Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 35 °C
Hải Phòng 29 °C
Đà Nẵng 33 °C
Yên Bái 27 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 35°C
  • Hải Phòng Hà Nội 29°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 33°C
  • Yên Bái Hà Nội 27°C

Minh Tiệp - 'Hoàng tử màn bạc' làm ông bầu của các chân dài

Văn hóa
09/04/2017 15:30
Ngọc Sương
aa
Xuất hiện dày đặc trên các bộ phim, diễn viên Minh Tiệp từng được đánh giá là “hoàng tử truyền hình” với ngoại hình khá nam tính, diễn xuất tốt, cách nói chuyện hài hước có duyên. Tuy nhiên, hiện Minh Tiệp không chỉ được biết đến với tư cách là một “soái ca” đốn tim fan nữ mà còn với vai trò một doanh nhân thành đạt, có tiếng trong lĩnh vực đào tạo người mẫu, diễn viên.


Diễn viên Minh Tiệp.
Diễn viên Minh Tiệp.

Hoàng tử của màn ảnh nhỏ

Ít ai biết chàng diễn viên nổi tiếng hào hoa, dường như sinh ra để dành cho bộ môn nghệ thuật thứ bảy vốn lại là dân báo chí.

Xuất thân trong một gia đình có truyền thống làm ngoại giao nên Minh Tiệp được thừa hưởng tố chất lịch lãm, bặt thiệp của cha mẹ, lại thêm tính hài hước, dí dỏm duyên dáng trời phú cho. Lớn lên, thay vì đi theo “nghề truyền thống” của gia đình, Minh Tiệp chọn học khoa báo chí nhưng khi ra trường thì anh lại bất ngờ chọn con đường trở thành diễn viên.

Minh Tiệp đến với nghiệp diễn xuất rất tình cờ, đặc biệt với vai chàng sinh viên tên Bằng trong bộ phim truyền hình dài tập về đề tài sinh viên Ban mai xanh (đạo diễn Trọng Chinh) - bộ phim được coi như một khúc ru cho tuổi vào đời. Đây là bộ phim truyền hình dài tập đầu tiên Minh Tiệp tham gia, cũng là vai chính đầu tiên trong đời diễn viên của anh.

Trong “Ban mai xanh”, Minh Tiệp vào vai anh chàng Bằng - một chàng trai nghèo nhưng giàu nghị lực và tự trọng, có đời sống nội tâm phong phú, hoàn cảnh gia đình éo le, Bằng đã phải dằn vặt đấu tranh rất nhiều trước những lựa chọn về tình yêu và sự nghiệp.

Nhân vật Bằng và những người trẻ trong phim đã trải qua nhiều cay đắng, khổ đau, dẫu cuối cùng không được cập bến tình yêu nhưng vẫn lạc quan vươn lên trong cuộc sống.

“Hãy ước mơ về phía mặt trời lên” - lời hát trong phim “Ban mai xanh” giống như tuyên ngôn thể hiện khát vọng vươn lên trong cuộc sống, tình yêu của những người trẻ.

Minh Tiệp tâm sự: Vai diễn Bằng trong “Ban mai xanh” là vai đầu tiên anh “chạm ngõ điện ảnh” nhưng cũng chính là vai diễn anh ưng ý nhất.

Đến vai diễn Hoàng Lâm trong phim truyền hình “Lập trình cho trái tim”, cái tên Minh Tiệp thực sự “gây sốt” bởi ngoại hình đẹp trai, diễn xuất cực ngọt.

Bộ phim đã chinh phục khán giả ở nhiều độ tuổi, tầng lớp khác nhau. Một thời dư luận đồn đoán chuyện tình yêu giữa “hoàng tử truyền hình” Minh Tiệp với “cá sấu chúa” Quỳnh Nga trong “Lập trình cho trái tim”.

Tuy nhiên, anh chàng đào hoa phủ nhận tin đồn này. Đến phim “Hà Nội, Hà Nội” – một bộ phim hợp tác sản xuất với Trung Quốc, Minh Tiệp được mời tham gia vai nam chính, diễn chung với diễn viên nổi tiếng của Trung Quốc là Can Đình Đình.

Trong phim, chàng trai Việt do Minh Tiệp thủ vai có tình yêu say đắm với cô gái đến từ Trung Quốc. Không ngờ, cảnh phim từ màn bạc đã bước ra cuộc sống, sau bộ phim “Hà Nội, Hà Nội”, Minh Tiệp và Can Đình Đình yêu nhau, mối tình kéo dài ba năm thì kết thúc.

Đến nay, Minh Tiệp đã lấy vợ và có một gia đình hạnh phúc nhưng anh vẫn công khai vui vẻ cho biết vẫn giữ liên hệ với Can Đình Đình, hai người vẫn coi nhau là bạn tốt.

Ông bầu của những chân dài

Minh Tiệp không chỉ được khán giả biết đến với vai trò diễn viên. Ngoài diễn xuất, anh còn làm MC truyền hình, dẫn chương trình cùng Á hậu Thụy Vân.

Bên cạnh hoạt động nghệ thuật, anh cũng tham gia vào thương trường với vai trò giám đốc Công ty MTS - một công ty dịch vụ truyền thông đa phương tiện, tư vấn đào tạo diễn viên, người dẫn chương trình.

Với kinh nghiệm của bản thân và những kiến thức anh học hỏi thêm, Minh Tiệp muốn đào tạo, hướng dẫn và giúp đỡ các bạn trẻ có ước mơ bước chân vào làng giải trí Việt.

Nickname vui như “ông bầu chân dài” đất Bắc dành cho Minh Tiệp cũng từ đây. Các hot boy, hot girl như: Huỳnh Anh, Huyền Lizzie, Mi Du, Mai Chi Lala, Vương Anh, Hoài Anh Mango đều hợp tác với công ty riêng của Minh Tiệp.

Minh Tiệp chia sẻ, MTS là công ty dịch vụ truyền thông đa phương tiện, tư vấn đào tạo diễn viên, người dẫn chương trình. Hầu hết những chương trình đào tạo của MTS được thiết kế một cách khoa học, hiện đại, thiết thực và hiệu quả trên cơ sở đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm.

Bước khởi đầu, Minh Tiệp cũng đã dành thời gian sang Trung Quốc để tham gia các khoá học về kỹ năng diễn xuất, kỹ năng xuất hiện trước công chúng...

Anh cũng thu thập tài liệu của học viên Sân khấu Điện ảnh Bắc Kinh mang về Việt Nam áp dụng vào các khoá học của công ty.

Ngoài ra, anh cũng mua những giáo trình đào tạo độc quyền từ các hãng phim nổi tiếng của Hồng Kông để làm tư liệu giảng dạy.

Sau đó, anh mời các nghệ sĩ nổi tiếng về giảng dạy. Việc xuất hiện của những ngôi sao trong môi trường giáo dục nghệ thuật sẽ thu hút học viên và các sự kiện. Với sự đầu tư bài bản và khoa học, Công ty MTS của Minh Tiệp ngày càng trở thành “cái nôi” ươm mầm ngôi sao nghệ thuật trẻ.

Hạnh phúc ngọt ngào

Minh Tiệp hiện đang ở độ chín của một quý ông thành đạt: gia đình hạnh phúc, sự nghiệp đã có tất cả. Bà xã anh là người đẹp Cao Thùy Dương - top 15 Hoa hậu Việt Nam 2010.

Khi được hỏi về cuộc hôn nhân ngọt ngào và người vợ xinh đẹp kém mình 14 tuổi, Minh Tiệp không giấu được vẻ hạnh phúc: “Đến bây giờ, tôi đã thực sự tin vào chữ “duyên”. Một người bạn của tôi giới thiệu Dương đến chỗ tôi làm kế toán bán thời gian. Ban đầu, khi nhìn bề ngoài của Dương, tôi khuyên cô ấy nên chuyển qua học lớp đào tạo diễn viên do công ty tôi tổ chức vì cô ấy còn trẻ lại xinh đẹp, nếu cứ ngồi một chỗ, làm việc văn phòng thì hơi phí, nhưng thật bất ngờ Dương thẳng thắn từ chối. Sau này, tôi phải động viên rất nhiều cô ấy mới tham gia thi hoa hậu và lọt vào top 15 cô gái đẹp nhất”.

Hồi Cao Thùy Dương làm ở công ty của Minh Tiệp, vì công việc, hai người thường trò chuyện và đi ăn mỗi khi thực hiện thành công một chương trình.

Rồi cô kế toán xinh đẹp trở thành những người bạn thân thiết của anh chàng giám đốc hào hoa, đa tài lúc nào không hay. Sau hơn một năm hẹn hò, yêu đương, Minh Tiệp và Cao Thùy Dương kết hôn, hiện tổ ấm hạnh phúc của họ đã có thêm công chúa nhỏ.

Minh Tiệp tiết lộ, vợ anh không chỉ đẹp mà còn rất đảm đang, chu đáo, nàng đúng là hình mẫu mong ước của anh trước đây.

Sau gần 7 năm hôn nhân, hạnh phúc của họ vẫn nồng thắm như buổi ban đầu. Minh Tiệp chia sẻ, điều quan trọng để giữ cho mối quan hệ vợ chồng luôn luôn hòa thuận là sự tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau.

Cao Thùy Dương cho biết, chồng cô tuy trên màn ảnh luôn thể hiện là hình mẫu đàn ông đào hoa, đa tình nhưng trong cuộc sống anh sống đúng mực, nghiêm khắc với bản thân. Đó chính là điều khiến cô đã yêu và chọn anh và càng yêu anh hơn trong vai trò một người chồng.

Còn Minh Tiệp tiết lộ bí quyết giữ lửa là vợ chồng anh rất ít khi cãi nhau và càng không bao giờ to tiếng trước mặt con gái. Mỗi lần tranh luận, anh bảo bé Cún sang phòng khác chơi để bố mẹ “trao đổi chút việc”.

Nhưng có vẻ gần đây con gái đã lớn và hiểu chuyện rồi. Vì khi hai vợ chồng vừa mở cửa ra đã thấy con đứng ngoài cười. Biết con quan sát nên vợ chồng anh không bao giờ tranh luận quá năm phút và giận nhau quá mười phút.

Bà xã Thùy Dương của Minh Tiệp tâm sự, ngoài thương yêu gia đình, vợ con, chồng cô còn là một người hài hước, cũng vì vậy nên cô chẳng thể giận dỗi chồng lâu được. Thùy Dương có lần đùa rằng lẽ ra Minh Tiệp nên đi làm diễn viên hài mới đúng.

Sự hài hước của anh khiến cuộc sống gia đình luôn vui vẻ, tràn ngập tiếng cười. Bà xã xinh đẹp của chàng diễn viên đa tài nói rằng cô toại nguyện với niềm hạnh phúc đang có và chắc chắn trong tương lai cũng vậy…

Tham gia làng giải trí từ sớm, tên tuổi của Minh Tiệp gắn liền với những bộ phim như: “Ban mai xanh”, “Cảnh sát hình sự”, “Cuộc gọi lúc 0 giờ”, “Lập trình trái tim”, “Tiếng dương cầm trên biển”…

Anh nhận được giải “Diễn viên trẻ triển vọng” vào năm 2004. Năm 2005, anh được Tạp chí Đẹp bình chọn là “Nam diễn viên ăn mặc đẹp nhất”. Ngoài ra, Minh Tiệp cũng lọt vào Top 15 diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim Kim Kê Bách Hoa tại Trung Quốc vào năm 2004. Năm 2005, Minh Tiệp nhận giải Bông sen vàng và giải Cánh diều vàng cho bộ phim “Hà Nội, Hà Nội” với vai nam chính.

Ngoài diễn xuất, anh còn làm MC cho kênh VTV1 và một số chương trình game show của Đài Truyền hình Việt Nam. Minh Tiệp cũng từng tham gia lồng tiếng cho phim “Rio” (2011). Minh Tiệp cho biết hiện anh chuyên tâm với vai trò Giám đốc Công ty MTS về giải trí, truyền thông nhưng vẫn sẵn sàng tham gia đóng phim khi có vai diễn ưng ý…

bài liên quan
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Cục Quản lý thị trường TP HCM tạm giữ gần 28.000 đơn vị sản phẩm tại 3 điểm kinh doanh phụ kiện điện thoại.
Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Đã có 77 phương tiện cơ giới đường bộ, ô tô điện đủ điều kiện hồ sơ để đăng kiểm trong 2 ngày 24, 25/2 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô.
Bắt giữ đối tượng thuê 2 chiếc ô tô rồi đem bán lấy tiền trả nợ

Bắt giữ đối tượng thuê 2 chiếc ô tô rồi đem bán lấy tiền trả nợ

Với hành vi thuê hai chiếc ô tô rồi mang đi bán lấy tiền trả nợ, Ngô Văn Tỉnh đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Lạng Sơn: Tạm giữ hình sự lái xe đâm trọng thương cảnh sát cơ động

Lạng Sơn: Tạm giữ hình sự lái xe đâm trọng thương cảnh sát cơ động

Tại cơ quan điều tra, Ngô Văn Linh khai nhận do không có giấy phép lái xe và sử dụng ma túy tổng hợp nên đã thực hiện các hành vi trên.
Mới nhất
Đọc nhiều
Hiệu quả từ những cơ chế đúng đắn

Hiệu quả từ những cơ chế đúng đắn

Sau một thời gian các đoạn cao tốc đi vào vận hành và nhận được những phàn nàn từ những người đi trên cao tốc về vấn đề không có trạm dừng nghỉ, cơ quan chức năng đã quyết liệt vào cuộc.
TP.HCM: Xử lý nghiêm hộ kinh doanh tắm hơi, massage trên địa bàn quận 7

TP.HCM: Xử lý nghiêm hộ kinh doanh tắm hơi, massage trên địa bàn quận 7

Ngày 24/4, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết vừa phát hiện và xử lý nghiêm hộ kinh doanh tắm hơi, massage trên địa bàn quận 7, gắn biển hiệu Hàn Quốc, ngang nhiên quảng cáo là phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc Top 1 Châu Âu.
Vì sao huyện Yên Phong phải mời lần 2 gói thầu dịch chuyển đường điện

Vì sao huyện Yên Phong phải mời lần 2 gói thầu dịch chuyển đường điện

Cơ quan chức năng huyện Yên Phong đã phải mời lần 2 gói thầu số 05 toàn bộ phần xây dựng và thiết bị hạng mục dịch chuyển đường điện phục vụ GPMB.
Tin bài khác
Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Liên quan đến nữ giáo viên tại Tuyên Quang bị một nhóm học sinh có hành vi thiếu chuẩn mực, Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm đối với các cá nhân và tập thể có liên quan.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 1300/CĐ-TTg ngày 5/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024.
Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Chiều 5/12, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức chủ trì buổi đối thoại với thanh niên năm 2023 bằng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Ngoài những huyện có tỷ lệ giải ngân thấp, có một số chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân cao như huyện Văn Lãng, huyện Cao Lộc, huyện Bắc Sơn.
An sinh, an dân

An sinh, an dân

Bảo đảm an sinh xã hội (ASXH), chuyển từ hỗ trợ nhân đạo sang bảo đảm quyền an sinh của công dân là một trong những điểm nhấn được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu ra tại Hội nghị quán triệt Nghị quyết 42-NQ/TW của TW8, khóa XIII. Đó là một trong những thành tựu sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TW của TW15, khóa XI.
Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Hôm qua (5/12), Kỳ họp thứ 14 HĐND TP Hà Nội khóa 16 khai mạc, dự kiến diễn ra trong 4 ngày.
Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Sáng 5/12, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI (mở rộng) khai mạc Hội nghị lần thứ 14.
Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Bộ Giao thông vận tải, vừa ban hành Thông tư số 34/2023/TT-BGTVT điều chỉnh khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 03 năm 2024.
Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay, ngày 5/12, Kỳ họp thường lệ cuối năm (Kỳ họp thứ 14) HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức khai mạc. Theo dự kiến, kỳ họp diễn ra từ ngày 5 đến 8/12 để xem xét, thông qua 67 nội dung gồm 25 báo cáo và 42 nội dung ban hành nghị quyết.
Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Theo Bộ Tài chính, tính đến hết tháng 11/2023, thị trường bảo hiểm ghi nhận tổng tài sản ước đạt 913.336 tỷ đồng.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.