Bằng cách truyền tải nội dung theo thể loại truyền hình thực tế, những Travel Blogger, Tiktoker, YouTuber… đang giúp những người yêu thích du lịch mong muốn tìm hiểu, khám phá về mảnh đất hình chữ S.
“Lên cót” cho những điểm đến mới đầy thú vị
Sau thành công của loạt series du lịch trên kênh Youtube của mình, mới đây, Ninh Tito tiếp tục giới thiệu đến những người ưa thích dịch chuyển một hành trình mới tại Quy Nhơn vào 18h30 Thứ Hai, Thứ Tư và Thứ Bảy hàng tuần. Theo chân Ninh Tito, mọi người có thể chiêm ngưỡng một thành phố biển đẹp nhất nhì của Bình Định với những điểm đến không thể bỏ qua như eo Kỳ Co - Eo Gió, đón bình minh ở bãi biển Trung Lương hay khám phá những điều đặc biệt ở Tháp Bánh Ít.
Người xem cũng có thể cùng Ninh Tito thảnh thơi đi bộ trên những đồi cát uốn lượn kéo dài cả cây số, độ cao 1.000m so với mực nước biển, phóng tầm nhìn bao quát toàn cảnh thiên nhiên hùng vỹ ở khu vực quanh đồi cát Phương Mai hay tìm hiểu về thi sĩ Hàn Mặc Tử cùng những bãi đá thiên nhiên cực thơ mộng ở Ghềnh Ráng hay đồi Thi Nhân, bãi tắm Hoàng Hậu, hòn Vọng Phu, bãi Tiên Sa…
Với những ai đã từng đến Quy Nhơn hẳn sẽ bồi hồi khi lại được dạo quanh một vòng những thắng cảnh nổi tiếng tạo nên chất riêng của thành phố biển này, ăn bánh canh nước cá, bún rạm hay bánh hỏi cháo lòng, những đặc sản chỉ thưởng thức một lần là nhớ mãi. Còn với những người chưa từng đặt chân đến Quy Nhơn hay đang có ý định “dịch chuyển” đến đây sẽ có những gợi ý vô cùng thiết thực những địa danh nên một lần ghé thăm khi hạ cánh xuống thành phố biển xinh đẹp này.
Đó là những hành trình đến chùa Ông Núi nghe kể chuyện xưa, tích cũ hay ngang dọc để tham quan Nhà Thờ Làng Sông để được chiêm ngưỡng một kỳ quan châu Âu giữa lòng phố biển miền Trung. Những “thổ địa” của Quy Nhơn cũng mách nước cho bạn những địa chỉ ăn ngon cùng những món ăn nổi tiếng không phải ai cũng biết như gà chỉ, cơm Cảng cá, bánh mỳ Lagu hay bánh xèo tôm nhảy.
Ninh Tito cũng sẽ mách nước cho bạn những homestay “ngon - bổ - rẻ” cho những “phượt thủ” chuẩn bị cho chuyến du lịch mùa hè của mình đến Quy Nhơn. Đồng thời không chỉ đi và ăn mà Ninh Tito còn giúp các bạn có cơ hội trải nghiệm cách nấu ăn như một người dân bản địa.
Với 5 tập trong chuyến hành trình Quy Nhơn bắt đầu từ 20/6/2022 trên Channel chính thức của mình, Ninh Tito không chỉ mang đến một chuyến đi mà còn là những trải nghiệm cùng những chia sẻ về cuộc sống của người dân ở thành phố biển xinh đẹp này. Đây sẽ là những gợi ý cực kỳ bổ ích cho những ai đang muốn tận hưởng mùa hè rực rỡ trên biển, thưởng thức sự mặn mòi, tinh túy của sóng và gió với những trải nghiệm không thể nào quên tại Quy Nhơn.
Đồng thời, với những người thích dịch chuyển thì cũng có thể xem lại những chuyến đi khác của Ninh Tito như các tỉnh Tây Nguyên hùng vĩ, vịnh Hạ Long kỳ quan thế giới… trên channel chính thức của Ninh Tito. Kết thúc chuyến hành trình tại Quy Nhơn, Ninh Tito tiếp tục “lên cót” cho những điểm đến mới đầy thú vị trên dải đất hình chữ S xinh đẹp.
Các đại sứ du lịch trực tuyến truyền cảm hứng du lịch đến mọi người.
Những người truyền cảm hứng du lịch
Visit Hue là hành trình quảng bá điểm đến (gọi tắt là Media trip) cho tỉnh Thừa Thiên - Huế được Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức, với sự tham gia của đông đảo những người truyền cảm hứng du lịch hàng đầu Việt Nam. Đó là travel bloggers Lý Thành Cơ, Lê Hà Trúc, Lỗ Hữu Đức Anh, Stylist Monsimi, Vlogger Hachi Hachi (Ngô Huy Hòa), Photographer Vũ Bảo Khánh, “hot” Tiktoker Melon, Dương Vũ và Hukha (Hà Thị Thu Huyền).
Với thông điệp “Huế không chỉ có di sản…”, Media trip Visit Hue không chỉ là sự kiện hưởng ứng Festival Huế 2022 mà còn là hoạt động truyền thông trọng điểm nhằm mục tiêu quảng bá tinh hoa của du lịch tỉnh, truyền cảm hứng và thu hút du khách trong nước và quốc tế, thúc đẩy thị trường khôi phục hoạt động du lịch, xây dựng sản phẩm mới và thu hút các nhà đầu tư đến Huế khai thác và phát triển ngành công nghiệp không khói…
Nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 3km, Bao Vinh từng là thương cảng lớn nhất của xứ Đàng Trong từ thế kỷ 17 đến thế kỷ 19. Còn ngày nay, du khách thường biết đến Bao Vinh qua bộ phim “Mắt Biếc”, mà ít ai biết rằng, tới Huế, dành một buổi chiều lang thang ở khu phố cổ này cũng là một trải nghiệm lí thú. Tại Bao Vinh, mỗi thành viên trong đoàn được “cấp” một chiếc xe đạp để tự mình khám phá các ngóc ngách phố cổ. Con phố không dài nhưng cần khá nhiều thời gian, bởi cứ cách vài mét, một khung cảnh cổ tích lại hiện ra. Có những dãy nhà, biển hiệu màu sắc lấp lánh trong nắng; có tiệm hớt tóc bình dân ẩn trong căn nhà gỗ “vàng son” một thời; hay có những cửa hàng bán... chổi, bán sinh tố, cũng hóa “thơ” dưới lớp màu của thời gian.
Đoàn Media trip Visit Hue đến với rừng ngập mặn Rú Chá. Rú Chá cách trung tâm thành phố khoảng 15km, là khu rừng ngập mặn nguyên sinh duy nhất còn tồn tại trong hệ đầm phá Tam Giang. Ngoài vẻ đẹp nguyên sơ và bí ẩn, Rú Chá còn là một điểm đón hoàng hôn đầy choáng ngợp. Tại đây, cả đoàn cùng nhau tận hưởng một không gian tĩnh mịch, mát lành và chiêm ngưỡng những ánh vàng cuối cùng của buổi hoàng hôn.
Trên nền tảng youtube, chỉ cần với từ khóa “vlog du lịch” và một cú click chuột, những người có xu hướng “xê dịch” sẽ được đắm chìm trong cảnh sắc, nét đẹp văn hóa của đất nước Việt Nam nói chung và Thái Nguyên nói riêng. Đơn giản, dễ dàng lựa chọn cho mình một điểm đến thú vị trong hành trình khám phá miền đất mới. Bạn Trần Văn Hưng, kênh vlog “Ông giáo Loki” chia sẻ: “Quay clip đó thì mình muốn chia sẻ vẻ đẹp của Việt Nam nói chung và Thái Nguyên nói riêng với nhiều bạn bè trên toàn quốc, cũng như là thế giới. Trong thời điểm hiện tại thì vấn đề đi du lịch của mọi người rất nhiều khó khăn. Mình muốn là thông qua clip của mình thì mọi người có thể du lịch qua màn hình nhỏ, để có thể chuẩn bị kiến thức, cũng như là kinh nghiệm trước khi mà mình đến những địa điểm đó”.
Bạn trẻ Vương Quốc Đạt (Thái Nguyên) cũng cho rằng: “Là một người trẻ thì mình rất đam mê đi du lịch. Trước khi đến các địa điểm thì mình có xem rất nhiều vlog du lịch liên quan đến travel, thì mình thấy rằng những thông tin mà các bạn đó đưa ra trong vlog đó giúp mình có cái nhìn chân thực hơn, khách quan hơn về những địa điểm mà mình muốn đến”.
Trước đó, năm 2019, Google Adventure Vietnam đã khởi động đem lại một hành trình của các trải nghiệm dành cho những Nhà sáng tạo nội dung YouTube (YouTube Creators) quốc tế và Việt Nam. Những nhà sáng tạo nội dung YouTube quốc tế lần lượt trải qua những thử thách của chương trình để khám phá văn hoá – ẩm thực, con người và tự nhiên của Việt Nam, đóng vai trò như một “đại sứ du lịch trực tuyến” chia sẻ những hình ảnh này đến với thế giới.
Những cái tên quen thuộc như cô gái Nhật Akari với kênh aNcari hay chàng trai Đinh Võ Hoài Phương cùng nụ cười tươi tắn của Khoai Lang Thang… Một cộng đồng những người năng động và sáng tạo nội dung không ngừng nghỉ trên môi trường mạng, thông qua các kênh trực tuyến của mình như YouTube đã và đang hàng ngày giới thiệu những hình ảnh Việt Nam đến cộng đồng quốc tế.
Chương trình Google Adventure Vietnam với sự góp mặt của 6 nhà sáng tạo nội dung YouTube gồm: hai YouTuber chuyên đối mặt những thử thách Lê Hoàng Nam (NamChallengeMe/Việt Nam) và Emrah Tekin (CrazyEmri/Đức), hai YouTuber Phạm Văn Dũ (Oops Banana/Việt Nam) và Pierre Liu (TheLiuPei/Đài Loan), YouTuber Ẩm thực Park Woo Sung (Woossi/Hàn Quốc/Việt Nam) và YouTuber làm đẹp, phong cách sống Reimari Germar (Rei Garmar/Philippines).
Google Adventure Vietnam là một hành trình của khám phá và trải nghiệm. Trong thời gian 3 ngày tại ba tỉnh, thành Quảng Bình, Quảng Nam và Đà Nẵng, các “đại sứ du lịch trực tuyến” cùng vượt qua những thử thách từ đơn giản đến phức tạp, vận dụng kiến thức sử dụng các công cụ và “trợ lý kỹ thuật số” của Google để xử trí. Phong cảnh tự nhiên với vẻ đẹp quyến rũ kèm theo những thử thách chinh phục hang Tú Làn (tỉnh Quảng Bình) là thời gian đáng nhớ trong hành trình của các YouTuber. Kế đến là khoảng thời gian lắng đọng bên không gian phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam) cùng đèn lồng và ẩm thực đặc trưng, tham quan làng rau Trà Quế và cùng làm gốm tại làng gốm Thanh Hà. Đón bình minh trên Cầu Vàng tại khu nghỉ dưỡng Bà Nà (Đà Nẵng) là mảnh ghép cuối cùng của hành trình cho một bức tranh Việt Nam hiện đại và tươi đẹp.
Những đại diện YouTuber tiêu biểu có lượng theo dõi gần một đến hơn ba triệu người trên YouTube. YouTube là nền tảng video trực tuyến hàng đầu hiện nay với hơn 1,9 tỉ người dùng và là nguồn thông tin quan trọng cho 57% khách du lịch toàn cầu và có đến 80% khách du lịch đồng ý rằng thông tin du lịch từ YouTube ảnh hưởng đến kế hoạch du lịch của họ.
Thế nên Google Adventure là cơ hội rất tốt để “gửi gắm” đến những YouTuber hàng đầu này như những “đại sứ du lịch trực tuyến” qua những hình ảnh, trải nghiệm thật đẹp của họ về Việt Nam cho khán giả trong và ngoài nước.
Để đẩy mạnh hoạt động chuyển đổi số, phương thức thanh toán không tiền mặt sẽ được áp dụng tại tất cả các gian hàng trong không gian của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 tại TP.HCM.
Carnaval Hạ Long 2024 dự kiến sẽ trình diễn ánh sáng bằng thiết bị không người lái (drone light) hứa hẹn mang đến trải nghiệm thú vị và cảm xúc đối với khán giả.
Trong 2 ngày 26 và 29/4, Công an TP Cẩm Phả liên tiếp phát hiện, bắt giữ 3 vụ, nhiều đối tượng mua bán, tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy trong đó có 04 đối tượng bị xử lý hình sự, tang vật thu giữ gồm 20 viên nén và 03 túi nilon chứa chất
Ngày 3/5, Bộ Tư pháp tổ chức bồi dưỡng nâng cao nhận thức về thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm với sự chủ trì của Phó Vụ trưởng Vụ Pháp luật Dân sự-kinh tế Lê Thị Hoàng Thanh.
Thực tế hiện nay tội phạm sử dụng các loại dao để gây án chiếm tỷ lệ rất cao, chiếm 58,6% tổng số vụ, 54% tổng số đối tượng. Tuy nhiên, không xử lý được đối tượng về hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí vì trong Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệ
Tại cơ quan công an, Linh khai do cần tiền tiêu xài cá nhân nên đã sử dụng xe máy đi từ thị xã Hoàng Mai ra thị xã Nghi Sơn để tìm kiếm trộm cắp tài sản...
Liên quan đến nữ giáo viên tại Tuyên Quang bị một nhóm học sinh có hành vi thiếu chuẩn mực, Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm đối với các cá nhân và tập thể có liên quan.
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 1300/CĐ-TTg ngày 5/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024.
Bảo đảm an sinh xã hội (ASXH), chuyển từ hỗ trợ nhân đạo sang bảo đảm quyền an sinh của công dân là một trong những điểm nhấn được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu ra tại Hội nghị quán triệt Nghị quyết 42-NQ/TW của TW8, khóa XIII. Đó là một trong những thành tựu sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TW của TW15, khóa XI.
Bộ Giao thông vận tải, vừa ban hành Thông tư số 34/2023/TT-BGTVT điều chỉnh khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 03 năm 2024.
Sáng nay, ngày 5/12, Kỳ họp thường lệ cuối năm (Kỳ họp thứ 14) HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức khai mạc. Theo dự kiến, kỳ họp diễn ra từ ngày 5 đến 8/12 để xem xét, thông qua 67 nội dung gồm 25 báo cáo và 42 nội dung ban hành nghị quyết.
Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” từ ngày 25 – 28/4/2024 tại Công viên Thống Nhất. Đây là sự kiện xúc tiến quảng bá Du lịch lớn nhất được tổ chức thường niên của thành phố Hà Nội - Lễ Hội Du Lịch Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ mang tới cho du khách và nhân dân những trải nghiệm đầy màu sắc cùng nội dung phong phú đa dạng.
Ngày 26/4, tại Hà Nội, thành phố Hải Phòng phối hợp với Viện Hàn lâm Kiến trúc Pháp – Việt tổ chức Triển lãm ảnh Hải Phòng – Pháp Heritage với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, thịnh vượng cho ngày mai”.