Hà Nội 22 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 23 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 21 °C
  • Hà Nội Hà Nội 22°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 23°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 21°C

Sự nỗ lực mang đến thành công cho đạo diễn triệu view

Văn hóa
27/06/2019 11:50
Đức Anh
aa
Ngay từ bé, đạo diễn trẻ Ngô Đức Thành đã sớm bộc lộ tính nghệ sĩ, bằng đam mê, nổ lực anh đã đạt được nhiều thành tựu đáng nể. Với quan điểm “ Để trao giá trị sống cho mọi người thì mình cần phải có giá trị trong cuộc sống” chàng trai 9x đã trở thành đạo diễn triệu view trên youtube và là quản lý của công ty truyền thông Thùy Dương Media.


Sớm bộc lộ tính nghệ sĩ từ bé

Ngô Đức Thành sinh ra ở Lào, năm vào lớp 1 anh về tỉnh Gia Lai để học. Học được 3 năm đến lớp 4 anh lại vào Bình Dương. Tiếp đó, đến lớp 6 anh chuyển về Hà Tĩnh học. Tới năm cấp ba anh lại quay về Gia Lai học.

Ngay từ nhỏ Thành đã bộc lộ bản tính nghệ sĩ, anh thích di chuyển nhiều nơi, không thích sự bó buộc. Và đặc biệt rất hứng thú với những bộ phim truyền hình, luôn nuôi ước mơ rằng, một ngày nào đó chính mình sẽ làm ra bộ phim đó.

qe

Đạo diễn trẻ Ngô Đức Thành

Đến năm 2012, Đức Thành thi Đại học Quy Nhơ bị trượt. Sau đó, chàng trai trẻ quyết định sang Nhật du học, thế nhưng lại bị trượt visa. Thành tâm sự: “lúc đó mọi thứ như sụp đổ với tôi”.

Cuối cùng, anh quyết định học trường Cao đẳng Thương mại Hà Nội. Trong thời gian học, Đức Thành có cơ hội tiếp cận với các đoàn phim lớn, thông qua việc quản lý diễn viên quần chúng cho các phim truyền hình như: 5S Online, Phụ nữ là số 1, Những cánh hoa trước gió, Tuổi thanh xuân 1,....

Theo học cao đẳng được một thời gian, người thân và bạn bè xung quanh phát hiện ra năng khiếu nghệ thuật của anh. Họ khuyên anh nên chuyển hướng sang học nghệ thuật. Và chính Đức Thành cũng nhận ra con đường nghệ thuật mới là đam mê của mình, chỉ có theo nghệ thuật mới thì anh mới thành công.

Năm 2014, Ngô Đức Thành thi đậu trường Sân khấu Điện ảnh. Trong thời gian học tại trường, anh đã làm trợ lý sản xuất cho phim “Tuổi thanh xuân 2”, trợ lý đạo diễn phim “Ghét thì yêu thôi”. Đặc biệt, Thành đã lập ra kênh Hài Mốc Meo. Đây là kênh hài với có những bộ phim sitcom của youtube lớn nhất miền Bắc, với hàng triệu lượt theo dõi vào thời điểm đó.

Từ những trải nghiệm thực tế, Đức Thành cảm thấy may mắn khi được tiếp xúc với nhiều môi trường, tạo cho anh sự hiểu biết, tự tin để bước đi trên con đường nghệ thuật của mình. Đức Thành chia sẻ: “Tôi rất cảm ơn bố mẹ, vì họ đã tạo điều kiện cho tôi được di chuyển từ bé và là nguồn động viên đắc lực để tôi có được thành công như hôm nay”.

Tuổi thanh xuân 2 đã tạo nên cú hích lớn cho sự nghiệp

Khi học năm hai, trường Sân khấu Điện ảnh, Thành may mắn nhận được sự tin tưởng của đàn anh trong nghề, nên được làm trợ lý sản xuất cho phim Tuổi thanh xuân 2.

Với kiến thức nền cơ bản từ việc thực hiện các bộ phim sitcom ngắn, đồng thời được tiếp cận môi trường làm phim từ sớm đã làm cho Thành có suy nghĩ đơn giản hóa tất cả các vấn đề. Đức Thành chia sẻ: “ Những điều đó, làm tôi bị tự tin thái quá, khiến tôi quên mất khả năng thực sự của mình”.

Lần đầu tiên được làm việc với một đoàn phim chuyên nghiệp, với hơn 60 người cùng làm. Thành đã phải chịu khá nhiều áp lực. Có những ngày làm việc cao điểm, thời gian ngủ chỉ có 3,4 tiếng. Làm từ 6 giờ sáng đến 2,3 giờ tối mà sáng mai cả đoàn lại phải dậy rất sớm để quay.

Trong những ngày làm việc đầu, Đức Thành liên tục bị các đạo diễn có tay nghề cao mắng, bị nói về cách làm việc thiếu chuyên nghiệp. Đây như một đoàn giáng mạnh vào sự tự tin, kiêu ngạo vốn có trong anh.

Thành tâm sự: “Lúc đó, tôi đã bị nản, có ý định bỏ về Hà Nội. Thế nhưng rất may, có một người anh trong nghề liên tục động viên, tiếp cho tôi động lực để vượt qua những khó khăn đó. Tôi cảm thấy mình nên học cách làm việc và sự chuyên nghiệp của các anh”.

Sau hai tháng, Đức Thành bắt đầu thích nghi dần với môi trường làm việc. Học được tính chuyên nghiệp, không còn những lời trách mắng. Thành kể nhiều hôm lại nhớ những tiếng chửi, anh lại trêu các đạo diễn trong đoàn “hình như hôm nay em thấy hơi thiếu cái gì đó...”. Tuổi thanh xuân 2 là một bước ngoặc lớn, giúp Đức Thành học được cách làm việc chuyên nghiệp.

Sau thành công từ bộ phim Tuổi thanh xuân 2, Ngô Đức Thành đã chuyển hướng sang kinh doanh. Đến tháng 5- 2018, anh thành lập Thùy Dương Media. Với bản tính thích di chuyển và khả năng kết nối mọi người tốt, Đức Thành cùng Thùy Dương Media đã có chỗ đứng vững chắc trong thị trường.

Không chỉ thành công trong kinh doanh, đến tháng 2/2019 anh tiếp tục đam mê nghệ thuật của mình, với công việc là đạo diễn chính của các phim sitcom kênh HAM TV. HAM TV của Đức Thành đến nay đã có hơn 7 trăm nghìn lượt theo dõi. Với nội dung chính nói về những mặt tiêu cực của xã hội, về giá trị sống, kênh này của Thành đã được mọi người phản hồi rất tích cực.

Nói về tương lai sắp tới, chàng trai 9x chia sẻ, anh sẽ tiếp tục phát triển, mở rộng công ty, nhằm đưa Thùy Dương Media trở thành công ty truyền thông lớn nhất miền Bắc. Đồng thời, anh luôn tạo điều kiện cho đàn em đi sau có cơ hội điều kiện để hoạt đông với nghề.

bài liên quan
Phim

Phim 'Vị' của đạo diễn Lê Bảo tỏa sáng tại Liên hoan phim quốc tế Berlin

Bộ phim "Vị" (Taste) của đạo diễn Việt Nam Lê Bảo xuất sắc giành giải thưởng danh giá tại Liên hoan phim quốc tế Berlin.
Nữ diễn viên Việt Nam giành giải “Diễn viên quốc tế xuất sắc nhất”

Nữ diễn viên Việt Nam giành giải “Diễn viên quốc tế xuất sắc nhất”

Liên hoan phim quốc tế Paris (Pháp) là một trong những Liên hoan uy tín trên thế giới. Năm nay liên hoan có sự tham gia của 43 phim trên khắp thế giới ở các hạng mục: phim truyện dài, phim ngắn và phim tài liệu.
29 cảnh sex trong phim điện ảnh và truyền hình táo bạo nhất năm 2020

29 cảnh sex trong phim điện ảnh và truyền hình táo bạo nhất năm 2020

Trang web giải trí và truyền thông đa quốc gia của Mỹ Refinery29 đã chọn ra 29 cảnh sex trong phim điện ảnh và truyền hình khiến năm 2020 trở nên “nóng bỏng” hơn.
Bước tiến mới của điện ảnh Việt

Bước tiến mới của điện ảnh Việt

Thông tin về phim “Vệ sĩ Sài Gòn” của Việt Nam được Hãng phim nổi tiếng Universal (Mỹ) mua bản quyền làm lại, đang khiến giới hoạt động và yêu mến điện ảnh Việt Nam phấn khởi.
Kịch bản điện ảnh Việt: Nhiều, đúng, tốt nhưng chưa hay

Kịch bản điện ảnh Việt: Nhiều, đúng, tốt nhưng chưa hay

Tình trạng kịch bản phim truyện ngày càng thiếu và yếu đã kéo dài nhiều năm nay. Theo Cục trường Cục Điện ảnh – Vi Kiến Thành, đây là“vấn đề quá cấp bách” của nền điện ảnh nước nhà.
Vừa nhập vai siêu anh hùng Người Dơi, Robert Pattinson đã mắc Covid-19

Vừa nhập vai siêu anh hùng Người Dơi, Robert Pattinson đã mắc Covid-19

Hiện tại kế hoạch sản xuất bộ phim siêu anh hùng “The Batman” với diễn xuất chính của Robert Pattinson đang trở nên “mông lung” hơn bao giờ hết, bởi nam chính đang mắc Covid-19.
Mới nhất
Đọc nhiều
TP.HCM hỗ trợ 50% chi phí tiêm vaccine phòng dại ở 5 huyện ngoại thành

TP.HCM hỗ trợ 50% chi phí tiêm vaccine phòng dại ở 5 huyện ngoại thành

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố chiều 28/3, ông Lê Minh Trí - Phó trưởng Phòng Chăn nuôi dịch tễ, Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM cho biết, thành phố đã hỗ trợ 50% chi phí vắc xin cho chó, mèo tạ
VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023

VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023

VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 với những điểm tích cực như huy động vốn, dư nợ, thu nhập từ chứng khoán đầu tư (TPCP) đều tăng so với cùng kỳ 2022...
Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Hành vi này của Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa đã bị UBND tỉnh Hải Dương xử phạt nghiêm minh.
Tin bài khác
Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Liên quan đến nữ giáo viên tại Tuyên Quang bị một nhóm học sinh có hành vi thiếu chuẩn mực, Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm đối với các cá nhân và tập thể có liên quan.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 1300/CĐ-TTg ngày 5/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024.
Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Chiều 5/12, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức chủ trì buổi đối thoại với thanh niên năm 2023 bằng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Ngoài những huyện có tỷ lệ giải ngân thấp, có một số chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân cao như huyện Văn Lãng, huyện Cao Lộc, huyện Bắc Sơn.
An sinh, an dân

An sinh, an dân

Bảo đảm an sinh xã hội (ASXH), chuyển từ hỗ trợ nhân đạo sang bảo đảm quyền an sinh của công dân là một trong những điểm nhấn được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu ra tại Hội nghị quán triệt Nghị quyết 42-NQ/TW của TW8, khóa XIII. Đó là một trong những thành tựu sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TW của TW15, khóa XI.
Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Hôm qua (5/12), Kỳ họp thứ 14 HĐND TP Hà Nội khóa 16 khai mạc, dự kiến diễn ra trong 4 ngày.
Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Sáng 5/12, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI (mở rộng) khai mạc Hội nghị lần thứ 14.
Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Bộ Giao thông vận tải, vừa ban hành Thông tư số 34/2023/TT-BGTVT điều chỉnh khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 03 năm 2024.
Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay, ngày 5/12, Kỳ họp thường lệ cuối năm (Kỳ họp thứ 14) HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức khai mạc. Theo dự kiến, kỳ họp diễn ra từ ngày 5 đến 8/12 để xem xét, thông qua 67 nội dung gồm 25 báo cáo và 42 nội dung ban hành nghị quyết.
Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Theo Bộ Tài chính, tính đến hết tháng 11/2023, thị trường bảo hiểm ghi nhận tổng tài sản ước đạt 913.336 tỷ đồng.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY