Hà Nội 24 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 25 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 24°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 25°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Top những bộ phim điện ảnh Việt hay - dở nhất năm 2015

Văn hóa
28/12/2015 07:38
Bảo Yến
aa
Năm 2015 được xem là một năm "bội thu" của điện ảnh Việt với nhiều tác phẩm được công chúng và giới chuyên môn đánh giá cao cũng như có doanh thu phòng vé ấn tượng. Đặc biệt, dòng phim nghệ thuật cũng ngày càng được khán giả đón nhận và ủng hộ. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có nhiều bộ phim thất bại thảm hại khi vừa công chiếu. Hãy cùng phapluatplus điểm các bộ phim điện ảnh Việt thành công - thất bại nhất năm 2015.


Dưới đây là 5 bộ phim được xem là thành công nhất về mặt doanh thu cũng như nhận được đánh giá, phản hồi tích cực từ người xem và giới phê bình.

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

Được chú ý ngay từ khi dự án chuyển thể truyện dài cùng tên của Nguyễn Nhật Ánh được bấm máy cho đến tận hơn 2 tháng, "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" là một trường hợp hiếm của điện ảnh Việt. Bộ phim này gây ấn tượng với khán giả trước hết vì… cảnh đẹp.

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh là bộ phim được công chúng cũng như giới chuyên môn đánh giá khá cao trong năm 2015. Ảnh: internet.
Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh là bộ phim được công chúng cũng như giới chuyên môn đánh giá khá cao trong năm 2015. Ảnh: internet.

Tay nghề của nhà quay phim kết hợp cùng mắt nhìn tinh tế của Victor Vũ đã cho ra một sản phẩm hoàn hảo về mặt thẩm mỹ và cảm xúc. Diễn xuất tốt và ấn tượng của bộ ba diễn viên nhí cũng như ca khúc "Thằng Cuội" được cover bay bổng và xuất sắc cũng khiến bộ phim trở nên được khán giả yêu thích và ủng hộ nhiệt liệt hơn.

Vừa qua, tại Liên hoan Phim Việt nam lần thứ 19, "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" đã đoạt đến 4 giải thưởng quan trọng, trong đó có giải thưởng quan trọng nhất – Bông Sen Vàng cho phim truyện điện ảnh.

Chàng trai năm ấy – Dấu ấn mới của Sơn Tùng M-TP

Ra mắt vào đúng ngày cuối cùng của năm 2014, "Chàng trai năm ấy" là sản phẩm mở hàng của làng phim Việt khi gây sốt liên tục trong những ngày đầu của năm 2015.

Bộ phim
Bộ phim "Chàng trai năm ấy" có sự góp mặt của ca sĩ trẻ nổi tiếng Sơn Tùng. Ảnh: internet.

Lý do để bộ phim này tạo được sự chú ý của khán giả trước hết chính là sự xuất hiện của Sơn Tùng M-TP. Là ca sĩ nổi tiếng, Sơn Tùng được hàng triệu bạn trẻ yêu thích bởi giọng hát nhưng anh chưa bao giờ diễn xuất, thế nên việc cậu đóng vai chính đã tạo ra rất nhiều tò mò.

Bên cạnh đó, câu chuyện phim "Chàng trai năm ấy" được lấy cảm hứng từ cuộc đời của chàng ca sĩ trẻ xấu số Wanbi Tuấn Anh cũng là yếu tốt giúp bộ phim tạo được thiện cảm ở khán giả.

Trúng số - Đại diện của phim Việt đi thi Oscar

Cách đây vài tháng, khi tuyển lựa phim đại diện Việt Nam tranh tài tại giải Oscar ở hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất, Cục điện ảnh đã chọn "Trúng số".

Hình ảnh được cắt từ trong bộ phim
Hình ảnh được cắt từ trong bộ phim "Trúng số". Ảnh: internet.

"Trúng số" là bộ phim chiếu Tết và nó “gây sốt” bởi câu chuyện đằm thắm, nhân văn được đạo diễn Dustin Nguyễn chuyển tải trong phim một cách nhẹ nhàng, ấm áp.

