Hà Nội 27 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 27°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Phố đi bộ Sài Gòn lên sàn diễn The Fashion Show

Văn hóa
24/03/2016 15:41
Phương Thảo
aa
Ngay khi vừa công bố, "The Fashion ShowPowered by TRESemmé" đã là một trong những show diễn được chú ý với nhiều chi tiết mang tính “cách mạng” ở một show diễn.


The Fashion Show: Fashion is Fearless (Thời trang là vượt qua chính mình) là show diễn mở màn cho một năm nhộn nhịp của làng thời trang Việt vừa kết thúc vào tối qua 23/3 tại TP.Hồ Chí Minh.

Ngay từ tên gọi, "The Fashion Show Powered by TRÉsemm" mùa đầu tiên đã như một lên tuyên ngôn mạnh mẽ cho lý tưởng, cá tính thời trang của các nhà thiết kế tham dự.

Trong mùa thứ 1, Fashion is Fearless, đường phố là một trong những cảm hứng chính của show diễn. Đó là nơi thời trang bắt đầu, nơi để thời trang hiện hữu và cũng là nơi ghi dấu ấn của mọi tín đồ. Để tái hiện không gian đường phố hoàn hảo, sân khấu The Fashion Show là “phiên bản mini” của phố đi bộ Nguyễn Huệ, với đài phun nước, ghế đá, hàng cây hay sự xuất hiện của những salon tóc, boutique thời trang, quán cà-phê.

Phố đi bộ Sài Gòn lên sàn diễn The Fashion Show

Tinh thần đường phố thị dân, ngay từ khi chưa trình diễn, đã được tái hiện và khái quát hóa một cách hoàn hảo, giúp người xem dễ dàng hòa nhập và cảm nhận được cảm hứng "Thời trang là vượt qua chính mình".

Mở màn show diễn, Võ Công Khanh lại mang đến một thái cực khác: cá tính, thời thượng và ít nhiều mang theo vẻ phong trần, bất cần ở một người trẻ. Lấy cảm hứng từ sách, bộ sưu tập lần này của Võ Công Khanh vẫn mang đậm dấu ấn của anh với họa tiết graphic design.

 Thiết kế của Võ Công Khanh
Thiết kế của Võ Công Khanh

Không gắn liền với những phom dáng cổ điển, ở bộ sưu tập "The book’s story" tại "The Fashion Show Powered by TRESemmé" được Võ Công Khanh cách điệu với hiệu ứng layers, xếp nếp trang phục tinh tế mà cầu kỳ. Những nếp xếp ấy là sự cụ thể hóa những trang sách, nơi đã mang theo các tri thức, giá trị cho cuộc sống từ muôn đời nay.

Phố đi bộ Sài Gòn lên sàn diễn The Fashion Show

Chất downtown của Võ Công Khanh còn được thể hiện qua cách sử dụng những mảng màu đối lập, bố cục trang phục bất đối xứng tạo nên hiệu ứng thị giác mạnh cho người xem. Đường cắt bén ngót hay cách tạo phom dáng ngẫu hứng cho phần cầu vai, gấu áo là cách để Võ Công Khanh bộc lộ nỗi lòng của một người nghệ sĩ “điên”, không ngần ngại thể hiện bản ngã nhưng cũng nhất mực bay bổng, nên thơ.

Với "The book’s story", Võ Công Khanh gửi gắm triết lý mong muốn kết nối những tâm hồn yêu và ‘cảm’ nghệ thuật; giống như sách đã làm chiếc cầu nối giữa các nền văn hóa, giữa con nguời với con người.

Phố đi bộ Sài Gòn lên sàn diễn The Fashion Show

Hẳn nhiên, kiểu tóc cũng là một điểm nhấn không thể bỏ qua cho lần trình diễn này của Võ Công Khanh. Với kiểu tóc Fearless-Tóc tết phá cách với chút phá cách cùng những lọn tóc rơi tự nhiên trên vai kết hợp với sợi bím nhỏ từ đỉnh đầu kéo ra sau, kiểu tóc thể hiện đậm chất phóng khoáng và hiện đại, đậm vẻ thị dân của Võ Công Khanh.

Thiết kế của Võ Công Khanh 
Thiết kế của Võ Công Khanh

Nguyễn Hoàng Tú tiếp nối "The Fashion Show Powered by TRESemmé" với 24 thiết kế trong bộ sưu tập "No.06 Journey". Có thể nói, anh là nhà thiết kế mang đến cảm hứng “thiền” nhiều nhất trong cả 5 nhà thiết kế tham gia trình diễn.

Thiết kế của Nguyễn Hoàng Tú
Thiết kế của Nguyễn Hoàng Tú

Trên nền nhạc nhẹ nhàng, chậm rãi, các người mẫu dường như cũng thư thái, sống chậm hơn cùng "No.06 Journey" của Nguyễn Hoàng Tú. Chất liệu được anh chú trọng trong bộ sưu tập mới là cotton, linen, visco, silk được xử lý lại cầu kỳ và cả chất wool được đặt đan riêng, tất cả đều thể hiện sự chú trọng cao độ vào tiểu tiết của Tú.

Trong lần tái ngộ khán giả yêu thời trang này, Nguyễn Hoàng Tú lại xuất hiện với hình tượng ngọt ngào, nhẹ nhàng trên nền sắc hồng thạch anh, trắng chủ đạo. Bộ sưu tập mới của Tú đa phần đều là các thiết kế váy nữ tính, tập trung nhấn vào phần vai và eo. Thiết kế quây ngực, hở vai, tạo phom dáng 3D cho phần vai được anh áp dụng triệt để.

Phố đi bộ Sài Gòn lên sàn diễn The Fashion Show

Tài năng của Tú, chất thiền của Tú đều gói gọn trong khả năng tạo phom dáng ấy. Mạnh mẽ, mang cảm hứng vị lai là thế nhưng "No.06 Journey" không kém phần bay bổng với các đường diềm dài nơi vai, eo lả lướt theo từng nhịp bước của người mẫu.

Phố đi bộ Sài Gòn lên sàn diễn The Fashion Show

Với cảm hứng từ thiên nhiên, bộ sưu tập số 6 của Nguyễn Hoàng Tú kết hợp cùng kiểu tóc Fearless tóc búi thách thức. Những đường tóc tết ôm sát tăng thêm tính tiểu tiết, một vài sợi tóc phóng khoáng xõa nhẹ hai bên kết hợp hài hòa với búi tóc cao, tạo thành một kết cấu cân xứng và tinh tế, tựa như những thiết kế của chính anh.

Thiết kế của Nguyễn Hoàng Tú
Thiết kế của Nguyễn Hoàng Tú

Đặng Hải Yến, cô gái duy nhất trong "The Fashion Show Powered by TRESemmé" là người trình diễn thứ ba ngay giữa show diễn, một vị trí đầy ý nhị nhưng không thể thích hợp hơn cho nhà thiết kế kiêm fashionista này. Đến với "The Fashion Show Powered by TRESemmé", giới mộ điệu đã được chứng kiến vẫn là Yến của những mùa cũ: tập trung vào chủ nghĩa tối giản, tôn vinh người mặc và cá tính thông qua chất liệu cùng kỹ thuật tạo phom dáng thượng thừa. Với bộ sưu tập "Mood" trình diễn lần này, Yến sử dụng chất liệu đen, trắng, pastel đa dạng như hồng, nude, trắng, xanh da trời, xanh navy.

Thiết kế của Đặng Hải Yến
Thiết kế của Đặng Hải Yến

Sự đa dạng màu sắc này còn là cách cụ thể họa những cảm xúc đa chiều của nữ giới. 23 thiết kế trên nền chất liệu lụa, lưới lụa, ren lụa, nhung, crepe... bay bổng đã biến "Mood" trở thành một bộ sưu tập rất phụ nữ: mềm mại, lả lướt nhưng vẫn nổi bật tuyên ngôn. Chính kỹ thuật cắt may tốt và sự tinh tế trong việc chọn chất liệu, màu sắc đã làm cho thiết kế của Yến dù chú trọng sự giản dị nhưng lại không hề “đơn giản” như quan sát bằng mắt thường.

 “Khi bạn muốn làm một thiết kế đẹp thì trước tiên cấu trúc phải chắc, sau đó thì muốn sơn phết gì lên cũng được.” Đó chính là những gì người ta có thể định nghĩa về cá tính riêng của cô kỹ sư của thời trang
“Khi bạn muốn làm một thiết kế đẹp thì trước tiên cấu trúc phải chắc, sau đó thì muốn sơn phết gì lên cũng được.” Đó chính là những gì người ta có thể định nghĩa về cá tính riêng của cô kỹ sư của thời trang" – Đặng Hải Yến.

Với bộ sưu tập "Mood", Đặng Hải Yến tập trung vào cảm xúc của người phụ nữ và tinh thần đương đại để tạo nên những thiết kế thời thượng. Luôn đề cao tính ứng dụng trong từng thiết kế, Đặng Hải Yến muốn đem lại hình ảnh người phụ nữ phóng khoáng, biết tận hưởng cuộc sống thông qua thời trang. Kết hợp cùng những cảm xúc đa chiều trong tâm hồn nữ giới ấy, kiểu tóc Fearless tóc lệch phóng khoáng được Đặng Hải Yến chọn để truyền tải ý tưởng thiết kế.

Phố đi bộ Sài Gòn lên sàn diễn The Fashion Show

Những sự phá cách trong bím tết, thắt chéo lệch vai và phong cách trang điểm đậm phong cách đương đại đã giúp người xem hiểu hơn về những cô gái trẻ thị thành mà Yến chính là hình tượng tiêu biểu, những con người vẫn mang theo vẻ mềm mại nữ giới nhưng luôn biết cách làm nổi bật bản thân giữa đám đông.

Thiết kế của Đặng Hải Yến
Thiết kế của Đặng Hải Yến

Phi Phạm mang đến bộ sưu tập "The Sun Rousers – Những kẻ đánh thức mặt trời".Trong tiết tấu chậm rãi nhưng không hề rời rạc, bộ sưu tập lần này của Phi Phạm đưa mọi người quay về cổ tích, với những câu chuyện dân gian gắn liền với hình tượng những chú gà, những kẻ đánh thức mặt trời xuyên suốt trong 24 look.

Thiết kế của Phi Phạm
Thiết kế của Phi Phạm

Từ cảm hứng về những câu chuyện thần thoại Á Đông, hình ảnh những chú gà với quyền năng vô lượng ấy được Phi Phạm chuyển hóa trong những trang phục 100% tự nhiên như lụa pha và đũi. Kỹ thuật in lụa tinh xảo, thêu đắp hoàn toàn bằng tay đều được Phi Phạm áp dụng để mang đến một bộ sưu tập đúng với tinh thần "Fashion is Fearless – Thời trang là vượt qua chính mình".

Phố đi bộ Sài Gòn lên sàn diễn The Fashion Show

Đi cùng đó, chất Fearless không chùn bước được Phi Phạm cụ thể hóa trong những đường cắt cúp táo bạo, phom dáng cứng cáp như một cách chuyển tải khí phách, quyền năng của những chú gà, một linh vật với khả năng đánh thức mặt trời. Nguồn năng lượng mạnh mẽ, đánh thức sự sống được Phi Phạm chuyển hóa tài tình thông qua những mảng màu, họa tiết tươi sáng, lấy cảm hứng từ hội họa dân gian.

Phố đi bộ Sài Gòn lên sàn diễn The Fashion Show

"The Sun Rousers – Những kẻ đánh thức mặt trời" thực sự là một bộ sưu tập tràn đầy năng lượng đúng như tên gọi. Ở đó, người ta có thể cảm nhận rõ ràng sự sống, năng lượng tích cực cũng như vẻ khoáng đạt, yêu đời trong từng thiết kế. Đi cùng cảm hứng về những chú gà linh vật, kiểu tóc Fearless tóc cột hoang dã do nhà tạo mẫu nổi danh Hollywood Michael Barnes thiết kế độc quyền cho bộ sưu tập Phi Phạm cũng mang đậm dấu ấn hoang dại ấy. Tính chất Fearless được thể hiện với phần mái phủ gần như nửa khuôn mặt, kết hợp cùng đuôi tóc được thắt thành nhiều đoạn nhỏ giúp tinh thần bộ sưu tập được truyền tải trọn vẹn, đưa người xem hiểu thêm về những giá trị tinh thần hun đúc trong bộ sưu tập.

Thiết kế của Phi Phạm
Thiết kế của Phi Phạm

Tùng Vũ, nhà thiết kế chinh phục giới mộ điệu bằng kỹ thuật thêu đính điệu nghệ, kỹ thuật cao là nhà thiết kế khép lại "The Fashion Show Powered by TRESemmé". Những thiết kế của Tùng luôn mang cảm giác nhẹ nhàng tôn lên vẻ nữ tính ngọt ngào của người phụ nữ, nhưng cũng phải mang một cảm giác xa hoa nhất định bởi khả năng xử lý bề mặt tinh xảo, tiệm cận với chuẩn mực Haute Couture của thế giới. 26 thiết kế trong bộ sưu tập Peacock trình diễn lấy cảm hứng từ hình ảnh chú công trên ấn phẩm Vogue đầu tiên.

Thiết kế của Tùng Vũ
Thiết kế của Tùng Vũ

Vẫn bám sát tinh thần cổ điển của dòng thời trang Haute Couture, được tạo điểm nhấn bằng những hoạ tiết hoa văn được thêu đính tỉ mỉ, Tùng Vũ chọn những mảng màu tươi vui, hiện thân của một chú công như xanh cổ vịt, xanh cốm, xanh lông công, nâu, beige... ứng dụng cho bộ sưu tập lần này.

Phố đi bộ Sài Gòn lên sàn diễn The Fashion Show

Vẫn mang theo cảm hứng về những câu truyện cổ phương Tây, kỹ thuật thêu đính thủ công họa tiết hoa lá, mặt trời, mặt trăng, vì tinh tú khiến mỗi thiết kế của Tùng Vũ tựa như một bức tranh nghệ thuật kỳ công. Chất liệu vải hiện thân cho sự xa hoa như lụa, nhung, ren, tafta, satin được Tùng Vũ lựa chọn cho bộ sưu tập lần này, như một cách hiện thực tinh thần Haute Couture cho Peacock.

Phố đi bộ Sài Gòn lên sàn diễn The Fashion Show
Thiết kế của Tùng Vũ
Thiết kế của Tùng Vũ

Điều đặc biệt hơn, trong "Peacock" của Tùng Vũ còn có sự xuất hiện của người mẫu nam, mang đến sự mới lạ cho bộ sưu tập. Fearless tóc đan mạnh mẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bộ sưu tập của Tùng Vũ: lọn tóc được khéo léo đan xen vào nhau tạo thành những họa tiết cầu kỳ như đang phô diễn vẻ đẹp đầy kiêu hãnh của loài chim công.

bài liên quan
Kéo dài thời gian hoạt động phố đi bộ Hoàn Kiếm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Kéo dài thời gian hoạt động phố đi bộ Hoàn Kiếm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

UBND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội vừa thông báo sẽ kéo dài hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, từ ngày 26/4 đến hết ngày 1/5.
Chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương”: Nhân lên những tấm lòng vàng

Chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương”: Nhân lên những tấm lòng vàng

Sáng 10/4, Ban Doanh nhân & Pháp luật, Báo Pháp luật Việt Nam, với sự đồng hành của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã tổ chức chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương” - tới thăm, tặng quà Trung tâm Chăm sóc người khuyết tật Hà Nội và các hộ gia đình đặc biệt khó khăn tại xã Vân Hòa (Ba Vì, Hà Nội). Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động nhân dịp kỷ niệm 16 năm ra mắt ấn phẩm Doanh nhân & Pháp luật - Báo Pháp luật Việt Nam (4/4/2008 - 4/4/2024).
Chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương”: Lan tỏa lòng nhân ái và sẻ chia đến cộng đồng

Chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương”: Lan tỏa lòng nhân ái và sẻ chia đến cộng đồng

Ngày 10/4/2024, Ban Doanh nhân & Pháp luật (DN&PL) - Báo Pháp luật Việt Nam, với sự đồng hành của các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm sẽ tổ chức chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương” - tới thăm và tặng quà Trung tâm Chăm sóc người khuyết tật Hà Nội (Thuỵ An, Ba Vì, Hà Nội) và 23 hộ gia đình đặc biệt khó khăn tại xã Vân Hoà, Ba Vì, Hà Nội. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 16 năm ra mắt ấn phẩm DN&PL (4/4/2008 - 4/4/2024).
Đảng bộ Báo Pháp luật Việt Nam sinh hoạt chuyên đề tại Hải Phòng

Đảng bộ Báo Pháp luật Việt Nam sinh hoạt chuyên đề tại Hải Phòng

Ngày 1/3, Chi bộ Khối Nội dung và Chi bộ Khối Hành chính thuộc Đảng bộ Báo Pháp luật Việt Nam (PLVN) đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề về công tác Đảng tại Hải Phòng và tổ chức dâng hương, nghe giới thiệu về truyền thống lịch sử tại Khu di tích lịch sử Quốc gia Bạch Đằng Giang, dâng hương tại Tượng đài nữ tướng Lê Chân.
Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024), Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam đã đến thăm và chúc mừng các y bác sỹ đang công tác tại Bộ Y tế và một số bệnh viện.
Khai hội Chèo tàu Tổng Gối với nhiều hoạt động hấp dẫn

Khai hội Chèo tàu Tổng Gối với nhiều hoạt động hấp dẫn

Sáng ngày 23/2, Lễ hội truyền thống Chèo tàu Tổng Gối năm 2024 đã diễn ra tại Khu di tích lịch sử quốc gia Lăng Văn Sơn - Miếu Voi Phục (xã Tân Hội, huyện Đan Phượng, Hà Nội).
Mới nhất
Đọc nhiều
Thanh Hoá: Công ty TNHH Tân Hồng Phúc xử phạt vì khai thác vượt quá mốc giới

Thanh Hoá: Công ty TNHH Tân Hồng Phúc xử phạt vì khai thác vượt quá mốc giới

Công ty TNHH Tân Hồng Phúc bị UBND tỉnh Thanh Hoá xử phạt hơn 200 triệu đồng vì khai thác khoáng sản vượt công suất cho phép.
TP.HCM: Cơ sở tắm hơi, massage quận 3 ngang nhiên “lấn sân” sang khám, chữa bệnh

TP.HCM: Cơ sở tắm hơi, massage quận 3 ngang nhiên “lấn sân” sang khám, chữa bệnh

Theo Sở Y tế TP.HCM, cơ sở này đã ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, phường 10, quận 3.
Yên Bái: Binh đoàn xe tải chở vật liệu hoành hành, quần thảo đường liên thôn và Quốc lộ 70

Yên Bái: Binh đoàn xe tải chở vật liệu hoành hành, quần thảo đường liên thôn và Quốc lộ 70

Hàng loạt xe tải chở vật liệu tung hoành trên nhiều tuyến đường thuộc tỉnh Yên Bái rất cần sự vào cuộc của các lực lượng chức năng.
Tin bài khác
Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Liên quan đến nữ giáo viên tại Tuyên Quang bị một nhóm học sinh có hành vi thiếu chuẩn mực, Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm đối với các cá nhân và tập thể có liên quan.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 1300/CĐ-TTg ngày 5/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024.
Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Chiều 5/12, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức chủ trì buổi đối thoại với thanh niên năm 2023 bằng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Ngoài những huyện có tỷ lệ giải ngân thấp, có một số chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân cao như huyện Văn Lãng, huyện Cao Lộc, huyện Bắc Sơn.
An sinh, an dân

An sinh, an dân

Bảo đảm an sinh xã hội (ASXH), chuyển từ hỗ trợ nhân đạo sang bảo đảm quyền an sinh của công dân là một trong những điểm nhấn được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu ra tại Hội nghị quán triệt Nghị quyết 42-NQ/TW của TW8, khóa XIII. Đó là một trong những thành tựu sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TW của TW15, khóa XI.
Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Hôm qua (5/12), Kỳ họp thứ 14 HĐND TP Hà Nội khóa 16 khai mạc, dự kiến diễn ra trong 4 ngày.
Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Sáng 5/12, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI (mở rộng) khai mạc Hội nghị lần thứ 14.
Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Bộ Giao thông vận tải, vừa ban hành Thông tư số 34/2023/TT-BGTVT điều chỉnh khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 03 năm 2024.
Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay, ngày 5/12, Kỳ họp thường lệ cuối năm (Kỳ họp thứ 14) HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức khai mạc. Theo dự kiến, kỳ họp diễn ra từ ngày 5 đến 8/12 để xem xét, thông qua 67 nội dung gồm 25 báo cáo và 42 nội dung ban hành nghị quyết.
Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Theo Bộ Tài chính, tính đến hết tháng 11/2023, thị trường bảo hiểm ghi nhận tổng tài sản ước đạt 913.336 tỷ đồng.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.