Hà Nội 33 °C
TP Hồ Chí Minh 35 °C
Hải Phòng 30 °C
Đà Nẵng 32 °C
Yên Bái 37 °C
  • Hà Nội Hà Nội 33°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 35°C
  • Hải Phòng Hà Nội 30°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 32°C
  • Yên Bái Hà Nội 37°C

Lập kế hoạch ăn chơi tại Phú Quốc dịp tết

Văn hóa
12/01/2022 08:15
Xuân Thành
aa
Là hòn đảo đầu tiên mở cửa đón khách quốc tế sử dụng hộ chiếu vắc –xin, Phú Quốc đang trở thành thỏi nam châm cho cả du khách Việt, bởi những chính sách thông thoáng và cả sức hút đầy hấp lực từ các trải nghiệm mới. Lên kế hoạch cho chuyến “ăn chơi” dài hơi nhất tại đảo Ngọc dịp Tết này hẳn là một ý tưởng thú vị.


Dịp Tết dương lịch vừa qua chứng kiến một cuộc “di dân” sôi động của du khách vào phía Nam, trong đó Phú Quốc là điểm đến hot hàng đầu, với hơn 26.250 lượt khách trong 3 ngày nghỉ lễ, trong đó có 276 khách quốc tế, khoảng 30 chuyến bay khứ hồi ngày. Hai ngày cuối năm, Phú Quốc còn gây xôn xao khi đón đoàn tỷ phú từ Lào đi chuyên cơ riêng đến nghỉ dưỡng và đón năm mới vì nơi đây quá đẹp, quá chất.

01

Những ngày cuối năm và Tết Nguyên Đán năm nay, Phú Quốc tiếp tục hứa hẹn trở thành “miền đất hứa” cho những chuyến du xuân, bởi khí hậu nắng ấm, phong cảnh đẹp miễn bàn, trải nghiệm thì vô số. Điều kiện du ngoạn đảo Ngọc cũng đặc biệt thông thoáng, bạn chỉ cần đảm bảo đã tiêm hai mũi vaccine trong thời gian đủ 14 ngày hoặc có xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong 72h.

Lịch trình vui ăn chơi nghỉ dưỡng tại Phú Quốc bây giờ không chỉ có ăn hải sản tắm biển hay câu mực nữa, bạn cần lên kế hoạch rất kỹ lưỡng cho dịp Tết này, để không bỏ lỡ những gì hay nhất, mới nhất của Phú Quốc.

Dạo chơi thị trấn Địa Trung Hải

02

“Thị trấn Địa Trung Hải” là điểm đến hiện đang hot nhất tại Nam đảo với rất nhiều công trình kiến trúc mang hơi thở một thị trấn cổ ven biển miền Địa Trung Hải được phục dựng như tháp chuông St. Mark’s Campanile, cổng Pompeii (Italia), Khải Hoàn Môn (Paris), ban công Juliet...

Những căn nhà phố rực rỡ sắc màu được sơn bằng kỹ thuật theming giả cổ cầu kỳ, các tàn tích của đế chế cổ từ thời Phục Hưng được phục dựng tinh xảo, những bức tranh tường đậm chất nghệ thuật, các căn shophouse mang nét kiến trúc Taormina độc đáo với vòm cửa sổ cao, mở rộng hướng biển…, tất cả tạo nên một Thị trấn Địa Trung Hải đẹp sửng sốt và mang đầy tính biểu tượng của Phú Quốc mới phồn hoa.

Tất nhiên, việc dạo chơi ở đây rất dễ tốn pin điện thoại hay máy ảnh, do đó, một lưu ý nho nhỏ là bạn đừng quên mang theo sạc dự phòng, và nhớ chuẩn bị thật nhiều đồ đẹp để có thể tạo một album ấn tượng nhất trong đời.

Tham quan “bảo tàng nghệ thuật” của thế kỷ XX

03

Nằm ngay giữa thị trấn Địa Trung Hải, tòa Sun Signature Gallery chính là tác phẩm mới tinh của “phù thuỷ resort” Bill Bensley mang linh hồn của nghệ thuật thời kỳ Mid Century Modern. Ngay khi bước vào tầng trệt, bạn sẽ tưởng như đi lạc vào một phòng tranh lớn với các mảng tường được trang trí đậm phong cách danh họa Henri Matisse – bậc thầy sử dụng màu sắc của thế kỷ XX.

Khu vực Meeting-room quy tụ ngôn ngữ thiết kế của các kiến trúc sư nổi tiếng như Vann Molyvann, Le Corbusier, Ngô Viết Thụ... Các phòng họp VIP lại được décor bởi những mẫu đồ nội thất ghi dấu ấn những tên tuổi lừng danh trong thiết kế nội thất như George Nelson,Charles, Alexander Girard, Eileen Gray… Siêu phẩm kiến trúc này cũng chính là tâm điểm tổ chức các sự kiện, hội nghị, lễ hội lớn tại Phú Quốc được cho là sẽ trở thành một công trình mang tính biểu tượng mới của đảo Ngọc.

Tận hưởng kỳ nghỉ thiên đường ở các resort sang chảnh nhất bên Bãi Kem

04

Được xướng tên một trong 50 bãi biển đẹp nhất hành tinh, Bãi Kem là điểm đến không thể bỏ qua khi ghé Nam đảo, bên cạnh những cái tên đã rất nổi tiếng khác như Bãi Ông Lang, bãi Sao, bãi Trường… Bãi Kem mang một vẻ đẹp nên thơ với triền cát hình vòng cung quyến rũ trắng mịn như kem, nước xanh màu ngọc bích có thể nhìn thấu đáy, và nhiều ghềnh đá lô nhô. Nhưng đó mới chỉ là một phần lý do chúng tôi khuyên bạn nên chọn tận hưởng kỳ nghỉ ở Bãi Kem. Cái cớ không thể chối từ lại nằm ở những khu nghỉ dưỡng vô cùng độc đáo và sang trọng bên bãi biển tuyệt vời này.

Bạn có thể chọn nghỉ dưỡng siêu sang tại JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay - “Top 50 khu nghỉ dưỡng tốt nhất thế giới” lấy cảm hứng từ một ngôi trường đại học cổ giả tưởng. Nếu muốn dừng chân lâu ngày hơn tại bãi biển đẹp bậc nhất hành tinh này, có thể chọn thuê phòng tại condotel 5 sao Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay. Các căn hộ tại đây được thiết kế nhịp nhàng theo hình bậc thang, tựa lưng vào núi, hướng tầm nhìn phóng khoáng ra đại dương xanh ngọc.

Còn nếu thích phong cách làng chài vừa dân dã lại vừa sang trọng, với bể bơi cực lớn trải dài ra phía biển, New World Phu Quoc resort là điểm chọn. Những villa mái lá có bể bơi riêng, sự sang trọng rất đỗi gần gũi và những trải nghiệm tiện nghi, thân thuộc như ở nhà mình tại đây có khả năng “gây mê” với du khách ở bất cứ lứa tuổi nào.

Thử nghiệm tàu lượn bằng gỗ ở Sun World Hon Thom Nature Park

05

Hiếm có tổ hợp vui chơi nào lại “được cả hình lẫn tiếng” như Sun World Hon ThomNature Park. Hành trình đến với tổ hợp trên Hòn Thơm ngoài khơi xa được bắt đầu cực kỳ “mê hoặc” với việc lướt cùng cáp treo Hòn Thơm, ngắm đại dương xanh ngọc bên dưới được điểm xuyết bởi những đảo nhỏ, những núi rừng, những dàn thuyền đánh cá và làng ven biển xinh như tranh vẽ.

Đón khách ở Hòn Thơm là những trải nghiệm nếu không thử đừng tiếc nuối. Hơn 20 trò chơi ở công viên nước Aquatopia Water Park chất đến từng bọt nước li ti tung lên trời sau mỗi lần ta hoàn thành làn trượt. Bãi Trào nước trong như pha lê hấp dẫn ta bởi cả những trò thể thao nước đầy thú vị. Một chuyến lặn biển khám phá đại dương với đủ sắc màu san hô và sinh vật biển, lẽ nào lại bỏ qua?

Còn nữa, một tàu lượn bằng gỗ lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam sẽ kịp ra mắt trong dịpTết này, để bạn có thể tự hào rằng mình đã được thử trò chơi mạo hiểm vốn vẫn đang là “hot, hit” của nhiều công viên chủ đề nổi tiếng trên thế giới.

Tất nhiên, không thể không thử các trải nghiệm mới ở Bắc đảo như khu Grand World,safari hay casino… Nhưng bạn sẽ cần nhiều hơn 4, 5 ngày cho một hành trình trọn vẹn những trải nghiệm mới nhất ở Phú Quốc đấy nhé.

bài liên quan
Khởi công trường liên cấp Meyschool Đoàn Thị Điểm tại Meyhomes Capital Phú Quốc

Khởi công trường liên cấp Meyschool Đoàn Thị Điểm tại Meyhomes Capital Phú Quốc

Trường liên cấp đầu tiên tại Phú Quốc - Meyschool Đoàn Thị Điểm đã được khởi công ngày 1/3/2024 với tổng vốn đầu tư 250 tỷ đồng. Trường dự kiến đón 1.500 học sinh cấp tiểu học và trung học cơ sở của thành phố đảo Phú Quốc từ năm 2026.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Đã có 77 phương tiện cơ giới đường bộ, ô tô điện đủ điều kiện hồ sơ để đăng kiểm trong 2 ngày 24, 25/2 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô.
UBND huyện Văn Chấn yêu cầu làm rõ vụ công trình nhà nước được san lấp bằng đất nông nghiệp trái phép

UBND huyện Văn Chấn yêu cầu làm rõ vụ công trình nhà nước được san lấp bằng đất nông nghiệp trái phép

UBND huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái vừa có văn bản yêu cầu làm rõ việc công trình nhà nước được san lấp bằng đất nông nghiệp trái phép.
Quảng Ninh: 270 tân binh TP Cẩm Phả hăng hái lên đường nhập ngũ

Quảng Ninh: 270 tân binh TP Cẩm Phả hăng hái lên đường nhập ngũ

Sáng ngày 25/2, tại Quảng trường 12/11 cùng với các địa phương trong toàn tỉnh, TP Cẩm Phả tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024, tiễn 270 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân.
Mới nhất
Đọc nhiều
Độc đáo văn hoá khăn Piêu của người phụ nữ Thái

Độc đáo văn hoá khăn Piêu của người phụ nữ Thái

Đồng bào Thái có nền văn hóa lâu đời mang đậm bản sắc dân tộc, trong đó thêu khăn Piêu đã trở thành nét đẹp trong văn hóa truyền thống của người phụ nữ dân tộc Thái ở Tây Bắc.
Kế hoạch tinh vi của nhóm đối tượng lừa kết hôn với người nước ngoài, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Kế hoạch tinh vi của nhóm đối tượng lừa kết hôn với người nước ngoài, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Một nhóm đối tượng lên kế hoạch lừa kết hôn với người Trung Quốc nhằm chiếm đoạt tài sản vừa bị lực lượng chức năng Công an TP Hà Nội bắt giữ.
Canada điều tra chống bán phá giá đối với ghế bọc đệm của Việt Nam

Canada điều tra chống bán phá giá đối với ghế bọc đệm của Việt Nam

Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công thương) mới đây đã phát đi thông tin về việc Canada điều tra chống bán phá giá (CBPG) và chống trợ cấp (CTC) đối với ghế bọc đệm có xuất xứ từ Việt Nam và Trung Quốc.
Tin bài khác
Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Liên quan đến nữ giáo viên tại Tuyên Quang bị một nhóm học sinh có hành vi thiếu chuẩn mực, Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm đối với các cá nhân và tập thể có liên quan.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 1300/CĐ-TTg ngày 5/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024.
Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Chiều 5/12, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức chủ trì buổi đối thoại với thanh niên năm 2023 bằng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Ngoài những huyện có tỷ lệ giải ngân thấp, có một số chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân cao như huyện Văn Lãng, huyện Cao Lộc, huyện Bắc Sơn.
An sinh, an dân

An sinh, an dân

Bảo đảm an sinh xã hội (ASXH), chuyển từ hỗ trợ nhân đạo sang bảo đảm quyền an sinh của công dân là một trong những điểm nhấn được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu ra tại Hội nghị quán triệt Nghị quyết 42-NQ/TW của TW8, khóa XIII. Đó là một trong những thành tựu sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TW của TW15, khóa XI.
Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Hôm qua (5/12), Kỳ họp thứ 14 HĐND TP Hà Nội khóa 16 khai mạc, dự kiến diễn ra trong 4 ngày.
Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Sáng 5/12, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI (mở rộng) khai mạc Hội nghị lần thứ 14.
Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Bộ Giao thông vận tải, vừa ban hành Thông tư số 34/2023/TT-BGTVT điều chỉnh khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 03 năm 2024.
Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay, ngày 5/12, Kỳ họp thường lệ cuối năm (Kỳ họp thứ 14) HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức khai mạc. Theo dự kiến, kỳ họp diễn ra từ ngày 5 đến 8/12 để xem xét, thông qua 67 nội dung gồm 25 báo cáo và 42 nội dung ban hành nghị quyết.
Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Theo Bộ Tài chính, tính đến hết tháng 11/2023, thị trường bảo hiểm ghi nhận tổng tài sản ước đạt 913.336 tỷ đồng.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.