Hà Nội 25 °C
TP Hồ Chí Minh 28 °C
Hải Phòng 24 °C
Đà Nẵng 26 °C
Yên Bái 22 °C
  • Hà Nội Hà Nội 25°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 28°C
  • Hải Phòng Hà Nội 24°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 26°C
  • Yên Bái Hà Nội 22°C

Tôi mất ngủ, trầm cẩm sau khi bị Phạm Anh Khoa tấn công tình dục

Văn hóa
11/05/2018 19:44
Nhóm PV
aa
M.P, một cô gái xin được giấu tên, kể trong nước mắt: "Khoa dùng tay để khóa chặt tay tôi, ấn mặt tôi vào tường, có lúc còn bịt miệng để tôi không thể la hét và cứ thế sàm sỡ".


Tôi mất ngủ, trầm cẩm sau khi bị Phạm Anh Khoa tấn công tình dục

Sau vũ công Phạm Lịch, Nga My, thì M.P - một cô gái làm về thiết kế phục trang, stylist - đã chọn Zing.vn để chia sẻ câu chuyện cô từng bị ca sĩ Phạm Anh Khoa quấy rối tình dục cách đây 4 năm.

Chúng tôi biết sự việc của M.P và Phạm Anh Khoa thông qua một người bạn của cô, chị T.T. Một năm trước, người bạn này từng được M.P kể bị Phạm Anh Khoa cưỡng ép, đè vào sát tường, có hành vi sàm sỡ.

Không muốn khơi gợi lại cảm xúc buồn với người bạn của mình, cũng như biết M.P không muốn nhắc lại chuyện cũ nên người này ban đầu từ chối kết nối M.P với chúng tôi. Phải rất khó khăn trong việc thuyết phục, nhân vật chính trong bài phỏng vấn mới đồng ý trải lòng trên Zing.vn.

Cô thú nhận ngay trước cuộc hẹn 2 tiếng, bản thân vẫn phải đấu tranh tư tưởng giữa đến và không, vì vậy cả ê-kíp chúng tôi phải đợi cô thêm 2 tiếng mới gặp được. Ngoài ra, M.P kể bạn trai cũng ngăn cản cô công khai vụ cưỡng ép này trên mặt báo vì e rằng câu chuyện sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới công việc của cô hiện tại khi M.P vẫn còn hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật.

M.P làm phục trang cho nhiều dự án điện ảnh, hợp tác với nhiều người nổi tiếng và Phạm Anh Khoa cũng là một trong số đó. Cô kể ở tuổi 25 đầy ước mơ và hoài bão nhưng đã rơi xuống hố đen của mặc cảm, stress, mất ngủ vì bị nam ca sĩ tấn công tình dục trong một chuyến công tác ở ngoại thành.

Cuối cùng, ký ức sau nhiều năm dồn nén, khát khao được nói lên sự thật sau những tố cáo của Phạm Lịch, Nga My đã đưa M.P đến gặp chúng tôi để chia sẻ câu chuyện của chính mình. Dù xin giấu danh tính nhưng M.P khẳng định rằng sẵn sàng đối chất trực tiếp với Phạm Anh Khoa nếu cần.

Tôi mất ngủ, trầm cẩm sau khi bị Phạm Anh Khoa tấn công tình dục

Tôi đã bị Phạm Anh Khoa tấn công tình dục

- Bạn thân kể chị từng bị Phạm Anh Khoa sàm sỡ trong một lần làm việc chung. Sự việc này đúng hay sai?

- Thông tin tôi bị anh Khoa gạ gẫm, sàm sỡ là chính xác. Đây là chuyện cũxảy ra hai lần vào khoảng 4 năm trước. Ban đầu tôi không muốn chia sẻ rộng rãi chuyện vì nó không phải trải nghiệm đẹp, hay đáng để nói tới.

Gần đây, khi tình cờ biết câu chuyện của bạn Phạm Lịch trên Facebook, qua những từ ngữ bạn Lịch kể về câu chuyện với Phạm Anh Khoa thì tôi tin chắc Lịch không bịa đặt. Những từ anh Khoa gạ gẫm Lịch cũng là chính là những từ ngữ Khoa sử dụng khi gạ tình tôi.

Hôm nay tôi lên tiếng không chỉ vì lợi ích của bản thân mà để bạn Pham Lịch biết những gì bạn nói có người ủng hộ. Tôi theo dõi và động viên bạn bằng việc xuất hiện để nói sự thật này.

- Cụ thể, Phạm Anh Khoa đã có hành động sàm sỡ như nào?

- Tôi từng có thời gian cộng tác làm việc cùng anh Khoa. Trong 2 lần đó, lần đầu Khoa cũng dùng những từ ngữ dung tục như “Anh đã lột trần em trong tư tưởng” hay “Anh đã làm tình với em trong suy nghĩ của anh rồi”. Ngoài ra, anh còn dùng cách chơi chữ, nói lái tên của tôi với những từ thô tục giữa nhiều người (tôi không tiện nói).

Khi làm việc cùng, Khoa hay nói bóng gió việc thích ôm ấp, vuốt ve người có dáng người nhỏ nhắn, eo thon hay hình xăm như tôi. Những lời đó đều mang ý nghĩa gạ tình rất thô thiển. Có lúc anh nói nhỏ mình tôi nghe nhưng có lúc nói to với mọi người như chuyện đùa.

Lúc làm việc, Khoa vui vẻ và thân thiện. Khi anh dùng những lời lẽ như vậy thì tôi nghĩ Khoa đã có vợ và con nên chỉ nghĩ là đùa và quá lố thôi. Tôi chỉ tìm cách né và nói đừng đùa như vậy.

Tôi mất ngủ, trầm cẩm sau khi bị Phạm Anh Khoa tấn công tình dục

- Ngoài ra, Khoa có hành động nào vượt quá giới hạn với chị không?

Có! Một lần, đó cũng là lần cuối cùng tôi làm việc với Khoa. Khi đó, trong một chuyến đi cùng với tập thể, anh Khoa đã có những hành động đáng sợ với tôi. Cụ thể, sau khi mọi người xong việc, khi đang thu dọn hành lý về Sài Gòn, Khoa có những lời thô tục, gạ gẫm thì tôi né tránh.

Khi tôi lên lầu, Khoa chạy theo sau, ôm và dồn ép tôi vào sát tường. Khoa dùng tay khóa chặt tay để tôi không cựa quậy được. Khoa nói: “Mày không thể thoát được tao đâu”, “Tao muốn là tao sẽ có” rồi “Mày càng giẫy giụa, tao càng khoái”.

Tôi đã vùng vằng rất nhiều, Khoa áp sát người vào người của tôi. Khoa tất nhiên có vài động tác vuốt ve và hôn lên cổ, lên vai tôi...(nghẹn ngào)

Tôi mất ngủ, trầm cẩm sau khi bị Phạm Anh Khoa tấn công tình dục

Khoa ấn tôi rất mạnh, nguyên mặt của tôi tì vào trong tường, có lúc còn bịt miệng khiến tôi không thể la hét được. Khoa tập thể thao nên rất khỏe, còn tôi thì yếu, vóc dáng nhỏ nên chỉ biết vùng vằng, chống đỡ trong vô vọng. Mọi thứ diễn ra trong khoảng chừng 15 phút.

Rất may, lúc đó có một bạn tình cờ đi lên lấy đồ thì Khoa mới buông tôi ra. Đó là lần cuối cùng tôi tiếp xúc với Khoa đến giờ.

Chuyện hôm đó, vợ Khoa cũng biết vì nghe qua người bạn chứng kiến sự việc kể lại. Vì không muốn ảnh hưởng đến công việc chung nên tôi đã im lặng thời điểm đó.

Câu chuyện đến đây bị gián đoạn vì khi nhắc đến nỗi ám ảnh trong quá khứ, cô gái giọng nghẹn, không nói lên lời. Cô xin phép dừng cuộc phỏng vấn một lúc, đôi mắt ngước lên trần nhà với tiếng thở dài, mắt đỏ hoe, nước mắt lăn trên má.

Cô thú nhận sau khi nhận lời trả lời phỏng vấn Zing.vn, cả đêm mất ngủ và ký ức đen tối lại trở về ám ảnh, vắt kiệt sức lực khiến cô mệt mỏi.

- Trong hoàn cảnh bất lực chị đã nghĩ gì?

- Tôi cảm thấy mình là người vô dụng. Đó là lần đầu tiên trong cuộc đời tôi nghĩ sinh ra là con gái bị thiệt thòi lớn. Nếu không có người bạn kia lên lầu dọn đồ, không biết sự việc sẽ còn tồi tệ thế nào. (Cô gái nghẹn ngào và khóc).

