Hà Nội 31 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 29 °C
Yên Bái 29 °C
  • Hà Nội Hà Nội 31°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 29°C
  • Yên Bái Hà Nội 29°C

Tiếp đà hưng phấn

Nhà nước và Pháp luật
28/11/2019 09:39
Thành Danh
aa
15h hôm nay, thầy trò HLV Park Hang Seo tiếp tục có trận đấu thứ 2 tại SEA Games 30, gặp Lào.


Nếu như ở lượt trận đầu tiên gặp Brunei, dù chỉ mới "dạo chơi" trên đất Philippines nhưng Hà Đức Chinh và các đồng đội vẫn có thể thay nhau "dội bom" vào lưới đội bạn thì thử thách thứ 2 trước đội bóng đến từ xứ sở triệu voi vẫn chưa được đánh giá là "thuốc thử" đúng liều cho tham vọng vô địch của đoàn quân áo đỏ.

Sau khi vùi dập Brunei, người hâm mộ đang mong chờ U22 Việt Nam sẽ hạ đẹp U22 Lào.

Sau khi vùi dập Brunei, người hâm mộ đang mong chờ U22 Việt Nam sẽ hạ đẹp U22 Lào.

Lào tiến bộ nhưng vẫn chưa vừa tầm

Bóng đá Lào tuy vẫn chưa quá nổi bật trong khu vực nhưng vài năm qua đã có những tiến bộ đáng kể. Nhất là tại vòng loại U19 châu Á vừa qua, các cầu thủ trẻ của họ đã xuất sắc giành tấm vé vào VCK cực kỳ thuyết phục. Đó chính là lý do để Lào có thể tin tưởng tiếp tục vào môn thể thao vua tại kỳ SEA Games lần này. Tuy nhiên, họ vẫn sẽ là đối thủ dưới cơ của U22 Việt Nam hôm nay. Đội quân của HLV Park đang có phong độ tốt với 9/10 trận bất bại gần nhất. Nhỉnh hơn hẳn thành tích chỉ 4/10 trận không thua của đối phương. Ngoài ra, 4 lần đối đầu gần nhất đều tại các kỳ SEA Games đội bạn chưa bao giờ đánh bại, thậm chí là cầm hòa Việt Nam. Chưa nói đến thầy trò HLV Park Hang Seo hiện đang quyết tâm cao độ, khả năng giành 3 điểm là hết sức khả quan.

Trên thực tế, so với những cái tên còn lại của bảng B, Lào không hề là một đối thủ đáng sợ. Những lần chạm mặt trước đây, Việt Nam cũng đã từng khiến họ phải nhận những thất bại thảm hại. 11 chính là số bàn thắng Việt Nam ghi vào lưới đội bóng láng giềng trong cả 4 lần gặp gần nhất, đạt hiệu suất đến gần 3 bàn/1 trận. Song, tỷ lệ ghi bàn trong hiệp 1 của đoàn quân áo đỏ lại không quá vượt trội. Chỉ là 50% - ngang bằng với tỷ lệ của đối thủ. 50% cũng là tỷ lệ Việt Nam để thủng lưới trong 45 phút đầu tiên và tỷ lệ trận giữ sạch lưới khi đá với Lào. Rõ ràng, dù đối thủ không mang tính uy hiếp cao nhưng lại có khả năng làm nên bất ngờ khó lường. Nếu muốn thắng và không để xảy ra sai sót gì, các tuyến của U22 Việt Nam phải có sự liên kết chặt chẽ và hạn chế các tình huống tạo điều kiện cho đội bạn ghi bàn. Với HLV Park Hang Seo, dù đá với đội bóng nào, mạnh hay yếu ông vẫn luôn yêu cầu các cầu thủ phải thật sự tập trung và tôn trọng đối thủ. Chắc chắn thầy Park sẽ đưa ra những đấu pháp hợp lý để giúp U22 Việt Nam tiếp tục hạ đối thủ thứ hai, tạo đà tinh thần tốt hơn cho cuộc chạm trán với Indonesia ở lượt thứ 3.

Trước đó, ở lượt trận đầu tiên, đội bóng đến từ xứ sở triệu voi đã gây bất ngờ khi cầm hòa U22 Singapore không bàn thắng. Mặc dù không được coi là một ứng cử viên sáng giá năm nay, song U22 Singapore vẫn được đánh giá cao hơn hẳn U22 Lào trước giờ bóng lăn. Dẫu vậy, diễn biến trên sân lại không thể hiện điều đó. HLV trưởng U22 Singapore Fandi Ahmad tung ra đội hình mạnh, trong đó có cả hai người con trai Irfan và Ikhsan Fandi lẫn ngôi sao số 1 giải đấu trong nước Faris Ramli nhưng Singapore vẫn "lực bất tòng tâm" trong khâu ghi bàn.

Trận đấu này, U22 Lào cũng có một số tình huống đáng chú ý với những gương mặt chơi khá nổi bật như Soukaphone Vongchiengham hay tiền đạo trẻ 18 tuổi Bounphachan Bounkong. 1 điểm đầu tiên tại SEA Games sẽ là động lực không nhỏ để họ đấu Việt Nam. Những kết quả ở lượt trận thứ nhất cũng khiến cuộc chiến giành vé vào bán kết ở bảng đấu mà U22 Việt Nam góp mặt đang hứa hẹn rất căng thẳng và quyết liệt.

Đánh nhanh, thắng gọn

Trong buổi tập cuối cùng trước khi bước vào trận đấu với Lào, Huỳnh Tấn Sinh và Nguyễn Trọng Hùng bị đau nhẹ và không thể tập chung với các đồng đội trong đội tuyển U22 Việt Nam. Tấn Sinh đã bị đau ở đầu hiệp 2 sau một pha va chạm với cầu thủ U22 Brunei trong trận mở màn. Anh phải rời sân nhường chỗ cho Đức Chiến. Trọng Hùng đã đá hết trận trong chiến thắng 6-0 của U22 Việt Nam. Anh chơi năng nổ, có 1 bàn thắng sau một pha xử lý hoàn hảo. Tuy nhiên, sau trận đấu này, Trọng Hùng đã bị đau nhẹ.

Trong buổi tập, HLV Park Hang Seo đã gọi riêng cả Tấn Sinh và Trọng Hùng ra để nhắc nhở. Sau đó, bộ đôi này tập riêng với bác sĩ Choi chứ không tham gia các bài tập bình thường với các đồng đội khác.Theo tiết lộ từ một thành viên trong Ban huấn luyện U22 Việt Nam, Tấn Sinh bị đau ở cổ chân. Chấn thương này không đáng ngại nhưng rất có thể anh sẽ nghỉ ở trận đấu với U22 Lào để có thể hồi phục một cách nhanh nhất.Trong khi đó, Trọng Hùng chỉ bị căng cơ háng. Nguyên nhân là bởi anh đã chơi quá "nhiệt" ở trận đấu với U22 Brunei. Cầu thủ trẻ của Thanh Hóa cũng bỏ ngỏ khả năng ra sân ở trận đấu với U22 Lào.

Cũng may cho HLV Park Hang Seo, U22 Lào không phải là một đối thủ quá mạnh nên việc tìm người thay thế cũng không phải là một vấn đề quá lớn. Đức Chiến và Tiến Dụng, hai cầu thủ có thể đá tốt ở vị trí trung vệ đã sẵn sàng nếu được trao cơ hội. Trong khi đó, ở vị trí của Trọng Hùng, thầy Park có quá nhiều sự lựa chọn. Nhưng theo đánh giá của giới chuyên môn, nhiều khả năng Quang Hải sẽ được sử dụng ở ngay trận đấu với U22 Lào. Sau khi được nghỉ hoàn toàn ở trận đấu với U22 Brunei, Quang Hải, Hùng Dũng hay Văn Hậu đều đang cho thấy sự sung sức. HLV người Hàn Quốc đang tính toán và không ngoại trừ khả năng ông sẽ để 3 trụ cột này ra quân trước U22 Lào với mục đích vừa "đánh nhanh thắng gọn", vừa giúp cho bộ ba này "nóng máy".

Trong buổi tập ngày 27-11, U22 Việt Nam đã thuê sân Circuit Makati Blue Pitch, nằm trong khu quần thể sinh thái Circuit Makati. Điều đặc biệt, mặt sân ở đây có màu xanh nước biển, thay vì màu xanh như cỏ bình thường. Cả đội tập thả lỏng, ôn lại một số miếng đánh chiến thuật. Do thời tiết nắng và tương đối nóng, thầy Park không yêu cầu các học trò phải nỗ lực nhiều trên sân tập. Theo lịch trình, sáng hôm nay, U22 Việt Nam sẽ di chuyển từ Manila xuống Binan (cách đó khoảng 40 km) để chuẩn bị cho trận đấu với U22 Lào.

Cùng thời gian diễn ra trận đấu giữa Việt Nam và Lào, U22 Thái Lan sẽ đụng độ U22 Brunei, trong khi U22 Indonesia sẽ thi đấu với U22 Singapore vào lúc 19 giờ cùng ngày. Sau chiến thắng giòn giã trước Brunei, người hâm mộ đang rất mong chờ đoàn quân áo đỏ tiếp tục nhân đôi niềm vui, hạ đẹp đội bóng láng giềng để khẳng định tham vọng vô địch, có lần đầu tiên chạm tay vào giấc mơ vàng SEA games.

bài liên quan
HLV Park Hang-seo chưa hài lòng dù U23 Việt Nam thắng

HLV Park Hang-seo chưa hài lòng dù U23 Việt Nam thắng

Huấn luyện viên Park Hang-seo cho rằng dù có chiến thắng quan trọng trước đối thủ, nhưng đây là trận đấu không thật sự tốt của U23 Việt Nam.
Ca khúc và tràng vỗ tay sôi động cổ vũ đội tuyển bóng đá Việt Nam

Ca khúc và tràng vỗ tay sôi động cổ vũ đội tuyển bóng đá Việt Nam

Nhằm góp phần cổ vũ cho các 'chiến binh sao vàng' nhạc sĩ Nguyễn Thế Phúc đã cho ra đời ca khúc 'Tiến lên đội tuyển bóng đá Việt Nam'.
HLV Park Hang Seo: "Sai lầm của tôi khiến đội tuyển Việt Nam thua trận"

HLV Park Hang Seo: "Sai lầm của tôi khiến đội tuyển Việt Nam thua trận"

HLV Park Hang Seo thừa nhận mình đã có quyết định thay người không hợp lý, và ông muốn nhận trách nhiệm cao nhất sau trận thua của đội tuyển Việt Nam trước Trung Quốc.
Hoà Cộng hoà Séc nghẹt thở, Đội tuyển Futsal Việt Nam dành vé vào vòng 1/8 World Cup

Hoà Cộng hoà Séc nghẹt thở, Đội tuyển Futsal Việt Nam dành vé vào vòng 1/8 World Cup

Xuất sắc cầm hòa CH Séc với tỷ số 1-1, tuyển futsal Việt Nam đã đoạt vé dự vòng 1/8 World Cup với tư cách 1 trong 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất.
Đoàn người hùng trở về

Đoàn người hùng trở về

Chuyến bay mang số hiệu QH 9305 của Hãng hàng không Bamboo Airways, chở đội tuyển bóng đá Việt Nam, đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
Chưa bao giờ bóng đá có được vị thế, tiềm lực như hôm nay

Chưa bao giờ bóng đá có được vị thế, tiềm lực như hôm nay

Hàng loạt những kết quả tốt như á quân U23 Châu Á, lọt top 4 đội mạnh nhất Asiad hay gần đây nhất là lọt tới vòng cuối cùng vòng loại World cup, đội tuyển Nam của chúng ta đã tạo ra vô số những kỳ tích chưa từng có.
Mới nhất
Đọc nhiều
Người đang chấp hành án treo có quyền và nghĩa vụ gì?

Người đang chấp hành án treo có quyền và nghĩa vụ gì?

Người đang bị án treo có thể tiếp tục cuộc sống như bình thường không, người bị án treo có quyền và nghĩa vụ như thế nào?
Cao Bằng: Hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái, hoa màu thiệt hại nặng nề do thiên tai

Cao Bằng: Hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái, hoa màu thiệt hại nặng nề do thiên tai

Đêm 17 và rạng sáng 18/4, tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Cao Bằng đã xuất hiện mưa dông, lốc gây thiệt hại lớn về tài sản và hoa màu.
Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Lực lượng chức năng Công an TP. HCM vừa phát hiện, triệt phá thành công đường dây vận chuyển trái phép 184 bánh ma túy từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Đài Loan, Trung Quốc.
Tin bài khác
Hơn một nghìn tân binh Hà Giang lên đường nhập ngũ

Hơn một nghìn tân binh Hà Giang lên đường nhập ngũ

Ngày 27/2, các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Hà Giang đồng loạt tổ chức ngày hội giao quân.
Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024), Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam đã đến thăm và chúc mừng các y bác sỹ đang công tác tại Bộ Y tế và một số bệnh viện.
Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Thông tin được Giám đốc Sở KH&ĐT Phạm Hồng Quang đưa ra tại phiên họp thường kỳ tháng 2/2024 của UBND tỉnh Nghệ An.
Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Ngày 27/2, Nhà báo Huỳnh Ngọc Hiếu – Trưởng Đại diện Văn phòng Đông Nam Bộ, Báo Pháp luật Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam.
Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Trước đó, Công an thành phố Gia Nghĩa phối hợp các đơn vị liên quan, Công an huyện Tuy Đức, Công an xã Đắk Ngo tổ chức truy nóng các đối tượng.
Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Mục tiêu nâng cao chất lượng, hiệu suất phục vụ lĩnh vực CĐS và cải thiện hạ tầng công nghệ thông tin của các cơ quan nhà nước.
1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

Sáng nay (26/2), 1.500 thanh niên ưu tú của Hà Tĩnh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, công an nhân dân (CAND).
Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Năm 2024, tỉnh Thanh Hóa được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 3.650 công dân nhập ngũ vào Quân đội; 441 công dân nhập ngũ vào Công an.
Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Với mức lương cơ sở hiện tại là 1,8 triệu đồng thì tiền lương chức vụ Thiếu Uý Công an nhân dân năm 2024 là 14,4 triệu đồng.
Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Mục đích tổ chức hội trại tòng quân là nhằm tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, Dân tộc, Quân đội, lực lượng vũ trang thành phố.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.