Hà Nội 17 °C
TP Hồ Chí Minh 34 °C
Hải Phòng 18 °C
Đà Nẵng 30 °C
Yên Bái 18 °C
  • Hà Nội Hà Nội 17°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 34°C
  • Hải Phòng Hà Nội 18°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 30°C
  • Yên Bái Hà Nội 18°C

Phục hồi từng bước phát triển du lịch giữa TP HCM và Tây Ninh

Văn hóa
15/10/2021 12:45
Thanh Hải- Tấn Quang
aa
UBND tỉnh Tây Ninh và UBND TP HCM đã có cuộc họp nhằm khởi động phát triển du lịch, hỗ trợ ngành du lịch dần phục hồi trong điều kiện “bình thường mới”.


Hinh 1 _091036

Ông Võ Đức Trong - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tây Ninh tặng quà cho Phó Chủ tịch UBND TP HCM

Phan Thị Thắng

.

Đoàn TP HCM do bà Phan Thị Thắng - Phó Chủ tịch UBND Thành phố làm trưởng đoàn; phía Tây Ninh, ông Võ Đức Trong - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dẫn đầu, cùng tham dự buổi làm việc có các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch của 2 địa phương.

Để tăng cường hợp tác, khai thác hiệu quả liên kết vùng, phía Tây Ninh đề xuất nội dung hợp tác giữa tỉnh Tây Ninh và TP HCM trong lĩnh vực du lịch giai đoạn 2020-2025. Trước hết, liên kết phát triển sản phẩm du lịch, hai bên hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành xây dựng các chương trình du lịch kích cầu kết nối từ TP HCM - Tây Ninh - Bình Dương; tổ chức 2 đoàn Famtrip, Presstrip khảo sát du lịch tại 5 tỉnh Đông Nam bộ; hoàn thiện điểm đến, sản phẩm và dịch vụ du lịch TPHCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai và Tây Ninh.

Du lịch nội địa đang được trông cậy sẽ vực dậy nền du lịch. Việc kết nối du lịch giữa TP.HCM- Tây Ninh là hết sức cần thiết trong điều kiện “bình thường mới”.

Du lịch nội địa đang được trông cậy sẽ vực dậy nền du lịch. Việc kết nối du lịch giữa TP HCM- Tây Ninh là hết sức cần thiết trong điều kiện “bình thường mới”.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP HCM: kết quả hoạt động của ngành du lịch trong khu vực hai năm 2020-2021. Trong đó, vùng Đông Nam bộ phát triển một số sản phẩm du lịch như Công ty dịch vụ Lữ hành Saigontourist tổ chức các tuyến du lịch “Hương sắc Tây Ninh”, Vũng Tàu, Côn Đảo, Hồ Tràm, Long Hải; Công ty CP Du lịch & Tiếp thị GTVT Việt Nam- Vietravel với tuyến du lịch “Tình đất đỏ miền đông” theo hành trình TP HCM- Bình Phước- Bình Dương; Công ty TNHH du lịch SACO với tuyến du lịch “Hành hương về Bà Chúa Tây Ninh” và sản phẩm “Trải nghiệm Tây Ninh cùng Limousine”...

Tổ chức hội nghị mời gọi xúc tiến đầu tư về du lịch, đẩy mạnh thực hiện bản thoả thuận hợp tác liên kết phát triển du lịch giữa Tây Ninh - TP HCM và các tỉnh Đông Nam bộ theo những nội dung đã ký kết.

Do dịch Covid-19 bùng phát nên tiến độ triển khai các kế hoạch bị chậm. Trong vùng chưa có chính sách giá kích cầu, khuyến mãi thật sự đủ mạnh để tạo sức hút đối với các công ty du lịch thực hiện giá tour trọn gói hấp dẫn.

Theo Hiệp hội Du lịch TP HCM: Tây Ninh là tỉnh có tiềm năng du lịch, sản phẩm du lịch phong phú, trong đó kinh tế biên mậu cũng là hoạt động thu hút du khách.

Vấn đề đáng quan tâm nhất hiện nay là làm thế nào để liên kết, phục hồi hoạt động du lịch trong vùng nhưng phải bảo đảm an toàn. Hiện tại, huyện Củ Chi của TP HCM là “vùng xanh”, do địa giới giáp ranh giữa Củ Chi và Tây Ninh hoàn toàn có thể kết nối thành tour du lịch theo “hành trình xanh”, Củ Chi - núi Bà Đen của Tây Ninh.

Tại buổi làm việc, các vấn đề về phục hồi du lịch, hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch được các đại biểu của 2 địa phương nêu lên và đưa ra phương hướng, giải pháp như: tiêm vắc xin cho nhân viên trong ngành; chương trình hợp tác liên kết TP HCM với các tỉnh Đông Nam bộ và sản phẩm du lịch liên kết vùng được thông tin trên các kênh truyền thông; đào tạo nguồn nhân lực du lịch, tổ chức các lớp chuyên đề đào tạo nâng cao trình độ nguồn nhân lực phục vụ du lịch; hợp tác xây dựng và xuất bản bản đồ 2D liên kết du lịch TP HCM - Tây Ninh; Những người đã tiêm một mũi vắc xin đủ 14 ngày nên cho phép họ tự do đi du lịch đến địa phương khác; tạo những luồng xanh để bảo đảm an toàn, thoải mái cho du khách đi và về; cho ra đời những sản phẩm du lịch để phục vụ nhu cầu mua sắm của gia đình; Vấn đề giao thông, lưu thông giữa các địa phương cũng được lưu ý; đề nghị ngành du lịch Tây Ninh mở rộng thêm một số địa điểm du lịch khác để thu hút du khách, trong đó chú ý các món ăn chay, một đặc sản của địa phương; đã đi du lịch, không cần phải test nhanh hay xét nghiệm.

Phía Tây Ninh cho rằng: giờ là lúc cần khởi động lại ngành du lịch. “Chúng tôi có nhiều sản phẩm du lịch, trong đó có rượu sạch, đông trùng hạ thảo”.

Ông Võ Đức Trong thông tin: theo kế hoạch, tuyến “du lịch khép kín” từ TP HCM đi Tây Ninh bắt đầu từ ngày 20/10 và sau đó, đầu tháng 11 thực hiện chuyến tiếp theo trên tinh thần mở cửa hoàn toàn, vì Tây Ninh đang thực hiện lộ trình tiêm vắc xin.

Bà Phan Thị Thắng chia sẻ: dịch bệnh đang từng bước được kiểm soát, tại địa phương này, tỷ lệ tiêm vắc xin mũi 1 đã đạt hơn 95% và mũi 2 là 75%. Do dịch bệnh, ngành du lịch gánh chịu thiệt hại hết sức nặng nề. Trước mắt, TP HCM tổ chức một số chuyến du lịch cảm ơn đội ngũ y, bác sĩ từ nhiều địa phương đã giúp đỡ TP HCM trong thời gian dịch bệnh bùng phát dữ dội. Đồng thời, bà cũng tán thành ý kiến của lãnh đạo Tây Ninh về chuyến du lịch khép kín giữa hai địa phương vào ngày cuối tuần của trung tuần tháng 10.

Hai bên thống nhất, ngày 16/10 sẽ tổ chức chuyến du lịch TP HCM - Tây Ninh.

bài liên quan
Năm 2024, Nghệ An phấn đấu thu từ dịch vụ du lịch đạt 9.000 tỷ đồng

Năm 2024, Nghệ An phấn đấu thu từ dịch vụ du lịch đạt 9.000 tỷ đồng

Năm 2024, du lịch Nghệ An phấn đấu đón tổng lượt khách du lịch có lưu trú đạt 5.500.000 lượt, trong đó có 120.000 lượt khách quốc tế, doanh thu dịch vụ du lịch đạt 9.000 tỷ đồng.
Quảng Ninh: Xử lý phương tiện đeo bám để bán hàng rong trên vịnh Hạ Long

Quảng Ninh: Xử lý phương tiện đeo bám để bán hàng rong trên vịnh Hạ Long

Đeo bám, bán hàng cho khách du lịch trên vịnh Hạ Long, một chủ phương tiện bị lực lượng chức năng phát hiện, lập biên bản xử lý.
Hội chợ Xuất khẩu đồ gỗ và nội thất: Cơ hội của 500 doanh nghiệp ngành gỗ

Hội chợ Xuất khẩu đồ gỗ và nội thất: Cơ hội của 500 doanh nghiệp ngành gỗ

Hội chợ Xuất khẩu đồ gỗ và nội thất (HawaExpo 2024) nhằm quảng bá, xúc tiến thương mại cho các doanh nghiệp sản xuất đồ gỗ và nội thất Việt Nam.
Lễ hội Áo dài TP.HCM diễn ra từ ngày 7-17/3/2024

Lễ hội Áo dài TP.HCM diễn ra từ ngày 7-17/3/2024

Chương trình khai mạc Lễ hội Áo dài sẽ bắt đầu vào lúc 19g00, ngày 7/3 tại Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường Nguyễn Huệ.
Bệnh viện Đa khoa Hóc Môn, Thủ Đức, Củ Chi sẽ hoạt động trong năm 2024

Bệnh viện Đa khoa Hóc Môn, Thủ Đức, Củ Chi sẽ hoạt động trong năm 2024

Ba dự án bệnh viện cửa ngõ nghìn tỉ tại TP.HCM đang gấp rút 'cán đích', dự kiến cuối năm 2024, toàn bộ 3 bệnh viện sẽ đưa vào hoạt động chính thức.
Đã có hơn 3 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam

Đã có hơn 3 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam

Sự sôi động của hoạt động du lịch cùng kết quả đón khách quốc tế trong 2 tháng đầu năm 2024 cho thấy sự phục hồi rất tích cực của ngành du lịch Việt Nam.
Mới nhất
Đọc nhiều
TP.HCM: Những điểm mới trong tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025

TP.HCM: Những điểm mới trong tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025

UBND TP.HCM ban hành Kế hoạch huy động trẻ ra lớp và tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2024-2025 với nhiều điểm mới so với các năm học trước đó.
Xem tranh Hàng Trống "kể" truyện cổ dân gian

Xem tranh Hàng Trống "kể" truyện cổ dân gian

Chiều 18/3, tại Hà Nội, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp họa sĩ, nhà nghiên cứu văn hóa dân gian Phan Ngọc Khuê tổ chức khai mạc triển lãm "Tranh truyện Hàng Trống", một trong những dòng tranh dân gian độc đáo và lâu đời trong văn hóa Việt Nam.
Bắt quả tang 11 đối tượng khai thác vàng trái phép tại Đắk Lắk

Bắt quả tang 11 đối tượng khai thác vàng trái phép tại Đắk Lắk

Nhóm đối tượng có hành vi dựng lán trại, đưa phương tiện, máy móc vào khu vực suối thuộc thôn 10, xã Ea M’Doal, huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk để khai thác vàng trái phép.
Tin bài khác
Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Liên quan đến nữ giáo viên tại Tuyên Quang bị một nhóm học sinh có hành vi thiếu chuẩn mực, Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm đối với các cá nhân và tập thể có liên quan.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 1300/CĐ-TTg ngày 5/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024.
Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Chiều 5/12, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức chủ trì buổi đối thoại với thanh niên năm 2023 bằng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Ngoài những huyện có tỷ lệ giải ngân thấp, có một số chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân cao như huyện Văn Lãng, huyện Cao Lộc, huyện Bắc Sơn.
An sinh, an dân

An sinh, an dân

Bảo đảm an sinh xã hội (ASXH), chuyển từ hỗ trợ nhân đạo sang bảo đảm quyền an sinh của công dân là một trong những điểm nhấn được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu ra tại Hội nghị quán triệt Nghị quyết 42-NQ/TW của TW8, khóa XIII. Đó là một trong những thành tựu sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TW của TW15, khóa XI.
Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Hôm qua (5/12), Kỳ họp thứ 14 HĐND TP Hà Nội khóa 16 khai mạc, dự kiến diễn ra trong 4 ngày.
Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Sáng 5/12, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI (mở rộng) khai mạc Hội nghị lần thứ 14.
Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Bộ Giao thông vận tải, vừa ban hành Thông tư số 34/2023/TT-BGTVT điều chỉnh khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 03 năm 2024.
Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay, ngày 5/12, Kỳ họp thường lệ cuối năm (Kỳ họp thứ 14) HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức khai mạc. Theo dự kiến, kỳ họp diễn ra từ ngày 5 đến 8/12 để xem xét, thông qua 67 nội dung gồm 25 báo cáo và 42 nội dung ban hành nghị quyết.
Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Theo Bộ Tài chính, tính đến hết tháng 11/2023, thị trường bảo hiểm ghi nhận tổng tài sản ước đạt 913.336 tỷ đồng.
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY
xe tai bi xe ban tai huc truc dien khi di qua nga tu

Xe tải bị xe bán tải "húc" trực diện khi đi qua ngã tư

Vụ va chạm xảy ra vào ngày 3/3/2024, tại ngã tư Xuân Lai, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Hình ảnh ghi lại được cho thấy, một chiếc xe tải đang bấm còi cảnh báo rồi di chuyển qua ngã tư. Vài giây sau, một chiếc xe bán tải từ bên phải lao tới, tông thẳng vào hông chiếc xe này. Cú tông mạnh khiến chiếc xe bán tải bị hư hỏng nặng phần đầu. Toàn bộ diễn biến sự việc đã được camera giám sát ghi lại. Đoạn clip sau khi đăng tải lên mạng xã hội đã nhận về nhiều sự quan tâm, chú ý và ý kiến bình luận. Nhiều người đưa ra nhìn nhận về việc xe bán tải đã đi quá nhanh khi qua khu vực ngã tư dẫn đến vụ va chạm này.