Hà Nội 18 °C
TP Hồ Chí Minh 32 °C
Hải Phòng 19 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 17 °C
  • Hà Nội Hà Nội 18°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 32°C
  • Hải Phòng Hà Nội 19°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 17°C

Top những trải nghiệm đến Sun World Ba Na Hills là phải khám phá

Văn hóa
25/11/2020 06:55
Lê Hải
aa
Đương nhiên là khi đến khu du lịch nổi tiếng tại Đà Nẵng của Tập đoàn Sun Group- Sun World Ba Na Hills, du khách sẽ nghĩ ngay tới Cầu Vàng. Nhưng Cầu Vàng chỉ là một trong vô số những khám phá vô cùng hấp dẫn ở “Công viên chủ đề hàng đầu châu Á 2020” do World Travel Awards khu vực châu Á vinh danh.


Đặc biệt, đến Sun World Ba Na Hills mùa cuối năm này, du khách sẽ không chỉ bất ngờ với những điểm trải nghiệm độc đáo khi ngày hè đông khách họ chưa kịp nhận ra, mà còn ngỡ ngàng hơn nữa, bởi rất nhiều những điều thú vị từ Lễ hội mùa đông 2020 với chủ đề: Tiếng chuông diệu kỳ.

Cùng điểm qua những trải nghiệm và khám phá nhất định phải thử khi đến với công trình đầu tiên của Sun Group ở Đà Nẵng, trong một mùa đông thật đặc biệt của năm 2020.

Beer Plaza

1

Vượt lên khuôn khổ một nhà hàng phục vụ các dòng bia tươi Đức, Beer Plaza còn là tác phẩm kiến trúc khiến ai dừng chân cũng ngỡ ngàng. Được thiết kế theo mô hình thùng bia khổng lồ “kết tạo” từ hàng ngàn ô kính màu vàng, một nửa nhô lên mặt đất, nửa còn lại ẩn dưới lòng núi, nhiều người đã ví thùng bia này như viên kim cương khổng lồ trên đỉnh Bà Nà. Từ bên ngoài nhìn vào, không gian Bà Nà được phản chiếu qua những ô kính. Từ phía trong nhà hàng nhìn ra, qua các ô kính, thấy một bầu trời Bà Nà xanh trong veo những ngày nắng đẹp.

Những ai ở lại đêm trên đỉnh Bà Nà chắc chắn không nên bỏ qua những trải nghiệm tiệc tùng bất tận ở Beer Plaza. Bia đen, bia vàng sóng sánh, rất nhiều món nướng thơm lừng, những vũ điệu sôi động, cuồng nhiệt và âm nhạc tưng bừng từ các vũ công, ca sỹ châu Âu biến sân khấu Beer Plaza trở thành một sàn diễn của chính du khách. Bởi một khi đã ở đó, bạn không thể không nhún nhảy. Và nhớ ngước mắt lên nóc kính của thùng bia khổng lồ lúc này, đó sẽ là một khám phá khiến bạn mất hàng giờ để ghi lại đấy.

Cầu Vàng

2

Xin khẳng định ngay rằng, những ngày này, đi Bà Nà là tuyệt nhất. Bởi “trung tâm” của sự chú ý của mọi du khách là cây cầu đã quá nổi tiếng này sẽ dành cho bạn một sự thoải mái mà chưa bao giờ, trong những ngày cao điểm, dạo chơi Cầu Vàng có thể “thư thái” đến như thế. Bình minh, hoàng hôn, lúc nắng, hay cả lúc sương mù, thậm chí mưa rơi một chút xíu, người ta vẫn sẽ thấy ở cây cầu này một nét đẹp riêng.

Hầm rượu cổ Debay

3

Nếu muốn biết quá khứ vàng son của Bà Nà thế nào, muốn sống lại thời Pháp thuộc và biết giới chức Pháp ăn chơi xa xỉ ra làm sao, hầm rượu cổ Debay là nhân chứng sống. Đừng nói bạn không thích lịch sử, bởi khi lịch sử một thế kỷ vẫn như đang “sống”, trong căn hầm cả trăm năm tuổi đào sâu trong núi đá, hiện hữu trong những hốc trữ vang vẫn đang róc rách nước chảy, cùng những chai vang phủ màu thời gian thì bạn sẽ bị cuốn theo dòng quá khứ, và thậm chí, chẳng muốn rời khỏi những tầng lớp khám phá mà khi càng đi sâu vào bên trong căn hầm, càng bị cuốn hút.

Hầm rượu nằm tại khu vực vườn hoa Le Jadin D’Amour, vì thế, rất nhiều người khi đứng bên ngoài, có thể không hào hứng lắm với điểm đến này mà dễ dàng bỏ qua nó. Tuy nhiên, tới Bà Nà thời điểm vắng khách này, bạn đừng để mình trở về trong nuối tiếc khi không đi sâu vào lòng núi, khám phá bí mật cả trăm năm của nơi từng là chốn phồn hoa bí ẩn của quan chức Pháp.

Làng Pháp

4

Đây chẳng phải điều mới mẻ gì với du khách, kể cả người chưa đến Bà Nà, vì Làng Pháp là lý do khiến nơi này được ví von với “Châu Âu thu nhỏ”. Những tòa nhà mang kiến trúc Gothic tựa như những tòa lâu đài cổ kính quần tụ, trong một quần thể những ngôi làng Pháp được tái hiện dựa trên cảm hứng từ chuyến du hành vòng quanh nước Pháp của nhà truyền giáo người Pháp Pigneau De Behain – người nước ngoài đầu tiên đặt chân đến Bà Nà.

Một thị trấn Dennis - nơi Pign Aune cùng thái tử Nguyễn Phúc Cảnh ghé qua khi còn là sứ thần Pháp, một Sarlat - ngôi làng được mệnh danh là đẹp nhất nước Pháp, một Conques Aveyron- ngôi làng nguyên sơ nhất thời Trung cổ với hình dáng vỏ sò, một Apremont sur Allier hay Eze - thị trấn miền duyên hải nước Pháp… đẹp mơ màng. Lạc bước ở Làng Pháp, và nhớ là cần đi hết các ngóc ngách của ngôi làng, bạn sẽ thấy vô vàn điều thú vị, mà khi vội vã trong dòng người đông đúc, sẽ chẳng ai cảm nhận được. Những bức tượng đá trên tường, bên lối nhỏ giữa các tòa lâu đài, hoặc những khuôn cổng vào một làng nhỏ trong quần thể Làng Pháp này, cũng được tạo tác hết sức kỳ công, để kể về câu chuyện truyền giáo của một nhân vật trong lịch sử thế giới.

Về đêm, Làng Pháp giống như được bứng ra từ cổ tích, đẹp lung linh huyền ảo trong thứ ánh sáng vàng ấm tinh tế hắt lên những bức tường đá. Đi dạo trong thế giới ấy, dù là một mình, hay là có đôi, cũng là một trải nghiệm mà ta cứ muốn nhâm nhi mãi, cả khi ở đó cho đến lúc đã trở về nhà.

Lễ hội mùa đông – Tiếng chuông diệu kỳ

Món quà của Bà Nà mỗi mùa đông chính là Lễ hội mùa đông. Và đừng bao giờ nghĩ rằng bạn sẽ lại thấy một mùa đông cũ ở nơi này. Mỗi năm Bà Nà lại có một mùa đông khác dành tặng du khách. Năm nay, diễn ra từ ngày 15/11-31/12, với chủ đề “Tiếng chuông diệu kỳ”, bạn sẽ gặp một mùa đông của những điều kỳ diệu, của những sắc màu Giáng sinh lung linh, của ngôi làng Santa Claus và những khám phá vô cùng bất ngờ khác…

5

Trẻ con sẽ rất thích Bà Nà trong mùa đông này, nhưng người lớn, và đặc biệt là đôi lứa yêu nhau sẽ càng yêu cái se lạnh tuyệt diệu khiến người ta muốn suýt xoa trong khăn ấm bên người mình thương, giữa ánh sáng ấm áp của đêm Bà Nà. Và với những đoàn khách lớn muốn tìm một chốn đốt lửa trại cuối năm và trải nghiệm quây quần trong đêm thanh lành, tổng kết lại một năm 2020 với cả những khó khăn và đột phá, thì mùa này, Bà Nà là một gợi ý hơn cả phù hợp.

bài liên quan
Đón Tết độc, lạ tại InterContinental Danang Sun Peninsula Resort cùng “phù thủy kiến trúc” Bill Bensley

Đón Tết độc, lạ tại InterContinental Danang Sun Peninsula Resort cùng “phù thủy kiến trúc” Bill Bensley

30 tác phẩm nghệ thuật nguyên bản tái hiện hành trình xuyên thời gian Đà Nẵng và Hội An của kiến trúc sư lừng danh Bill Bensley sẽ được trưng bày trong triển lãm “Sơ lược lịch sử Việt Nam” tại InterContinental Danang Sun Peninsula resort vào dịp Tết Nguyên đán sắp tới.
“Dịch vụ từ tâm”- Chìa khóa để đưa du lịch phát triển

“Dịch vụ từ tâm”- Chìa khóa để đưa du lịch phát triển

Ngày 22/01/2024, tại thị xã Sa Pa đã diễn ra hội thảo về chia sẻ, đào tạo dịch vụ du lịch “Dịch vụ từ tâm”.
Có gì tại chợ đêm bên biển ở Phú Quốc mà dân tình rủ nhau thức trắng vui chơi đón năm mới

Có gì tại chợ đêm bên biển ở Phú Quốc mà dân tình rủ nhau thức trắng vui chơi đón năm mới

Không chỉ được “chiêu đãi” bằng một đêm nghệ thuật đặc sắc cùng màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn trong thời khắc chuyển giao năm mới, đến Sunset Town (Phú Quốc) cuối tuần này, du khách còn được trải nghiệm đêm “không ngủ” tại VUI Fest Bazaar (Chợ đêm Vui-Phết) với hàng trăm gian hàng mở cửa xuyên đêm giao thừa tới sáng.
Đêm Giáng sinh thăng hoa cùng Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời (SSO) trong không gian Nhà hát Hồ Gươm

Đêm Giáng sinh thăng hoa cùng Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời (SSO) trong không gian Nhà hát Hồ Gươm

Tối 24/12, ngay trước thềm Giáng sinh, trong không gian đặc biệt tại Nhà hát Hồ Gươm, Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) sẽ mang tới cho khán giả yêu nhạc cổ điển nhiều tác phẩm bất hủ của nhà soạn nhạc thiên tài Tchaikovsky với chủ đề “Tchaikovsky Spectacular: The Mighty 1812”.
Du lịch trên đường băng phục hồi, tăng hấp lực cho BĐS gắn với du lịch, nghỉ dưỡng

Du lịch trên đường băng phục hồi, tăng hấp lực cho BĐS gắn với du lịch, nghỉ dưỡng

Bất động sản gắn với du lịch nghỉ dưỡng đang nhanh chóng trở lại đường đua. Trong đó, sức hấp dẫn của mô hình bất động sản nằm trong hệ sinh thái du lịch - nghỉ dưỡng - giải trí quy mô lớn không ngừng được khách hàng săn đón.
Sun World Cat Ba Cable Car giảm 50% giá vé cáp treo đi Cát Bà

Sun World Cat Ba Cable Car giảm 50% giá vé cáp treo đi Cát Bà

Nhân dịp kỷ niệm 2 năm sinh nhật (6/6/2020-6/6/2022), Sun World Cat Ba Cable Car dành tặng du khách chương trình ưu đãi giảm 50% giá vé 1 chiều cho du khách.
Mới nhất
Đọc nhiều
Thủ tướng yêu cầu rà soát, bãi bỏ các chứng chỉ không cần thiết

Thủ tướng yêu cầu rà soát, bãi bỏ các chứng chỉ không cần thiết

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu rà soát, bãi bỏ các loại chứng chỉ không cần thiết, thu gọn các loại chứng chỉ trùng lặp về nội dung.
Agribank bán đấu giá 2 tài sản bảo đảm khoản vay của Công ty Ngôi Nhà Mới

Agribank bán đấu giá 2 tài sản bảo đảm khoản vay của Công ty Ngôi Nhà Mới

Theo đó, Agribank đang rao bán 2 bất động sản là tài sản đảm bảo cho khoản vay của Công ty CPTM Ngôi Nhà Mới - doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Lã Vọng.
Vùng 2 Hải quân đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì

Vùng 2 Hải quân đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì

Sáng 19/3, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì và kỷ niệm 15 năm ngày thành lập.
Tin bài khác
Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Liên quan đến nữ giáo viên tại Tuyên Quang bị một nhóm học sinh có hành vi thiếu chuẩn mực, Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm đối với các cá nhân và tập thể có liên quan.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 1300/CĐ-TTg ngày 5/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024.
Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Chiều 5/12, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức chủ trì buổi đối thoại với thanh niên năm 2023 bằng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Ngoài những huyện có tỷ lệ giải ngân thấp, có một số chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân cao như huyện Văn Lãng, huyện Cao Lộc, huyện Bắc Sơn.
An sinh, an dân

An sinh, an dân

Bảo đảm an sinh xã hội (ASXH), chuyển từ hỗ trợ nhân đạo sang bảo đảm quyền an sinh của công dân là một trong những điểm nhấn được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu ra tại Hội nghị quán triệt Nghị quyết 42-NQ/TW của TW8, khóa XIII. Đó là một trong những thành tựu sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TW của TW15, khóa XI.
Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Hôm qua (5/12), Kỳ họp thứ 14 HĐND TP Hà Nội khóa 16 khai mạc, dự kiến diễn ra trong 4 ngày.
Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Sáng 5/12, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI (mở rộng) khai mạc Hội nghị lần thứ 14.
Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Bộ Giao thông vận tải, vừa ban hành Thông tư số 34/2023/TT-BGTVT điều chỉnh khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 03 năm 2024.
Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay, ngày 5/12, Kỳ họp thường lệ cuối năm (Kỳ họp thứ 14) HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức khai mạc. Theo dự kiến, kỳ họp diễn ra từ ngày 5 đến 8/12 để xem xét, thông qua 67 nội dung gồm 25 báo cáo và 42 nội dung ban hành nghị quyết.
Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Theo Bộ Tài chính, tính đến hết tháng 11/2023, thị trường bảo hiểm ghi nhận tổng tài sản ước đạt 913.336 tỷ đồng.
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY
xe tai bi xe ban tai huc truc dien khi di qua nga tu

Xe tải bị xe bán tải "húc" trực diện khi đi qua ngã tư

Vụ va chạm xảy ra vào ngày 3/3/2024, tại ngã tư Xuân Lai, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Hình ảnh ghi lại được cho thấy, một chiếc xe tải đang bấm còi cảnh báo rồi di chuyển qua ngã tư. Vài giây sau, một chiếc xe bán tải từ bên phải lao tới, tông thẳng vào hông chiếc xe này. Cú tông mạnh khiến chiếc xe bán tải bị hư hỏng nặng phần đầu. Toàn bộ diễn biến sự việc đã được camera giám sát ghi lại. Đoạn clip sau khi đăng tải lên mạng xã hội đã nhận về nhiều sự quan tâm, chú ý và ý kiến bình luận. Nhiều người đưa ra nhìn nhận về việc xe bán tải đã đi quá nhanh khi qua khu vực ngã tư dẫn đến vụ va chạm này.