Hà Nội 31 °C
TP Hồ Chí Minh 32 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 29 °C
  • Hà Nội Hà Nội 31°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 32°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 29°C

Tập 10 Gương mặt thân quen: Duy Nam hóa thân hóa thân thành Trần Lập giành chiến thắng

Văn hóa
26/06/2016 18:12
Hoàng Duy
aa
Hòa cùng không khí Euro 2016 tưng bừng khắp nơi, các thí sinh Gương mặt thân quen đã cùng khoác lên mình những bộ trang phục thể thao năng động khiến diện mạo của họ hoàn toàn khác hẳn với hình ảnh thường ngày. Tuy nêu cao tinh thần say mê với bóng đá nhưng các bạn thí sinh vẫn ráo riết luyện tập để có được những tiết mục hay nhất.


Tin nên đọc

Tiết mục 1: Phan Ngọc Luân hóa thân thành NSƯT Tạ Minh Tâm với Tổ quốc gọi tên mình

Phan Ngọc Luân hài hước chia sẻ: “Giọng của Luân vừa mềm vừa dẹp lại vừa yếu. Đặc biệt là khi giọng mình hát lên đến cao trào lại có phần mỏng đi. Vì thế mình rất lo lắng khi phải giả làm nghệ sĩ ưu tú Tạ Minh Tâm với chất giọng nam cao vô cùng dày và mạnh mẽ”.

Trong quá trình tập luyện, Ngọc Luân cũng liên tục bị biên đạo múa Hữu Trị nhắc nhở: “Phải đứng tướng thầy giáo, không được đứng tướng thời trang mới ra phong cách của Tạ Minh Tâm”.

Phan Ngọc Luân hài hước chia sẻ:
Phan Ngọc Luân hài hước chia sẻ: "Mình rất lo lắng khi phải giả làm nghệ sĩ ưu tú Tạ Minh Tâm với chất giọng nam cao vô cùng dày và mạnh mẽ".

Giám khảo Hoài Linh: “Bài này anh nghĩ rằng nếu giao cho em hát theo giọng của em thì em sẽ có cách riêng để tải được bài này. Anh thấy ràng giọng em mà hát hết mức thì sẽ chinh phục được cái tông nhạc của bài này luôn. Vì đây là em giả Tạ Minh Tâm nên nó khó vì giọng anh Tâm rất cao và dày còn giọng em thì mỏng hơn. Anh thấy đây là một trải nghiệm để em hiểu được việc giả anh Tâm khó như thế nào”.

Giám khảo Mỹ Linh: “Việc hóa thân thành anh Tạ Minh Tâm không hề dễ dàng và phải nói là rất là khó. Nghệ sĩ Tạ Minh Tâm đã phải tập rất nhiều năm để hát được dòng nhạc cổ điển Opera”.

“Giọng anh ấy là giọng nam cao và anh ấy đóng lại ở phía trên cho nên nhũng cái rung của anh ấy nó rất là tự nhiên, nhưng Luân thì lại ghìm nó xuống dưới nên cái biên độ giữa nốt này và nốt kia nó hơi xa. Chị nghĩ rằng hôm nay sự cố gắng của em rất xứng đáng nhận được sự hoan nghênh của tất cả mọi người”, Mỹ Linh nhấn mạnh.

Ban giám khảo đã khen tiết mục của Ngọc Luân rất tốt.
Ban giám khảo đã khen tiết mục của Ngọc Luân rất tốt.

Giám khảo Đức Huy: “Hôm nay tôi rất vui được nhìn thấy bạn mở màn bài này. Cách đây vài tuần trong phòng trang điểm tôi có nói chuyện với Phan Ngọc Luân rằng bạn là một người có tài nhưng đam mê của bạn chưa cháy hết. Và hôm nay tôi thấy bạn đã khác. Nếu đam mê của bạn không cháy lên thì bạn không thể nào chuyển tải cảm xúc của bài này trọn vẹn đến như thế. Bạn làm tốt”.

Tiết mục 2: Hòa Minzy hóa thân thành NSUT Minh Phương với Về quê

Hòa Minzy cho biết cô thấy mình hạnh phúc khi bấm chọn được nghệ sĩ này vì cô luôn yêu thích bài hát dân ca Về quê từ rất lâu.

Hòa Minzy hóa thân thành NSUT Minh Phương.
Hòa Minzy hóa thân thành NSUT Minh Phương.

Vốn thẳng thắn và cá tính, Hòa tự nhận: “Em là người nhà quê chính gốc nên hát bài này em rất thấm. Em xem đây như là một món quà em dành tặng cho những người con xa quê, luôn đau đáu nỗi nhớ nơi mình đã sinh ra và lớn lên”.

Để hỗ trợ cô ca sĩ trẻ, giám đốc âm nhạc Hoài An đã cẩn thận dặn dò: “Em nên để micro sát lại, hát thật nhẹ nhưng da diết để bắt được tất cả các làn hơi”.

Ngoài ra, để chuẩn bị thật tốt cho tiết mục, Hòa Minzy còn cẩn thận nhờ “cô giáo” Hạ Trâm luyện thêm về kỹ năng hát dân ca ngọt ngào hơn.

Tổng đạo diễn Quốc Thảo cũng đã dày công dàn dựng một khung cảnh chợ quê dân dã theo như yêu cầu của cô ca sĩ trẻ để cô có một phần biểu diễn chân thật, nhiều cảm xúc nhất.

Hòa Minzy được Hoài Linh khen rất giống với nghệ sĩ Minh Phương.
Hòa Minzy được Hoài Linh khen rất giống với nghệ sĩ Minh Phương.

Giám khảo Hoài Linh: “Khi con chọn được nghệ sĩ này, chú thấy rằng con đã chọn được một người nghệ sĩ có chất giống con. Tuy nhiên, nếu chú soi kỹ thì khi chú phát hiện ra con hát cái chữ “triền đê” chưa thật giống với cô Phương, phần còn lại thì con rất là giống”.

Giám khảo Mỹ Linh: “Chị rất là khen em hát ca khúc này. Em hát rất hay, rất dịu dàng, nhẹ nhàng, mềm mại. Chị nghĩ là em nên suy nghĩ có đi theo dòng nhạc này không. Nhưng nếu nghiên cứu kỹ cô Phương là dân hát chèo nên những chữ đóng hoặc mở nó rất là khác. Lần sau em nên chú ý hơn nhé”.

Giám khảo Đức Huy: “Trong nhiều tuần qua tôi đánh giá rất cao sự cố gắng và tài năng mỗi ngày mỗi hé lộ ra của em. Nhưng đặc biệt trong màn diễn hôm nay tôi rất thích cảm giác êm ả, thanh bình mà bất cứ người xa xứ nào đều trải qua. Hôm nay tôi có một đặc ân được xem, được nghe bạn cận cảnh và đón nhận được cảm giác đó rất nhanh chóng. Điều này làm tôi rất thích”.

Tiết mục 3: Võ Hạ Trâm hóa thân thành Jessie J với Bang bang

Tuy là một ca sĩ có giọng hát chuẩn, được đào tạo bài bản nhưng Hạ Trâm vô cùng cẩn thận trước thử thách mới. Cô cho rằng: “Sở dĩ em chọn bài hát này vì mê chất giọng cao nhưng rất nảy và chắc của Jessie J”.

Tiết mục của cô sẽ chỉ là một phần biểu diễn solo nhưng cực kỳ “chất” với một phong cách vô cùng phóng khoáng, tự do. Cô cũng hài hước chia sẻ: “Chắc là Trâm phải lấy một khung hình vuông úp vào mặt mình, ngủ một giấc để mai có được khuôn mặt giống phiên bản chính”.

Võ Hạ Trâm hài hước chia sẻ: “Chắc là Trâm phải lấy một khung hình vuông úp vào mặt mình, ngủ một giấc để mai có được khuôn mặt giống phiên bản chính”.
Võ Hạ Trâm hài hước chia sẻ: “Chắc là Trâm phải lấy một khung hình vuông úp vào mặt mình, ngủ một giấc để mai có được khuôn mặt giống phiên bản chính”.

Giám khảo Hoài Linh: “Nếu như anh Đức Huy có chữ sướng thì anh thêm mấy chữ là sướng tê người”.

Ngay sau đó, Hạ Trâm và giám khảo Hoài Linh đã có một cuộc đối thoại rất vui, rất chân tình bằng chính chất giọng quê hương miền Trung của họ khiến giám khảo Mỹ Linh cùng các khán giả vô cùng thích thú.

Hoài Linh tiếp lời: “Về phần hóa trang hôm nay, anh thấy rằng nếu mà em không cười thì anh không thể nhận ra được em chính là Võ Hạ Trâm, đánh con mắt, cái môi, cái chi cũng đẹp”.

Võ Hạ Trâm nhận được lời khen với sự hóa thân xuất sắc trong tập này.
Võ Hạ Trâm nhận được lời khen với sự hóa thân xuất sắc trong tập này.

Giám khảo Mỹ Linh:“Võ Hạ Trâm phải nói là giỏi cực kỳ. Bài hát này là một phong cách hoàn toàn khác biệt, tiết tấu vô cùng phức tạp, nhấn nhá liên tục. Chị nghĩ rằng đối với bất kỳ một ca sĩ nhạc Pop nào thì đây đều là một điều khó khăn. Thế mà Trâm lại hát như đùa. Chị xin có lời khen ngợi em. Khi chị biết em là người Quảng Nam thì phải nói là chị không ngạc nhiên vì chị đã biết rất nhiều ca sĩ miền Trung vô cùng mạnh mẽ và chất giọng có tiết tấu tốt”.

Giám khảo Đức Huy: “Tôi đồng ý với Mỹ Linh và xin nói thêm cái khó của bài này là chỉ hát solo mà vẫn phải giữ được không khí hừng hực trên sân khấu. Vậy mà Trâm đã làm được”.

Tiết mục 4: Bạch Công Khanh hóa thân thành Garou với trích đoạn vờ nhạc kịch Thằng gù nhà thờ Đức Bà

Bạch Công Khanh được cả ê kíp chương trình tôn vinh “một người đàn ông can đảm” từ giây phút bấm chọn được nhân vật này.

Anh vừa phải tập thể lực, vừa phải tập hát tiếng Pháp với chất giọng dày và khàn chỉ trong vòng một tuần ngắn ngủi.

Đặc biệt, Công Khanh phải diễn xuất nhân vật mang cục u lớn trên vai với một nỗi mặc cảm về ngoại hình xấu xí dù trái tim anh tốt bụng vô cùng.

Bạch Công Khanh đã rất vất vả khi hóa thân thành Garou.
Bạch Công Khanh đã rất vất vả khi hóa thân thành Garou.

Ngay từ những phút mở màn, Công Khanh phải xuất hiện rất ấn tượng với thân hình bị cột chặt bằng dây xích trên một vòng xoay lớn đúng theo màn biểu diễn gốc khiến bất kỳ một diễn viên, ca sĩ chuyên nghiệp nào cũng phải e dè.

Giám khảo Đức Huy: “Tôi có thể nói bạn đa làm rất tốt một tiết mục rất khó. Tôi thấy bạn có sự tập trung cao, tuyệt đối khi phải hát một bài hát có những bước chuyển khóa liên tục và rất phức tạp. Ngay cả người có chuyên môn cũng phải lắng nghe từng câu từng chữ để có thể hiểu được câu chuyện. Tôi đã rất xúc động và thích phần trình diễn của bạn”.

Giám khảo Mỹ Linh nhận xét tiết mục của Bạch Công Khanh:
Giám khảo Mỹ Linh nhận xét tiết mục của Bạch Công Khanh: "Tôi thấy phần diễn của bạn tốt..."

Giám khảo Mỹ Linh: “Mỹ Linh đồng ý với anh Đức Huy đây là một thử thách rất là khó và cần rất nhiều kỹ năng khác nhau trong phần biểu diễn này, phải vừa hát, vừa diễn để chuyển tải hết cái tâm trạng sâu sắc của nhân vật này. Tôi thấy phần diễn của bạn tốt . Còn về phần hát, càng về sau bạn lại càng không lên tới những nốt cao. Tất nhiên tôi hiểu đay là một tiết mục mà số lượng người biểu diễn thành công chỉ đếm trên đầu ngón tay. Cho nên tôi vẫn phải thừa nhận rằng bạn đã vượt qua được thử thách của mình”.

Giám khảo Hoài Linh: “Về phần diễn, anh cho rằng nó tốt vì em giữ được mức độ chừng mực giống với tiết mục. Đối với những phần lên cao hay xuống thấp trong bài hát, anh vẫn thấy được sự loạng choạng của em. Anh khen em là khi chuyển sang đoạn nhạc cao thì em bắt vào rất là tốt. Và hôm nay anh hoan nghênh em vì em đã vượt qua thử thách khi phải hóa thân, phải hòa mình vào một thể loại nhạc khó”.

Tiết mục 5: Hà Thúy Anh hóa thân thành Mỹ Tâm với Chuyện như chưa bắt đầu

Hà Thúy Anh cho biết cô vốn đã rất yêu thích ca sĩ “họa mi tóc nâu” trong bài hit này nên đã quyết định bài hát chỉ trong tích tắc suy nghĩ.

Như tổng đạo diễn Quốc Thảo tư vấn, cô cũng phải tự kiềm chế mình bớt năng động để diễn thật chậm, nhẹ nhàng mới tạo nên chất của Mỹ Tâm.

Hà Thúy Anh hóa thân thành Mỹ Tâm với Chuyện như chưa bắt đầu.
Hà Thúy Anh hóa thân thành Mỹ Tâm với Chuyện như chưa bắt đầu.

MC Đại Nghĩa vốn thân thiết với các thí sinh như một người anh đã không ngần ngại chia sẻ: “Em phải cẩn thận, diễn thật tốt vì giám khảo Hoài Linh cũng là người miền Trung nên sẽ soi em dữ lắm đó”.

Giám khảo Hoài Linh: “Trước nhất là tôi thấy em có một phần giống Mỹ Tâm đó là cách hát chữ “chờ”. Ngày hôm nay thật sự em rất cố gắng thể hiện bài này. Giọng của em trong bài này hay nhưng chưa giống Mỹ Tâm lắm. Tuy nhiên cũng vài chỗ em thể hiện giống. Và phải nói là từ ngày tôi nhìn thấy em giả Mỹ Tâm, tôi rất chú ý đến khẩu hình của em. Em rất là hay ở điểm khi hóa trang nhân vật nào là miệng em hát lại rất giống nhân vật đó”.

Tuy nhiên, phần trình diễn của cô lại chưa hoàn toàn chinh phục được ban giám khảo.
Tuy nhiên, phần trình diễn của cô lại chưa hoàn toàn chinh phục được ban giám khảo.

Giám khảo Mỹ Linh: “Chị cũng đồng ý với anh Hoài Linh là bài này em hát tròn bài nhưng chưa giống được Mỹ Tâm đâu. Chị Tâm hát khúc đầu rất rõ ràng, mạch lạc, còn em hát mờ đoạn này. Chính vì điều này mà khán giả chưa thể cảm được. Chị thấy chỉ riêng những nốt cao em nghiên cứu bắt chước cái âm của chị ấy thì em làm giống nhưng sau đó phút cuối em quay lại làm Hà Thúy Anh”.

Giám khảo Đức Huy: “Tôi thấy những nốt thấp bạn hát giống Phương Thanh, còn những nốt cao thì bạn hát khá giống Mỹ Tâm. Tuy nhiên, giọng của bạn thiếu phần dứt khoát vì thiếu phần nhấn nhá. Riêng phần điệp khúc, anh thấy em cần nhấn nốt 16 nhiều vì Mỹ Tâm đã làm được điều đó. Nếu em làm được điều này thì anh nghĩ hôm nay em sẽ hay lắm. Nhưng đối với riêng anh, tiết mục này đã rất hay rồi”.

Tiết mục 6: Đỗ Duy Nam hóa thân thành Trần Lập với Đường đến ngày vinh quang

Duy Nam tự tin cho biết anh sẽ làm tốt phong cách của cố ca nhạc sĩ Rock đầy “máu lửa” vì anh có một tình yêu đặc biệt với người nghệ sĩ đa tài, gai góc, bụi bặm này.

Anh cũng thay lời MC Đại Nghĩa tự giới thiệu về những khó khăn khi luyện tập: “Em phải gằn, phải thét đủ kiểu để làm cho giống anh Trần Lập. Em còn phải về đẩy cả tạ để thêm cơ bắp như anh Trần Lập”.

Đỗ Huy Nam đã chọn ca khúc
Đỗ Huy Nam đã chọn ca khúc "Đường đến vinh quang" để gửi đến khán giả khi hóa thân thành Trần Lập.

Vì quá sức hăng say mà biên đạo múa Hữu Trị đã phải liên tục nhắc nhở anh: “Em phải nhớ là em đang làm Trần Lập chứ không phải đi ra trận chiến đấu như Lý Thường Kiệt”.

Giám khảo Hoài Linh: “Hôm nay em đã làm rất tốt phần hóa thân vào cố ca nhạc sĩ Trần Lập. Nếu anh đòi hỏi em hát như Trần Lập thì hơi căng vì em không phải là một ca sĩ chuyên nghiệp mà em là một diễn viên. Khi em gào lên, em hát giống ở một số đoạn và cũng hát đuối ở một số đoạn. Tuy nhiên, sụ máu lửa của em đã thể hiện được thần thái của nhân vật. Đêm hôm nay, anh thấy tiết mục của em hay”.

Phần hóa thân của Duy Nam đã mang đến cảm xúc cho các khán giả và ban giám khảo.
Phần hóa thân của Duy Nam đã mang đến cảm xúc cho các khán giả và ban giám khảo.

Giám khảo Đức Huy: “Tôi rất xúc động với màn trình diễn của bạn. Bạn đã mang nhân vật này trở lại sân khấu với thần thái, phong cách và nghị lực phấn đấu trước khó khăn rất kiên cường”.

Phần hóa thân của Duy Nam tại Gương mặt thân quen tập 10.

Giám khảo Mỹ Linh: “Khi em hát ca khúc này, chị thật sự rất nhớ anh Trần Lập, nhớ lại đêm diễn hôm ấy. Chị cũng rất tiếc vì hôm ấy chị không tham dự được. Đêm diễn đó anh Trần Lập vẫn luôn giữ nụ cười tươi đến phút chót và truyền đến cho mọi người nghị lực sống kien cường của mình. Anh ấy cũng thể hiện tình yêu thương đến vợ của mình, chia sẻ nỗi lo lắng của một người cha với con. Và hôm nay em đã diễn lại bài hát này làm cho chị nhớ đến một hình tượng nghệ sĩ nhạc Rock rất tuyệt vời. Hôm nay chị thấy tiết mục của em rất tuyệt vời”.

Tiết mục khách mời: Vy Oanh với Vẫn hát lời tình yêu

Sau một thời gian vắng bóng làm mẹ, làm vợ, Vy Oanh quay trở lại chương trình với một vóc dáng thon thả và gương mặt xinh đẹp đằm thắm khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên.

Cô cho biết: “Khi bước vào cổng em đã bắt đầu nhớ cảm xúc khi còn là thí sinh rồi. Bây giờ lại lên sân khấu biểu diễn lại càng nhớ hơn. Xin chúc cho Ban giám khảo và các bạn thí sinh luôn luôn có nhiều niềm vui trong cuộc sống. Đặc biệt các bạn thí sinh hãy luôn cháy hết mình, đừng suy nghĩ áp lực gì hết thì tiết mục của các bạn sẽ rất tự nhiên”.

Vy Oanh trở lại Gương mặt thân quen với ca khúc Vẫn hát lời tình yêu.
Vy Oanh trở lại Gương mặt thân quen với ca khúc Vẫn hát lời tình yêu.

Kết thúc phần thi, Đỗ Duy Nam giành giải nhất với 35 điểm. Tổng số điểm 10 tuần thi vừa qua của các thí sinh: Phan Ngọc Luân 295 điểm, Hà Thúy Anh 287 điểm, Hòa Minzy 287 điểm, Bạch Công Khanh 287 điểm, Võ Hạ Trâm 286 điểm, Đỗ Duy Nam 268 điểm.

bài liên quan
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Đã có 77 phương tiện cơ giới đường bộ, ô tô điện đủ điều kiện hồ sơ để đăng kiểm trong 2 ngày 24, 25/2 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô.
Mới nhất
Đọc nhiều
Độc đáo văn hoá khăn Piêu của người phụ nữ Thái

Độc đáo văn hoá khăn Piêu của người phụ nữ Thái

Đồng bào Thái có nền văn hóa lâu đời mang đậm bản sắc dân tộc, trong đó thêu khăn Piêu đã trở thành nét đẹp trong văn hóa truyền thống của người phụ nữ dân tộc Thái ở Tây Bắc.
Kế hoạch tinh vi của nhóm đối tượng lừa kết hôn với người nước ngoài, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Kế hoạch tinh vi của nhóm đối tượng lừa kết hôn với người nước ngoài, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Một nhóm đối tượng lên kế hoạch lừa kết hôn với người Trung Quốc nhằm chiếm đoạt tài sản vừa bị lực lượng chức năng Công an TP Hà Nội bắt giữ.
Canada điều tra chống bán phá giá đối với ghế bọc đệm của Việt Nam

Canada điều tra chống bán phá giá đối với ghế bọc đệm của Việt Nam

Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công thương) mới đây đã phát đi thông tin về việc Canada điều tra chống bán phá giá (CBPG) và chống trợ cấp (CTC) đối với ghế bọc đệm có xuất xứ từ Việt Nam và Trung Quốc.
Tin bài khác
Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Liên quan đến nữ giáo viên tại Tuyên Quang bị một nhóm học sinh có hành vi thiếu chuẩn mực, Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm đối với các cá nhân và tập thể có liên quan.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 1300/CĐ-TTg ngày 5/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024.
Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Chiều 5/12, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức chủ trì buổi đối thoại với thanh niên năm 2023 bằng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Ngoài những huyện có tỷ lệ giải ngân thấp, có một số chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân cao như huyện Văn Lãng, huyện Cao Lộc, huyện Bắc Sơn.
An sinh, an dân

An sinh, an dân

Bảo đảm an sinh xã hội (ASXH), chuyển từ hỗ trợ nhân đạo sang bảo đảm quyền an sinh của công dân là một trong những điểm nhấn được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu ra tại Hội nghị quán triệt Nghị quyết 42-NQ/TW của TW8, khóa XIII. Đó là một trong những thành tựu sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TW của TW15, khóa XI.
Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Hôm qua (5/12), Kỳ họp thứ 14 HĐND TP Hà Nội khóa 16 khai mạc, dự kiến diễn ra trong 4 ngày.
Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Sáng 5/12, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI (mở rộng) khai mạc Hội nghị lần thứ 14.
Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Bộ Giao thông vận tải, vừa ban hành Thông tư số 34/2023/TT-BGTVT điều chỉnh khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 03 năm 2024.
Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay, ngày 5/12, Kỳ họp thường lệ cuối năm (Kỳ họp thứ 14) HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức khai mạc. Theo dự kiến, kỳ họp diễn ra từ ngày 5 đến 8/12 để xem xét, thông qua 67 nội dung gồm 25 báo cáo và 42 nội dung ban hành nghị quyết.
Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Theo Bộ Tài chính, tính đến hết tháng 11/2023, thị trường bảo hiểm ghi nhận tổng tài sản ước đạt 913.336 tỷ đồng.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.