Hà Nội 29 °C
TP Hồ Chí Minh 34 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 32 °C
Yên Bái 35 °C
  • Hà Nội Hà Nội 29°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 34°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 32°C
  • Yên Bái Hà Nội 35°C

Siêu mẫu từng 'vượt mặt' Hồ Ngọc Hà 'chết lặng' khi bị lừa 30 tỷ đồng

Văn hóa
18/07/2020 17:30
Vân An
aa
Siêu mẫu Thu Hằng nhốt mình trong phòng khi biết bị đối tác lừa 30 tỷ đồng rồi bỏ trốn.


- Vì sao chị không hoạt động showbiz, im ắng suốt thời gian qua?

- Tôi trải qua nhiều biến cố liên tiếp, gặp một cú sốc lớn về tiền bạc và lòng tin. Cách đây hai năm, qua sự giới thiệu người có uy tín, tôi được một chị ở Hà Nội mời gọi đầu tư lĩnh vực du lịch. Nhận thấy đây là cơ hội làm ăn tốt, tôi đồng ý rót hơn 30 tỷ đồng tiền vốn. Từ năm 2018 đến năm 2019, tôi chuyển tiền liên tục cho công ty chị, mỗi lần vài trăm triệu đến tiền tỷ.

Mùa hè năm ngoái, tôi "chết lặng" khi đọc dòng tin nhắn: "Chị phải tạm lánh đi một thời gian vì bị giang hồ truy đuổi", từ đó bặt vô âm tín. Ngay khi biết mình bị lừa, tôi bay ra Hà Nội trình báo công an, làm đơn kiện kèm các chứng cứ. Tôi biết thêm nhiều người cũng bị lừa giống mình.

- Vì sao chị giữ kín chuyện này bấy lâu?

- 30 tỷ đồng là một số tiền rất lớn mà tôi đã tích góp nhiều năm từ sức lao động của mình. Tôi hụt hẫng vì lòng tin bị hủy hoại, xấu hổ và tự ti, sợ người ngoài biết chuyện lại nghĩ năng lực mình yếu kém hoặc dựng chuyện để gây chú ý. Tôi không biết nói ra có tốt hơn hay lại làm xáo trộn đời sống và việc kinh doanh.

Bạn bè luôn thúc giục tôi công khai sự việc để cảnh tỉnh mọi người, để kẻ lừa đảo không có cơ hội giăng lưới "con mồi" nào nữa. Nhưng 10 ngày sau khi tôi làm việc với cơ quan điều tra, bố tôi phát bệnh ung thư. Lúc đó, tôi không còn tha thiết gì đến chuyện đòi nợ, tố cáo, trong đầu chỉ có một suy nghĩ duy nhất: "Bố phải được sống". Trong vòng một tháng, ở đâu có hy vọng cho bố là tôi chạy đến, từ trong đến ngoài nước. Tôi gửi cả hồ sơ bệnh án của ông qua Mỹ, Nhật, châu Âu... Nhưng cuối cùng, tôi phải chấp nhận sự thật là bệnh tình của bố không thể cứu chữa. Bố mất một tháng sau đó.

Tang lễ qua chưa bao lâu, tôi ngã bệnh phải ra nước ngoài mổ. Quá nhiều tai họa ập đến một lúc khiến tôi gục ngã. Trước đây, cứ nghĩ đến số tiền bị mất, tôi uất ức, muốn khóc mà không khóc được. Nhưng giờ, tôi biết có những nỗi đau lớn hơn.

Thu Hằng ở tuổi 35. Ảnh: Hoàng Hải.

Thu Hằng ở tuổi 35. (Ảnh: Hoàng Hải)

- Chị đã làm gì để vượt qua những cú sốc liên tiếp trong đời?

- Tôi im lặng và không làm gì cả. Tôi gác mọi hoạt động nghệ thuật, việc kinh doanh giao lại cho đối tác tiếp quản. Tỉnh dậy sau ca mổ gây mê kéo dài vài tiếng, nước mắt tôi cứ tuôn rơi vì cô đơn, tủi thân và mất mát. Đến giờ, tôi cũng đã phục hồi hoàn toàn về sức khỏe, còn tinh thần thì vẫn chưa.

Nhưng tôi cố gắng để tự xốc dậy tinh thần. Trong thời gian tránh dịch, tôi tự tay hấp vài mẻ bánh bao đặc biệt gửi tặng người thân, bạn bè. Ai ăn cũng khen ngon và năn nỉ tôi làm số lượng lớn hơn để bán. Ban đầu, tôi gạt đi vì thấy tốn công sức, thời gian quá. Nói thật, với tính cách của tôi trước đây, làm việc gì mà lợi nhuận dưới 50 triệu đồng là tôi từ chối. Nhưng khi đó đang giãn cách xã hội, tôi cũng muốn bán vài hôm cho xôm tụ. Ngày đầu bán được 30 cái cho bạn bè, hôm sau rao trên trang cá nhân được 150 cái, rồi đến 300 cái. Bỏ qua chuyện lời lãi, tôi tìm được niềm vui khi vào bếp và được khách hàng khen bánh ngon.

- Những biến cố đã thay đổi con người chị ra sao?

- Tôi sống chậm hơn, trầm lặng hơn. Nhìn lại, tôi thấy những thứ được, mất đến với mình như một giấc mơ. Chớp mắt, tôi từ một cô bé 17 tuổi trở thành "giải Vàng" Siêu mẫu Việt Nam 2012, được mời làm vedette khắp sàn diễn lớn nhỏ. Làm MC, tôi cũng đắt show với cát-xê cao. Song song, tôi đầu tư kinh doanh và đa số đều thành công. Tôi từng tự hào vì mình là người luôn gặp may mắn trong sự nghiệp, chủ động về kinh tế, có một gia đình hạnh phúc.

Trước đây, tôi xuống tiền mua túi Hermes mà không suy nghĩ quá lâu. Giờ, với mỗi quyết định chi tiêu, đầu tư, tôi đều phải cân nhắc, khắt khe gấp đôi. Tôi thấy trân trọng hơn những gì mình đang có. Từ vật chất đến tinh thần, tôi muốn dành hết quỹ thời gian cho những người thương yêu bởi nhận ra cuộc đời quá vô thường.

Thu Hằng sắm túi Birkin Officer Limited gần 290 triệu đồng năm 2019. Cô nổi tiếng là tay chơi túi hiệu của showbiz. (Ảnh: Facebook)

Thu Hằng sắm túi Birkin Officer Limited gần 290 triệu đồng năm 2019. Cô nổi tiếng là tay chơi túi hiệu của showbiz. (Ảnh: Facebook)

- Gia đình, người yêu đã làm gì để động viên, giúp đỡ chị?

- Tôi luôn áy náy vì mình đã 35 tuổi vẫn khiến cả nhà lo lắng. Mẹ và em trai tôi rất tuyệt vời, họ chỉ im lặng vì hiểu đó là sự động viên giá trị hơn mọi lời nói. Đến giờ cơm, mẹ hỏi tôi muốn ăn gì để nấu, hoặc gọi người ta giao hàng đến. Mẹ luôn khuyên tôi sống tử tế dù bị lừa, bởi bà tin ở luật nhân quả. Em trai cũng là người chăm sóc tôi nhiều nhất khi tôi đau ốm. Sau tất cả, chỉ có gia đình là không bao giờ rời bỏ mình.

Tôi có một vài mối quan hệ mà truyền thông vẫn gọi là "bạn trai tin đồn". Trong giai đoạn tôi khó khăn nhất, họ vẫn an ủi, làm chỗ dựa cho tôi. Là người thận trọng nên tôi không muốn đính chính hay xác nhận gì, cũng như không muốn gây ồn ào nhờ chuyện tình cảm. Điều tôi có thể nói bây giờ là mình đã trở về tình trạng độc thân. Tôi vẫn giữ quan hệ bạn bè với người cũ.

- Chị có dự định gì về công việc, tình cảm trong tương lai?

- Gần đây, mọi người thấy tôi trở lại với show Thương của nhà thiết kế Hoàng Hải. Anh ấy bắt tôi tham gia bằng được vì muốn xốc tôi dậy sau những biến cố. Tôi thì chẳng thể từ chối bạn thân, thế là nhận làm. Tôi xem đây như một khởi đầu mới của mình.

Riêng chuyện tình cảm, tôi không có dự định gì mà chỉ đặt kỳ vọng. Tôi không muốn mình là một phụ nữ mạnh mẽ. Có lẽ vì tôi vào đời quá sớm, sự mạnh mẽ là bản năng không thể chối bỏ. Nhưng cũng sẽ đến lúc mình bị "thu phục" thôi. Tôi sẽ chờ!

Trần Thu Hằng sinh năm 1985 tại TP HCM, cao 1,76 m. Cô được biết đến từ năm 2002 khi vượt qua Hồ Ngọc Hà, đăng quang cuộc thi Tìm kiếm người mẫu thời trang châu Á - tiền thân của Siêu mẫu Việt Nam hiện nay. Sau cuộc thi, ngoài trình diễn thời trang, cô tập trung làm MC và kinh doanh. Thu Hằng là một trong những người đẹp chơi hàng hiệu nổi tiếng trong làng giải trí Việt. Cô sở hữu kho đồ xa xỉ, gồm quần áo, túi xách, giày dép... đến từ nhiều hãng lớn như Chanel, Louis Vuitton, Hermes, Dior, Valentino, Gucci, Versace, Saint Laurent, Dolce & Gabbana...

bài liên quan
Siêu mẫu từng

Siêu mẫu từng 'vượt mặt' Hồ Ngọc Hà 'chết lặng' khi bị lừa 30 tỷ đồng

Siêu mẫu Thu Hằng nhốt mình trong phòng khi biết bị đối tác lừa 30 tỷ đồng rồi bỏ trốn.
Siêu mẫu Thu Hằng hé lộ em trai "nam thần" 1m89

Siêu mẫu Thu Hằng hé lộ em trai "nam thần" 1m89

Trong tập phát sóng mới của Vua đầu bếp, siêu mẫu Thu Hằng cùng em trai hot boy có phần hỗ trợ cô với những thử thách tại chương trình. Đây được xem là một kỷ niệm đẹp giữa những thí sinh là người nổi tiếng với chương trình.
Mới nhất
Đọc nhiều
Khai hội du lịch Cửa Lò 2024: Khát vọng tỏa sáng

Khai hội du lịch Cửa Lò 2024: Khát vọng tỏa sáng

Tối 18/4, hàng vạn du khách thập phương đổ về Quảng trường Bình Minh (thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An) để theo dõi chương trình khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024.
Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Lực lượng chức năng Công an TP Đà Nẵng vừa triệt phá thành công ổ nhóm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý được nguỵ trang hết sức tinh vi.
Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Ba Bể (Bắc Kạn) đã có hành vi nâng khống giá trị các hợp đồng mua sắm trang thiết bị, sửa chữa thiết bị văn phòng để lấy tiền chi các khoản ngoài quy định nhà nước.
Tin bài khác
Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Liên quan đến nữ giáo viên tại Tuyên Quang bị một nhóm học sinh có hành vi thiếu chuẩn mực, Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm đối với các cá nhân và tập thể có liên quan.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 1300/CĐ-TTg ngày 5/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024.
Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Chiều 5/12, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức chủ trì buổi đối thoại với thanh niên năm 2023 bằng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Ngoài những huyện có tỷ lệ giải ngân thấp, có một số chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân cao như huyện Văn Lãng, huyện Cao Lộc, huyện Bắc Sơn.
An sinh, an dân

An sinh, an dân

Bảo đảm an sinh xã hội (ASXH), chuyển từ hỗ trợ nhân đạo sang bảo đảm quyền an sinh của công dân là một trong những điểm nhấn được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu ra tại Hội nghị quán triệt Nghị quyết 42-NQ/TW của TW8, khóa XIII. Đó là một trong những thành tựu sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TW của TW15, khóa XI.
Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Hôm qua (5/12), Kỳ họp thứ 14 HĐND TP Hà Nội khóa 16 khai mạc, dự kiến diễn ra trong 4 ngày.
Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Sáng 5/12, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI (mở rộng) khai mạc Hội nghị lần thứ 14.
Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Bộ Giao thông vận tải, vừa ban hành Thông tư số 34/2023/TT-BGTVT điều chỉnh khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 03 năm 2024.
Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay, ngày 5/12, Kỳ họp thường lệ cuối năm (Kỳ họp thứ 14) HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức khai mạc. Theo dự kiến, kỳ họp diễn ra từ ngày 5 đến 8/12 để xem xét, thông qua 67 nội dung gồm 25 báo cáo và 42 nội dung ban hành nghị quyết.
Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Theo Bộ Tài chính, tính đến hết tháng 11/2023, thị trường bảo hiểm ghi nhận tổng tài sản ước đạt 913.336 tỷ đồng.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.