Sự thu hút của tác phẩm này còn nằm ở chỗ cách xây dựng tình huống hài duyên dáng, tự nhiên, độc đáo nhưng không bị lố. "Trúng số" đã có một mùa chiếu phim khá ăn khách và giúp Dustin Nguyễn “gỡ điểm” lại trong mắt khán giả sau bộ phim đầu tay mà làm đạo diễn là Lửa Phật thất bại thảm hại cách đây 2 năm.

49 ngày – Sự tươi mới bất ngờ

Bộ phim do Nhã Phương và Trường Giang đóng vai chính đã se duyên cho cặp đôi này trở thành “phim giả, tình thật”. Không chỉ được yêu thích vì sự trong trẻo, hồn nhiên nhưng cũng ấm áp tình cảm, "49 ngày" còn khiến khán giả xúc động khi xoáy sâu vào tình cảm gia đình.

Diễn viên Trường Giang và Nhã Phương trong phim. Ảnh: internet.
Diễn viên Trường Giang và Nhã Phương trong phim. Ảnh: internet.

Khi ra mắt, bộ phim ngay lập tức gây sốt là bởi vì… trước đó không ai nghĩ nó lại có thể là một tác phẩm hay. Việc hạ bớt kỳ vọng của công chúng vô tình lại là một điều tốt giúp "49 ngày" trở nên tỏa sáng hơn. Cũng trong bộ phim này, giới chuyên môn và các nhà phê bình cũng nhận xét là tay nghề của đạo diễn Nhất Trung đã cao lên thấy rõ.

Đập cánh giữa không trung – “Sốt” theo một kiểu khác

Dù hoàn thành và từng đi chinh chiến ở nhiều Liên hoan phim Quốc tế vào năm 2014, nhưng mãi đến đầu năm 2015, "Đập cánh giữa không trung" mới được công chiếu cho khán giả trong nước. Kỳ thực, bộ phim này không nhận được sự quan tâm nhiều của khán giả đại chúng bởi tính nghệ thuật và thử nghiệm của nó cùng đề tài u tối là thứ khiến bộ phim trở nên khó xem, thiếu tính giải trí.

Đập cánh giữa không trung mặc dù không nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả, nhưng vẫn là một
Đập cánh giữa không trung mặc dù không nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả, nhưng vẫn là một "cơn sốt" trong giới điện ảnh. Ảnh: internet.

Dù vậy, trong giới chuyên môn và những ai thực sự yêu điện ảnh, "Đập cánh không trung" vẫn là một “cơn sốt”.

Bộ phim được truyền thông chú ý, yêu thích bởi nó từng chiến thắng nhiều giải thưởng quốc tế và quy tụ một dàn diễn viên chắc tay, ấn tượng. Trong đó, vai diễn giả gái nam ca sĩ Thanh Duy là thu hút nhiều sự quan tâm của khán giả nhất. Chuyển giới hay phá thai là đề tài "khó nuốt" nhưng đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp đã xử lý nó rất ngọt, điều này khiến nhiều người phải ngả mũ thán phục.

Bên cạnh 5 bộ phim thành công về doanh thu và được khán giả yêu thích là 5 bộ phim bị coi là thất bại và kém thu hút khán giả. Điểm chung của những bộ phim này đó là đều nặng tính nghệ thuật hơn là giải trí và hầu hết đều được đầu tư vốn lớn, tâm huyết cao nhưng lại không có kết cục tốt đẹp về mặt doanh thu. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là những bộ phim này đều đóng đinh vào lòng khán giả về những thể nghiệm mới, về sự dấn thân mạo hiểm cho con đường phát triển điện ảnh Việt.

Quyên

Bộ phim "Quyên" là đứa con tinh thần mà đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình rất chăm chút, có mức đầu tư 22 tỷ đồng. Nhưng với văn hóa xem phim của khán giả Việt thì một bộ phim lấy bối cảnh thời xa xưa ở tận Đông Âu cùng câu chuyện không có điểm nhấn thì khó mà thu hút được khán giả. Phim lỗ là điều ai cũng có thể dự báo trước.

Một cảnh trong bộ phim
Một cảnh trong bộ phim "Quyên". Ảnh: internet.

Trước khi “Quyên” công chiếu, đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình từng bảo: “Để phim này thu hồi vốn là một thử thách không nhỏ. Tôi chỉ hy vọng phim hút được khán giả miền Bắc vì nhiều gia đình miền Bắc có người ra nước ngoài sống và làm việc”. Nhưng rõ ràng là nhu cầu cầu giải trí của khán giả miền Bắc vốn thấp hơn rất nhiều so với miền Nam nên nếu chỉ “cô lập” bộ phận khán giả như vậy thì phim vắng khách cũng là điều dễ hiểu.

Trót yêu

Tương tự, “Trót yêu” - phim tình cảm gia đình tử tế giữa dòng phim hài nhảm tràn ngập nhưng câu chuyện tình yêu tay 3 vốn đầy rẫy trên phim truyền hình thì ra rạp còn gì mới mẻ, hấp dẫn. Phim này rất “hợp gu” với đối tượng khán giả là những bà nội trợ. Việt Trinh sau hàng chục năm “ở ẩn” không còn là cái tên đủ sức lôi kéo khán giả tới rạp. Vì thế, thất bại doanh thu của “Trót yêu” là khó tránh.

Bộ phim
Bộ phim "Trót yêu" của Việt Trinh bị gắn mác 16+. Ảnh: internet.

Dịu dàng

Bộ phim “Dịu dàng” của đạo diễn Lê Văn Kiệt vừa ra rạp đã rút lui trong lặng lẽ, có nghĩa doanh thu không đủ trụ lại. Ông Trần Trọng Dần, Giám đốc Hãng phim Coco Paris (nhà sản xuất phim này), cho hay: “Nếu chỉ tính doanh thu phát hành trong nước thì không đủ vốn. Phải được phát hành thêm ở nước ngoài mới huề vốn”.

Diễn viên Dustin Nguyen trong phim Dịu dàng. Ảnh: internet.
Diễn viên Dustin Nguyen trong phim Dịu dàng. Ảnh: internet.

Hy sinh đời trai

Phim thương mại thiên về hài nhảm đa số không được khán giả đón nhận dù trước đó đã quảng cáo rình rang. “Hy sinh đời trai” của đạo diễn Lưu Huỳnh chết thảm ở phòng vé là một ví dụ điển hình cho sự thất bại đau đớn ấy. Sau hơn ba tuần ra rạp, "Hy sinh đời trai" đã gần như không còn chiếu ở các cụm rạp lớn. Sự thất bại của phim không bất ngờ. Nhưng nói như một số nhà làm phim, bất ngờ lớn nhất lại là họ đã đặt quá nhiều kỳ vọng vào đạo diễn Lưu Huỳnh.

Một cảnh trong bộ phim
Một cảnh trong bộ phim "Hy sinh đời trai".Ảnh: internet.

Con ma nhà họ Vương

Đây là bộ phim kinh dị của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, từ ngày ra mắt, "Con ma nhà họ Vương" đã nhận được những phản hồi tiêu cực từ dư luận. Nhiều người bước ra khỏi rạp ngán ngẩm vì nội dung phim vô nghĩa, nhân vật xuất hiện không mục đích, lời thoại sáo rỗng. Những đánh giá gay gắt hơn thì cho rằng "Con ma nhà họ Vương" là bước thụt lùi và chính Vũ Ngọc Đãng đã đánh mất thương hiệu do mình dày công dựng lên bằng những bộ phim chất lượng trước đó.

Bộ phim
Bộ phim " Con ma nhà họ Vương" là bộ phim thất bại của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. Ảnh: internet.
bài liên quan
Dịu dàng sắc tím hoa ban

Dịu dàng sắc tím hoa ban

Khi hoa đào và hoa mai đã thôi rực rỡ, tiết trời còn lưu chút se lạnh cuối đông, lòng người Hà Nội lại bồi hồi trước sắc ban phơn phớt.
Việt Trinh tiết lộ con trai 10 tuổi đã biết "mê" gái, có máu đạo diễn

Việt Trinh tiết lộ con trai 10 tuổi đã biết "mê" gái, có máu đạo diễn

Không chỉ chia sẻ về những vai diễn trong mơ của mình mà Việt Trinh còn bất ngờ tiết lộ về cậu con trai được giấu kín bấy lâu.
Trúng số hơn 93 tỷ đồng, gần 1 năm

