e magazine
Leicester 2-1 Man City: Man City bị Liverpool bỏ xa tới 7 điểm

27/12/2018 08:10

Để thua 1-2 trước Leicester City, Man City đang bị đội đầu bảng Liverpool bỏ xa tới 7 điểm.

Ở vòng 19 Ngoại hạng Anh 2018/2019, Man City phải làm khách trên sân King Power của Leicester City.

Mặc dù phải thi đấu trên sân khách nhưng với đội hình đồng đều giúp Man City kiểm soát thế trận từ ngay những phút đầu của trận đấu.

HLV Pep Guardiola tung ra sân đội hình có sự hiện diện của Sergio Aguero và Kevin de Bruyne ngay từ đầu, tuy nhiên, Fernandinho vẫn chưa kịp bình phục để được đăng ký. Với Aguero và De Bruyne thì có lẽ, nhiều người quan tâm đến chuyện Man City sẽ tấn công thế nào sau khi đã thua Crystal Palace hồi cuối tuần trước.

Man City
Man City "gục ngã" trước Leicester City ở vòng 19 Ngoại hạng Anh 2018/2019. (Ảnh: Getty)

Và ngay ở phút 14, Man City đã có bàn thắng mở tỷ số do công của Bernado Silva sau pha phối hợp trung lộ đẹp mắt. Bắt nguồn từ pha chọc khe tinh tế của Sergio Aguero, Bernardo Silva không mắc sai lầm nào khi phải đối mặt với thủ mon Kasper Schmeichel, 1-0 cho Man City.

Sau bàn thua, Leicester City đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Và ngay ở phút 19, đội nhà đưa trận đấu về thế cân bằng sau bàn thắng của Marc Albrighton. Xuất phát từ pha phản công thần tốc, Jamie Vardy có pha chuyền bổng chuẩn xác, trước khi tiền vệ số 11 đánh đầu hiểm hóc.

Bị gỡ hoà 1-1, Man City đẩy nhanh tốc độ của trận đấu và liên tục dồn ép đội chủ nhà Leicester City tuy nhiên những pha dứt điểm của Kevin De Bruyne và Sergio Aguero đi thiếu chính xác.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Man City suýt phải nhận bàn thua, sau pha dứt điểm đi chệch cột dọc trong gang tấc của Hamza Choudhury bên hành lang phải. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-1.

Bước sang hiệp 2, Leicester City và Man City thi đấu “ăn miếng trả miếng” tuy nhiên các đường lên bóng của hai đội chỉ dừng ở mức cơ hội. Bất ngờ đến ở phút 81, khi Ricardo Pereira nâng tỷ số lên 2-1 cho Leicester City, sau pha ra chân đầy uy lực ngay sát vòng 16m50, bóng đi căng khiến thủ môn Ederson bay hết người cũng không thể cản phá.

Những phút cuối trận, Man City cố gắng tìm kiếm bàn gỡ tuy nhiên không thể xuyên phá được hàng thủ của đội chủ nhà Leicester City.

Thất bại trận thứ hai liên tiếp – cũng là trận thứ ba ở 4 vòng gần đây, tại Premier League, Man City đã tụt xuống thứ 3 và để Liverpool bỏ cách 7 điểm.

An An