Vợ Anh Khoa đã khóc rất nhiều khi biết chuyện

- Người bạn trong đoàn chứng kiến sự việc đã phản ứng thế nào với chị sau đó?

- Nghe mọi người trong đoàn kể bạn ấy khá sợ hãi khi kể lại chuyện với mọi người và đã khóc. Tôi nghĩ bạn ấy sợ vì không nghĩ Khoa hành động như thế và cũng có thể là hiểu lầm về phía tôi.

Tôi mất ngủ, trầm cẩm sau khi bị Phạm Anh Khoa tấn công tình dục

Bạn ấy nghĩ không ai hành động như thế khi xung quanh có rất nhiều người và có cả vợ anh ấy cùng đi chung với đoàn. Bạn ấy có thể còn cho rằng có sự đồng thuận của cả tôi và Khoa.

Tới khi Phạm Lịch công khai chuyện bị Khoa gạ gẫm thời gian qua thì chắc chắn những người đi với tôi trong chuyến đi đó sẽ nhớ lại chuyện xảy ra với tôi.

- Chị nói mình là nạn nhân, bị Phạm Anh Khoa suýt cưỡng hiếp, vậy vì sao chị không chứng minh sự thật mà chọn cách im lặng thời điểm đó?

- Tôi không thể chứng minh mình là trong sạch khi người nhìn thấy chuyện đó là lúc anh Khoa đang dồn ép tôi vào tường. Người ta sẽ tưởng đó là sự đồng thuận giữa hai phía chứ không phải là cưỡng ép.

Tiếng nói giữa tôi và Khoa thì chắc chắn Khoa mạnh hơn vì mối quan hệ rộng, nổi tiếng hơn. Tôi ở thế yếu.

- Sau 4 năm, việc chia sẻ lần này là muốn chưng minh mình trong sáng hay vì mục đích gì?

- Nếu chứng minh điều đó thì có lẽ tôi đã làm từ lâu chứ không phải bây giờ mới làm. Chuyện này đã ảnh hưởng nặng nề tới tâm trạng tôi nhiều năm.

Để vực dậy tinh thần và đi tới ngày hôm nay là cả quá trình và sự cố gắng lớn của bản thân tôi. Ngày hôm nay tôi lên tiếng không hẳn vì muốn lấy lại sự trong sạch mà muốn người làm sai cần lên tiếng xin lỗi với những người bị ảnh hưởng.

Tôi mất ngủ, trầm cẩm sau khi bị Phạm Anh Khoa tấn công tình dục

- Chị nói trong chuyến đi đó còn có vợ anh Khoa - chị May Phạm. Chị ấy đã phản ứng thế nào khi vụ việc được loan tin với cả đoàn?

- Vợ anh Khoa biết chuyện này. Chị May đã khóc rất nhiều. Chị cố gắng nói chuyện với tôi theo hướng là người bạn kia nhìn nhầm, chứ chắc chắn chuyện đó không thể xảy ra với anh Khoa - người chồng mẫu mực mà chị luôn kề bên mỗi ngày.

Sau hành động ở chuyến đi chung, anh Khoa gọi điện cho tôi một lần. Anh ấy gọi điện để chất vấn tôi vì sao kể chuyện đó, đổ lỗi tôi là người gây ra rắc rối với anh, làm gia đình anh ấy bị mâu thuẫn và giờ này phải cãi nhau với vợ.

Rồi anh chuyển máy điện thoại cho tôi nói chuyện với chị May (chị cũng ở bên cạnh anh) và yêu cầu tôi khẳng định với chị ấy là giữa tôi và anh không có chuyện gì xảy ra cả.

Lúc đó, tôi đã chọn phương án an toàn là phủ nhận sự thật. Thực lòng tôi nể trọng chị May. Chị ấy là người vợ tốt. Tôi đã phải nói với chị May là không có chuyện gì, chỉ là hiểu lầm.

- Cả ê-kíp đi chung phản ứng thế nào khi biết chuyện của chị và Phạm Anh Khoa?

- Tôi nghĩ mọi người trong ê-kíp đó đều biết tính anh Khoa. Qua việc đó, họ nói chuyện và khuyên nhủ tôi theo kiểu nước đôi như nếu có hiểu lầm thì bỏ qua đi, không ai nhắc tới đâu. Khoa chỉ đùa thôi...

Mất ngủ, mất việc, dùng thuốc trầm cảm trong một năm.

- Tâm trạng, cuộc sống của chị lúc đó đã bị ảnh hưởng thế nào khi bị Phạm Anh Khoa có hành động sàm sỡ, tấn công?

- Tôi đã phải dùng thuốc trầm cảm theo toa của bác sĩ suốt một năm. Tôi khó cảm giác an toàn khi tiếp xúc với những người đàn ông khác. Tôi đã mất khoảng thời gian dài để có hạnh phúc thật sự như ngày hôm nay.

Tôi mất ngủ rất nhiều vì chuyện của Khoa cứ ám ảnh vào giấc ngủ, giấc mơ. Khó khăn nhất là tôi không thể kể cho ai nghe, vì kể chưa chắc có ai tin. Và tôi cảm giác mình có tội lỗi cần phải giấu. Tôi như đeo một mặt nạ để chứng minh mọi người mình vẫn ổn.

Có những đêm đang ngủ giữa chừng tôi hay giật mình tỉnh dậy, người ướt đẫm mồ hôi. Trong giấc ngủ đó tôi cảm giác mình phải trải qua chuyện đó thêm một lần nữa. Cứ nhắm mắt lại là nhìn thấy hình ảnh cũ.

Tôi mất ngủ nên sức khỏe và tâm trạng sa sút. Một năm dùng thuốc trầm cảm là một năm tôi làm việc rất ít. Tôi đã phải bỏ 3 tháng đi về miền đồng quê, yên tĩnh để tìm được bình yên trong tâm hồn. Tôi nghĩ về những vùng xa đó, mọi người không biết mình thì tôi có thể thả lỏng bản thân và tâm trạng.

Tôi mất ngủ, trầm cẩm sau khi bị Phạm Anh Khoa tấn công tình dục

- Ai đã ở bên cạnh, động viên và vực dậy tinh thần cho chị trong thời gian đen tối đó?

- Chuyện này tôi không muốn kể cho ai nghe nên phải giấu. Tôi tự vực dậy tinh thần cho chính mình. May mắn là trong 3 tháng đi xa, tôi đã gặp được anh bạn là Việt kiều Australia.

Anh cho tôi lời khuyên và xây dựng tinh thần lạc quan sau biến cố. Tới ngày hôm nay tôi rất biết ơn anh vì những gì anh chia sẻ với tôi ngày hôm đó. Nhờ anh tôi hiểu được mình cần làm gì và buông bỏ gì để bước tiếp.

- Hiện tại, câu chuyện quá khứ đó còn ám ảnh, làm ảnh hưởng tới tình yêu của chị?

- Nó vẫn còn vì những chuyện đã xảy ra mình không thể coi như không xảy ra. Nó ảnh hưởng nhiều tới việc tôi trao lòng tin cho người bạn trai hiện tại. Để có được sự tin tưởng với bạn trai, tôi đã mất khoảng thời gian khá lâu.

Nhiều lần, tôi bỏ những tình cảm rõ ràng cho mình vì cảm thấy vẫn chưa sẵn sàng bắt đầu mối quan hệ với một người đàn ông khi chuyện cũ còn ám ảnh.

Tôi cũng đã không giấu chuyện bị Khoa sàm sỡ mà kể cho anh nghe mọi chuyện. Đó là lý do anh là người ngăn cản buổi phỏng vấn hôm nay của tôi, không cho tôi thực hiện. Anh đồng cảm và luôn cố gắng luôn ở cạnh tôi mỗi ngày.

- Sau này, khi nhìn hình ảnh Phạm Anh Khoa trên sân khấu hay mặt báo, cảm giác của chị thế nào?

- Nhìn hình ảnh của anh ấy, qua cách phản ứng của anh với Phạm Lịch, tôi không sợ hãi mà cảm xúc duy nhất xuất hiện là "sự kinh tởm".

Sẵn sàng gặp trực tiếp vợ chồng Phạm Anh Khoa để đối chất

- Câu chuyện chị bị anh Khoa ép vào tường có những hành động sàm sỡ chỉ có chị và anh Khoa biết. Người đi cùng đoàn cũng không hiểu sự thật. Vậy khi những thông tin của chị được chia sẻ rộng rãi, nếu anh Khoa phản ứng, chị sẽ làm gì để bảo vệ những lời mình nói là sự thật?

- Vợ chồng anh Khoa, những người đi trong đoàn đó có thể sẽ biết tôi là ai khi câu chuyện này được chia sẻ. Tôi không lo ngại cho mình mà chỉ nghĩ đến những người liên quan đến mình. Nếu anh Khoa và chị May muốn nói chuyện trực tiếp thì tôi sẵn sàng gặp.

Tôi mất ngủ, trầm cẩm sau khi bị Phạm Anh Khoa tấn công tình dục

- Vậy vì sao chị lại giữ bí mật hình ảnh và thông tin của mình trên báo chí?

- Tôi không muốn đưa tên và hình ảnh thật của mình vì chắc chắn điều này ảnh hưởng nhiều đến công việc, người thân. Công việc của tôi có liên quan và cùng ngành với anh Khoa nhiều, chắc chắn sẽ có lúc đụng chạm với nhau. Quan trọng nhất là tôi không muốn làm người thân phải đối diện với những lùm xùm liên quan đến mình.

- Chị có lời khuyên, nhắn nhủ với những cô gái gặp hoàn cảnh giống mình?

- Tôi chắc chắn chuyện này không hiếm trong giới showbiz, chứ không phải riêng trường hợp của Phạm Lịch hay tôi. Trải qua từng ấy năm tôi mới đủ mạnh dạn để đưa lời khuyên của bản thân mình với các bạn gái.

Nếu ai đã, đang rơi vào tình trạng như tôi thì không phải các bạn là phụ nữ không có nghĩa để cho mình yếu thế và bị thiệt thòi. Cuộc đời này với ai cũng có sự công bằng. Người gây ra lỗi thì phải trả giá. Người bị gây ra và tác động xấu không có nghĩa phải bỏ cuộc và nghĩ đến chuyện tồi tệ. Mình phải đi tiếp, vượt qua nỗi sợ hãi để đấu tranh cho bản thân.

- Với Phạm Anh Khoa, chị muốn nói điều gì?

- Một lời xin lỗi không khó mà khó là người gây ra chuyện có muốn trở thành người tốt hay không có muốn làm một nghệ sĩ tốt hay chỉ muốn là nghệ sĩ bẩn.

Kết thúc buổi phỏng vấn, cô gái nắm chặt tay phóng viên bằng bàn tay lạnh ngắt. Cô cho biết bản thân của ngày hôm nay đã mạnh mẽ hơn nhiều so với 4 năm trước nhưng vẫn không tránh khỏi cảm giác lạnh người khi quá khứ ùa về. Cô khẳng định bản thân sẽ buông bỏ được chuyện xưa khi Phạm Anh Khoa lên tiếng xin lỗi và không gây hại thêm cho bất cứ cô gái nào.

Sau khi nghe M.P trực tiếp kể bị Phạm Anh Khoa tấn công tình dục, Zing.vn đã liên lạc với phía nam ca sĩ. Người đại diện của nam rocker sau khi hội ý với ê-kíp phủ nhận những cáo buộc của cô gái. Chị Thùy Trang - vợ Phạm Anh Khoa, một người mà theo như M.P nói là có mặt trong chuyến đi cũng như biết câu chuyện ở thời điểm đó - đã từ chối trả lời về vụ việc.

Trong khi đó, một người bạn thân của cô gái xác nhận với Zing.vn đã được nghe bạn mình tâm sự vụ việc quấy rối của Phạm Anh Khoa cách đây hơn một năm.

Trước cô gái giấu tên, vũ công Phạm Lịch, Nga My đã tố cáo Phạm Anh Khoa có nhiều lời nói gạ gẫm mình. Nga My kể cô đi lưu diễn tỉnh cùng đoàn với nam ca sĩ thì nhận được tin nhắn của anh rủ tới khách sạn lúc 11-12h khuya như "Ngủ làm gì, qua anh chơi". Sau đó, khi về Sài Gòn, Nga My vẫn nhận được tin nhắn mời qua nhà chơi vào buổi tối của Phạm Anh Khoa. Tuy nhiên, cô đều từ chối.

Với Phạm Lịch, trong thời gian tham gia Trời sinh một cặp, cô thường xuyên bị anh gạ gẫm. Nữ vũ công bức xúc kể trên trang cá nhân bị Phạm Anh Khoa dùng những từ ngữ thô tục để gọi tên. Khi tập cùng thì thủ thỉ những lời nói khiến cô nổi da gà như "Trong suy nghĩ, anh đã sờ soạng hết cơ thể em mà em không biết à?". (Những lời nói này cô gái giấu tên xác nhận khá giống với lời lẽ cô nhận được từ Phạm Anh Khoa).

Thời gian làm việc cùng Phạm Anh Khoa, Phạm Lịch kể với Zing.vn về việc cô luôn bị anh ép đến nhà tập nhạc vào buổi đêm khuya, từ 9h tối. Cô xin tập buổi trưa thì luôn bị từ chối. Có lần cô đến nhà nam ca sĩ tập thì anh bước ra với thân hình ướt át, chỉ quấn một chiếc khăn ngang hông khiến cô cảm thấy xấu hổ.

Phạm Lịch cho biết lúc bắt nhịp để hát, Phạm Anh Khoa luôn dùng tay vỗ vào đùi cô. Khi cô thắc mắc: "Tại sao anh đối xử với em như thế?" thì nam ca sĩ nói: "Tại vì em không cho anh điều mà anh muốn".

Tôi mất ngủ, trầm cẩm sau khi bị Phạm Anh Khoa tấn công tình dục
bài liên quan
Công dân tố cáo Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm có đúng, có sai

Công dân tố cáo Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm có đúng, có sai

Qua xác minh nội dung tố cáo, cơ quan chức năng TP Hà Nội đã làm rõ nhiều nội dung mà công dân phản ánh.
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Đã có 77 phương tiện cơ giới đường bộ, ô tô điện đủ điều kiện hồ sơ để đăng kiểm trong 2 ngày 24, 25/2 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô.
Bắt giữ đối tượng thuê 2 chiếc ô tô rồi đem bán lấy tiền trả nợ

Bắt giữ đối tượng thuê 2 chiếc ô tô rồi đem bán lấy tiền trả nợ

Với hành vi thuê hai chiếc ô tô rồi mang đi bán lấy tiền trả nợ, Ngô Văn Tỉnh đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Lạng Sơn: Tạm giữ hình sự lái xe đâm trọng thương cảnh sát cơ động

Lạng Sơn: Tạm giữ hình sự lái xe đâm trọng thương cảnh sát cơ động

Tại cơ quan điều tra, Ngô Văn Linh khai nhận do không có giấy phép lái xe và sử dụng ma túy tổng hợp nên đã thực hiện các hành vi trên.
Mới nhất
Đọc nhiều
Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá xăng RON95 tăng 530 đồng/lít, giá bán là 24.810 đồng/lít, giá dầu diesel được điều chỉnh giảm 320 đồng/lít, giá bán là 20.690 đồng/lít.
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
Tin bài khác
Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Liên quan đến nữ giáo viên tại Tuyên Quang bị một nhóm học sinh có hành vi thiếu chuẩn mực, Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm đối với các cá nhân và tập thể có liên quan.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 1300/CĐ-TTg ngày 5/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024.
Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Chiều 5/12, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức chủ trì buổi đối thoại với thanh niên năm 2023 bằng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Ngoài những huyện có tỷ lệ giải ngân thấp, có một số chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân cao như huyện Văn Lãng, huyện Cao Lộc, huyện Bắc Sơn.
An sinh, an dân

An sinh, an dân

Bảo đảm an sinh xã hội (ASXH), chuyển từ hỗ trợ nhân đạo sang bảo đảm quyền an sinh của công dân là một trong những điểm nhấn được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu ra tại Hội nghị quán triệt Nghị quyết 42-NQ/TW của TW8, khóa XIII. Đó là một trong những thành tựu sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TW của TW15, khóa XI.
Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Hôm qua (5/12), Kỳ họp thứ 14 HĐND TP Hà Nội khóa 16 khai mạc, dự kiến diễn ra trong 4 ngày.
Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Sáng 5/12, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI (mở rộng) khai mạc Hội nghị lần thứ 14.
Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Bộ Giao thông vận tải, vừa ban hành Thông tư số 34/2023/TT-BGTVT điều chỉnh khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 03 năm 2024.
Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay, ngày 5/12, Kỳ họp thường lệ cuối năm (Kỳ họp thứ 14) HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức khai mạc. Theo dự kiến, kỳ họp diễn ra từ ngày 5 đến 8/12 để xem xét, thông qua 67 nội dung gồm 25 báo cáo và 42 nội dung ban hành nghị quyết.
Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Theo Bộ Tài chính, tính đến hết tháng 11/2023, thị trường bảo hiểm ghi nhận tổng tài sản ước đạt 913.336 tỷ đồng.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY