Hà Nội 22 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 23 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 21 °C
  • Hà Nội Hà Nội 22°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 23°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 21°C

Nghề buôn bán mới, Hồ Ngọc Hà kiếm được 30 tỷ

Văn hóa
19/01/2020 11:20
D.Khánh
aa
Hồ Ngọc Hà kinh doanh son online, tỷ phú Phạm Nhật Vượng bỏ kinh doanh hàng không, thay đổi loạt sếp lớn doanh nghiệp gây chú ý tuần qua.


Hồ Ngọc Hà bán son online

Ra mắt từ tháng 3/2018 và thu về doanh thu 30 tỷ chỉ sau 1 năm hoạt động, hãng son của Hồ Ngọc Hà và chàng trai 9x Lâm Thành Kim đặt tham vọng tăng gấp đôi doanh số đến cuối năm 2019.

Trong đó, kênh online vẫn chiếm tỷ trọng lớn trong đóng góp doanh thu với gần 80%, thông qua gần 1.000 đại lý bán hàng. Kênh online theo CEO Lâm Thành Kim là kênh dễ dàng tiếp cận với người tiêu dùng nhất và cũng thúc đẩy doanh số tăng nhanh nhất. "Ví dụ làm một sự kiện ra mắt tại cửa hàng, muốn tiếp cận 1.000 người là một điều mất thời gian và nhiều chi phí; song với nội dung chạy social có thể chỉ cần một ngày đã tiếp cận được hàng triệu người", Kim cho hay.

Anh273.

Bán son online, Hồ Ngọc Hà kiếm được 30 tỷ

Sau 1 năm hoạt động, startup của ca sĩ Hồ Ngọc Hà và Lâm Thành Kim - ghi nhận doanh thu 30 tỷ đồng.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng bỏ hàng không

Tập đoàn Vingroup bất ngờ xin rút khỏi lĩnh vực kinh doanh vận tải hàng không. Quyết định này được đưa ra sau chưa tới nửa năm tập đoàn công bố những bước đi đầu tiên và cũng chỉ cách gần 7 tháng để Vinpearl Air cất cánh, theo kế hoạch đã đưa ra từ trước.

Ông Nguyễn Việt Quang, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup, cho biết, thị trường hàng không Việt Nam rất tiềm năng và đang phát triển mạnh, nhưng cũng có các công ty lớn đang tham gia. "Việc Vingroup đầu tư mạnh vào hàng không có thể dẫn đến dư thừa nguồn cung, gây lãng phí cho xã hội, đồng thời chúng tôi cũng cần tập trung nguồn lực cho việc phát triển mảng Công nghệ - Công nghiệp của mình, vì vậy chúng tôi quyết định rút lui", vị này nói.

Trước đó, cách đây nửa năm, Vingroup đã tiến hành thủ tục đổi tên Công ty Phát triển thương mại và dịch vụ VinAsia (thành lập tháng 6/2017) thành Công ty Hàng không Vinpearl Air, có vốn điều lệ 1.300 tỷ đồng, trụ sở tại quận Long Biên, Hà Nội.

Tỷ phú Trịnh Văn Quyết khoe máy bay mới

Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (VJC) của nữ tỷ phú USD Nguyễn Thị Phương Thảo vừa công bố việc mở thêm 5 đường bay mới tới Nhật Bản với dự kiến khai thác ngay trong năm 2020.

Giá cổ phiếu VJC cũng liên tục đi lên trong cả năm vừa qua, từ mức đáy dưới 110 ngàn đồng/cp lên vùng đỉnh 146 ngàn đồng/cp như hiện tại. Với mức giá này, khối tài sản của bà Nguyễn Thị Phương Thảo đạt 2,7 tỷ USD và vẫn nằm trong top 1000 tỷ phú USD giàu nhất trên thế giới, theo xếp hạng của Forbes.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo tiếp tục là nữ tỷ phú hàng không duy nhất của thế giới và là nữ tỷ phú tự thân đầu tiên của khu vực Đông Nam Á.

Anh274.

Bà Thảo nổi tiếng với hàng không giá rẻ

Với dân số hơn 90 triệu người, hàng không Việt Nam tiếp tục được đánh giá là một lĩnh vực hấp dẫn với những hãng hàng không mới đang hoạt động cũng như chờ để được tham gia vào ngành kinh tế này.

Trong khi bà Thảo mở đường bay mới, Hãng hàng không Bamboo Airways của ông Trịnh Văn Quyết cũng chuẩn bị nhận chiếc máy bay thân rộng 787-9 Dreamliner tiếp theo, về Việt Nam từ nhà máy Boeing ở Mỹ.

Năm qua, Tập đoàn FLC của ông Trịnh Văn Quyết đã có những nỗ lực rất lớn để đưa Bamboo Airways vào hoạt động và cũng đã có những tín hiệu khả quan đầu tiên. Bamboo Airways lãi hơn 300 tỷ đồng năm 2019 và dự kiến tăng lên 1.000 tỷ đồng trong năm 2020.

Đại gia Lê Phước Vũ làm vụ trăm tỷ

Ông Lê Phước Vũ đăng ký mua cổ phiếu trong bối cảnh Tập đoàn Hoa Sen đã qua thời kỳ khó khăn chưa từng có trong năm 2018 với chí phí tăng cao, lợi nhuận tụt giảm, nợ nần và tồn kho tăng mạnh do nhiều yếu tố, trong đó có cả ảnh hưởng từ việc khi chính quyền Donald Trump áp thuế cao đối với các sản phẩm tôn và thép. Hiện cổ phiếu HSG vẫn ở mức thấp, khoảng trên 8.000 đồng/cp trong khi HSG báo cáo lợi nhuận quý vừa qua tăng vọt 3 lần.

Trước đó, mặc dù có những thời điểm doanh nghiệp lỗ và cổ phiếu lao dốc nhưng ông Vũ vẫn có những thương vụ mua bán cổ phiếu thành công. Hồi đầu tháng 6/2017, ông Vũ bán thỏa thuận thành công gần 10 triệu cổ phiếu HSG ở mức giá đỉnh: bình quân 32.000 đồng/cổ phiếu, thu về hơn 300 tỷ đồng. Cổ phiếu này sau đó đã rớt về mức đáy gần 5.000 đồng/cp hồi cuối 2018.

Ông Vũ hiện sở hữu hơn 49,7 triệu cổ phiếu, tương đương tỷ lệ 11,75%. Nếu giao dịch thành công, tỷ lệ sở hữu sẽ là 12,45% tổng số cổ phiếu có quyền biểu quyết đang lưu hành của công ty.

Ba CEO hãng xe công nghệ rời ghế nóng

Grab vừa chính thức công bố bà Nguyễn Thái Hải Vân sẽ đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành của Grab tại Việt Nam bắt đầu từ ngày 1/2. Bà Hải Vân kế nhiệm ông Jerry Lim, người sẽ trở lại Singapore để đảm nhiệm vị trí Giám đốc Vùng, quản lý bộ phận Trải nghiệm Khách hàng khu vực Đông Nam Á.

Cuối tháng 12, ông Trần Thanh Hải, Tổng giám đốc và đồng sáng lập beGroup, sẽ rời vị trí để nhường chỗ cho bà Nguyễn Hoàng Phương vì lý do cá nhân, nhưng tiếp tục giữ vai trò cố vấn chiến lược cho Hội đồng quản trị.

Anh275.

Sếp ứng dụng gọi xe thay đổi liên tục

Trước đó, bà Lê Diệp Kiều Trang, cựu Giám đốc Facebook Việt Nam rời khỏi vị trí CEO Go-Viet sau chưa đầy nửa năm gắn bó. Chia sẻ về quyết định của Lê Diệp Kiều Trang, Go-Viet cho biết, cả hai bên đều cố gắng để có thể làm việc cùng nhau, nhưng kết quả không được như mong đợi.

Ngân hàng, chứng khoán thay sếp

Từ 1/2, ông Nguyễn Hoàng Linh sẽ thay ông Huỳnh Bửu Quang - người vừa trở thành Phó chủ tịch HĐQT - làm quyền tổng giám đốc MSB. Ông Huỳnh Bửu Quang, nguyên tổng giám đốc ngân hàng, sẽ giữ chức Phó chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị MSB, cũng từ thời gian này.

Việc ông Quang rời ghế tổng giám đốc khi được bổ nhiệm vào vị trí phó chủ tịch thường trực, theo MSB, nhằm tuân thủ các quy định tại Thông tư 13 của Ngân hàng Nhà Nước về phân tách công tác quản trị và điều hành tại các ngân hàng thương mại.

Ông Đỗ Ngọc Quỳnh đảm nhiệm chức quyền Tổng giám đốc Công ty cổ phần Chứng khoán VNDIRECT thay bà Phạm Minh Hương từ ngày 15/1. Ông Quỳnh sinh năm 1975, có hơn 22 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng. Ông từng phụ trách nhiều chức vụ liên quan đến kinh doanh tiền tệ, trái phiếu tại ngân hàng BIDV và là Tổng thư ký Hiệp hội thị trường trái phiếu Việt Nam.

