Hà Nội 19 °C
TP Hồ Chí Minh 31 °C
Hải Phòng 19 °C
Đà Nẵng 29 °C
Yên Bái 18 °C
  • Hà Nội Hà Nội 19°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 31°C
  • Hải Phòng Hà Nội 19°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 29°C
  • Yên Bái Hà Nội 18°C

Liệu có diễn ra trận so găng lịch sử giữa Mike Tyson với Yi Long?

Văn hóa
01/06/2020 16:05
Minh Khuê
aa
Sự việc huyền thoại boxing người Mỹ - Mike Tyson thời gian gần đây đã khẳng định sẽ trở lại thi đấu và đánh tiếng có thể sang Trung Quốc so găng với bất cứ ai thách đấu ông đã được ngôi sao võ thuật Yi Long - đệ nhất Thiếu Lâm của Trung Quốc bắt sóng thách đấu sẽ so găng với Tyson. Sau loạt dậy sóng btreen mạng xã hội, cộng đồng mạng đã mỉa mai hành động này của Yi Long và cho rằng đây chỉ là chiêu trò đánh bóng tên tuổi...


Anh204.

Yi Long dựa hơi huyền thoại Tyson để hâm nóng hình ảnh bản thân?

Chỉ là chiêu trò đánh bóng tên tuổi

Trang Baidu nhận định: "Fang Bian dù đã 37 tuổi song luôn tập luyện chăm chỉ và giữ thể hình khá lý tưởng. Dù vậy, anh vẫn không dám mạo hiểm khi nói về Mike Tyson. Yi Long thì ai cũng đã nhìn thấy anh ta béo bụng và chậm chạp như thế nào khi đánh với Lưu Nhị Cẩu. Cho dù tập luyện đều đặn, Yi Long cũng chưa chắc là đối thủ của Fang Bian. Nghe Fang Bian nhận định về Tyson như thế, liệu Yi Long có biết xấu hổ khi nghĩ về lời thách đấu của mình?”.

Một tờ báo khác tin rằng Yi Long một mặt sẽ vẫn úp mở về chuyện đấu Mike Tyson để duy trì sức nóng dư luận, mặt khác tiếp tục tìm kiếm các kèo đấu với những võ sĩ “ngon ăn” hơn để vừa kiếm tiền vừa vãn hồi danh tiếng. Người hâm mộ thì cho rằng, “Đệ nhất Thiếu Lâm” thách đấu Mike Tyson có thể chỉ là chiêu trò quảng cáo, đánh bóng thêm tên tuổi của mình. Nhất Long chỉ muốn tranh thủ tên tuổi của Mike Tyson.

Anh205.

Huyền thoại Mike Tyson năm nay đã 53 tuổi

“Không giống như các võ sĩ chuyên nghiệp, Nhất Long không nổi tiếng vì kỹ năng chiến đấu”, Sohu bình luận và nhấn mạnh rằng danh tiếng của “đệ nhất Thiếu Lâm” thực ra chỉ là hiệu ứng truyền thông. Nhất Long khó có thể đấu lại Mike Tyson và tên tuổi của anh cũng chưa đủ để cựu vô địch quyền Anh hạng nặng chấp nhận lời thách đấu.“Đệ nhất Thiếu Lâm” Nhất Long lâu nay vẫn được truyền thông Trung Quốc coi là người bảo vệ hình tượng võ thuật truyền thống. Chính võ sĩ này muốn quảng cáo tên tuổi của mình với tư cách như vậy, dù sở trường của anh là tán thủ.

Vì vậy, truyền thông và mạng xã hội Trung Quốc gần đây liên tục đăng tin Nhất Long muốn so tài với Mike Tyson. Nhất Long nổi tiếng và có trình độ ở Trung Quốc, nhưng ở đấu trường quốc tế thì gần như vô danh. Anh không được xếp vào hàng cao thủ tầm cỡ thế giới. Đẳng cấp của “đệ nhất Thiếu Lâm” rõ ràng thua xa Mike Tyson.

