Hà Nội 28 °C
TP Hồ Chí Minh 30 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 29 °C
Yên Bái 25 °C
  • Hà Nội Hà Nội 28°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 30°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 29°C
  • Yên Bái Hà Nội 25°C

Tâm sự đầu xuân cùng nghệ sỹ Viết Thái

Văn hóa
02/01/2021 10:03
Thuý Hằng
aa
Nói đến Viết Thái có thể nhiều độc giả chưa hình dung ra diện mạo ra sao, nhưng khi nhìn thấy gương mặt anh thì chắc hẳn ai cũng nhớ đến. Anh từng tham gia nhiều chương trình hài, phim truyền hình và được các đạo diễn ưu ái gửi gắm những nhân vật có tính cách xu nịnh.


1-2

Nghệ sỹ Viết Thái cùng các đồng nghiệp.

Lần đầu tiên tôi biết đến anh với công chúng từ chương trình SV96 khi tham gia những vở kịch ngắn của trường ĐH Luật Hà Nội. Anh đúng là diễn viên không chuyên, chưa từng được đào tạo về diễn xuất. Sự hạn chế này có khiến anh phải đầu tư, mày mò, và học hỏi để ngang tài ngang sức với các bạn diễn?

Tôi không xuất thân từ trường sân khấu điện ảnh, khoa đào tạo diễn viên chuyên nghiệp nào, mọi thứ đều mày mò học hỏi nhưng có lẽ Thái có năng khiếu bẩm sinh nên bước vào nghiệp diễn khá tự nhiên và thâm niên cũng khá lâu, khoảng 15 năm gì đó.Lại nói về chương trình SV96, ngày đó mọi thứ đều nguyên sơ và mới mẻ với tôi. Khi còn là cậu sinh viên trường Đại học Luật, Thái tham gia Hội sinh viên của trường, tham gia nhiều vai diễn kịch trong Trường và rồi với cái duyên trời cho, Thái được chọn và tham gia thi những vòng cuối cùng của SV96.

Ngày đó lần đầu tiên được gặp và được Đạo diễn – NSND – GĐ Trung tâm SX phim truyền hình VFC Nguyễn Khải Hưng chọn vai (Nhà trường có mời ĐD Khải Hưng đến đạo diễn cho tiểu phẩm thi SV96 của Trường Luật) và uốn nắn cho những điều cơ bản đầu tiên khi đứng trên SK thì phải làm như thế nào. Ví dụ như đơn giản nhất là đứng diễn thì không được quay lưng xuống khán giả. Rồi ngay sau đó năm 1997 là chương trình “”Từ ánh mắt đến trái tim” - là show truyền hình đầu tiên đưa mình đến với khán giả màn ảnh nhỏ và được mọi người nhớ đến.

Những năm 97 – 98, điều kiện làm việc của Đài truyền hình không như bây giờ, mình được MC Thanh Tùng và Tùng Chi mời làm tiểu phẩm tình huống để người chơi tham gia trả lời. Nhưng tiểu phẩm không có kịch bản, chỉ có những câu hỏi cho người chơi, còn lại bọn mình phải tự bàn với nhau “chế” ra, sau đó diễn thử cho anh Tùng và Chi xem.

Nói chung, công việc rất vất vả, phải mày mò tự làm, tự sửa kịch bản, tự diễn và hoàn thiện vì bọn mình đều không chuyên. Đến chương trình Truyền hình đình đám “Gặp nhau cuối tuần” thì đỡ hơn vì điều kiện làm việc tốt, các anh chị cô chú làm cùng đều là diễn viên chuyên nghiệp, kịch bản có người viết sẵn sàng, đạo diễn tốt và mình học hỏi được rất nhiều về diễn xuất sau mấy năm tham gia chương trình này.

Toàn học mót thôi, để ý xem họ cười như thế nào, khóc ra làm sao, khi thoại thì nhấn nhả câu từ sao cho hay cho ngọt…. Nói chung là 100% là học mót và hoàn thiện cách diễn của mình trong khi làm việc thực tế. Cũng may cho tôi là không bị ảnh hưởng sâu bởi nghệ sĩ nào và diễn giống với cách diễn của ai…

Bộ phim truyền hình gần đây nhất anh tham gia là bộ phim gì?

