Hà Nội 25 °C
TP Hồ Chí Minh 28 °C
Hải Phòng 24 °C
Đà Nẵng 26 °C
Yên Bái 22 °C
  • Hà Nội Hà Nội 25°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 28°C
  • Hải Phòng Hà Nội 24°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 26°C
  • Yên Bái Hà Nội 22°C

Trận "siêu kinh điển" Việt Nam - Thái Lan: Thành bại luận anh hùng

Góc nhìn Plus
19/11/2019 11:22
Quốc Bảo
aa
Việt Nam và Thái Lan đã trở thành kẻ thách thức với UAE, hai đội sẽ có màn tái đấu để tìm ra ứng viên sáng giá cho vòng loại thứ 3.


Đội tuyển Thái Lan buộc phải thắng Việt Nam

Ngay từ lượt trận đầu tiên trên sân nhà của mình, đội tuyển Thái Lan đã có trận hòa không bàn thắng với đối thủ đầy duyên nợ sao vàng.Kể từ đó đã 3 lượt trận trôi qua đội tuyển Thái Lan đã cho thấy sự tiến bộ rõ rệt dưới thời HLV Akira Nishino. Nhưng ở lượt trận thứ 4, "Voi chiến" đã phải nhận thất bại trên sân của Malaysia. Ở chiều ngược lại đội tuyển Việt Nam đã vươn lên dẫn đầu bảng G với 10 điểm (thắng 3, hòa 1).

a1-9809-1567648798

Người Thái có nhiều lý do phải lo lắng khi chạm chán đội tuyển Việt Nam.

Cú xảy chân trên đất Malaysia đã đẩy Thái Lan vào tình thế nguy hiểm. Cơ hội đi tiếp của thầy trò Nishino sẽ nhỏ hơn rất nhiều nếu họ thất bại trong chuyến viếng thăm Mỹ Đình tối nay. Chẳng bởi thế mà nhà cầm quân người Nhật Bản rất coi trọng trận đấu tối nay như trận cầu 6 điểm quyết định số phận của đội tuyển Thái Lan tại bảng G vòng loại World Cup 2022.

Trong tình thế như vậy, Thái Lan trở thành đối thủ đáng ngại với Việt Nam, ít nhất là về tinh thần. Ở trận lượt đi tại Thammasat, "Voi chiến" đã gây thất vọng khi bị đội bóng của HLV Park Hang-Seo cầm hòa 0-0. Đó cũng là trận ra mắt của HLV Akira Nishino. Hiện tại, đội bóng xứ sở chùa vàng đã có sự thay đổi khá lớn về nhân sự cũng như lối chơi và đấu pháp. Họ trở nên nguy hiểm hơn, đặc biệt là ở khả năng tấn công biên.

Một trong những sự trở lại đáng chú ý nhất của đội tuyển Thái Lan là tiền đạo Teerasil Dangda. Chân sút này thể hiện phong độ không tốt ở Thai League 2019 nhưng vẫn là nhân tố rất nguy hiểm khi khoác áo ĐTQG. Ở đợt tập trung hồi tháng 10, Dangda đã ghi bàn trong cả 2 màn chạm trán Congo và UAE.

So với trận lượt đi, Thái Lan cũng đã chào đón sự trở lại của tiền vệ nhạc trưởng Chanathip Songkrasin như hổ mọc thêm cánh vì anh được coi là nhựa sống của đội tuyển Thái Lan trong thế buộc phải thắng đội tuyển Việt Nam ngay trên sân Mỹ Đình hay ít nhất, họ cần ghìm chân Việt Nam để tiếp tục níu giữ hy vọng cạnh tranh.

Tuy nhiên, thất bại ở Bukit Jalil cách đây 5 ngày đã chỉ ra nhiều vấn đề của đội tuyển Thái Lan. "Voi chiến" đã cải thiện rõ rệt lối chơi nhưng chưa thể hiện được khả năng chịu sức ép ở những trận đấu lớn. Đó là cơ sở để thầy trò Park Hang-Seo tin tưởng 1 kết quả tốt ở trận siêu kinh điển khu vực Đông Nam Á tối nay.

Đội tuyển Việt Nam có nhiều lợi thế!

Ở trận đấu tối nay, Việt Nam tiếp tục có ưu thế về lịch thi đấu khi được thi đấu cả hai lượt trận sau 5 ngày trên sân nhà cũng như lợi thế về khí hậu, thời tiết, cũng như sự cổ vũ của hơn 40 nghìn cổ động viên ở chảo lửa Mỹ Đình cũng như người hâm mộ nước nhà.

Trong khi Thái Lan phải di chuyển liên tiếp tới Malaysia và Việt Nam thì thầy trò Park Hang-Seo lại có thời gian để chuẩn bị cả về nhân sự và lối chơi tại Hà Nội. Đáng nói hơn cả, ĐT Việt Nam đã có 10 điểm trong tay, đang dẫn đầu bảng G. Với lợi thế hiện tại, ông Park có cơ hội để toan tính và bứt phá nếu tiếp tục đánh bại Thái Lan ở trận đấu tối nay.

191119_090548_639

Trận cầu siêu kinh điển khu vực Đông Nam Á giữa Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra vào 20h tối nay trên sân vận động Mỹ Đình.

Ở vòng loại World Cup 2018, đội tuyển Việt Nam từng để thua Thái Lan với tỉ số 0-3 ngay tại Mỹ Đình. Nhưng hiện tại, thời thế đã thay đổi. Việt Nam không còn là đối thủ dễ bắt nạt nếu không muốn nói là đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á ở thời điểm hiện tại.

Không chỉ mạnh về chiến thuật, đấu pháp, đoàn quân áo đỏ dưới thời HLV Park Hang-Seo còn là tập thể được đánh giá rất cao về sự tự tin và bản lĩnh ở những trận đấu lớn. Những yếu tố đó bổ sung cho nhau, biến Việt Nam trở thành thử thách khó với người Thái.

Trận chiến tối nay hứa hẹn sẽ rất quyết liệt bởi đội giành chiến thắng sẽ nắm ưu thế lớn trong cuộc đua ở bảng G. ĐT Việt Nam nắm ít nhiều lợi thế , từ sân bãi cho tới vị thế đã tạo ra ở bảng đấu này. Ông Park có lý do để toan tính và kiểm soát người Thái, đội bóng đang chịu sức ép lớn sau trận thua Malaysia.

Điểm tựa của ĐT Việt Nam chính là hàng thủ chắc chắn. Sau 4 lượt trận, đoàn quân áo đỏ chưa để thua, thậm chí mới chỉ duy nhất 1 lần để thủng lưới. Ông Park có lý do để chơi an toàn ở trận đấu này để buộc Thái Lan phải lộ sơ hở và khai thác. Đấy là cách chơi sở trường và cũng là lựa chọn ưu tiên của ĐT Việt Nam ở những trận đấu quan trọng.

Điều khá thú vị là trong 2 năm qua, các đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-Seo đều bất bại trước các đội bóng của Thái Lan. Ở cấp độ ĐTQG, nhà cầm quân người Hàn từng hạ Thái Lan ở King's Cup 2019 và cầm hòa đối thủ này ở lượt đi vòng loại World Cup 2022. Còn ở cấp độ U23, ông cũng đã giúp U23 Việt Nam hủy diệt U23 Thái Lan 4-0 ở vòng loại U23 châu Á 2020.

Đó là những kết quả rất tích cực, đủ để NHM bóng đá nước nhà tin tưởng 3 điểm ở màn đụng độ Thái Lan tối nay. Đây là mục tiêu không dễ nhưng nằm trong tầm tay thầy trò Park Hang-Seo.

Theo lịch dự kiến vào lúc 20h tối nay (19/11), đội tuyển Việt Nam và Thái Lan sẽ đọ sức trên sân Mỹ Đình tại trận đấu trong khuôn khổ bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

bài liên quan
HLV Park: "Tôi có trách nhiệm giúp U23 Việt Nam thắng Thái Lan"

HLV Park: "Tôi có trách nhiệm giúp U23 Việt Nam thắng Thái Lan"

Ông Park thể hiện sự tự tin ở cuộc họp báo trước chung kết, đồng thời khẳng định U23 Việt Nam đừng quá nặng nề vì những thất bại ở quá khứ.
Hôm nay, SEA Games 31 khai mạc trên sân Mỹ Đình

Hôm nay, SEA Games 31 khai mạc trên sân Mỹ Đình

19h00 ngày 12/5, Lễ khai mạc SEA Games 31 sẽ diễn ra trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình, với sự tham gia của 11 đoàn thể thao Đông Nam Á.
Man United đối mặt với hàng loạt vấn đề cần thay đổi

Man United đối mặt với hàng loạt vấn đề cần thay đổi

Nhiều người lạc quan cho rằng tấm vé dự UEFA Champions League có được mùa giải vừa qua sẽ là tiền đề để Man United nghĩ đến mục tiêu cao hơn ở mùa giải này. Tuy nhiên, có lẽ đó chỉ là sự lạc quan “tếu”, bởi những gì “quỷ đỏ” thể hiện ở hai trận “rốt đa” là khó để chấp nhận. Hàng loạt vấn đề được bộc lộ, yêu cầu một cuộc cách mạng thật sự, nếu Man United không muốn bị các đội khác bỏ xa khi mùa giải mới đi được một chặng ngắn.
HLV Park Hang Seo hết cách ly, trực tiếp đi tuyển quân cho tuyển Việt Nam

HLV Park Hang Seo hết cách ly, trực tiếp đi tuyển quân cho tuyển Việt Nam

HLV Park Hang Seo đã hết thời hạn cách ly y tế do ảnh hưởng của dịch COVID-19 từ chiều 7/3 và bắt đầu từ hôm nay 8/3 sẽ trở lại với guồng quay công việc, đi tuyển quân cho đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.
Quang Hải sắp sang La Liga, đầu quân cho Celta Vigo?

Quang Hải sắp sang La Liga, đầu quân cho Celta Vigo?

Theo một số nguồn tin, tiền vệ Quang Hải sẽ sang Tây Ban Nha thi đấu từ mùa giải tới.
Hòa với  Thái Lan tỷ số 0-0: Việt Nam giữ vững mạch bất bại

Hòa với Thái Lan tỷ số 0-0: Việt Nam giữ vững mạch bất bại

Trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan hòa nhau với tỷ số 0-0, các tuyển thủ việt Nam đang giữ vững mạch bất bại.
Mới nhất
Đọc nhiều
Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá xăng RON95 tăng 530 đồng/lít, giá bán là 24.810 đồng/lít, giá dầu diesel được điều chỉnh giảm 320 đồng/lít, giá bán là 20.690 đồng/lít.
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
Tin bài khác
Tầm nhìn đường sắt tốc độ cao

Tầm nhìn đường sắt tốc độ cao

Theo Kết luận 49-KL/TW ngày 28/2/2023 của Bộ Chính trị về định hướng phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến 2030, tầm nhìn 2045; đặt mục tiêu đến 2025 hoàn thành phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) Bắc - Nam và khởi công trước 2030. Các đoạn ĐSTĐC Hà Nội - Vinh và TP HCM - Nha Trang được ưu tiên khởi công trong giai đoạn 2026 - 2030; phấn đấu hoàn thành toàn tuyến ĐSTĐC Bắc - Nam trước 2045.
Lời cảnh báo từ những dòng sông

Lời cảnh báo từ những dòng sông

Trung tuần tháng 3, trong một buổi đoàn công tác Bộ NN&PTNT khảo sát các công trình chống hạn mặn, lãnh đạo một tỉnh miền Tây đã đưa ra một đề xuất táo bạo. Ông cho biết địa phương đang phải gồng mình chống chọi với đợt cao điểm nắng nóng và hạn mặn khốc liệt. Mặn xâm nhập hệ thống sông rạch ảnh hưởng cuộc sống hàng chục nghìn hộ dân. Vì vậy, ông đề xuất dẫn nước từ các sông Hậu, Sài Gòn, Đồng Nai về để hạn chế khô hạn, sụt lún, thiếu nước.
Chỉ đạo đúng đắn về quy hoạch địa phương

Chỉ đạo đúng đắn về quy hoạch địa phương

Cách đây 2 ngày (23/3) khi dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang lưu ý địa phương nắm chắc 8 từ khóa “tuân thủ”, “linh hoạt”, “đồng bộ”, “thấu hiểu”.
“Bắt bệnh” thị trường vàng

“Bắt bệnh” thị trường vàng

Giá vàng “nhảy múa” đã không còn là chuyện riêng của những người kinh doanh vàng và khách hàng có nhu cầu tích trữ, giữ tiền bằng vàng. Đáng nói, sự biến động của thị trường vàng thời gian qua không phải lần đầu.
8,5 triệu và 8,84 tỷ đồng

8,5 triệu và 8,84 tỷ đồng

Sự việc một khách hàng ở Quảng Ninh bị một ngân hàng gửi đơn thông báo thu hồi khoản nợ xấu do chi tiêu gần 8,5 triệu đồng bằng thẻ tín dụng từ năm 2013 và qua 11 năm, nợ lãi phát sinh tới nay lên tới 8,84 tỷ đồng; đang thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận.
Tháo gỡ khó khăn về vốn

Tháo gỡ khó khăn về vốn

Hôm qua (14/3), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã chủ trì Hội nghị triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.
Văn hóa giao thông

Văn hóa giao thông

Dù vì bất cứ lý do gì thì hành vi của hai người đàn ông đi xe máy cố ý chạy lên đường Vành đai 2 trên cao là đường chỉ dành cho xe hơi; sau đó tạt đầu ô tô, đánh người là sai rõ ràng. Tuy nhiên, câu chuyện này cũng đặt ra vấn đề, vì sao lại xảy ra việc “xung đột ứng xử” giữa người đi xe hơi và người đi xe máy? Có phải vì “tại anh, tại ả, tại cả đôi bên”?
Thực hiện tổ chức đấu giá khai thác 3 mỏ cát lớn tại Hà Nội theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng

Thực hiện tổ chức đấu giá khai thác 3 mỏ cát lớn tại Hà Nội theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Hà Minh Hải đã có những thông tin cụ thể về việc đấu giá 3 mỏ cát lớn tại Hà Nội.
Sản xuất công nghiệp đang tăng trưởng trở lại

Sản xuất công nghiệp đang tăng trưởng trở lại

Do những khó khăn từ suy giảm kinh tế toàn cầu, đặc biệt là từ những tháng đầu năm đã ảnh hưởng đến kết quả sản xuất công nghiệp của cả nước nên tính chung 11 tháng, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp ước chỉ tăng 1% so với cùng kỳ năm trước.
Dự án Luật Đất đai sửa đổi - Kỳ 2: Cần tập trung vào đấu thầu dự án có sử dụng đất

Dự án Luật Đất đai sửa đổi - Kỳ 2: Cần tập trung vào đấu thầu dự án có sử dụng đất

GS.TS Đặng Hùng Võ cho rằng, người dân thường có khiếu kiện vì mình được bồi thường ít, mà nhà đầu tư bán đất sinh lời nhiều lần.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY