Hà Nội 27 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 25 °C
  • Hà Nội Hà Nội 27°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 25°C

Thanh Nhân bật mí đời tư hàng loạt nhạc sĩ nổi tiếng trong "Người kể chuyện tình"

Văn hóa
16/11/2017 10:30
Khánh Chi
aa
"Người kể chuyện tình" hứa hẹn sẽ là dấu ấn cực kỳ đậm nét trong sự nghiệp của nữ đạo diễn Huỳnh Phúc Thanh Nhân.


Tin nên đọc

Gameshow mới toanh mang đầy tính thơ ca và hoài niệm - "Người Kể Chuyện Tình" sẽ lên sóng vào 21h ngày 23/11, kênh THVL1, là một dự án tâm huyết của đạo diễn Huỳnh Phúc Thanh Nhân và ê kíp.

Không như các chương trình ca nhạc tôn vinh theo cách điểm lại những dấu mốc chính trong sự nghiệp của các nhạc sĩ, Người Kể Chuyện Tình có format độc đáo khi dựa trên chính các bài hát để xây dựng nên những câu chuyện tình. Chương trình sẽ mang đến những câu chuyện đời, chuyện tình đầy cảm động của người nhạc sĩ và những bất ngờ thú vị đằng sau các bài hát nổi tiếng qua mỗi tiết mục dự thi của 6 ca sĩ: Triệu Long, Phú Quí, Nam Cường, Thu Trang, Thuý Huyền, Hà Thuý Anh.

Thanh Nhân bật mí đời tư hàng loạt nhạc sĩ nổi tiếng trong

Trong mùa phát sóng đầu tiên, Người Kể Chuyện Tình khắc họa cuộc đời, không gian sống, hoàn cảnh ra đời các ca khúc của 11 nhạc sĩ: Anh Bằng, Châu Kỳ, Minh Kỳ, Trúc Phương, Lam Phương, Trịnh Công Sơn, Vũ Thành An, Quốc Dũng, Trần Thiện Thanh, Thanh Sơn, Hoài Linh.

Huỳnh Phúc Thanh Nhân chia sẻ "Người Kể Chuyện Tình" là chương trình mà cô cảm thấy tâm đắc nhất cho đến thời điểm hiện tại bởi cô được thoả sức ngụp lặn trong những cảm xúc, những rung động để mang đến những điều tuyệt vời nhất cho chương trình, hứa hẹn đây sẽ là một chương trình mang màu sắc hoàn toàn khác biệt so với hàng loạt gameshow hiện nay.

Thanh Nhân bật mí đời tư hàng loạt nhạc sĩ nổi tiếng trong

Nếu chương trình có 6 người kể chuyện tình là 6 thí sinh, hoá thân vào những nhân vật trong câu chuyện, thì Thanh Nhân chính là người thứ 7, cũng là Người kể chuyện tình đầu tiên, bởi không ai khác, chính cô là người mày mò tham khảo những tư liệu về các nhạc sĩ, nghe đi nghe lại hàng chục ca khúc, lục tìm tất cả những giai thoại về người nhạc sĩ, rồi lại “căng não” lên ý tưởng thiết kế sân khấu, xây dựng mạch kể chuyện, sắp xếp thứ tự tiết mục, viết thoại nhân vật và truyền cảm xúc cho các thí sinh, để họ cùng cô vẽ nên câu chuyện thơ mộng và đầy sức hút về những nhạc sĩ lừng danh.

Thanh Nhân bật mí đời tư hàng loạt nhạc sĩ nổi tiếng trong

“Cực lắm, nhưng “sướng” lắm! Các bạn thí sinh hát xong, xuống nắm tay, cảm ơn mình vì đã giúp các bạn cảm được ca khúc và hát ca khúc có hồn nhất. Còn mình lại thầm cảm ơn các bạn vì đã dám dấn thân cùng mình, sống chung với cảm xúc của mình, truyền tải câu chuyện mình muốn kể.”

Có mấy tuần liền, nghiên cứu về cuộc đời một nhạc sĩ nào đó, tôi như bị “chìm”, đặt mình vào hoàn cảnh sống ấy, vào cuộc đời người nhạc sĩ ấy, rồi buồn lây, nặng trĩu với những bài hát, những câu chuyện tình dang dở đằng sau, mãi không thoát ra được. Buồn chuyện người lại nhớ chuyện mình, từ đâu những ký ức tình yêu ùa về, vui có, buồn có. Vậy là tôi gói ghém mang lên sân khấu. Chuyện tình của ông nhạc sĩ, nhưng được kể bằng nguyên liệu là cảm xúc và ký ức tình yêu của chính mình.

6 thí sinh cùng đạo diễn Huỳnh PHúc Thanh Nhân.
6 thí sinh cùng đạo diễn Huỳnh PHúc Thanh Nhân.