Trúng số hơn 93 tỷ đồng, gần 1 năm 'chưa thèm' đi nhận thưởng

Người mua tờ vé số trúng giải thưởng trị giá hơn 93 tỷ đồng tại 1 trạm xăng từ ngày 23/2/2018 chỉ còn 30 ngày để nhận giải thưởng của mình.
Lý Hùng – Việt Trinh: Cặp đôi đẹp của màn ảnh cùng “rủ nhau ở giá”

Lý Hùng – Việt Trinh: Cặp đôi đẹp của màn ảnh cùng “rủ nhau ở giá”

Lý Hùng – Việt Trinh: cặp đôi đẹp cùng “rủ nhau ở giá”. Tuy nhiên, qua chương trình Cặp Đôi Hài Hước, khán giả ngày ngày mong “đôi tình nhân màn ảnh” này sẽ nên đôi.
Việt Hương và Việt Trinh tặng “lựu đạn” cho Thanh Bạch và Lý Hùng

Việt Hương và Việt Trinh tặng “lựu đạn” cho Thanh Bạch và Lý Hùng

Việt Hương và Việt Trinh tặng “lựu đạn” cho Thanh Bạch và Lý Hùng, Miko Lan Trinh khiến giám khảo "chết ngất" vì hơi dài không giới hạn là những nét đặc sắc không thể bỏ lỡ của Cặp Đôi Hài Hước tập 2.
Sự lên ngôi của nhạc phim

Sự lên ngôi của nhạc phim

Nếu như trước kia, nhạc phim hầu như chỉ có tác dụng “minh họa” cho bộ phim, thảng hoặc mới có một bài hát tách khỏi phim để trở thành bài hát được công chúng yêu thích riêng biệt, thì nay, nhạc phim đã khẳng định được chỗ đứng của mình.
Mới nhất
Đọc nhiều
Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá xăng RON95 tăng 530 đồng/lít, giá bán là 24.810 đồng/lít, giá dầu diesel được điều chỉnh giảm 320 đồng/lít, giá bán là 20.690 đồng/lít.
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
Tin bài khác
Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Liên quan đến nữ giáo viên tại Tuyên Quang bị một nhóm học sinh có hành vi thiếu chuẩn mực, Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm đối với các cá nhân và tập thể có liên quan.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 1300/CĐ-TTg ngày 5/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024.
Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Chiều 5/12, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức chủ trì buổi đối thoại với thanh niên năm 2023 bằng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Ngoài những huyện có tỷ lệ giải ngân thấp, có một số chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân cao như huyện Văn Lãng, huyện Cao Lộc, huyện Bắc Sơn.
An sinh, an dân

An sinh, an dân

Bảo đảm an sinh xã hội (ASXH), chuyển từ hỗ trợ nhân đạo sang bảo đảm quyền an sinh của công dân là một trong những điểm nhấn được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu ra tại Hội nghị quán triệt Nghị quyết 42-NQ/TW của TW8, khóa XIII. Đó là một trong những thành tựu sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TW của TW15, khóa XI.
Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Hôm qua (5/12), Kỳ họp thứ 14 HĐND TP Hà Nội khóa 16 khai mạc, dự kiến diễn ra trong 4 ngày.
Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Sáng 5/12, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI (mở rộng) khai mạc Hội nghị lần thứ 14.
Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Bộ Giao thông vận tải, vừa ban hành Thông tư số 34/2023/TT-BGTVT điều chỉnh khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 03 năm 2024.
Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay, ngày 5/12, Kỳ họp thường lệ cuối năm (Kỳ họp thứ 14) HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức khai mạc. Theo dự kiến, kỳ họp diễn ra từ ngày 5 đến 8/12 để xem xét, thông qua 67 nội dung gồm 25 báo cáo và 42 nội dung ban hành nghị quyết.
Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Theo Bộ Tài chính, tính đến hết tháng 11/2023, thị trường bảo hiểm ghi nhận tổng tài sản ước đạt 913.336 tỷ đồng.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY