Hà Nội 27 °C
TP Hồ Chí Minh 30 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 26 °C
  • Hà Nội Hà Nội 27°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 30°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 26°C

Quấy rối trong showbiz Việt: Lên tiếng để bị… chỉ trích?!

Pháp luật hình sự
23/03/2021 18:05
Băng Châu
aa
Quấy rối trong showbiz Việt luôn là vấn đề khiến dư luận quan tâm, bức xúc bởi những "nạn nhân" luôn phải chịu điều tiếng dù lựa chọn lên tiếng để bảo vệ bản thân.


Nạn nhân lên tiếng việc bị quấy rối lo lắng vì bị... chỉ trích ngược

Việc các nghệ sĩ bị quấy rối trong showbiz Việt vẫn âm thầm tồn tại và diễn ra, chỉ đến khi vụ việc được nạn nhân - các nghệ sĩ nữ tố giác thì những câu chuyện phía sau sân khấu mới có thể phơi bày.

Mới đây, ca sĩ Thái Trinh gây xôn xao khi chia sẻ câu chuyện cô bị một quay phim "quấy rối" khi nói những lời khiếm nhã, nhận định không hay về nữ ca sĩ trong khi quay hình gameshow.

Sau khi hoàn thành công việc, Thái Trinh đã chính thức lên tiếng trên trang cá nhân về sự việc này thay vì im lặng và ấm ức chịu đựng. Bởi hiện tại, nhiều người vẫn cho rằng hành vi quấy rối bằng lời nói vô hại và không nghiêm trọng như đụng chạm thể xác.

Sau khi Thái Trinh chia sẻ sự việc cô gặp phải tại nơi quay hình, phía nhà sản xuất chương trình đã liên hệ nữ ca sĩ để xin lỗi. Đồng thời còn đề nghị sắp xếp việc gặp gỡ trực tiếp giữa cô và người đã có những nhận định khiếm nhã về mình để người này có thể xin lỗi Thái Trinh. Tuy nhiên nữ ca sĩ còn chưa quyết định có nên gặp trực tiếp hay không.

Sau khi Thái Trinh chia sẻ sự việc cô gặp phải tại nơi quay hình, phía nhà sản xuất chương trình đã liên hệ nữ ca sĩ để xin lỗi. Đồng thời còn đề nghị sắp xếp việc gặp gỡ trực tiếp giữa cô và người đã có những nhận định khiếm nhã về mình để người này có thể xin lỗi Thái Trinh. Tuy nhiên nữ ca sĩ còn chưa quyết định có nên gặp trực tiếp hay không.

Chia sẻ với Dân trí, Thái Trinh bày tỏ, ban đầu khi nói về sự việc của mình gặp phải, cô chỉ mong muốn lên tiếng để những người phụ nữ như mình không phải chịu đựng những lời bình luận không hay. Sau đó, cô cũng có phần lo lắng, sợ bị trả thù hay ảnh hưởng công việc. Tuy nhiên cô vẫn chấp nhận đối đầu.

Bên cạnh sự lo lắng, Thái Trinh còn đối diện với những lời "mỉa mai" của một vài khán giả cho rằng cô đang làm lớn vấn đề hay việc "buông lời phản cảm, thô tục không hẳn là quấy rồi".

Từ những "phản ứng ngược" của một bộ phận khán giả này, có thể thấy tính chất nghiêm trọng của việc "quấy rồi bằng lời nói" đang bị xem nhẹ thành "lời nói vô ý".

Quản lý Thái Trinh cho biết, việc đưa thông tin lên mạng xã hội là một hướng xử lý hiệu quả với câu chuyện không hay này. Không chỉ giúp bản thân Thái Trinh mà còn sẽ có nhiều người lên tiếng để những nạn nhân hay những người "có tật" này sẽ ít nhiều nhìn nhận lại được sự việc.

"Thái Trinh cũng sợ chứ. Nhưng chúng tôi hy vọng anh ta (người "quấy rối" Thái Trinh - PV) đủ bình tĩnh để hiểu rõ hành động sai trái của mình. Để không tiếp tục gây ra thêm rắc rối nữa vì việc bị người đời biết đến như vậy đã là một sự cảnh tỉnh khá lớn. Còn ảnh hưởng công việc thì chắc chắn, nhưng Trinh chấp nhận.

Vì sự im lặng để đánh đổi sự ấm ức nhưng an toàn cho bản thân, được việc thì sẽ khiến cho nhiều nạn nhân hàng ngày hàng giờ bị nhưng sợ hãi, ngại ngùng mà không dám lên tiếng", quản lý nữ ca sĩ chia sẻ.

Những nghệ sĩ từng lên tiếng việc bị quấy rối

Sự việc của Thái Trinh cũng không phải lần đầu diễn ra trong showbiz Việt. Vào năm 2018, scandal vũ công Phạm Lịch lên tiếng "tố" rocker Phạm Anh Khoa quấy rối, gạ tình được cho là "phát súng đầu tiên" của phái nữ trong showbiz Việt can đảm lên tiếng để bảo vệ bản thân. Thế nhưng, nhiều ý kiến trái chiều đứng về phía Phạm Anh Khoa vì cho rằng cô đang "đánh bóng" tên tuổi khi "đổ oan" cho Phạm Anh Khoa.

Phạm Lịch từng gây chấn động showbiz Việt khi lên tiếng tố Phạm Anh Khoa

Phạm Lịch từng gây chấn động showbiz Việt khi lên tiếng tố Phạm Anh Khoa "gạ tình" trong quá trình cả hai làm việc chung trong một cuộc thi âm nhạc.

Phạm Lịch biết rõ hậu quả bản thân cô sẽ nhận được khi tố cáo một nhân vật có tên tuổi trong showbiz. Thế nhưng nữ vũ công vẫn chấp nhận: "Tôi biết, tôi nói ra những điều này có thể sẽ bị chửi rất nhiều… Nhưng tôi nghĩ mình cần phải nói ra hết. Tôi nói ra sự thật, nói điều đúng thì không có gì phải sợ. Tôi không muốn bao che điều xấu và nếu không nói ra có thể tôi sẽ ám ảnh những điều này mãi bởi từ khi sự việc xảy ra, tôi mất ngủ liên tục và tâm lý khủng hoảng vô cùng".

Sau khi scandal lắng xuống, Phạm Anh Khoa bắt đầu quay trở lại showbiz với show diễn, chương trình âm nhạc còn Phạm Lịch dường như "mất tích". Chia sẻ với Dân trí thời điểm đó, Phạm Lịch cho biết, từ ngày lên tiếng vạch trần scandal "gạ tình", cô đã rất mệt mỏi bởi áp lực dư luận kéo dài. Thậm chí, có một thời gian, cô bị "ế show". Công việc duy nhất để cô kiếm thêm thu nhập khi đó là đi dạy nhảy.

Sau khoảng thời gian dài rơi vào khủng hoảng, cuộc sống của Phạm Lịch đã dần ổn định trở lại sau 2 năm. Nữ vũ công cho rằng đây là cái giá "khá chát" của việc lên tiếng bảo vệ bản thân, thế nhưng cô không bao giờ cảm thấy hối hận hay tiếc nuối vì hành động bảo vệ bản thân.

Cách đây 4 năm, Vũ Thu Phương bất ngờ tiết lộ từng là nạn nhân bị ông trùm Hollywood - Harvey Weinstein quấy rối tình dục. Thông tin này khiến cộng đồng mạng "dậy sóng". Theo Vũ thu Phương, cô được mời casting và nhận vai thứ chính trong bộ phim "Shanghai" của Harvey Weinstein vào năm 2008. Sau lễ ra mắt phim tại Los Angeles, Vũ Thu Phương dự định trở về nước nhưng ông trùm của Hollywood đã thuyết phục cô ở lại để hợp tác trong các sản phẩm tiếp theo.

Trước khi được giao vai trong bộ phim mới, Harvey Weinstein đã gọi cô lên phòng riêng ở khách sạn rồi "gạ tình" Vũ Thu Phương bằng cách yêu cầu cô thử nghiệm "đóng" một vài cảnh nóng với ông ta kèm với lời giải thích "Cô có sẵn sàng đóng một vài cảnh nóng? Phim mới sẽ có một ít cảnh nóng đó, và tôi nghĩ tôi cần dạy cô một chút, yên tâm đi, bất cứ ai, dù ngôi sao như A hay C hay rất nhiều người khác cũng đều từng trải qua chuyện này".

Vũ Thu Phương từng lên tiếng về việc cô bị đạo diễn nổi tiếng tại Hollywood

Vũ Thu Phương từng lên tiếng về việc cô bị đạo diễn nổi tiếng tại Hollywood "gạ tình".

Vũ Thu Phương nhanh chóng nhận ra ý đồ tồi tệ của vị đạo diễn này nên đã từ chối và nhanh chóng trở về nước. Tuy nhiên nỗi ám ảnh vẫn đeo bám theo cô suốt nhiều năm liền vì với thế lực của ông ta việc lên tiếng sẽ trở nên vô nghĩa và cô hoàn toàn có thể bị biến thành kẻ hám danh.

Phải đến khi có nhiều người đẹp trong giới Hollywood lên tiếng phơi bày chuyện gạ tình - "đổi chác" của Harvey Weinstein, cô mới dám mở lòng nói ra câu chuyện của chính mình để nhẹ lòng nhưng Vũ Thu Phương cũng chịu không ít lời chỉ trích cho rằng cô đang gây chú ý.

Tương tự như trường hợp của Vũ Thu Phương, ca sĩ Võ Hạ Trâm quyết định công khai câu chuyện suýt bị một ông bầu ở Quy Nhơn lạm dụng tình dục ngay tại khách sạn. Trước khi lên tiếng, Võ Hạ Trâm phải suy nghĩ rất nhiều vì sự việc sẽ ảnh hưởng lớn đến cô bởi "đụng" vào giới bầu show là điều không tốt cho nghệ sĩ. Điều không thể tránh khỏi là công việc sau đó của cô cũng bị "chững lại" và luôn trong trạng thái lo lắng vì bị trả thù.

Trước những phản ứng tiêu cực và hờ hững của khán giả, nhiều nghệ sĩ cho rằng, các vụ tố gạ tình trong showbiz Việt dù có gây ồn ào nhưng sau đó lại "chìm" đi. Các nạn nhân dù đi đến cùng sự việc như Phạm Lịch, Võ Hạ Trâm hay chỉ lên tiếng để tố cáo như Thái Trinh… đều có kết quả chung là chịu điều tiếng, chỉ trích và sự nghiệp bị ảnh hưởng.

bài liên quan
Mới nhất
Đọc nhiều
Hôm nay (19/4),  Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Hôm nay (19/4), Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB sẽ bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4.
“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

Đây là một trong nhiều ý kiến tâm huyết được các đại biểu đóng góp vào Hội thảo phát triển nguồn lao động trong ngành công nghiệp bán dẫn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang diễn ra mới đây.
Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hưng Yên đã bầu ông Lê Quang Hòa, Giám đốc Sở Nội vụ giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khóa XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Tin bài khác
Đồng Nai: Nam sinh bị đâm trọng thương ngay trước cổng trường

Đồng Nai: Nam sinh bị đâm trọng thương ngay trước cổng trường

Sau khi tan học, em N.N.M.A bị một nhóm đối tượng có mang theo hung khí tấn công trước cổng trường THPT Tân Hòa (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).
TP.HCM: Bắt nhóm đối tượng lừa đảo qua hình thức dịch vụ giao hàng thu hộ tiền

TP.HCM: Bắt nhóm đối tượng lừa đảo qua hình thức dịch vụ giao hàng thu hộ tiền

Công an quận 11 phối hợp Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ, Công an quận Tân Phú TP.HCM vừa bắt giữ 56 đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua dịch vụ giao hàng có thu hộ tiền.
Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Lực lượng chức năng Công an TP Đà Nẵng vừa triệt phá thành công ổ nhóm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý được nguỵ trang hết sức tinh vi.
Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Ba Bể (Bắc Kạn) đã có hành vi nâng khống giá trị các hợp đồng mua sắm trang thiết bị, sửa chữa thiết bị văn phòng để lấy tiền chi các khoản ngoài quy định nhà nước.
Bắt giữ hai đối tượng giết người, tạo hiện trường giả thành vụ tai nạn giao thông

Bắt giữ hai đối tượng giết người, tạo hiện trường giả thành vụ tai nạn giao thông

Sau khi gây ra án mạng, hai đối tượng đã đưa nạn nhân ra lề đường và tạo thành hiện trường một vụ tai nạn giao thông. Cả hai đối tượng đã bị lực lượng chức năng bắt giữ sau 6 giờ gây án.
Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Lực lượng chức năng Công an TP. HCM vừa phát hiện, triệt phá thành công đường dây vận chuyển trái phép 184 bánh ma túy từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Đài Loan, Trung Quốc.
Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân không chia sẻ thông tin cá nhân hoặc thông tin tài khoản ngân hàng với người lạ trên không gian mạng.
Bắc Giang: Khởi tố bị can, bắt tạm giam Chủ tịch UBND thị trấn An Châu và kế toán

Bắc Giang: Khởi tố bị can, bắt tạm giam Chủ tịch UBND thị trấn An Châu và kế toán

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sơn Động đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt bị can đối với ông Nguyễn Văn Quang và bà Vi Thị Thắm.
Hà Nội: Mổ đẻ thành công cho bé gái nghi bị xâm hại tình dục ở xã Tam Hiệp

Hà Nội: Mổ đẻ thành công cho bé gái nghi bị xâm hại tình dục ở xã Tam Hiệp

17h30 ngày 17/4/2024 tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, bé gái tên Đ.T.N.L 12 tuổi ngụ tại Thanh Trì, Hà Nội đã sinh hạ thành công một bé trai nặng 3kg bằng phương pháp mổ đẻ. Cháu L sinh con vì nghi bị xâm hại tình dục từ năm 2023, nhưng cho đến nay hung thủ vẫn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.
Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Ngày 16/4, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, Công an huyện Đơn Dương đã bắt giữ Nguyễn Thanh Hưng (ngụ thôn Nam Hiệp 1, xã Ka Đô, huyện Đơn Dương) liên quan đến vụ án mạng xảy ra tại địa phương.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.