Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 24 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 24°C

"Tôi vẫn chưa tin đã có vé dự World Cup"

Văn hóa
10/02/2022 16:30
Tuấn Ngọc
aa
Đội trưởng Huỳnh Như chia sẻ rằng bây giờ tâm hồn cô vẫn lâng lâng giữa mơ và thực khi có được tấm vé dự World Cup.


Đội trưởng Huỳnh Như: Bây giờ Tết mới đến với đội tuyển nữ Việt Nam

Đội trưởng Huỳnh Như: Bây giờ Tết mới đến với đội tuyển nữ Việt Nam.

Tôi đã khóc nhiều khi đồng đội bị COVID-19

Huỳnh Như chia sẻ cảm xúc của mình rằng những phút cuối trận đấu với Đài Bắc Trung Hoa thật hồi hộp khi nghe tiếng còi mãn cuộc trận đấu cô mới biết điều mình mong ước đã là sự thật.

"Ở trận đấu với Đài Bắc Trung Hoa mọi người có thể thấy rất căng thẳng và hồi hộp đối với những người thi đấu và kể cả những người không thi đấu. Sau khi đội đang dẫn trước Đài Bắc Trung Hoa 2-1, những giây phút cuối cùng của trận đấu thực sự thót tim.

Khi huấn luyện viên Mai Đức Chung thay Như ra vào phút 89, ngồi ngoài trong mấy phút bù giờ, thật sự Như đứng ngồi không yên vì rất lo lắng và đã liên tục nhắc nhở động viên mọi người tập trung vì chỉ còn mấy phút nữa thôi.

Và sau khi tiếng còi vang lên, mọi thứ rất nhẹ nhõm, mọi cảm xúc lúc đó dâng trào và được bung ra. Lúc đó Như chỉ biết chạy ra chung vui cùng toàn đội"

Sau những lần thất hẹn, cuối cùng chúng ta đã giành được vé tham dự Vòng chung kết nữ FIFA World Cup. Theo Huỳnh Như toàn đội đã quyết tâm rất lớn, dù có những thời khắc khó khăn do dịch bệnh, tưởng chừng bỏ cuộc.

Huỳnh Như chia sẻ: "Trong hành trình chuẩn bị cho giải đấu này, toàn đội đặt quyết tâm rất cao. Nhìn vào những gì mà đàn chị của mình đã làm cũng như để lỡ những cơ hội quan trọng, Như cảm thấy rất tiếc nuối.

Năm 2014, Như ngồi trên khán đài cổ vũ cho các chị thi đấu trận quyết định với Thái Lan. Lúc đó đã có rất công cổ động viên đến sân Thống Nhất cổ vũ. Đội tuyển nữ đã bỏ lỡ cơ hội khi được thi đấu trên sân nhà, dưới sự cổ vũ của động viên nhà. Điều đó vừa là lợi thế nhưng cũng vừa là áp lực lên đôi chân của các cầu thủ. Như hiểu được điều đó.

Đến với giải đấu năm nay, Như cũng cố gắng động viên các đồng đội của mình, cũng như cố gắng rút kinh nghiệm từ những người đàn chị đi trước, để cố gắng tận dụng cơ hội giành tấm vé dự World Cup lần đầu tiên".

Đội tuyển đã gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình tập luyện và thi đấu. Đội trưởng Huỳnh Như đã sống những ngày căng thẳng, nhưng cô tự nhủ "phải đứng dậy vượt qua thôi". Cô đã cùng với ban huấn luyện đã vực dậy tinh thần toàn đội, gắn kết các thành viên để duy trì ý chí chiến đấu.

"Đến thời điểm hiện tại, Như vẫn không thể tin được đội tuyển Nữ Việt Nam đã giành quyền đi World Cup với một hành trình khó khăn, có lúc tưởng chừng như chúng ta không thể tiếp tục hành trình này mặc dù trái tim rất muốn. Với những mặt khách quan đưa tới, mọi thứ đánh gục ý chí của mình.

Tôi còn nhớ khi ở Tây Ban Nha, vào ngày phát hiện ra những thành viên đầu tiên bị dương tính với Covid-19, tôi đã khóc trong phòng vì cảm nhận được những khó khăn đang hiện hữu phía trước. Lúc đó Như suy nghĩ, không lẽ mình đã cố gắng đến đây, ở thời điểm quyết định, mình lại bị đánh gục bởi Covid. Thực sự, không riêng Như, tất cả mọi người đều ra sân tập rất buồn và dường như ai cũng biết được điều xấu sắp xảy ra.

Khi nhóm đầu tiên chỉ có 10 người sang Ấn Độ trước, lúc đó Như nghĩ chưa chắc mình và những cầu thủ còn lại là những người thực sự khỏe mạnh. Mọi người tập luyện và chờ đợi những thành viên ở Tây Ban Nha, vừa lo lắng cho sức khỏe của nhóm ở Tây Ban Nha, vừa không biết lúc nào Covid sẽ “gọi tên” mình.

Có những lúc bác Chung có nói chuyện tâm sự với Như khá buồn. Dường như ý chí của bác cũng giảm rất nhiều. Cũng không thể trách được, khi một huấn luyện viên trưởng ra sân chỉ có 3 đến 4 cầu thủ tập luyện trong khi hai ngày nữa là giải đấu bắt đầu.

Đó là một điều chưa từng có, nhưng thực sự cũng có rất nhiều may mắn, để có thể đưa đội tuyển Việt Nam đến được đích" Nữ đội trưởng nhiều kinh nghiệm bộc bạch.

Ăn tết xa nhà là một cảm giác đặc biệt

Chiến dịch giành vé Vòng chung kết nữ FIFA World Cup khiến cho các cầu thủ phải xa nhà rất lâu. Cả đội đã đón Tết trên đất Ấn Độ. Huỳnh Như cho biết cảm giác chênh vêng nhớ nhà trong đêm Giao thừa là rất nhiều.

Đội trưởng đội tuyển Việt Nam bộc bạch: "Đây là năm đầu tiên Như ăn Tết xa nhà, xa quê hương. Trong đêm Giao thừa, đặc biệt cũng có Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Mumbai đã gửi bánh tét, mứt dừa, mang chút hương vị quê hương, giúp mình có cảm giác ấm cúng ở đây cùng toàn đội.

Đó là tình cảm vô cùng quý giá, Như và toàn đội sẽ luôn ghi nhớ. Trong khoảng thời gian đang Giao thừa ở Việt Nam, Như mở điện thoại, xem VTV, nghe tiếng pháo hoa, lời chúc Tết, cảm thấy rất nhớ nhà, nhớ gia đình. Thật sự đến lúc này Tết mới đến với toàn đội. Toàn đội sẽ chuẩn bị để về nhà, về thăm gia đình cũng như chung vui cùng gia đình, bạn bè ở quê hương".

Vòng chung kết nữ FIFA World Cup là đấu trường lớn của các đội tuyển mạnh nhất trên thế giới, đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu tham dự chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn. Từ nay đến Vòng chung kết nữ FIFA World Cup còn khoảng một năm rưỡi nữa để chuẩn bị. Theo Huỳnh Như cho biết đội tuyển đã có kế hoạch cho giải đấu lớn này tại Australia và New Zealand và thế của đội tuyển nữ tham dự không phải theo dạng "quân xanh".

"Như mọi người biết, nữ FIFA World Cup là một nơi hội tụ rất nhiều ngôi sao cũng như thần tượng của rất nhiều cầu thủ. Chỉ cần được đến đó một lần, dù không biết kết quả sẽ như thế nào, nhưng được thi đấu ở một môi trường bóng đá như vậy, trong cuộc đời sự nghiệp cầu thủ.

Đến được với World Cup là một điều rất tuyệt vời. Như tin trong khoảng thời gian từ nay đến World Cup, đội tuyển Nữ Việt Nam và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất để tiến đến giải đấu với tâm thế tự tin với quyết tâm giành kết quả tốt nhất.

Một năm rưỡi không quá ngắn và không quá dài cho một sự chuẩn bị. Với bóng đá nữ Việt Nam, chúng ta có những giải đấu trong nước, đó chính là tiền đề giúp các cầu thủ thi đấu tốt, tuyển chọn được những cầu thủ tốt nhất vào đội tuyển Quốc gia.

Như nghĩ, để thi đấu tốt tại một giải đấu lớn như vậy, VFF và các cơ quan ban ngành sẽ có sự đầu tư nhiều hơn nữa để giúp đội tuyển nữ có sự cọ xát tốt hơn khi thi đấu với các đối thủ mạnh".

bài liên quan
Cơ hội cho Đội tuyển nữ Việt Nam tham dự World Cup

Cơ hội cho Đội tuyển nữ Việt Nam tham dự World Cup

FIFA vừa công bố nước chủ nhà của World Cup nữ 2023. Theo đó, 22/35 phiếu bầu đã chọn Australia và New Zealand sắm vai chủ nhà của sân chơi nữ sắp tới trong lúc chỉ có 13/35 phiếu ủng hộ Colombia.
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vô địch Đông Nam Á… trong cô đơn

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vô địch Đông Nam Á… trong cô đơn

Vượt qua những khó khăn và sức ép từ nước chủ nhà Thái Lan, các cô gái vàng Việt Nam đã lên ngôi vô địch Đông Nam Á 2019 đầy cảm xúc. Tuy nhiên, thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn phải đăng quang ngôi hậu khu vực trong sự cô đơn tại Chonburi.
Sinh viên ăn Tết xa nhà để bảo vệ đường hoa Nguyễn Huệ

Sinh viên ăn Tết xa nhà để bảo vệ đường hoa Nguyễn Huệ

Đường hoa Nguyễn Huệ luôn lung linh, khoe sắc, thu hút người dân thành phố và khách du lịch đến tham quan thưởng lãm, không xảy ra hiện tượng “hôi hoa”, đó là nhờ “công” của những người giữ nhiệm vụ bảo vệ đường hoa. Đa phần trong số đó là các bạn sinh viên ăn Tết xa nhà.
Bão “like”, “share” bóng đá nữ và giọt nước mắt của nữ hoàng

Bão “like”, “share” bóng đá nữ và giọt nước mắt của nữ hoàng

Tôi phải khẳng định là các cầu thủ bóng đá nữ có thêm tiền, ai cũng vui và tôi cũng rất vui.
Ấn tượng quốc tế về phụ nữ Việt Nam: Kiên cường, quả cảm

Ấn tượng quốc tế về phụ nữ Việt Nam: Kiên cường, quả cảm

Khi Đội tuyển Bóng đá nữ Quốc gia Việt Nam lần đầu tiên xuất hiện tại FIFA World Cup nữ 2023, cả thế giới không chỉ dừng ở sự trầm trồ, tò mò về bóng đá nữ Việt Nam.
Mới nhất
Đọc nhiều
Herbalife vinh dự nhận Giải thưởng Rồng Vàng 2024 - thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu Biểu tại Việt Nam

Herbalife vinh dự nhận Giải thưởng Rồng Vàng 2024 - thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu Biểu tại Việt Nam

Herbalife Việt Nam thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI tiêu Biểu tại Việt Nam Hạng mục Thương Hiệu Phát Triển Biền Vững tại Giải thưởng Rồng Vàng 2024.
Xử phạt Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng nước DNP - Bắc Giang

Xử phạt Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng nước DNP - Bắc Giang

Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường đã xử phạt vi phạm hành chính 30 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng nước DNP - Bắc Giang.
Cấm thầu 3 năm Công ty CP xây dựng và Tư vấn đầu tư Nhật Minh

Cấm thầu 3 năm Công ty CP xây dựng và Tư vấn đầu tư Nhật Minh

Cục đường bộ Việt Nam đã ban hành quyết định cấm thầu 3 năm đối với cá nhân ông Nguyễn Nguyên Ngọc và Công ty Cổ phần xây dựng và tư vấn đầu tư Nhật Minh.
Tin bài khác
Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Liên quan đến nữ giáo viên tại Tuyên Quang bị một nhóm học sinh có hành vi thiếu chuẩn mực, Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm đối với các cá nhân và tập thể có liên quan.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 1300/CĐ-TTg ngày 5/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024.
Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Chiều 5/12, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức chủ trì buổi đối thoại với thanh niên năm 2023 bằng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Ngoài những huyện có tỷ lệ giải ngân thấp, có một số chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân cao như huyện Văn Lãng, huyện Cao Lộc, huyện Bắc Sơn.
An sinh, an dân

An sinh, an dân

Bảo đảm an sinh xã hội (ASXH), chuyển từ hỗ trợ nhân đạo sang bảo đảm quyền an sinh của công dân là một trong những điểm nhấn được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu ra tại Hội nghị quán triệt Nghị quyết 42-NQ/TW của TW8, khóa XIII. Đó là một trong những thành tựu sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TW của TW15, khóa XI.
Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Hôm qua (5/12), Kỳ họp thứ 14 HĐND TP Hà Nội khóa 16 khai mạc, dự kiến diễn ra trong 4 ngày.
Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Sáng 5/12, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI (mở rộng) khai mạc Hội nghị lần thứ 14.
Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Bộ Giao thông vận tải, vừa ban hành Thông tư số 34/2023/TT-BGTVT điều chỉnh khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 03 năm 2024.
Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay, ngày 5/12, Kỳ họp thường lệ cuối năm (Kỳ họp thứ 14) HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức khai mạc. Theo dự kiến, kỳ họp diễn ra từ ngày 5 đến 8/12 để xem xét, thông qua 67 nội dung gồm 25 báo cáo và 42 nội dung ban hành nghị quyết.
Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Theo Bộ Tài chính, tính đến hết tháng 11/2023, thị trường bảo hiểm ghi nhận tổng tài sản ước đạt 913.336 tỷ đồng.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.