Hà Nội 30 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 33 °C
Yên Bái 30 °C
  • Hà Nội Hà Nội 30°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 33°C
  • Yên Bái Hà Nội 30°C

Lý Nhã Kỳ chia sẻ bí quyết vượt khó để thành công

Văn hóa
07/03/2016 12:29
AnAn
aa
Lý Nhã Kỳ sẻ chia cùng các bạn trẻ về gia cảnh khó khăn, về xuất phát điểm ban đầu của cô và bí quyết dẫn đến thành công hiện tại.


Cuối tuần qua, theo lời mời của Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh, Lý Nhã Kỳ đã có buổi gặp gỡ, trò chuyện cùng các bạn sinh viên về “tuổi trẻ khởi nghiệp, hội nhập quốc tế và gắn kết cộng đồng”. Lý Nhã Kỳ rất gần gũi, chân tình, cô sẻ chia cùng các bạn trẻ về gia cảnh khó khăn, về xuất phát điểm ban đầu của cô và bí quyết dẫn đến thành công hiện tại của cô trong sự nghiệp và cuộc sống.

Lý Nhã Kỳ trong vòng vây của các sinh viên trường đại học Mở - TP Hồ Chí Minh.
Lý Nhã Kỳ trong vòng vây của các sinh viên trường đại học Mở - TP Hồ Chí Minh.

Theo ban tổ chức, khi Lý Nhã Kỳ nhận lời tham gia chương trình, nhà trường đã mở đường link để sinh viên đăng ký online dự buổi trò chuyện. Ngay trong ngày đầu tiên, số lượng sinh viên, kể cả những sinh viên đã tốt nghiệp đăng ký lên đến gần 1000 người, vượt qúa con số hội trường cho phép nên nhà trường đã phải đóng đường link ngay sau đó. Mặc dù hơn 9h sáng chương trình mới bắt đầu nhưng các bạn sinh viên đã tề tựu từ 8h sáng háo hức chờ đợi cựu Đại sứ du lịch.

Diện bộ đầm màu hồng áo silk hiệu Safiyaa, kết hợp cùng chân chân dáng xoè cổ điển của Roksanda (hai thương hiệu nổi tiếng hàng đầu của London), đài các mà vô cùng duyên dáng, trang sức kim cương paolo Pivan nhẹ nhàng, tóc thả dài bồng bềnh, vẻ xinh đẹp của Lý Nhã Kỳ đã khiến cả hội trường sinh viên ồ lên xuýt xoa. Hầu hết các bạn sinh viên đều lần đầu được tiếp xúc trực tiếp với Cựu đại sứ du lịch ở khoảng cách gần đến vậy nên không ngớt lời khen Lý Nhã Kỳ… xinh đẹp hơn trong hình ảnh vẫn thường thấy trên báo chí. Không những thế, Lý Nhã Kỳ còn khiến cả ngàn bạn sinh viên “ngây ngất” vì sự gần gũi, dí dỏm và tài ứng biến thông minh, tinh tế trước những câu hỏi khá nhạy cảm và hóc búa mà các bạn sinh viên đưa ra.

Lý Nhã Kỳ
Lý Nhã Kỳ "ngọt ngào" trong bộ đầm hồng áo silk hiệu Safiyaa, kết hợp cùng chân chân dáng xoè cổ điển của Roksanda

Trong buổi chia sẻ, trò chuyện về con đường khởi nghiệp, hội nhập quốc tế và gắn kết cộng đồng với sinh viên Đại học Mở thành phố Hồ Chí Minh, Lý Nhã Kỳ đã đặc biệt chia sẻ cùng các bạn sinh viên những câu chuyện khởi nghiệp của mình từ khi còn là cô bé đã biết cách “làm ăn” để kiếm chút tiền phụ mẹ chăm sóc gia đình. Đó là một Lý Nhã Kỳ khi còn nhỏ xíu, đã hiểu rằng muốn có được điều mình muốn thì phải lao động thật sự, cô bé đã biết sang nhà cô hàng xóm trồng Điều xin được tách hạt điều để xin lại trái điều mang ra chợ bán. Những câu chuyện về những ngày đầu tiên, những khi Lý Nhã Kỳ cùng gia đình gặp vô vàn khó khăn, những khi chuyện làm ăn thất bại khiến cô tay trắng… đã khơi gợi lại trong chính Lý Nhã Kỳ những hồi ức khiến cô xúc động rơi nước mắt trên sân khấu.

Lý Nhã Kỳ rất gần gũi và cởi mở chia sẻ bí quyết vượt khó để thành công với các bạn trẻ
Lý Nhã Kỳ rất gần gũi và cởi mở chia sẻ bí quyết vượt khó để thành công với các bạn trẻ

Tuy nhiên, Lý Nhã Kỳ đã cho các bạn sinh viên hiểu rằng, khi muốn có những thành công trong cuộc sống thì ai cũng phải trải qua những quãng thời gian khó khăn, phải chống chọi lại với muôn vàn áp lực, và điều kiện đầu tiên và tiên quyết chính là không được “đầu hàng”, không bao giờ được bỏ cuộc. Đặc biệt, kinh nghiệm quý báu mà Lý Nhã Kỳ chia sẻ chính là khuyên các bạn sinh viên luôn biết đặt cho mình những mục tiêu gần, vừa sức mình và dần dần vươn lên, vượt dần qua từng dấu mốc, không nên đặt những mục tiêu quá xa xôi, bởi nếu thất bại sẽ khiến các bạn nản chí. Chinh phục từng mục tiêu gần, không lùi bước trước khó khăn chính là con đường ngắn đi đến thành công.

Một trong sức hút mạnh mẽ của Lý Nhã Kỳ đối với các bạn sinh viên chính là sự tò mò của các bạn đối với thành công của Lý Nhã Kỳ trên lĩnh vực kinh doanh, cũng như ở trên bình diện quốc tế, các hoạt động xã hội cộng đồng. Chính vì thế, có nhiều bạn sinh viên tuy đã tốt nghiệp nhưng vẫn tìm cách để đăng ký được nghe buổi diễn thuyết, trò chuyện của Lý Nhã Kỳ. Trong buổi nói chuyện, những câu chuyện lần đầu được Lý Nhã Kỳ tiết lộ về quá trình khởi nghiệp khó khăn, những năm tháng vừa học vừa làm nhiều công việc khác nhau để kiếm tiền vất vả ở nước Đức, những chặng đường khi bắt đầu kinh doanh tại Việt Nam.. đã khiến các bạn sinh viên xúc động, như một nguồn động viên quý giá cho các bạn khi chuẩn bị bước vào cuộc sống.

Lý Nhã Kỳ được lãnh đạo trường đại học Mở TP Hồ Chí Minh tặng hoa sau buổi giao lưu với sinh viên.
Lý Nhã Kỳ được lãnh đạo trường đại học Mở TP Hồ Chí Minh tặng hoa sau buổi giao lưu với sinh viên.

Trước những câu hỏi về bí quyết thành công cũng như tại sao lại có nhiều mối quan hệ quốc tế như vậy, Lý Nhã Kỳ nói: “Trong kinh doanh có thể thành công hay thất bạii, có thể mất rất nhiều thứ nhưng tuyệt đối không được mất một thứ đó là uy tín. Bởi mất uy tín cũng là mất tất cả. Sau này khi các bạn đi làm việc, ngay cả ngày mai công ty đóng cửa thì hnay vẫn giữ uy tín với đối tác, ngày mai bạn làm đơn xin nghỉ việc, thì hôm nay vẫn làm tốt nhiệm vụ vai trò với công ty, để giữ uy tín cho mình. Khi bước ra thế giới, câu chuyện về uy tín và sự chân thành cũng là điểm mấu chốt để tạo nên thành công như vậy”.

Trước mong muốn của các bạn sinh viên yêu cầu Lý Nhã Kỳ chia sẻ về việc tại sao có nhiều mối quan hệ “khủng” như vậy, Lý Nhã Kỳ chân thành có lời khuyên rằng, trong cuộc sống rất cần những người bạn tốt, những người hơn mình, giúp đỡ mình, và điều quan trọng là cần phải ghi nhận sự giúp đỡ đó, để 1 ngày nào đó mình quay lại đền đáp. “Có thể những người đã giúp bạn không bao giờ nghĩ đến chuyện cần mình đền đáp, nhưng mình cần phải làm như vậy, bởi mình đã được lớn lên, trưởng thành từ sự giúp đỡ đó. Đó cũng chính là bí quyết để “nhân rộng” các mối quan hệ tương trợ trong cuộc sống”. Với những câu hỏi của sinh viên, Cựu Đại sứ du lịch cũng bày tỏ một trong những sự quyết tâm của cô khi làm Đại sứ du lịch, thực hiện nhiều chươg trình mang tầm sự kiện quốc tế như Lynk show tại Việt Nam, hoặc tham gia bảo trợ bảo tàng Pháp… là ước mong cái tên Việt Nam được biết đến nhiều hơn trên bản đồ về du lịch, ở các sự kiện hàng đầu thế giới . Tất cả những điều đó, Lý Nhã Kỳ đều xuất phát từ lòng tự tôn dân tộc đã “nhen lửa” ở trong cô sau rất nhiều năm sống ở nước ngoài.

Lý Nhã Kỳ đã tiếp lửa cho các bạn trẻ, cô tạo ấn tượng đặc biệt bởi sự giản dị, chân tình.
Lý Nhã Kỳ đã tiếp lửa cho các bạn trẻ, cô tạo ấn tượng đặc biệt bởi sự giản dị, chân tình.

Trong buổi trò chuyện, Lý Nhã Kỳ cũng đặc biệt lần đầu tiên chia sẻ về một trong những “Xuất phát điểm” khiến cô coi công việc thiện nguyện là công việc cả đời. Đó chính là bởi cô đã được sống trong sự ấm áp của căn nhà tình nghĩa do cơ quan Nhà nước và những nhà hảo tâm trao tặng cho gia đình cô. Gia đình Lý Nhã Kỳ trước đây thuộc diện gia đình chính sách, bố cô là bộ đội đặc công rừng Sác, là thương binh nặng, hoàn cảnh gia đình từng gặp nhiều khó khăn. Vào thời khắc cả gia đình hạnh phúc, hân hoan nhận căn nhà tình nghĩa, cô bé Lý Nhã Kỳ ngày đó đã thầm ước rằng, mai này khi lớn lên, cô sẽ trở thành nhà hoạt động xã hội, vì cộng đồng để có thể giúp đỡ được nhiều người hơn nữa, bởi cô thấu hiểu rằng một sự giúp đỡ đúng đắn có thể thay đổi cả một số phận. Căn nhà tình thương này hiện tại gia đình Lý Nhã Kỳ vẫn giữ gìn, như một kỷ niệm mãi mãi đi theo mỗi thành viên trong gia đình.

Những kinh nghiệm quý về sự thành công, về “bằng chứng sống” là chính mình được Lý Nhã Kỳ truyền đạt đến sinh viên bằng cách nói chuyện giản dị, dễ gần và cũng đầy nhiệt huyết.

Trong không khí háo hức của các bạn sinh viên, Lý Nhã Kỳ đã “thổi” thêm lửa nhiệt huyết bằng cách tự xuống sân khấu, trò chuyện thật gần, trực tiếp với sinh viên, đã để lại trong lòng các bạn sinh viên những dấu ấn khó quên.

Photo: Thanh Tâm

bài liên quan
TP.HCM sắp diễn ra Lễ hội Bánh mì lần 2 năm 2024

TP.HCM sắp diễn ra Lễ hội Bánh mì lần 2 năm 2024

Ngày 23/4, Hiệp hội Du lịch và Sở Du lịch TP.HCM đã phối hợp tổ chức công bố Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần 2 năm 2024 với chủ đề "Bánh mì Việt Nam - Giá trị ẩm thực thế giới".
Gia đình Việt với sinh viên nước ngoài xa nhà

Gia đình Việt với sinh viên nước ngoài xa nhà

Học tập, sinh sống ở một đất nước xa lạ, nhưng các sinh viên Lào, Campuchia đã nhận được hơi ấm thân thương từ các gia đình cha - mẹ đỡ đầu Việt Nam. Trao đi tình yêu thương, các bậc cha mẹ người Việt cũng nhận lại nhiều tình cảm và kỉ niệm đẹp từ các con.
TP.HCM: Gần 5.000 học sinh thi chọn học sinh giỏi lớp 12

TP.HCM: Gần 5.000 học sinh thi chọn học sinh giỏi lớp 12

Sáng 5/3, gần 5.000 học sinh lớp 12 tại TP.HCM bước vào kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 12 cấp thành phố năm học 2023-2024.
Bé gái 5 tuổi bị mất bàn tay do pháo ở Bình Chánh đã xuất viện

Bé gái 5 tuổi bị mất bàn tay do pháo ở Bình Chánh đã xuất viện

Lãnh đạo UBND xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh thông tin liên quan đến vụ bé gái 5 tuổi bị tai nạn nghiêm trọng do pháo.
TP Hồ Chí Minh ra mắt phần mềm lắng nghe mạng xã hội

TP Hồ Chí Minh ra mắt phần mềm lắng nghe mạng xã hội

“Phần mềm lắng nghe mạng xã hội” được xem như sản phẩm cụ thể, khởi động mạnh mẽ cho Năm chủ đề Chuyển đổi số 2024 của TP Hồ Chí Minh.
Mới nhất
Đọc nhiều
Người vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe sẽ bị xử lý thế nào?

Người vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe sẽ bị xử lý thế nào?

Việc bỏ lại xe khi bị Cảnh sát giao thông tạm giữ sẽ ảnh hưởng như thế nào trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính sau này? Người vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe của mình sẽ bị xử lý như thế nào?
Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect

Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect

Ứng dụng ngân hàng số phiên bản mới - PVConnect của PVcomBank không chỉ mang đến những trải nghiệm hiện đại, mà còn tập trung tối ưu tương tác với người dùng.
Loạt doanh nghiệp bị UBCKNN xử phạt vi phạm công bố thông tin

Loạt doanh nghiệp bị UBCKNN xử phạt vi phạm công bố thông tin

Theo đó, các doanh nghiệp này bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính do vi phạm công bố thông tin, cùng với đó là các tài liệu liên qua đến phát hành trái phiếu.
Tin bài khác
Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Liên quan đến nữ giáo viên tại Tuyên Quang bị một nhóm học sinh có hành vi thiếu chuẩn mực, Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm đối với các cá nhân và tập thể có liên quan.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 1300/CĐ-TTg ngày 5/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024.
Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Chiều 5/12, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức chủ trì buổi đối thoại với thanh niên năm 2023 bằng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Ngoài những huyện có tỷ lệ giải ngân thấp, có một số chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân cao như huyện Văn Lãng, huyện Cao Lộc, huyện Bắc Sơn.
An sinh, an dân

An sinh, an dân

Bảo đảm an sinh xã hội (ASXH), chuyển từ hỗ trợ nhân đạo sang bảo đảm quyền an sinh của công dân là một trong những điểm nhấn được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu ra tại Hội nghị quán triệt Nghị quyết 42-NQ/TW của TW8, khóa XIII. Đó là một trong những thành tựu sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TW của TW15, khóa XI.
Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Hôm qua (5/12), Kỳ họp thứ 14 HĐND TP Hà Nội khóa 16 khai mạc, dự kiến diễn ra trong 4 ngày.
Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Sáng 5/12, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI (mở rộng) khai mạc Hội nghị lần thứ 14.
Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Bộ Giao thông vận tải, vừa ban hành Thông tư số 34/2023/TT-BGTVT điều chỉnh khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 03 năm 2024.
Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay, ngày 5/12, Kỳ họp thường lệ cuối năm (Kỳ họp thứ 14) HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức khai mạc. Theo dự kiến, kỳ họp diễn ra từ ngày 5 đến 8/12 để xem xét, thông qua 67 nội dung gồm 25 báo cáo và 42 nội dung ban hành nghị quyết.
Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Theo Bộ Tài chính, tính đến hết tháng 11/2023, thị trường bảo hiểm ghi nhận tổng tài sản ước đạt 913.336 tỷ đồng.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.