Trong khi đó, ông Trương Công Thắng trở thành người đại diện pháp luật công ty vận hành chuỗi Vinmart thay thế bà Mai Hương Nội. Ngoài đại diện pháp luật, Chủ tịch HĐQT Masan Consumer Trương Công Thắng kiêm thêm chức Tổng giám đốc. Ông Thắng sinh năm 1973, được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT Masan Consumer từ giữa năm 2017. Doanh nhân này còn là lãnh đạo cấp cao tại những công ty thành viên của Masan như Vincafe Biên Hoà, Nước khoáng Vĩnh Hảo.

bài liên quan
Ngày hội Du lịch TP.HCM diễn ra từ 4-7/4 tại Công viên 23/9

Ngày hội Du lịch TP.HCM diễn ra từ 4-7/4 tại Công viên 23/9

Sáng 26/3, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.
Dứt khoát phải giải bài toán ngân hàng thừa tiền, doanh nghiệp thiếu vốn

Dứt khoát phải giải bài toán ngân hàng thừa tiền, doanh nghiệp thiếu vốn

Sáng 14/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã chủ trì Hội nghị triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024 tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.
Vì sao doanh nghiệp kêu thiếu vốn, nút thắt ở đâu, nguyên nhân gì?

Vì sao doanh nghiệp kêu thiếu vốn, nút thắt ở đâu, nguyên nhân gì?

Sáng 14/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã chủ trì Hội nghị triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024 tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.
TP.HCM thúc đẩy hợp tác với doanh nghiệp Thụy Điển trong chuyển đổi số, phát triển xanh

TP.HCM thúc đẩy hợp tác với doanh nghiệp Thụy Điển trong chuyển đổi số, phát triển xanh

TP.HCM sẵn sàng tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp Thụy Điển tìm hiểu xúc tiến đầu tư, hợp tác kinh doanh tại thành phố, nhất là trong lĩnh vực chuyển đổi số, phát triển xanh, bền vững.
Mới nhất
Đọc nhiều
TP.HCM hỗ trợ 50% chi phí tiêm vaccine phòng dại ở 5 huyện ngoại thành

TP.HCM hỗ trợ 50% chi phí tiêm vaccine phòng dại ở 5 huyện ngoại thành

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố chiều 28/3, ông Lê Minh Trí - Phó trưởng Phòng Chăn nuôi dịch tễ, Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM cho biết, thành phố đã hỗ trợ 50% chi phí vắc xin cho chó, mèo tạ
VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023

VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023

VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 với những điểm tích cực như huy động vốn, dư nợ, thu nhập từ chứng khoán đầu tư (TPCP) đều tăng so với cùng kỳ 2022...
Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Hành vi này của Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa đã bị UBND tỉnh Hải Dương xử phạt nghiêm minh.
Tin bài khác
Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Liên quan đến nữ giáo viên tại Tuyên Quang bị một nhóm học sinh có hành vi thiếu chuẩn mực, Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm đối với các cá nhân và tập thể có liên quan.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 1300/CĐ-TTg ngày 5/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024.
Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Chiều 5/12, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức chủ trì buổi đối thoại với thanh niên năm 2023 bằng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Ngoài những huyện có tỷ lệ giải ngân thấp, có một số chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân cao như huyện Văn Lãng, huyện Cao Lộc, huyện Bắc Sơn.
An sinh, an dân

An sinh, an dân

Bảo đảm an sinh xã hội (ASXH), chuyển từ hỗ trợ nhân đạo sang bảo đảm quyền an sinh của công dân là một trong những điểm nhấn được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu ra tại Hội nghị quán triệt Nghị quyết 42-NQ/TW của TW8, khóa XIII. Đó là một trong những thành tựu sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TW của TW15, khóa XI.
Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Hôm qua (5/12), Kỳ họp thứ 14 HĐND TP Hà Nội khóa 16 khai mạc, dự kiến diễn ra trong 4 ngày.
Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Sáng 5/12, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI (mở rộng) khai mạc Hội nghị lần thứ 14.
Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Bộ Giao thông vận tải, vừa ban hành Thông tư số 34/2023/TT-BGTVT điều chỉnh khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 03 năm 2024.
Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay, ngày 5/12, Kỳ họp thường lệ cuối năm (Kỳ họp thứ 14) HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức khai mạc. Theo dự kiến, kỳ họp diễn ra từ ngày 5 đến 8/12 để xem xét, thông qua 67 nội dung gồm 25 báo cáo và 42 nội dung ban hành nghị quyết.
Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Theo Bộ Tài chính, tính đến hết tháng 11/2023, thị trường bảo hiểm ghi nhận tổng tài sản ước đạt 913.336 tỷ đồng.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY