáng ngày 25/2, tại Quảng trường 12/11 cùng với các địa phương trong toàn tỉnh, TP Cẩm Phả tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024, tiễn 270 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân.
Mới nhất
Đọc nhiều
Nghệ An: Gặp mặt chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Nghệ An: Gặp mặt chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Hơn 100 đại biểu đại diện chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến của tỉnh Nghệ An tham gia Chiến dịch về tham dự.
Sôi động Cuộc thi Tiếng Anh của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội

Sôi động Cuộc thi Tiếng Anh của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội

English Challenge là Cuộc thi tiếng Anh dành cho sinh viên và học sinh đam mê tiếng Anh, là nơi để sinh viên tỏa sáng tài năng và tăng cường sự kết nối.
Lợi trước mắt, thiệt lâu dài… khi rút BHXH một lần

Lợi trước mắt, thiệt lâu dài… khi rút BHXH một lần

Chỉ vì giải quyết khó khăn trước mắt mà không ít người lao động đã rút BHXH một lần, nhưng khi về già mới thấy được khó khăn, thiệt đủ đường.
Tin bài khác
Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Liên quan đến nữ giáo viên tại Tuyên Quang bị một nhóm học sinh có hành vi thiếu chuẩn mực, Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm đối với các cá nhân và tập thể có liên quan.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 1300/CĐ-TTg ngày 5/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024.
Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Chiều 5/12, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức chủ trì buổi đối thoại với thanh niên năm 2023 bằng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Ngoài những huyện có tỷ lệ giải ngân thấp, có một số chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân cao như huyện Văn Lãng, huyện Cao Lộc, huyện Bắc Sơn.
An sinh, an dân

An sinh, an dân

Bảo đảm an sinh xã hội (ASXH), chuyển từ hỗ trợ nhân đạo sang bảo đảm quyền an sinh của công dân là một trong những điểm nhấn được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu ra tại Hội nghị quán triệt Nghị quyết 42-NQ/TW của TW8, khóa XIII. Đó là một trong những thành tựu sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TW của TW15, khóa XI.
Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Hôm qua (5/12), Kỳ họp thứ 14 HĐND TP Hà Nội khóa 16 khai mạc, dự kiến diễn ra trong 4 ngày.
Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Sáng 5/12, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI (mở rộng) khai mạc Hội nghị lần thứ 14.
Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Bộ Giao thông vận tải, vừa ban hành Thông tư số 34/2023/TT-BGTVT điều chỉnh khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 03 năm 2024.
Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay, ngày 5/12, Kỳ họp thường lệ cuối năm (Kỳ họp thứ 14) HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức khai mạc. Theo dự kiến, kỳ họp diễn ra từ ngày 5 đến 8/12 để xem xét, thông qua 67 nội dung gồm 25 báo cáo và 42 nội dung ban hành nghị quyết.
Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Theo Bộ Tài chính, tính đến hết tháng 11/2023, thị trường bảo hiểm ghi nhận tổng tài sản ước đạt 913.336 tỷ đồng.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.