e magazine
HLV Park Hang Seo hé lộ hai cầu thủ quá tuổi thi đấu ở SEA Games 30

30/10/2019 19:50

Trao đổi với báo giới ngày 29/10, HLV Park Hang Seo đã tiết lộ tiêu chí để ông chọn hai cầu thủ quá tuổi để tăng cường cho U22 Việt Nam tham dự SEA Games. Từ điều này giới chuyên gia bóng đá cho rằng đã rõ hai cầu thủ ấy là ai.

HLV Park Hang Seo đã có cuộc trao đôi cởi mở với báo chí vào ngày 29/10 các thông tin về đội tuyển quốc gia cũng như đội tuyển U22 tham dự SEA Games, trong đó việc chọn 2 cầu thủ nhằm tăng cường cho đội tuyển U22 cũng phần nào được ông hé lộ.

"Tôi sẽ chọn 2 tuyển thủ có thể bù đắp vào những vị trí yếu nhất của U22 Việt Nam. Các cầu thủ thi đấu đa năng từ 2 vị trí trở lên sẽ nằm trong diện ưu tiên.

Tôi chọn cầu thủ chơi được nhiều vị trí khác nhau, chơi trên 2 vị trí trở lên. Cầu thủ phải từ đội tuyển quốc gia, có tốc độ phục hồi nhanh nhất", HLV Park Hang Seo chia sẻ.

Anh35.

Các cầu thủ thuộc đội tuyển quốc gia Việt Nam đang tập luyện chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Sẽ có 2 cầu thủ ở ĐTQG tăng cường cho U22 Việt Nam tham dự SEA Games 2019

Xét theo tiêu chí mà thầy Park đưa ra, không khó để khoanh vùng những vị trí đang yếu ở đội tuyển U22 cần được khỏa lấp, bằng những cầu thủ đang là trụ cột ở chính đội tuyển quốc gia.

Ở đội tuyển U22, vị trí thủ môn và hàng phòng ngự tương đối an tâm. Dù Bùi Tiến Dũng đang có phong độ gây nhiều tranh cãi ở cấp CLB, nhưng HLV Park Hang Seo dường như vẫn rất tin dùng anh ở đội tuyển U22. Bên cạnh đó còn có sự bổ sung của thủ thành Nguyễn Văn Toản, đang có phong độ cao tại CLB Hải Phòng.

Khu vực phòng ngự cũng tạo được niềm tin với Huỳnh Tấn Sinh, Nguyễn Thành Chung, Đoàn Văn Hậu, Hồ Tấn Tài, Trần Đình Trọng, Nguyễn Đức Chiến, Bùi Tiến Dụng, Đỗ Thanh Thịnh…

Thế nên những vị trí yếu nhất của U22 quốc gia cần được bổ sung sẽ nằm ở hàng tiền vệ và tiền đạo. Ở hàng tiền vệ, hiện chỉ có Triệu Việt Hưng và Nguyễn Trọng Đại khiến thầy Park tương đối an tâm, nhưng ông vẫn rất cần một mẫu tiền vệ có khả năng đánh chặn, thu hồi bóng cũng như phát động tấn công, đảm bảo khả năng chuyển đổi trạng thái từ thủ sang công hoặc ngược lại nhanh và chính xác nhất.

Anh36.

Hùng Dũng là ứng cử viên sáng giá ở hàng tiền vệ để tăng cường cho U22 Việt Nam tại SEA Games 2019

Mẫu tiền vệ đẳng cấp này, ở đội tuyển quốc gia chỉ có Đỗ Hùng Dũng hoặc Nguyễn Tuấn Anh, nhưng Hùng Dũng có lẽ được ưu tiên hơn khi anh vừa có sự dũng mãnh lại vừa đa năng ở tuyến giữa, góp phần giúp đội tuyển quốc gia thi đấu chắc chắn để giành chiến thắng ở 3 trận vòng loại World Cup 2022 vừa qua.

Còn ở hàng tiền đạo, hiện chỉ có Nguyễn Tiến Linh được đặt nhiều kỳ vọng hơn cả, nhưng để vượt qua các đối thủ lớn và giành ngôi vương, HLV Park Hang Seo cần có chân sút có bản lĩnh thi đấu, lỳ lợm cầm bóng và đột phá.

Xét ở đội tuyển quốc gia, sẽ không ai phù hợp ở vị trí này hơn Công Phượng, bất chấp phong độ anh vẫn đang là dấu hỏi lớn khi không được ra sân trong màu áo CLB Sint Truidense của Bỉ.

HLV Lê Thụy Hải cũng từng nhận xét, hàng tiền đạo của đội tuyển quốc gia Việt Nam lúc này không ai hay hơn Công Phượng, nên nếu chọn tiền đạo bổ sung cho U22 Việt Nam, chắc chắn cầu thủ sinh năm 1995 vẫn luôn là lựa chọn số 1 của HLV Park Hang Seo.

Anh37.

Công Phượng cũng rất có khả năng được chọn bổ sung cho hàng công U22 Việt Nam

Tuy nhiên, mọi dự đoán lúc này cũng chỉ là dự đoán, vì thực tế thầy Park sẽ có quyết định cuối cùng bằng việc thẩm định những cầu thủ tăng cường cho U22 của mình căn cứ vào 2 trận đấu quan trọng của đội tuyển quốc gia Việt Nam gặp đội tuyển UAE và Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

Sông Lam  -  Theo Dân Trí