Hà Nội 25 °C
TP Hồ Chí Minh 28 °C
Hải Phòng 25 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 22 °C
  • Hà Nội Hà Nội 25°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 28°C
  • Hải Phòng Hà Nội 25°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 22°C

Hành trình du lịch khám phá phần 8: Kinh nghiệm du lịch Sa Pa

Văn hóa
28/06/2016 09:43
Bảo Yến
aa
Có lẽ, đây chính là thời điểm thích hợp nhất để các bạn và gia đình mình du lịch đến Sa Pa để tận hưởng khí hậu mát mẻ, khác hoàn toàn với cái nắng nóng ngột ngạt ở thành phố. Dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý những kinh nghiệm du lịch đến Sa Pa cho các bạn cùng tham khảo.


Phương tiện di chuyển đến Sa Pa

Các bạn có thể di chuyển đến Sa Pa bằng 2 hình thức: đi bằng tàu hoặc xe khách

Tàu hỏa đi Sa Pa xuất phát hàng ngày ở ga Trần Quý Cáp, gồm có tàu hiệu SP và tàu LC (Tàu SP là tàu nhanh, nên giá cao hơn nhưng chất lượng tốt hơn tàu LC).

Giá vé một chiều cho khoang ngồi cứng/ mềm từ 200 ngàn đến 300 ngàn đồng. Khoang nằm điều hòa từ 400 ngàn đến 600 ngàn. Khoang nằm mềm ốp gỗ du lịch từ 600 ngàn đến 800 ngàn. Giá của khoang mềm ốp gỗ này tuy giá hơi cao nhưng có ưu điểm là sạch sẽ, lịch sự, chuyên nghiệp.

Ga Sa Pa luôn nhộn nhịp chào đón khách đến thăm quan du lịch. Ảnh: Bảo Yến.
Ga Sa Pa luôn nhộn nhịp chào đón khách đến thăm quan du lịch. Ảnh: Bảo Yến.

Tàu lên tới ga Lào Cai, các bạn có thể đón xe bus với giá trung bình là 30 đến 50 ngàn đồng để đi tới nhà thờ đá. Nên chọn loại xe to để đỡ say. Nếu đã đặt khách sạn trên Sa Pa, bạn có thể nhờ khách sạn cho xe xuống Ga đón, hoặc đặt dịch vụ này ở khách sạn.

Ô tô giường nằm từ Hà Nội đến Sa Pa chỉ từ 220 ngàn đến 250 ngàn/chiều. Ưu điểm của đi ô tô là đến thẳng thị trấn Sa Pa chứ không phải dừng lại ở trạm nào cả. Hiện nay có đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai nên ô tô đi từ Hà Nội lên Sa Pa khá tiện lợi và tiết kiệm thời gian, ngồi ô tô tầm khoảng 5 tiếng là bạn có thể lên đến nơi. Gía chỉ khoảng gần 300k/lượt. Một số hãng giường nằm có thể tham khảo như xe Sao Việt, Xe Vietbus, Xe Hưng Thành, Xe Hà Sơn.

Chỗ nghỉ ngơi

Nhà nghỉ, khách sạn ở Sa Pa rất đa dạng, từ giá rẻ cho đến cao cấp nên tùy theo sở thích cũng như tình hình tài chính của các bạn.

- Một số khách sạn cao cấp sạch sẽ, chuyên nghiệp và view đẹp để các bạn tham khảo như:

+ Khách sạn Baamboo (giá từ 1 đến 2 triệu đồng/ đêm, có view đẹp, tiện nghi. Địa chỉ: 018 Mường Hoa.)

+ Khách sạn Luxury ở đường Fansipan có view ra thung lũng. Giá 7 trăm ngàn đến 1,8 triệu đồng/ đêm.

+ Khách sạn Garden Sapa với không gian ngập tràn hoa cỏ, ấm cúng. Giá : 1,1 đến 1,8 triệu đồng/ đêm.

Sa Pa đẹp huyền ảo trong lớp sương huyền ảo vào buổi sáng sớm. Ảnh: Bảo Yến.
Sa Pa đẹp huyền ảo trong lớp sương huyền ảo vào buổi sáng sớm. Ảnh: Bảo Yến.

Ngoài ra còn có một số khách sạn giá dao động từ 600- 1,3 triệu đồng/đêm như: Khách sạn Mường Thanh, Công Đoàn và Sao Phương Bắc (North Start)…

Những khách sạn giá bình dân thường có giá trung bình từ 250 ngàn đến 300 ngàn đồng/ đêm phòng 2 người. Mùa lễ tết giá phòng ở đây có thể từ 400 ngàn đến 700 ngàn đồng/ đêm tùy khách sạn, ví dụ như: Khách sạn Legend Hotel, Khách sạn Mimosa ngay dưới chân chợ, Khách sạn Mùa Xuân…. Các khách sạn như thế này chủ yếu tập trung ở khu đường Xuân Viên và Fansipan.

Phương tiện di chuyển ở Sa Pa

Nếu đi gần các bạn nên đi bộ cho thoải mái, còn đi chơi xa thì nên thuê xe máy. Xe giá thấp nhất là 70k/ngày và tăng dần theo chất lượng xe, xăng tự đổ.

Các điểm du lịch tham quan ở Sa Pa

Bản Cát Cát

Bản Cát Cát ở cách thị trấn Sapa 2km ,dù đã bị du lịch hóa khá nhiều, nhưng vẫn nên ghé qua đây khi tới với Sa Pa. Hiện nay đã có thêm 2 cánh đồng tam giác mạch để du khách chụp ảnh. Xuôi dốc xuống sẽ thấy chiếc cầu sắt bắc ngang con suối Mường Hoa. Từ đó ngắm nhìn ngọn thác đổ nước trắng xóa một vùng. Nếu thích có thể vào ngôi nhà văn hóa trung tâm xem chương trình ca nhạc đặc sắc. Hoặc bạn có thể dừng chân bên ngọn thác mà ăn bắp nướng, trứng nướng, thịt nướng và uống rượu táo mèo.

Bản Cát Cát. Ảnh: Sưu tầm.
Bản Cát Cát. Ảnh: Sưu tầm.

Núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng nằm ngay sát ngay thị trấn Sa Pa, bạn có thể tự đi bộ từ khách sạn. Thời gian thăm quan Hàm Rồng: trong khoảng 1 buổi sáng hoặc chiều. Đứng trên đỉnh núi Hàm Rồng bạn có thể nhìn bao quát toàn bộ thị trấn Sa Pa, một view đẹp đáng để đi.

Đỉnh Fansipan

Đây được coi là nóc nhà của Đông Dương, đứng ở đây các bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ của Sa Pa.

Đỉnh Fansipan hùng vĩ. Ảnh: Sưu tầm.
Đỉnh Fansipan hùng vĩ. Ảnh: Sưu tầm.

Bản Tả Phìn

Bản Tả Phìn là bản của người Dao đỏ, cách thị trấn khoảng 12km. Ở đây có dịch vụ homestay khá là hay, bạn được ăn, ngủ, làm việc cùng gia đình người dân tộc. Tuy nhiên, bạn cần phải nghiên cứu rõ phong tục của họ trước, tránh việc đụng chạm, không hay. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng dịch vụ tắm lá thuốc tại đây.

Nhà thờ Đá cổ

Tọa lạc ngay trung tâm thị trấn Sapa, nhà thờ Đá cổ Sapa được xây dựng từ năm 1895 được coi là một dấu ấn kiến trúc cổ toàn vẹn nhất của người Pháp còn sót lại. Nhà thờ đã được tôn tạo và bảo tồn, trở thành một hình ảnh không thể thiếu khi nhắc đến thị trấn Sa Pa mù sương.

Nhà thờ đá cổ nằm ngay giữa trung tâm thị trấn Sa Pa. Ảnh: Sưu tầm.
Nhà thờ đá cổ nằm ngay giữa trung tâm thị trấn Sa Pa. Ảnh: Sưu tầm.

Hằng ngày, người dân tộc tập trung đông đúc ở đây mua bán, trao đổi hàng hóa. Đây cũng chính là nơi mà thứ 7 hàng tuần réo rắt tiếng khèn gọi bạn của những đôi trai gái trong phiên chợ tình mang đầy nét văn hóa dân tộc và hơi thở núi rừng.

Bản Lao Chải - Tả Van

Cách Sa Pa 7km, bạn có thể thuê xe máy để đi để đến đây. Trên đường đến bạn, bạn sẽ được ngắm nhìn thung lũng mường Hoa và vựa lúa lớn của 2 bản. Tới Tả Van nhớ ghé qua nhà tham quan dân tộc Sau và nếu thích có thể thuê để chụp ảnh. Lịch trình đi khá dài, nếu đói thì ở đây có món xôi ngũ sắc và thịt nướng rất ngon.

Bãi đá cổ

Từ Tả Van sang bãi đá cổ chưa đến 1km đi xuôi theo đường xuống Bản Hồ. Bãi đá cổ không quá đặc sắc nhưng đã đến bản thì nên ghé thăm. Còn thời gian thì nhớ ghé Cầu Mây cũ, qua cây cầu này tới một thác nước rất đẹp - người dân gọi nôm na là Thác Giàng Tà Chải. Xưa cây Cầu Mây này là sợi dây duy nhất để đi tới trung tâm của Sa Pa đối với đồng bào nơi đây trong mùa mưa lũ, còn hiện tại cầu mây đã được thay bằng cây cầu bằng gỗ vững chãi.

Thác Bạc

Cách Sa Pa 12km về phía đường Lai Châu. Nên đi xe máy để ngắm thung lũng và những rừng thông, giàn su su, bãi hoa hồng. Leo khoảng hơn 200 bậc thì đến cây cầu sắt. Từ đây có thể nhìn thấy cảnh nước đổ rất đẹp.

Thác Bạc cách Sa Pa 12 km. Ảnh: Sưu tầm.
Thác Bạc cách Sa Pa 12 km. Ảnh: Sưu tầm.

Thác Tình Yêu

Đi qua Thác Bạc khoảng 4km, nhìn bên tay trái sẽ thấy khu du lịch Thác Tình yêu. Nơi này do các chú kiểm lâm trông coi. Gửi xe miễn phí an toàn.

Tại đây, bạn sẽ được hưởng không khí cực kỳ trong lành, không gian hoang sơ của rừng. Thác nằm trên dòng suối Vàng, bắt nguồn từ đỉnh Phan Xi Păng, chảy qua nền địa hình cao, dốc. Nhìn từ xa, dòng thác giống hình một chiếc nón, hai bên rìa thác là một thảm thực vật rừng xanh tốt.

Đèo Ô Quy Hồ - Cổng Trời

Nơi này thường xuyên có sương mù nên nếu lên tới Thác Tình yêu mà nắng thì nên tạt qua Cổng trời nhé để ngắm cảnh.

Chợ Sa Pa

Đến đây các bạn có thể thoải mái mua sắm đồ ăn, đồ lưu niệm mang về làm quà.

Hà Khẩu, Chợ Cốc Lếu - Lào Cai

Lúc quay về nếu còn thời gian các bạn có thể qua chợ Cốc Lếu hay sang Hà Khẩu để tham quan và mua sắm. Muốn sang Hà Khẩu các bạn cần đem chứng minh thư, ảnh 3.4 và khoảng 350k để làm thủ tục sang đó.

Những món ăn không thể bỏ qua khi đến Sa Pa

Đến Sapa các bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều đồ ăn mang đậm bản sắc dân tộc như cơm lam, thịt gà thịt lợn bản, …đặc biệt có món đặc sản “Thắng cố” khá nổi tiếng. Ngoài ra, ở đây cũng nổi tiếng với các món ăn được chế biến từ cá hồi khá đặc biệt.

Cơm lam là ẩm thực đặc trưng của Sa Pa. Ảnh: Sưu tầm.
Cơm lam là ẩm thực đặc trưng của Sa Pa. Ảnh: Sưu tầm.

Buổi tối ở đây có rất nhiều quán bán đồ nướng giá khá rẻ mà lại ngon như:

Thịt bò cuốn nấm rừng Sapa/nấm kim châm (15k/xiên), thịt lợn cắp nách (30k/1 miếng), Sườn (25k/4 miếng), bánh khoai môn (15k/3 cái), cá suối (30k/con), trứng nướng, thịt lợn cuốn cải mèo…

Các món nướng ở đây rất ngon và rẻ. Ảnh: Sưu tầm.
Các món nướng ở đây rất ngon và rẻ. Ảnh: Sưu tầm.

Cà phê cà pháo: Ở đây có rất nhiều quán cafe có view đẹp, phong cách chủ yếu là châu Âu, giá cả tùy quán.

Ngoài ra ở đây cũng có quán bar như Misty Bar ở đường Fanxipan hay H'mong sister cuối đường Mường Hoa .

* Những điều cần lưu ý khi đi Sapa

- Về phong tục tập quán của các đồng bào dân tộc Sapa

+ Trước khi vào thăm nhà đồng bào các dân tộc, du khách cần quan sát kỹ, nếu thấy ở trước cửa nhà, ở đầu cầu thang cắm hoặc treo một cành lá xanh, một cành gai hoặc cắm một tấm phên đan hình mắt cáo... Đó là những dấu hiệu kiêng cấm, gia đình không muốn người lạ vào nhà.

+ Có nhiều kiêng kị liên quan đến bếp lửa, ngồi cạnh bếp lửa sưởi không đặt chân lên hoặc làm xê địch hòn đá kê làm kiềng; .... khi đưa củi vào bếp, không đưa ngọn vào trước, vì quan niệm sợ con gái gia chủ sau này sẽ sinh ngược. Khi ngồi gần bếp , du khách không quay lưng và giẫm chân vào bếp.

+ Đồng bào kiêng không huýt sáo ở trong nhà, vì nó là tín hiệu gọi ma tà, bão giông. Không xoa tay lên đầu trẻ em người Mông, Dao, vì theo quan niện của họ, hồn người trú ngụ ở đầu, người lạ sờ vào , hồn hoảng sợ bỏ trốn ,làm cho trẻ hay bị ốm đau.

+ Trước khi ăn uống cần kiên trì nghe gia chủ tiến hành các nghi lễ mời tổ tiên, chúc tụng các điều tốt lành. Khách không rót rượu trước, không gắp thức ăn trước, khi dùng xong tuyệt đối không úp chén, úp bát xuống mâm.

+ Nên đi giày thể thao hoặc giày gót thấp để đi lại cho thoải mái.

+ Bạn vẫn có thể mặc quần sooc, áo ngắn tay bình thường khi trời trưa/ chiều sớm, có nắng. Nên mang áo khoác mỏng đi để mặc lúc sáng sớm và chiều tối. Thời tiết Sapa vô cùng thất thường, bạn cần chuẩn bị cả đồ hè và thu đông nếu có ý định đi dài ngày.

bài liên quan
TP.HCM sắp có phố đêm Chợ Lớn

TP.HCM sắp có phố đêm Chợ Lớn

Phố đêm Chợ Lớn dự kiến khai thác không gian vỉa hè của 4 tuyến đường: Nguyễn Hữu Thận, Tháp Mười, Lê Tấn Kế, Trần Bình với tổng diện tích hơn 1.500m2.
Ngày hội Du lịch TP.HCM diễn ra từ 4-7/4 tại Công viên 23/9

Ngày hội Du lịch TP.HCM diễn ra từ 4-7/4 tại Công viên 23/9

Sáng 26/3, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.
14 tuyến xe chở khách kết nối sân bay Tân Sơn Nhất sắp đi vào hoạt động

14 tuyến xe chở khách kết nối sân bay Tân Sơn Nhất sắp đi vào hoạt động

Dự án 14 tuyến xe buýt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất với các điểm du lịch, mua sắm và bến xe trung tâm thành phố sẽ được triển khai trong thời gian tới.
Sắp diễn ra Lễ hội văn hóa, du lịch và ẩm thực quốc tế Hà Giang lần thứ I

Sắp diễn ra Lễ hội văn hóa, du lịch và ẩm thực quốc tế Hà Giang lần thứ I

Theo Thông cáo báo chí của Sở Văn hóa thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang, lễ hội dự kiến diễn ra trong 3 ngày, từ 29/3 - 31/3/2024.
Đẩy mạnh phát triển du lịch giữa TP.HCM và tỉnh Aichi

Đẩy mạnh phát triển du lịch giữa TP.HCM và tỉnh Aichi

Hai bên đã thảo luận về việc đẩy mạnh phát triển du lịch, góp phần tăng cường hợp tác giữa hai địa phương, cũng như hai nước.
Gần 100 du khách tham quan tour đêm "Trăng chiến khu"

Gần 100 du khách tham quan tour đêm "Trăng chiến khu"

Khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi (huyện Củ Chi, TP.HCM) tổ chức và đón gần 100 du khách tham quan tour đêm tại Khu tái hiện Vùng giải phóng với chủ đề “Trăng chiến khu”. Đây là tour đêm đầu tiên triển khai đón khách du lịch sau khi ra mắt vào tháng 8/2023.
Mới nhất
Đọc nhiều
Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá xăng RON95 tăng 530 đồng/lít, giá bán là 24.810 đồng/lít, giá dầu diesel được điều chỉnh giảm 320 đồng/lít, giá bán là 20.690 đồng/lít.
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
Tin bài khác
Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Liên quan đến nữ giáo viên tại Tuyên Quang bị một nhóm học sinh có hành vi thiếu chuẩn mực, Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm đối với các cá nhân và tập thể có liên quan.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 1300/CĐ-TTg ngày 5/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024.
Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Chiều 5/12, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức chủ trì buổi đối thoại với thanh niên năm 2023 bằng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Ngoài những huyện có tỷ lệ giải ngân thấp, có một số chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân cao như huyện Văn Lãng, huyện Cao Lộc, huyện Bắc Sơn.
An sinh, an dân

An sinh, an dân

Bảo đảm an sinh xã hội (ASXH), chuyển từ hỗ trợ nhân đạo sang bảo đảm quyền an sinh của công dân là một trong những điểm nhấn được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu ra tại Hội nghị quán triệt Nghị quyết 42-NQ/TW của TW8, khóa XIII. Đó là một trong những thành tựu sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TW của TW15, khóa XI.
Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Hôm qua (5/12), Kỳ họp thứ 14 HĐND TP Hà Nội khóa 16 khai mạc, dự kiến diễn ra trong 4 ngày.
Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Sáng 5/12, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI (mở rộng) khai mạc Hội nghị lần thứ 14.
Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Bộ Giao thông vận tải, vừa ban hành Thông tư số 34/2023/TT-BGTVT điều chỉnh khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 03 năm 2024.
Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay, ngày 5/12, Kỳ họp thường lệ cuối năm (Kỳ họp thứ 14) HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức khai mạc. Theo dự kiến, kỳ họp diễn ra từ ngày 5 đến 8/12 để xem xét, thông qua 67 nội dung gồm 25 báo cáo và 42 nội dung ban hành nghị quyết.
Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Theo Bộ Tài chính, tính đến hết tháng 11/2023, thị trường bảo hiểm ghi nhận tổng tài sản ước đạt 913.336 tỷ đồng.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY