Hà Nội 28 °C
TP Hồ Chí Minh 30 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 26 °C
  • Hà Nội Hà Nội 28°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 30°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 26°C

Quán quân Giọng hát Việt 2015: “Tôi không buồn khi họ chê tôi xấu, tôi chỉ buồn khi họ chê tôi hát không hay”

Văn hóa
19/06/2016 17:11
Vinh Dự
aa
Ba mùa Giọng hát Việt trôi qua, có lẽ cái tên Đức Phúc khiến khán giả cảm thấy thích thú và vui vẻ nhất.


Tin nên đọc

Không những sở hữu giọng ca đầy cảm xúc, có độ rung tự nhiên hiếm có, Đức Phúc còn thể hiện sự đáng yêu, nhút nhát, hài hước trên sân khấu. Đức Phúc được khán giả cũng như các huấn luyện viên Giọng hát Việt đặt cho biệt danh “cậu bé đung đưa” hay “quả lắc”.

Sau 1 năm giành chiến thắng, gần đây Đức Phúc đã tham gia chương trình "Biến hóa hoàn hảo", khiến khán giả khá bất giờ với khả năng diễn xuất của cậu. Và sau nhiều lần hẹn gặp, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với Đức Phúc…

Hát vì đam mê, không hát vì những lời khen chê

Chào Đức Phúc, bạn thầy sao khi xuất hiện những thông tin chê ngoại hình, cá tính âm nhạc của bạn khó có thể thành công trong nghiệp cầm ca?

Thực ra cũng đã gần một năm kể từ khi em bắt đầu thi Giọng hát Việt nhưng đến bây giờ những lời chê ngoại hình vẫn còn, em nghĩ là ai đã không thích mình thì làm gì họ cũng không thích.

Hồi cuộc thi diễn ra khi nhận được những nhận xét tiêu cực chê ngoại hình như vậy em cảm thấy rất buồn, nhưng về sau em cũng không để ý nhiều nữa và đến bây giờ em cũng như vậy em muốn nói rằng: "Tôi sẽ không buồn khi họ chê tôi xấu, tôi sẽ chỉ buồn khi họ chê tôi hát không hay!".

Có nhiều ý kiến cho rằng bạn không thực sự xứng đáng với vị trí quán quân Giọng hát Việt, bạn nghĩ sao về ý kiến này?

Em nghĩ mình không thể nào làm hài lòng hết được tất cả mọi người, có người thích thì cũng sẽ có người không thích, nên em nghĩ đó là do cảm nhận của mỗi người không thế ép họ thích hay không thích được.

Có những ý kiến chê nhưng họ viết rất dài, em thấy đây là kiểu chê góp ý và muốn mình tốt hơn, vì vậy em sẵn sàng tiếp thu để mình tiến bộ hơn.

Nhưng những lời chê với mục đích tiêu cực, văng tục thì em sẽ không để ý và cho qua vì bình thường cũng đã rất bận rồi nếu em còn để ý những thứ đó để mình buồn thêm chắc em sẽ chết mất (cười).

Quán quân Giọng hát Việt 2015: “Tôi không buồn khi họ chê tôi xấu, tôi chỉ buồn khi họ chê tôi hát không hay”
"Cậu bé đung đưa" Đức Phúc.

Đức Phúc có khá nhiều fanpage facebook giả mạo. Điều đó có ảnh hưởng tới bạn?

Em thấy ảnh hưởng rất nhiều vì thông tin sẽ bị phân tán và mình không thể kiểm soát được, thâm chí có fanpage giả mạo mà còn nhiều người truy cập, quan tâm hơn cả fanpage thật của mình nữa.

Họ đăng những bài viết giống y hệt của mình và cái em sợ nhất là họ còn đăng những bài báo và clip linh tinh mà không phải mình làm nên điều đó ảnh hưởng rất nhiều.

Nhưng bây giờ những trang fanpage chính thức của em đã được kiểm chứng nên những trang fanpage giả mạo cũng đã bị xoá rồi ạ.

Có vẻ bạn khá im ắng sau khi lên ngôi quán quân Giọng hát Việt 2015?

Sau khi kết thúc cuộc thi em cũng kịp thời cho ra sản phẩm âm nhạc đầu tay "Chỉ Một Câu" của nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng, rất may mắn được quý khán giả đón nhận và ủng hộ nhiều.

Tiếp sau đó em có ra thêm một sản phẩm thứ 2 là "Giấu Mặt" của nhạc sĩ Minh Thuỵ và MV của ca khúc cũng may mắn được giải MV Đồng trong chương trình VTV Bài Hát Tôi Yêu 2015.

Thêm nữa khi tham gia chương trình Giọng hát Việt 2015 em hoàn toàn là một giọng hát bản năng vì đam mê ca hát nên quyết định đi thi, nên còn rất nhiều thiếu sót về chuyên môn cũng như kinh nghiệm trên sân khấu.

Thời gian sau cuộc thi em may mắn được cô Tâm giúp đỡ và định hướng, cô Tâm cho em đi học luyện thanh và vũ đạo để trau dồi, rèn luyện thêm về chuyên môn ca hát, kỹ năng biểu diễn…

Và em nghĩ khi mình đã được rèn luyện kỹ lưỡng thì mình sẽ tự tin hơn và cơ hội thành công sẽ lớn hơn là khi mình chưa có gì.

Nhưng trong thời gian sắp tới em cũng sẽ ra mắt những sản phẩm âm nhạc tiếp theo và hy vọng quý vị khán giả sẽ đón nhận và ủng hộ.

Các sản phẩm âm nhạc trước đó của bạn có nhận được sự giúp đỡ của HLV Mỹ Tâm?

Tất nhiên là có rồi, sau khi kết thúc cuộc thi thì em rất may mắn được cô Tâm giúp đỡ và định hướng rất nhiều, 2 sản phẩm âm nhạc vừa qua cũng là cô giúp em.

Trong cuộc sống cô Tâm luôn chỉ bảo cho em những hướng đi tốt nhất và nhiều hơn thế nữa.

Mối quan hệ giữa bạn với các thành viên trong đội Mỹ Tâm giờ ra sao?

Cũng bình thường thôi ạ, mỗi người cũng có công việc riêng nên ai cũng bận chưa có dịp gặp nhau.

Trong đội em thân nhất với chị Thuỷ nên em với chị Thuỷ luôn liên lạc và trao đổi mọi thứ công việc và cuộc sống. Nếu em ra Hà Nội diễn hay chị Thuỷ vào TP Hồ Chí Minh thì chắc chắn 2 chị em sẽ phải gặp nhau bằng được (cười).

Bât giờ phát hiện khả năng diễn xuất

Gần đây, khán giả khá thích thú với khả năng diễn xuất của bạn, đặc biệt trong chương trình "Biến hóa hoàn hảo". Bạn cảm thấy công việc diễn xuất thế nào?

Khi họp bàn với Ban tổ chức và quyết định chọn hoá thân thành chú Thành Lộc thì em cũng rất lo lắng, phải thú thực là lúc đầu em đã có ý định bỏ cuộc không tham gia vì quá khó.

Vì chú Thành Lộc diễn xuất rất rất hay từng cử chỉ, ánh mắt, giọng nói của chú đều rất tinh tế và thu hút khán giả, thứ hai là chú nói và hát giọng nam còn em là người miền bắc, ngoại hình cũng không giống nên lúc đầu em rất lo.

Nhưng khi bắt tay vào tập luyện cho vòng đầu tiên và khi trình diễn xong và được Ban giám khảo khen và động viên nên em bắt đầu cảm thấy rất thú vị và nghĩ "không ngờ có ngày mình lại làm được như thế này vừa diễn vừa nhảy múa vừa hát và hát nói giọng miền Nam".

Lúc đó thấy rất vui và thực sự em bắt đầu có hứng thú với cuộc thi và chỉ muốn được đi tiếp để được hoá thân lại hết những vở kịch của chú Thành Lộc vì thực sự rất hay. Nên bây giờ em mới thấy đúng là không có gì là không làm được nếu mình có nỗ lực và cố gắng.

Hy vọng khán giả sẽ yêu thích và ủng hộ em ở các vòng thi sau.

Đức Phúc:
Đức Phúc: "Không có gì là không làm được nếu mình có nỗ lực và cố gắng".

Ngoài giọng hát, Đức Phúc còn được khán giả yêu thích bởi sự nhút nhát, dễ thương... bạn có dự định thay đổi hình ảnh trong thời gian tới?

Dạ hồi đầu thi Giọng hát Việt chắc phải đến vào liveshow 1 thì em mới hết run khi hát (cười), nhưng dần dần khi tiếp xúc nhiều với sân khấu và cô Tâm cũng động viên nên em đã dần dần tự tin hơn trên sân khấu.

Em rút ra được kinh nghiệm là khi hát em tập trung vào bài hát quên đi mọi thứ thì tinh thần cũng thoải mái hơn hát sẽ tốt hơn.

Còn về tính cách "tưng tửng" hay mọi người hay bảo là hồn nhiên thì em cũng không biết nữa (cười). Nhưng em nghĩ mình thế nào thì cứ thể hiện ra như vậy chứ nếu em mà cố điềm đàm lại thì chắc sẽ rất cứng vì em chưa quen (cười).

Có thể những câu trả lời của em trên ti vi mà anh chị MC hỏi sau khi hát xong em trả lời hơi "hâm hâm". Vì hát xong cũng hồi hộp mà nghe câu hỏi xong em cũng không nghĩ được gì nên em cứ trả lời những gì mà ngay lúc đó hiện lên trong đầu.

Nhưng chắc em cũng sẽ dần dần phải điềm đạm hơn chút vì cũng sắp lớn rồi, nhưng em nghĩ tính cách này thì chắc không thay đổi được (cười).

Điều gì thôi thúc bạn bước chân vào con đường ca hát, trong khi bạn theo học tại trường Xây Dựng?

Em rất thích vẽ nên quyết định thi vào kiến trúc của trường ĐH Xây Dựng, nhưng hát cũng là đam mê của em.

Nhớ hồi đầu đi học đại học trên đường về nhà em đi xe máy hát từ trường về nhà có khi người ta quay ra nhìn em, nhưng em không ngại lắm mà vẫn hát vì em đeo khẩu trang che kín mặt rồi (cười).

Về nhà em cũng rất hay hát karaoke buổi tối lúc rảnh cả bố mẹ và em em cũng thích hát nên nhà rất hay hát karaoke, đi tắm em cũng hát.

Nên em quyết định đi thi và may mắn đạt được ngôi vị quán quân của Giọng hát Việt đây cũng là lý do khiến em quyết định theo ca hát.

Em muốn đem giọng hát của mình đến với mọi người những vị khán giả tin tưởng yêu thương mình, không để khán giả thất vọng.

Cảm ơn Đức Phúc về cuộc trò chuyện này.

bài liên quan
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Đã có 77 phương tiện cơ giới đường bộ, ô tô điện đủ điều kiện hồ sơ để đăng kiểm trong 2 ngày 24, 25/2 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô.
Mới nhất
Đọc nhiều
Hôm nay (19/4),  Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Hôm nay (19/4), Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB sẽ bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4.
“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

Đây là một trong nhiều ý kiến tâm huyết được các đại biểu đóng góp vào Hội thảo phát triển nguồn lao động trong ngành công nghiệp bán dẫn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang diễn ra mới đây.
Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hưng Yên đã bầu ông Lê Quang Hòa, Giám đốc Sở Nội vụ giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khóa XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Tin bài khác
Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Liên quan đến nữ giáo viên tại Tuyên Quang bị một nhóm học sinh có hành vi thiếu chuẩn mực, Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm đối với các cá nhân và tập thể có liên quan.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 1300/CĐ-TTg ngày 5/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024.
Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Chiều 5/12, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức chủ trì buổi đối thoại với thanh niên năm 2023 bằng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Ngoài những huyện có tỷ lệ giải ngân thấp, có một số chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân cao như huyện Văn Lãng, huyện Cao Lộc, huyện Bắc Sơn.
An sinh, an dân

An sinh, an dân

Bảo đảm an sinh xã hội (ASXH), chuyển từ hỗ trợ nhân đạo sang bảo đảm quyền an sinh của công dân là một trong những điểm nhấn được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu ra tại Hội nghị quán triệt Nghị quyết 42-NQ/TW của TW8, khóa XIII. Đó là một trong những thành tựu sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TW của TW15, khóa XI.
Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Hôm qua (5/12), Kỳ họp thứ 14 HĐND TP Hà Nội khóa 16 khai mạc, dự kiến diễn ra trong 4 ngày.
Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Sáng 5/12, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI (mở rộng) khai mạc Hội nghị lần thứ 14.
Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Bộ Giao thông vận tải, vừa ban hành Thông tư số 34/2023/TT-BGTVT điều chỉnh khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 03 năm 2024.
Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay, ngày 5/12, Kỳ họp thường lệ cuối năm (Kỳ họp thứ 14) HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức khai mạc. Theo dự kiến, kỳ họp diễn ra từ ngày 5 đến 8/12 để xem xét, thông qua 67 nội dung gồm 25 báo cáo và 42 nội dung ban hành nghị quyết.
Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Theo Bộ Tài chính, tính đến hết tháng 11/2023, thị trường bảo hiểm ghi nhận tổng tài sản ước đạt 913.336 tỷ đồng.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.