Huỳnh Phúc Thanh Nhân tiết lộ cảm hứng để cô xây dựng những phân đoạn diễn xuất rất có hồn trong "Người Kể Chuyện Tình" : "Tôi không nhiều người yêu nhưng lại có nhiều chuyện tình không tên, những mối tình dang dở, nhiều cuộc gặp gỡ ly kỳ, khó quên nên đôi khi đó cũng là nguồn tư liệu tốt để “xài”. Những câu thoại "đau lòng" trong chương trình đôi khi chính là những câu lấy ra từ chuyện tình chính đạo diễn" (cười) - Thanh Nhân nói.

Theo đạo diễn Huỳnh Phúc Thanh Nhân, thời gian đầu tư kịch bản cho "Người Kể Chuyện Tình" nhiều gấp 3 lần các chương trình khác. Bắt đầu từ khâu tìm tư liệu, suy nghĩ thoại, nối kết kịch bản cho mỗi nghệ sĩ đều được thực hiện vô cùng tỉ mỉ. Có nhiều khi không ưng ý lại phải đổi cách khác, không chỉ làm sao cho cách kể luôn luôn mới, không bị đơn điệu mà còn tính toán sao cho phần xuất hiện của thí sinh ở tập này khác với tập trước, mà tổng thể vẫn kể được câu chuyện cuộc đời nhạc sĩ.

Thanh Nhân bật mí đời tư hàng loạt nhạc sĩ nổi tiếng trong

Mong muốn của Thanh Nhân lúc này, Người kể chuyện tình không còn là một gameshow mà mỗi đêm thi như một tập phim kể lại cuộc đời của một người nhạc sĩ, thật đẹp, thật sống động và đầy cảm xúc. Thế nên khi được hỏi về “chiêu trò” trong lần này, và làm cách nào để chương trình trở nên khác biệt, cô chai sẻ: “Phải có chiêu trò chứ, nhưng là chiêu trò trong dàn dựng nội dung, sân khấu nhưng góc máy điện ảnh, hạn chế tối đa hiệu ứng sân khấu, chỉ tập trung vào ánh sáng, âm nhạc, giọng hát và diễn xuất của ca sĩ, mộc mạc nhất có thể.”

Chắc có lẽ, là một đạo diễn nữ, có tâm hồn lãng mạn, đa tình, nhiều xúc cảm trong tình yêu, nên Huỳnh Phúc Thanh Nhân dễ dàng tìm được điểm chung ở người nhạc sĩ, tìm được sự đồng điệu giúp cô dễ "cảm" được tiếng lòng của người nhạc sĩ, kể được câu chuyện chân thật và đầy tình cảm.

Thanh Nhân bật mí đời tư hàng loạt nhạc sĩ nổi tiếng trong

Lãng mạn là thế, nhưng cô gái Huỳnh Phúc Thanh Nhân còn thành công trong nhiều chương trình thuộc lĩnh vực khác, gần đây nhất là một chương tình Truyền hình thực tế về Khởi nghiệp đầu tiên tại Việt Nam “1 tỷ khởi nghiệp”, đang được phát sóng. Không chỉ có lĩnh vực truyền hình, Thanh Nhân còn đang tất bật cho Lễ hội Countdown Tiger Remix 2018 ở 5 tỉnh thành, và nhiều event khác.

Trước đó, Huỳnh Phúc Thanh Nhân dàn dựng rất nhiều chương trình trên truyền hình như Người hùng tí hon (Little Giant – format Mỹ), Ca sĩ giấu mặt (Hidden singer – format Hàn Quốc), Hãy nghe tôi hát, Người nghệ sĩ đa tài, Tài năng DJ, Âm nhạc bước nhảy… Cô còn đạo diễn rất nhiều chương trình lễ hội ca nhạc, truyền hình trực tiếp… Huỳnh Phúc Thanh Nhân cũng chính là đạo diễn đầu tiên của Việt Nam có MV đạt 200 triệu view đầu tiên của Việt Nam (Xúc xắc xúc xẻ)…

Chính vì vậy, người hâm mộ ưu ái gắn cho Huỳnh Phúc Thanh Nhân biệt danh “đạo diễn triệu view”, “nữ hoàng gameshow”.

Với những thành công hiện tại, Huỳnh Phúc Thanh Nhân mong đợi khán giả sẽ một lần nữa nhớ đến cô khi chương trình “Người kể chuyện tình” chính thức phát sóng vào ngày 23/11, 21h kênh THVL1.

Photo: Dương Quí Trung

bài liên quan
Phim

Phim 'Vị' của đạo diễn Lê Bảo tỏa sáng tại Liên hoan phim quốc tế Berlin

Bộ phim "Vị" (Taste) của đạo diễn Việt Nam Lê Bảo xuất sắc giành giải thưởng danh giá tại Liên hoan phim quốc tế Berlin.
Nữ diễn viên Việt Nam giành giải “Diễn viên quốc tế xuất sắc nhất”

Nữ diễn viên Việt Nam giành giải “Diễn viên quốc tế xuất sắc nhất”

Liên hoan phim quốc tế Paris (Pháp) là một trong những Liên hoan uy tín trên thế giới. Năm nay liên hoan có sự tham gia của 43 phim trên khắp thế giới ở các hạng mục: phim truyện dài, phim ngắn và phim tài liệu.
29 cảnh sex trong phim điện ảnh và truyền hình táo bạo nhất năm 2020

29 cảnh sex trong phim điện ảnh và truyền hình táo bạo nhất năm 2020

Trang web giải trí và truyền thông đa quốc gia của Mỹ Refinery29 đã chọn ra 29 cảnh sex trong phim điện ảnh và truyền hình khiến năm 2020 trở nên “nóng bỏng” hơn.
Bước tiến mới của điện ảnh Việt

Bước tiến mới của điện ảnh Việt

Thông tin về phim “Vệ sĩ Sài Gòn” của Việt Nam được Hãng phim nổi tiếng Universal (Mỹ) mua bản quyền làm lại, đang khiến giới hoạt động và yêu mến điện ảnh Việt Nam phấn khởi.
Kịch bản điện ảnh Việt: Nhiều, đúng, tốt nhưng chưa hay

Kịch bản điện ảnh Việt: Nhiều, đúng, tốt nhưng chưa hay

Tình trạng kịch bản phim truyện ngày càng thiếu và yếu đã kéo dài nhiều năm nay. Theo Cục trường Cục Điện ảnh – Vi Kiến Thành, đây là“vấn đề quá cấp bách” của nền điện ảnh nước nhà.
Vừa nhập vai siêu anh hùng Người Dơi, Robert Pattinson đã mắc Covid-19

Vừa nhập vai siêu anh hùng Người Dơi, Robert Pattinson đã mắc Covid-19

Hiện tại kế hoạch sản xuất bộ phim siêu anh hùng “The Batman” với diễn xuất chính của Robert Pattinson đang trở nên “mông lung” hơn bao giờ hết, bởi nam chính đang mắc Covid-19.
Mới nhất
Đọc nhiều
Hôm nay (19/4),  Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Hôm nay (19/4), Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB sẽ bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4.
“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

Đây là một trong nhiều ý kiến tâm huyết được các đại biểu đóng góp vào Hội thảo phát triển nguồn lao động trong ngành công nghiệp bán dẫn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang diễn ra mới đây.
Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hưng Yên đã bầu ông Lê Quang Hòa, Giám đốc Sở Nội vụ giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khóa XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Tin bài khác
Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Liên quan đến nữ giáo viên tại Tuyên Quang bị một nhóm học sinh có hành vi thiếu chuẩn mực, Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm đối với các cá nhân và tập thể có liên quan.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 1300/CĐ-TTg ngày 5/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024.
Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Chiều 5/12, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức chủ trì buổi đối thoại với thanh niên năm 2023 bằng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Ngoài những huyện có tỷ lệ giải ngân thấp, có một số chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân cao như huyện Văn Lãng, huyện Cao Lộc, huyện Bắc Sơn.
An sinh, an dân

An sinh, an dân

Bảo đảm an sinh xã hội (ASXH), chuyển từ hỗ trợ nhân đạo sang bảo đảm quyền an sinh của công dân là một trong những điểm nhấn được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu ra tại Hội nghị quán triệt Nghị quyết 42-NQ/TW của TW8, khóa XIII. Đó là một trong những thành tựu sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TW của TW15, khóa XI.
Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Hôm qua (5/12), Kỳ họp thứ 14 HĐND TP Hà Nội khóa 16 khai mạc, dự kiến diễn ra trong 4 ngày.
Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Sáng 5/12, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI (mở rộng) khai mạc Hội nghị lần thứ 14.
Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Bộ Giao thông vận tải, vừa ban hành Thông tư số 34/2023/TT-BGTVT điều chỉnh khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 03 năm 2024.
Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay, ngày 5/12, Kỳ họp thường lệ cuối năm (Kỳ họp thứ 14) HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức khai mạc. Theo dự kiến, kỳ họp diễn ra từ ngày 5 đến 8/12 để xem xét, thông qua 67 nội dung gồm 25 báo cáo và 42 nội dung ban hành nghị quyết.
Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Theo Bộ Tài chính, tính đến hết tháng 11/2023, thị trường bảo hiểm ghi nhận tổng tài sản ước đạt 913.336 tỷ đồng.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.