Tôi tham gia một vai nhỏ trong bộ phim “Những cô gái trong thành phố” của Đạo diễn Vũ Trường Khoa của Trung tâm SX phim truyền hình VFC. Bộ phim khi lên sóng được khán giả đón nhận và rất thành công bởi kịch bản hay, quay phim và bối cảnh đẹp, đạo diễn chắc tay và hơn hết là dàn diễn viên rất xuất sắc.

2-2

Các vai diễn của nghệ sỹ Viết Thái hài lòng với các vai diễn của mình.

Tuýp nhân vật anh được các đạo diễn chọn có đúng sở trường của anh không? Và anh có chạnh lòng khi đất diễn của mình chỉ có một màu?

Tôi nghĩ là đúng sở trường của mình. Hiện nay nhé, cái tài của anh chị viết kịch bản, biên tập và đạo diễn là khi còn manh nha xây dựng nhân vật ở trên giấy thì họ cũng đã hướng vai diễn đó cho 1-2 diễn viên nào đó ngoài đời. Khi ekip sản xuất họ mời được diễn viên đó cho vai diễn đó thì đội ngũ viết kịch bản sẽ tập trung để viết cho đúng với tính cách thực nhất của diễn viên vừa nhận vai kia. Điều đó thuận lợi cho diễn viên vì họ sẽ phát huy được mọi sở trường sở đoản của mình.

Mới đầu tôi cũng chạnh lòng lắm, tôi toàn được mời vào những vai nham nhở, đểu đểu, sợ vợ và phải buồn cười một tí. Đôi lúc cũng thèm những vai có màu sắc khác lắm, vì tôi biết nếu được mời và tôi đầu tư nghiên cứu vai kĩ thì tôi cũng sẽ làm tốt, ví dụ như vai Đông trong phim “Cầu Vồng Tình Yêu”.

Nhưng cuối cùng thì quyền lựa chọn lại không ở mình mà do các Dự án phim họ quyết định là mình sẽ đóng đinh với các dạng nham nhở, đểu đểu, xu nịnh, sợ vợ và phải buồn cười một tí. Làm nhiều rồi cũng quen, cũng chả thấy chạnh lòng nữa vì suy cho cùng ông trời cho mình cái duyên với những vai đó, với khuôn mặt và nụ cười đó. Các bạn chuyên đóng vai chính diện nhiều lúc cũng thèm được như mình mà không được.

Hiện tại anh vẫn đang hợp tác với các dự án phim của VTV?

Hiện tại thì mình đang chờ một kịch bản phù hợp với mình để tham gia. Có Dự án bên sản xuất họ gọi điện mời nhưng dài tập quá, chiếm nhiều quĩ thời gian quá, di chuyển nhiều quá nên mình chưa thể tham gia được dù muốn lắm.

Vốn khắt khe, cầu toàn trong công việc, bất cứ khi nào ra sản phẩm nghệ thuật, anh cũng muốn hoàn hảo đến 99%. Sự khắt khe ở đây không chỉ thể hiện qua tâm lý hóa thân vào nhân vật, mà còn bởi thần thái trên gương mặt, để khán giả "cảm" được vai diễn trọn vẹn?

Thái muốn hoàn hảo 100% ấy chứ vì mình rất kĩ tính, nhiều người chưa thân lắm thì còn đánh giá là rất khó tính. Khuôn mặt mình và thần thái của mình là trời cho, nhưng để lột tả được hết thần thái của vai diễn, của nhân vật trong phim qua gương mặt mình thì nó còn phải có kinh nghiệm diễn xuất, kĩ năng diễn xuất…

Ví dụ nhếch mép cười như nào cho đểu, ánh mắt nhìn sao cho tình, cho sắc. Câu từ nhấn nhả sao cho thấm, cho cay… thì phải học, phải có thầy có thợ hướng dẫn bài bản. Cái này mình thiếu, thiệt thòi và tiếc lắm vì không được đào tạo bài bản. Lại phải đi học mót.

3-2

Nghệ sỹ Viết Thái là một người khá kín tiếng về đời tư.

Viết về anh quá khó vì tất cả những gì nói về anh hình như thiên hạ nói hết rồi. Cứ khen tới vô tận cũng không sai. Khi bị chê, phản ứng của anh thế nào?

Cái này nhà báo ưu ái quá vì vốn dĩ mình được khen cũng ít thôi. Chủ yếu là mọi người quí vì cách diễn của mình nó thật, rất thật, ít giả tạo nên khán giả thấy gần gũi, nên quí. Mình cũng hay bị chê lắm khi làm việc lắm, chê vì vào vai cứng quá, gồng quá hoặc bị cường điệu hóa quá… Hoặc khi kết hợp với máy móc, với quay phim, với bạn diễn còn chưa ngọt, chưa khít khớp vì thú thực là vì chưa biết, chưa được đào tạo và hướng dẫn, cũng ngượng và buồn lắm. Vì khi đó phải quay lại đúp khác, làm ảnh hưởng đến tâm lý của cả đoàn, mất thời gian, mệt mỏi và căng thẳng them cho mọi người… Những lúc đó trong lòng buồn lắm. Ban đầu khi mà bị chê là tự ti, hoảng dẫn đến đã đơ lại càng đơ, kém lại càng kém, chậm lại càng chậm. Sau này có kinh nghiệm rồi thì tự bản thân lĩnh hội cái kém khi bị chê rất nhanh, tự tìm cách khắc phục ngay – sửa sai ngay và quan trọng là rèn được bản lĩnh là vượt qua được cảm xúc tự ti và thật sự cầu thị. Sau đó hòa nhập lại với mọi người một cách nhanh nhất.

Anh là một người khá kín đáo về đời tư. Được biết, ngoài công việc diễn viên, anh làm công việc chuyên môn tại hãng hàng không Vietnam Airlines. Giữa 2 lĩnh vực, anh đã có những thuận lợi và khó khăn gì?

Mình có một quan điểm và việc nào ra việc đó, không đánh đồng lẫn nhau và không để làm ảnh hưởng lẫn nhau. Tốt nghiệp Đại học Luật ra trường mình làm chuyên viên kinh doanh vật tư thiết bị cho một công ty Xăng dầu (Thuộc Tổng Công ty Xăng dầu VN) sau một vài năm thì mình đầu quân về với Vietnam Airlines và ổn định cho đến nay. Công việc bên VNA đòi hỏi chuyên môn riêng biệt, sự chỉn chu, chính xác và mình rất hạnh phúc vì nó phù hợp với chính tính cách kĩ tính của mình vậy. Và mình cũng luôn xác định với VNA là công việc chính của mình, vì thế mình toàn tâm toàn ý để luôn hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Còn với phim ảnh thì nó là một đam mê, một niềm yêu thích, một sở thích để giải tỏa những căng thẳng trong cuộc sống. Cũng giống như những người khác, ngoài việc chuyên môn thì họ còn có đam mê kinh doanh, đam mê chơi thể thao, đam mê âm nhạc, đam mê sưu tầm đồ cổ, đam mê đi du lịch….

Với mỗi đam mê thì người thực sự nghiện với niềm đam mê đó là phải tìm tòi, nghiên cứu, đầu tư, hiểu biết, và phải có chút năng khiếu. Phim ảnh đối với tôi nó cũng y như vậy. Sự khác biệt là đam mê của cá nhân khác thì ít người biết, còn đam mê của mình thì ngược lại, độ phủ sóng và sức ảnh hưởng lớn hơn đôi phần.

Và anh sắp xếp thời gian ra sao để hoàn thành mọi việc một cách chỉn chu? Bên cạnh sự nghiệp diễn xuất thành công, để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng độc giả thì cuộc sống ngoài đời của anh ra sao?

Việc sắp xếp thời gian ra sao để hoàn thành công việc chỉn chu, tham gia nhiều nhất cho niềm đam mê điện ảnh và là ông bố tốt của gia đình là một bài toán rất hóc búa đối với tôi.

Tham gia phim ảnh nhiều quá sẽ tất yếu lạm dụng vào quĩ thời gian của công việc chuyên môn bên VNA, và đó là điều tối kị. Tôi tự đặt ra nguyên tắc là không bao giờ để các công việc khác làm ảnh hưởng đến công việc chính tại VNA.

Chính vì thế tôi chỉ dám chọn những dự án phim ngắn ngắn, vai diễn nho nhỏ, bối cảnh loanh quanh Hà Nội và nhất là anh chị em sản xuất phải bố trị được lịch quay theo đề nghị của tôi.

Nên chủ yếu khi tôi tham gia thì được dồn lịch quay và bối cảnh để quay vào 2 ngày nghỉ thứ 7 – chủ nhật và các buổi tối. Anh chị em diễn viên cũng thông cảm cho Thái vì biết điều kiện thời gian của Thái nó không giống mọi người.

Tôi còn nhớ một kỉ niệm là cách đây 8-9 năm trước - khi tham gia bộ phim “” Cầu Vồng Tình Yêu”, vai của tôi hay lắm, đóng cặp đôi với NSƯT Kim Oanh. Khi tham gia quay được khoảng 30 tập thì ở VNA tôi có lịch đi học ở nước ngoài khoảng 3 tháng. Vậy là phải bỏ vai, tuy tiếc lắm nhưng thực sự bất khả kháng nên cũng phải bỏ. Khi đó thực sự là nan giải cho dự án phim, phải sửa kịch bản và cả tuyến nhân vật. Ảnh hưởng rất lớn đến kết cấu và dự án chung. Tổng Đạo diễn - Giám Đốc VFC khi đó là anh Đỗ Thanh Hải gặp tôi nhiều lần động viên tư tưởng, gặng hỏi tâm tư xem có vướng gì mà phải bỏ vai. Đến khi biết lý do thực sự là tôi đi thực hiện nhiệm vụ của VNA thì anh Hải lúc đó mới thoải mái và rất chia sẻ với những khó khăn riêng của tôi.

Đây là lý do từ đó trở đi tôi không dám nhận những vai với những dự án phim dài tập và cả phía bên các dự án cũng rất cân nhắc khi mời tôi vào nhưng phim dài hơi.

Kế hoạch và những dự định của anh?

Hiện tại như chúng ta đều biết là do dịch bệnh Covid nên mọi kế hoạch dài hơi của nhiều dự án đều bị đảo lộn. Riêng năm 2021 tôi mong dịch bệnh mau qua đi để việc làm ổn định trở lại, thu nhập tốt hơn thì mới nghĩ đến đam mê của riêng mình.

Còn nếu mọi chuyện suôn sẻ thì năm 2021 tôi sẽ dự định tham gia 1-2 phim truyền hình. Hiện tại tôi cũng đang được ướm lời mời rồi. Chỉ là chờ kịch bản phim hoàn thiện và bản thân mình thu xếp được thời gian cộng thêm không còn dịch bệnh là triển khai. Mong thế.

bài liên quan
Cầu Châu Đốc thông xe

Cầu Châu Đốc thông xe

Đây là công trình thuộc dự án Xây dựng tuyến đường liên kết vùng, đoạn từ TX Tân Châu đến TP Châu Đốc, kết nối 2 tỉnh Kiên Giang và Đồng Tháp.
Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẵn sàng thông xe vào dịp 30/4

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẵn sàng thông xe vào dịp 30/4

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo là một trong 3 dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 được thực hiện theo phương thức đối tác công - tư (PPP), đã hoàn thiện gần 99%, chuẩn bị được thông xe vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Dự án Khu III Nam Lý Chiêu Hoàng gặp khó ở cơ chế bồi thường

Dự án Khu III Nam Lý Chiêu Hoàng gặp khó ở cơ chế bồi thường

Cụ thể, dự án kéo dài đến nay đã hơn 20 năm, do chưa hoàn tất công tác bồi thường thu hồi đất, chưa biết ngày triển khai thực hiện hoàn thành dự án.
Khắc phục ô nhiễm bụi do thi công sân bay Long Thành

Khắc phục ô nhiễm bụi do thi công sân bay Long Thành

Liên quan đến tình trạng ô nhiễm bụi do quá trình thi công Dự án Đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, đơn vị đã và đang triển khai các biện pháp khắc phục.
TP.HCM và Công ty Nikken Sekkei mở rộng cơ hội hợp tác

TP.HCM và Công ty Nikken Sekkei mở rộng cơ hội hợp tác

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường khẳng định, TP.HCM sẽ tiếp tục hỗ trợ và hợp tác với Nikken Sekkei nhằm mang lại kết quả tốt nhất trong các chương trình mục tiêu phát triển của TP.HCM.
TP.HCM: Đẩy nhanh tiến độ các dự án khởi công mới trong năm 2024

TP.HCM: Đẩy nhanh tiến độ các dự án khởi công mới trong năm 2024

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi vừa có chỉ đạo về giải pháp, nhiệm vụ để tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.
Mới nhất
Đọc nhiều
Thanh Hoá: Công ty TNHH Tân Hồng Phúc xử phạt vì khai thác vượt quá mốc giới

Thanh Hoá: Công ty TNHH Tân Hồng Phúc xử phạt vì khai thác vượt quá mốc giới

Công ty TNHH Tân Hồng Phúc bị UBND tỉnh Thanh Hoá xử phạt hơn 200 triệu đồng vì khai thác khoáng sản vượt công suất cho phép.
TP.HCM: Cơ sở tắm hơi, massage quận 3 ngang nhiên “lấn sân” sang khám, chữa bệnh

TP.HCM: Cơ sở tắm hơi, massage quận 3 ngang nhiên “lấn sân” sang khám, chữa bệnh

Theo Sở Y tế TP.HCM, cơ sở này đã ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, phường 10, quận 3.
Yên Bái: Binh đoàn xe tải chở vật liệu hoành hành, quần thảo đường liên thôn và Quốc lộ 70

Yên Bái: Binh đoàn xe tải chở vật liệu hoành hành, quần thảo đường liên thôn và Quốc lộ 70

Hàng loạt xe tải chở vật liệu tung hoành trên nhiều tuyến đường thuộc tỉnh Yên Bái rất cần sự vào cuộc của các lực lượng chức năng.
Tin bài khác
Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Liên quan đến nữ giáo viên tại Tuyên Quang bị một nhóm học sinh có hành vi thiếu chuẩn mực, Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm đối với các cá nhân và tập thể có liên quan.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 1300/CĐ-TTg ngày 5/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024.
Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Chiều 5/12, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức chủ trì buổi đối thoại với thanh niên năm 2023 bằng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Ngoài những huyện có tỷ lệ giải ngân thấp, có một số chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân cao như huyện Văn Lãng, huyện Cao Lộc, huyện Bắc Sơn.
An sinh, an dân

An sinh, an dân

Bảo đảm an sinh xã hội (ASXH), chuyển từ hỗ trợ nhân đạo sang bảo đảm quyền an sinh của công dân là một trong những điểm nhấn được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu ra tại Hội nghị quán triệt Nghị quyết 42-NQ/TW của TW8, khóa XIII. Đó là một trong những thành tựu sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TW của TW15, khóa XI.
Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Hôm qua (5/12), Kỳ họp thứ 14 HĐND TP Hà Nội khóa 16 khai mạc, dự kiến diễn ra trong 4 ngày.
Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Sáng 5/12, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI (mở rộng) khai mạc Hội nghị lần thứ 14.
Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Bộ Giao thông vận tải, vừa ban hành Thông tư số 34/2023/TT-BGTVT điều chỉnh khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 03 năm 2024.
Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay, ngày 5/12, Kỳ họp thường lệ cuối năm (Kỳ họp thứ 14) HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức khai mạc. Theo dự kiến, kỳ họp diễn ra từ ngày 5 đến 8/12 để xem xét, thông qua 67 nội dung gồm 25 báo cáo và 42 nội dung ban hành nghị quyết.
Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Theo Bộ Tài chính, tính đến hết tháng 11/2023, thị trường bảo hiểm ghi nhận tổng tài sản ước đạt 913.336 tỷ đồng.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.