Mạng xã hội Trung Quốc còn lan truyền một bức ảnh, trong đó Nhất Long trông có vẻ bị sốc khi xem đoạn video tập luyện của Mike Tyson. Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến khác cho rằng màn thách đấu Mike Tyson chỉ là chiêu trò quảng cáo, hâm nóng lại tên tuổi của Nhất Long sau một thời gian vắng bóng. Cách đây chưa lâu, “đệ nhất Thiếu Lâm” vừa tái xuất với một vóc dáng khá tệ, cho thấy rõ sự thừa cân và chậm chạp.

Việc “đệ nhất Thiếu Lâm thách đấu Mike Tyson giúp tên tuổi của võ sĩ này xuất hiện dày đặc trở lại trên các diễn đàn mạng Trung Quốc, khẩu hiệu quảng bá võ thuật truyền thống lại được đẩy cao. Trong trường hợp huyền thoại boxing nhận lời, Nhất Long khó có cơ hội chiến thắng, nhưng bù lại anh sẽ thu về bộn tiền. Trước đó, phản ứng với thông tin “Đệ nhất Thiếu Lâm” Nhất Long muốn so tài cao thấp với huyền thoại boxing thế giới Mike Tyson, nhiều bình luận của cộng đồng mạng đã mỉa mai hành động này của anh.

Cộng đồng mạng mỉa mai Yi Long

Trang Sohu dẫn lời nhiều chuyên gia khẳng định trận đấu này nếu được tổ chức sẽ mang nhiều giá trị kinh tế hơn là võ thuật thuần túy. “Một số nhà phân tích cho rằng Nhất Long là võ sĩ đang bị thương mại hóa nhất Trung Quốc hiện nay. Vì thế, một trận đấu như vậy chắc chắn là sự kết hợp đôi bên cùng có lợi và giá trị thương mại của nó sẽ vượt xa ‘Three Fights’, sự kiện giữa Nhất Long và Buakaw”, Sohu khẳng định.

Nhiều người dùng mạng xã hội tại Trung Quốc đưa ra những bình luận mang tính mỉa mai. “Bạn không muốn biểu diễn võ Thiếu Lâm trước Tyson sao? Tyson đã già, nhưng nắm đấm không phải là một trò đùa. Hãy nhớ mặc quần màu vàng của bạn khi thượng đài”, một người dùng bày tỏ quan điểm. “Nhất Long chắc chắn có một chiếc áo giáp bằng sắt.

Hãy cùng chờ xem Tyson có đánh bại được anh ta hay không”, Sohu dẫn một bình luận khác. Tyson từng là tay đấm thống trị boxing hạng nặng thế giới trong nhiều năm. Tyson giải nghệ vào tháng 6/2005 sau trận thua trước Kevin McBride. Trong suốt sự nghiệp, “Tay đấm thép” thượng đài 58 trận và giành 50 chiến thắng, trong đó có 44 lần hạ knock-out đối thủ. Huyền thoại người Mỹ còn là nhà vô địch trẻ nhất lịch sử quyền anh khi 20 tuổi.

Anh206.

Yi Long bị mạng xã hội Trung Quốc mỉa mai dựa hơi Tyson để đánh bóng tên tuổi

Không chỉ bị cộng đồng mạng mỉa mai về hành động thách đấu Mike Tyson, “Đệ nhất Thiếu Lâm” Nhất Long còn dính vào tai tiếng trong những sự kiện gần đây với giới võ thuật Trung Quốc. Theo đó, tối 29/4, Nhất Long đã có trận thượng đài gặp Lưu Nhị Cẩu, một võ sĩ phong trào vốn là nhân vật khá nổi tiếng trên mạng xã hội ở Trung Quốc. Với sự chênh lệch về đẳng cấp và kinh nghiệm, Yi Long liên tục đánh ngã đối thủ trước khi được trọng tài xử thắng knock-out sau khoảng 3 phút.

Nhiều tờ báo ở Trung Quốc lập tức dành giấy mực để nói về trận đấu này. Một số phương tiện truyền thông cũng bày tỏ quan điểm nghi ngờ rằng rất có thể, cuộc chiến giữa Yi Long với Lưu Nhị Cẩu chỉ là một màn kịch được hai bên dựng lên để kiếm tiền và thu hút sự chú ý. Lưu Nhị Cẩu đã liên tục lên mạng xã hội để buông lời xúc phạm, mạt sát Yi Long.

Thế nhưng, ngay sau khi kết thúc trận đấu, Lưu Nhị Cẩu lại thay đổi thái độ của mình đúng 180 độ. Anh chàng này khóc lóc rồi quay sang tán dương Yi Long và khẳng định rằng hai người sẽ xóa bỏ những hiềm khích để trở thành bạn của nhau. Cũng theo chính lời khẳng định của Lưu Nhị Cẩu thì sau màn thượng đài, anh và Yi Long sẽ dùng một phần số tiền kiếm được từ trận đấu để làm từ thiện, xây dựng một trường tiểu học ở Trịnh Châu.

Chi tiết này càng làm cho khán giả nghi ngờ rằng Lưu Nhị Cẩu và Yi Long cố tình tạo ra mâu thuẫn rồi thượng đài với mục đích kiếm tiền. Theo tờ Sohu thì có một tình tiết khá thú vị về trận đấu này. Theo đó, trước thời điểm thượng đài, chính Yi Long đã gửi cho Lưu Nhị Cẩu bộ dụng cụ bảo hộ để tránh chấn thương. Tuy nhiên, để “tăng nhuệ khí” trước màn so găng, Lưu Nhị Cẩu tuyên bố không cần dùng đồ bảo hộ. Anh chàng này nói rằng Yi Long không dùng bảo hộ thì anh cũng sẽ giống như vậy, không cần được chấp khi thi đấu.

Sau đó, Yi Long đã yêu cầu Lưu Nhị Cẩu ký vào một bản cam kết rằng nếu gặp chấn thương, Lưu Nhị Cẩu sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm, không được phép kiện hoặc đòi bồi thường. Lưu Nhị Cẩu lập tức đồng ý. Tuy nhiên, khi giao đấu, Yi Long vẫn cố tình nương tay do không muốn đối thủ của mình gặp phải chấn thương. Còn theo một số tờ báo khác như New.QQ hay 163.com, ở trận đấu này, nhân vật chính có lẽ không phải là Yi Long, cũng chẳng phải Lưu Nhị Cẩu mà lại là người vợ của Lưu Nhị Cẩu ở bên dưới khu vực khán đài.

Theo đó, khi theo dõi trực tiếp trận đấu, vợ của Lưu Nhị Cẩu vốn là một nhân vật trong làng giải trí Trung Quốc với ngoại hình xinh đẹp liên tục òa khóc bên dưới võ đài. Các máy quay, phóng viên liên tục bắt vào hình ảnh người phụ nữ này đổ lệ ở bên dưới. Nhưng, lý do gì khiến người phụ nữ này phải khóc nhiều tới vậy khi đây chỉ là một trận đấu giao hữu và chồng của cô không hề gặp phải một chấn thương nghiêm trọng nào?

Theo truyền thông Trung Quốc thì người hâm mộ ở nước này cho rằng vợ của Lưu Nhị Cẩu đã cố tình “đóng kịch” cùng với chồng mình để thu hút sự chú ý từ giới truyền thông. Trong khi đó, một tờ báo khác là Sina lại chỉ trích trận đấu này và cho rằng làng võ Trung Quốc không nên xuất hiện những trận đấu tương tự. Sina bình luận: “Lưu Nhị Cẩu giống như một gã hề. Còn với Yi Long, đây hoàn toàn không phải là một cuộc chiến mà chỉ đơn thuần là một phương tiện làm thương mại. Yi Long là một VĐV chuyên nghiệp và trận đấu này không có chút ý nghĩa gì với anh ta về mặt chuyên môn. Đó chỉ là cách để Yi Long kiếm tiền.

Ngày nay, nền tảng video, phát sóng trực tiếp ngày càng phổ biến, có thể những cuộc chiến tương tự giữa các võ sĩ chuyên nghiệp với đối thủ phong trào sẽ trở thành trào lưu ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, những trận đấu như thế có thể tạo ra nhiều hệ lụy bởi các võ sĩ chuyên nghiệp có thể lao vào một cách mù quáng. Liệu họ có sẵn sàng tập luyện thật tốt để chiến đấu một cách thực sự ở trên võ đài?”.

bài liên quan
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Cục Quản lý thị trường TP HCM tạm giữ gần 28.000 đơn vị sản phẩm tại 3 điểm kinh doanh phụ kiện điện thoại.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Đã có 77 phương tiện cơ giới đường bộ, ô tô điện đủ điều kiện hồ sơ để đăng kiểm trong 2 ngày 24, 25/2 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô.
Mới nhất
Đọc nhiều
Nguyên nhân khiến hàng loạt người nhập viện sau ăn cơm gà ở Nha Trang

Nguyên nhân khiến hàng loạt người nhập viện sau ăn cơm gà ở Nha Trang

Theo Chi cục An toàn thực phẩm tỉnh Khánh Hòa, nguyên nhân khiến hàng loạt người nhập viện sau ăn cơm gà ở quán Trâm Anh (Nha Trang) là do ngộ độc thực phẩm.
Nguyên nhân khiến các bệnh đường hô hấp gia tăng

Nguyên nhân khiến các bệnh đường hô hấp gia tăng

Nồm ẩm, người già và trẻ nhỏ phải đến viện do các bệnh về đường hô hấp đang có xu hướng gia tăng.
“Siêu mẫu nhí toàn năng” khám phá đam mê của trẻ

“Siêu mẫu nhí toàn năng” khám phá đam mê của trẻ

Mới đây tại Trường tiểu học Lê Quý Đôn (Hà Nội) đã diễn ra vòng casting Cuộc thi Siêu mẫu nhí toàn năng 2024.
Tin bài khác
Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Liên quan đến nữ giáo viên tại Tuyên Quang bị một nhóm học sinh có hành vi thiếu chuẩn mực, Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm đối với các cá nhân và tập thể có liên quan.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 1300/CĐ-TTg ngày 5/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024.
Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Chiều 5/12, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức chủ trì buổi đối thoại với thanh niên năm 2023 bằng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Ngoài những huyện có tỷ lệ giải ngân thấp, có một số chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân cao như huyện Văn Lãng, huyện Cao Lộc, huyện Bắc Sơn.
An sinh, an dân

An sinh, an dân

Bảo đảm an sinh xã hội (ASXH), chuyển từ hỗ trợ nhân đạo sang bảo đảm quyền an sinh của công dân là một trong những điểm nhấn được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu ra tại Hội nghị quán triệt Nghị quyết 42-NQ/TW của TW8, khóa XIII. Đó là một trong những thành tựu sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TW của TW15, khóa XI.
Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Hôm qua (5/12), Kỳ họp thứ 14 HĐND TP Hà Nội khóa 16 khai mạc, dự kiến diễn ra trong 4 ngày.
Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Sáng 5/12, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI (mở rộng) khai mạc Hội nghị lần thứ 14.
Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Bộ Giao thông vận tải, vừa ban hành Thông tư số 34/2023/TT-BGTVT điều chỉnh khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 03 năm 2024.
Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay, ngày 5/12, Kỳ họp thường lệ cuối năm (Kỳ họp thứ 14) HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức khai mạc. Theo dự kiến, kỳ họp diễn ra từ ngày 5 đến 8/12 để xem xét, thông qua 67 nội dung gồm 25 báo cáo và 42 nội dung ban hành nghị quyết.
Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Theo Bộ Tài chính, tính đến hết tháng 11/2023, thị trường bảo hiểm ghi nhận tổng tài sản ước đạt 913.336 tỷ đồng.
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY
xe tai bi xe ban tai huc truc dien khi di qua nga tu

Xe tải bị xe bán tải "húc" trực diện khi đi qua ngã tư

Vụ va chạm xảy ra vào ngày 3/3/2024, tại ngã tư Xuân Lai, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Hình ảnh ghi lại được cho thấy, một chiếc xe tải đang bấm còi cảnh báo rồi di chuyển qua ngã tư. Vài giây sau, một chiếc xe bán tải từ bên phải lao tới, tông thẳng vào hông chiếc xe này. Cú tông mạnh khiến chiếc xe bán tải bị hư hỏng nặng phần đầu. Toàn bộ diễn biến sự việc đã được camera giám sát ghi lại. Đoạn clip sau khi đăng tải lên mạng xã hội đã nhận về nhiều sự quan tâm, chú ý và ý kiến bình luận. Nhiều người đưa ra nhìn nhận về việc xe bán tải đã đi quá nhanh khi qua khu vực ngã tư dẫn đến vụ va chạm này.