Hà Nội 21 °C
TP Hồ Chí Minh 34 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 31 °C
Yên Bái 26 °C
  • Hà Nội Hà Nội 21°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 34°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 31°C
  • Yên Bái Hà Nội 26°C

Francis Ngannou: “Thú săn mồi” sở hữu cú đấm mạnh nhất hành tinh

Văn hóa
15/11/2020 19:22
Minh Khuê
aa
Cái tên Francis Ngannou đang trở thành một luồng gió mới cho hạng Heavyweight (hạng nặng) của UFC. Kể từ khi bước chân vào MMA chuyên nghiệp, võ sĩ gốc Cameroon chưa bao giờ nhờ đến bảng điểm của giám khảo để quyết định chiến thắng.


Anh103.

Võ sĩ Francis Ngannou.

Trong suốt sự nghiệp, võ sĩ người Pháp giành được 14 chiến thắng sau 17 trận thượng đài, trong đó có 10 trận thắng knock-out.

Sở hữu cú đấm mạnh nhất loài người

UFC từng chứng kiến nhiều tay đấm với sức mạnh khủng khiếp như Junior Dos Santos, Anthony Johnson, Shane Carwin hay Cain Velasquez. Thế nhưng, dường như với BLV kì cựu Joe Rogan, vị trí số một hiện tại thuộc về Francis Ngannou. Gắn bó với UFC hơn 20 năm, Joe Rogan có mắt quan sát rất chính xác về trình độ các võ sĩ, và sau màn thể hiện ấn tượng trước Cain Velasquez, Francis Ngannou đã khiến bình luận viên này không khỏi ngạc nhiên tới ... đáng sợ.

"Một gã to lớn và nguy hiểm. Một tay đấm phi thường. Cain là một trong những tay đấm giỏi nhất mọi thời đại và chiến thắng đó cho thấy Ngannou mạnh như thế nào. Anh ta là tay đấm đáng sợ nhất tôi từng thấy", Rogan nhận xét.

Quả thực, trong 8 trận thắng của mình tại UFC, Francis Ngannou chưa một lần nhờ đến các phán quyết từ ban giám khảo. Thậm chí, tất cả những lần kết thúc đối phương của "Thú săn mồi" đều không cần quá 2 hiệp đấu. Từ Andrei Arlovski, Alistair Overreem, Curtis Blaydes tới Cain Velasquez, những đối thủ của Ngannou đều gục ngã sau khi lãnh trọn 1 cú đấm của võ sĩ có biệt danh "Thú săn mồi" này.

Dù có một bước lùi trong sự nghiệp khi để thua cựu vô địch Stipe Miocic và Derrick Lewis đầu năm 2018, nhưng Ngannou đã cho thấy đây là 2 bài học hữu ích cả về chiến thuật lẫn tinh thần. Trở lại ấn tượng với 2 cú knockout chỉ tính bằng giây trước Curtis Blaydes và Cain Velasquez, Ngannou đang nhắm tới suất tranh đai thứ 2 tại UFC trước ĐKVĐ Daniel Cormier.

Tính đến nay, năm 2020, Ngannou được nhiều nguồn đánh giá, kiểm chứng và nhận định là người có cú đấm mạnh nhất loài người. Sở hữu cú đấm mạnh nhất hành tinh, Francis Ngannou đã chứng minh mình là võ sĩ sở hữu khả năng knockout đáng sợ nhất UFC thời điểm hiện tại.

Francis Ngannou trong một trận đấu.

Theo đó, trong cuộc khảo sát tại Viện nghiên cứu của UFC cuối năm 2017, Francis Ngannou - võ sĩ đang thi đấu tại hạng nặng UFC đã thực hiện một cú đấm với lực đánh lên tới 129 nghìn đơn vị. Theo đó, anh trở thành võ sĩ sở hữu lực đấm mạnh nhất từng được ghi lại, kỉ lục trước đó được ghi nhận là của võ sĩ Kickboxing Tyrone Spong với điểm số 114 nghìn.

Có thể, đây chỉ là một bài test để quảng bá sức mạnh của Ngannou, nhưng thực tế đã chứng minh lực đấm này không chỉ là lời "quảng cáo". Khi tay đấm người Cameroon sở hữu tới 6/7 trận thắng tại UFC bằng knockout, tất cả đều đến từ những hiệp đấu đầu tiên - đặc biệt là những pha ra đòn "đấm bay" cả những tên tuổi như Alistair Overreem hay cựu vô địch Anderi Arlovski.

Francis Ngannou, Francis N'Gannou hay Francis "The Predator" Ngannou (SN 05/09/1986), người Cameroon lai Pháp, là một võ sĩ MMA chuyên nghiệp hiện đang thi đấu hạng cân Heavyweight tại Ultimate Fighting Championship. Tính đến ngày 14 tháng 07 năm 2020, anh xếp hạng thứ 15 trong Bảng xếp hạng Ultimate Fighting Championship toàn diện (pound for pound), xếp hạng thứ 2 trong hạng Heavyweight của UFC.

Ngannou sinh ra và lớn lên ở vùng làng Batié, Hauts-Plateaux, Cameroon. Anh sống trong nghèo khó, ít được học hành đầy đủ. Bố mẹ của Ngannou ly dị khi anh lên sáu tuổi, anh được gửi tới sống cùng cô dì của mình. Năm 12 tuổi, Ngannou bắt đầu làm thuê ở một mỏ cát tại Batié vì cuộc sống khó khăn. Như một thiếu niên bình thường, anh tiếp xúc với nhiều băng nhóm dân giang hồ trong làng, được họ mời tham gia. Tuy nhiên, Ngannou đã từ chối, thay vào đó, anh lấy danh tiếng như một võ sĩ đường phố của cha làm động lực để theo đuổi boxing.

Năm 22 tuổi, Ngannou mới bắt đầu chính thức tập luyện boxing, bất chấp sự ngăn cản từ phía gia đình. Mới được có một năm, anh đã phải tạm dừng vì một căn bệnh. Thời gian đó, anh đã phải làm nhiều việc để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Năm 2012, anh quyết định lên đường đến Paris, theo đuổi Quyền Anh chuyên nghiệp. Trên đường đi đến châu Âu, anh từng bị bắt giam hai tháng ở Tây Ban Nha vì vượt biên trái phép. Khi tới Paris, Ngannou không có tiền, không có bạn bè và không có nơi để sống. Sau thời gian sống vô gia cư dọc đường ở Paris, Ngannou bắt đầu được tập luyện miễn phí cùng Didier Carmont, từ tháng 08 năm 2013.

Không có gì ngoài giấc mơ trở thành một Mike Tyson thứ 2, Francis Ngannou bước vào phòng tập quyền Anh. May mắn cho Ngannou, anh đã gặp gỡ HLV Fernand Lopez. Không chỉ chấp nhận Ngannou vào làm và tập luyện tại phòng gym khi anh không có một xu dính túi; HLV Lopez còn định hướng cho Ngannou trở thành một võ sĩ MMA thay vì đi theo nghiệp quyền Anh.

Ba năm sau, Ngannou có trận đấu đầu tiên tại UFC. Anh khởi đầu hành trình của mình bằng một cú uppercut tiễn 'KLB' Luis Henrique xuống sàn đấu. Sau đó vài tháng, Francis Ngannou đấm sưng vù mắt phải của Curtis Blaydes, giành chiến thắng bằng TKO. Ngannou tiếp tục hạ Bojan Mihajlovic với TKO tại UFC on FOX 20, chốt lại năm 2016 bằng pha kimura đã buộc Anthony Hamilton phải tap out tại UFC Fight Night 102. Và gần đây nhất là một combo phản đòn đấm trái - uppercut phải hạ chóng vánh cựu vương Andrei Arlovski sau 92 giây hiệp 1.

Liên tục chiến thắng với thành tích ấn tượng 5-0 tại UFC, Francis Ngannou đã cách rất xa khỏi những ngày khốn khó tại Batié, Cameroon hay vỉa hè lạnh buốt ở Paris. Ngannou cho biết anh muốn chia sẻ cho giới trẻ tại Cameroon rằng họ hoàn toàn có thể vươn tới một cuộc sống tốt đẹp hơn, nếu họ đủ can đảm đạp qua những thử thách.

Suy nghĩ về hành trình khắp các châu lục và quyết định theo đuổi MMA của mình, anh đã nói: "Khi tôi bắt đầu, tôi không có gì cả," Ngannou nói. "Tôi không có cả những vật dụng căn bản nhất. Sau đó, khi đã nhận được một công việc, tôi mới bắt đầu có điều kiện để tự thỏa mãn bản thân mình. Nhưng tôi muốn khuyên những người trẻ đừng dừng lại ở mức "đủ sống". Đừng đánh mất giấc mơ của mình."

Tôi muốn giúp đỡ gia đình mình, đầu tiên, chắc chắn và sau đó tôi cũng muốn có khả năng để trao những cơ hội cho lớp trẻ con đất nước tôi, giống như tôi, giấc mơ trở thành bác sĩ hoặc gì đó khác. Nếu tôi chạm tới giấc mơ của mình, tôi có thể trao cơ hội cho người đất nước tôi có ước mơ của riêng họ, không có gì khác là đạt được nó.

Tôi muốn trao một vài cơ hội cho lũ trẻ, như tôi là ước mơ thể thao, mà không phải khó khăn như tôi. Lần gần đây nhất ở Cameroon, tôi đã mua rất nhiều dụng cụ cho bộ môn boxing và MMA. Và bây giờ tôi chỉ cần mua một địa điểm lớn để mở phòng tập.

Rất nhiều đứa trẻ ở Cameroon như tôi đã có những giấc mơ. Chúng nó nói rằng: "tôi muốn trở thành nhà vô địch MMA, tôi sẽ tập quyền anh như Francis" vì chúng thấy được thời trẻ của tôi. Tôi không có gì trong tay, tôi không có bất cứ cơ hội nào. Và hôm nay, chúng thấy tôi và có giấc mơ. Chúng đang nghĩ về những gì có thể. Thậm chí cả khi đang trong đời gian khổ, điều gì đó vẫn có thể. …Không hề dễ dàng. Vô cùng khó, nhưng nó là điều có thể.

Ngannou hiện biết một số ngôn ngữ. Anh thường sử dụng tiếng Ngemba, tiếng Anh, tiếng Pháp. Anh đã bắt đầu học tiếng Anh khi tham gia UFC. Và từ thời điểm này, biệt danh thi đấu của anh là The Predator: Kẻ ăn thịt.

Thách thức của những người mạnh nhất

Ngannou bắt đầu tham gia sự nghiệp MMA từ tháng 11/2013, tại giải đấu 100% Fight, thuộc hệ thống giải đấu theo vùng ở châu Âu. Anh vừa thi đấu vừa học tập, đây là những năm đầu sự nghiệp võ thuật. Ngoài 100% Fight, anh còn thi đấu ở giải SHC 10, giải KHK MMA National Tryouts. Thành tích thời gian đầu là 5-1, thua một trận ở 100% Fight.

Ngannou bắt đầu tham gia UFC, trận ra mắt vào ngày 19/12/2015 tại sự kiện UFC on Fox: dos Anjos vs. Cowboy 2, với Luis Henrique, một vận động viên trẻ và đây cũng là trận ra mắt của cả hai. Anh đã thắng knockout ở hiệp hai. Lúc này, Ngannou đã 29 tuổi, một vận động viên tham gia UFC rất muộn.

Tiếp đến, Ngannou thượng đài với Curtis Blaydes trong trận ra mắt của Curtis, ngày 10/4/2016 tại sự kiện UFC Fight Night: Rothwell vs. dos Santos. Ngannou đã thắng TKO trong hiệp hai bởi quyết định của đội ngũ bác sĩ dừng trận đấu vì vết thương của Curtis.

Trận thứ ba, Ngannou thi đấu với Bojan Mihajlović vào ngày 23/7/2016, tại UFC on Fox: Holm vs. Shevchenko. Anh thắng TKO ngay hiệp một. Sau đó là trận thắng Anthony Hamilton ngày 09 tháng 12/2016 tại UFC Fight Night: Lewis vs. Abdurakhimov bằng submission ngay hiệp một và đây cũng là lần đầu tiên anh được nhận hạng mục thưởng Performance of the Night trong sự kiện đó.

Ngannou tham trận đối đầu Andrei Arlovski, một võ sĩ quen thuộc vào ngày 28/1/2017 tại UFC on Fox: Shevchenko vs. Peña. Anh tiếp tục thắng TKO hiệp một và lần thứ hai nhận hạng mục thưởng Performance of the Night. Sau đó, anh chấp nhận trận đấu với Junior dos Santos tại UFC 215 ngày 9/9/2017, tuy nhiên ngày 18 tháng 08, Cục Chống Doping Hoa Kỳ (USADA) thông báo Junior dos Santos phải rời khỏi trận đấu vì kiểm tra vi phạm doping. Do đó, Ngannou không tham dự sự kiện này vì tổ chức không tìm được đối thủ phù hợp. Sau đó, trong sự kiện UFC 218 ngày 2/12/2017, Ngannou thi đấu với một võ sĩ nổi danh là Alistair Overeem, đã chiến thắng KO trong hiệp một.

Với thành tích xuất sắc, thắng liên tục sáu trận liên tiếp, đặc biệt là Andrei Arlovski, Alistair Overeem, Ngannou được sắp xếp đối đầu với Đương kim vô địch Stipe Miocic, tranh đai vô địch UFC Heavyweight ngày 20/1/2018 tại UFC 220. Đây cũng trận đầu tiên Ngannou được xếp ở vị trí trận đấu quan trọng nhất sự kiện, đặt tên trận đấu: UFC 220: Miocic vs. Ngannou vào tên sự kiện của UFC. Anh đã thua Miocic bởi tính điểm toàn diện của trọng tài sau năm hiệp.

Sau trận thua Miocic, Ngannou trong giai đoạn gặp vấn đề về chiến thuật chiến đấu. Ngày 7/7/2018, tại UFC 226, Ngannou thi đấu với Derrick Lewis, thua sau ba hiệp. Trận đấu này sau đó nhận được sự phê bình từ nhiều hãng truyền thông lẫn người hâm một bởi tính thiếu chất lượng, tinh thần quyết liệt trong trận, gẵn mác: snoozefest.

Sau đó, ngày 24/11/2018, tại UFC Fight Night: Blaydes vs. Ngannou 2, Ngannou tái đối đầu với Curtis, tiếp tục chiến thắng TKO trong hiệp đầu tiên. Anh được nhận hạng mục thưởng Performance of the Night trong trận này.

Ngày 17/2/2019, Ngannou tham trận sự kiện khai mạc của UFC tại hãng ESPN, UFC on ESPN: Ngannou vs. Velasquez. Trận đấu của anh với nhà cựu vô địch Cain Velasquez và thắng KO ngay hiệp một. Ngày 21/6/2019, tại UFC on ESPN: Ngannou vs. dos Santos, anh đối đầu với Junior dos Santos, chiến thắng TKO chỉ trong hiệp một và tiếp tục nhận hạng mục thưởng Performance of the Night.

Trong lịch thi đấu sự kiện UFC on ESPN: Ngannou vs. Rozenstruik, Ngannou được xếp đối đầu với Jairzinho Rozenstruik vào ngày 28/3/2020. Tuy nhiên, bởi Đại dịch COVID-19, sự kiện bị hủy. Trận đấu này được dời sang sự kiện UFC 249 ngày 18/4/2020. Một lần nữa, sự kiện lại được dời sang ngày 9/5/2020, bởi thông báo của Dana White, Chủ tịch UFC. Trước trận đấu, Jairzinho là võ sĩ bất bại thành tích 9 - 0. Trận này, Ngannou đã thắng KO Jairzinho Rozenstruik chỉ trong 20 giây hiệp một và nhận hạng mục thưởng Performance of the Night.

Tính đến nay (tháng 7/2020), Francis Ngannou có tám trận thắng đo ván ngay hiệp một trong tổng số 12 trận tại UFC. Gần đây nhất, anh đang chiến thắng bốn trận liên tiếp trong hiệp một, đặc biệt là hạ đo ván cựu vô địch Cain Velasquez bằng một cú đấm trong 26 giây.

Francis Ngannou là vận động viên ở hạng nặng (Heavyweight) trên 100 kg của MMA, đây là hạng cân cao nhất của con người, không phân chia mức độ cân nặng cụ thể như các hạng dưới. Bởi vì có thể chất, hệ thống cơ bắp và xương khớp bậc cao nhất của con người, các võ sĩ hạng nặng đều giữ đòn đánh sức công phá vô cùng lớn. Thể chất, kỹ thuật, sức mạnh và tốc độ là bốn hình thái cơ cấu trung hòa kết hợp của các vận động viên chuyên nghiệp. Đối với hạng nặng, thể chất ưu thế, sức mạnh cao nhất, tuy nhiên tốc độ suy giảm, kỹ thuật thay đổi so với các hạng cân cấp dưới.

Bởi lẽ đó cũng như ưu thế thể chất tự nhiên, Francis Ngannou sử dụng phong cách chiến đấu quyết liệt, sức công phá khủng khiếp. Đòn đánh sở trường của Ngannou là cú đấm từ cả tay trái và tay phải, lực phát sinh cực mạnh. Phương án tác chiến trong các trận đấu của anh đều là dùng lực tấn công này để hạ gục đối thủ chỉ trong một số đòn đánh.

Với phong cách nổi bật và đặc biệt, Francis Ngannou vào năm 2020 đang được lên kế hoạch để tái đấu với nhà vô địch Stipe Miocic hạng nặng và được kêu gọi đối đầu với Jon Jones bởi Israel Adesanya.

Siêu sao người Mỹ Jon Jones nói: “Tôi tôn trọng và yêu quý Ngannou. Cậu ấy là một trong những đối thủ nặng ký hàng đầu trong MMA và trên thế giới. Tôi không thể chờ đợi để nhìn cậu ấy chiến đấu một lần nữa”, Johnson chia sẻ.

Johnson từng được biết đến là một trong những đô vật vĩ đại nhất của WWE trước khi chuyển sang làm diễn viên. “The Rock” luôn dành tình cảm cho các võ sĩ, đặc biệt là Ngannou. Theo Deadline, Ngannou có thể góp mặt trong phần tiếp theo của chuỗi phim “Fast and Furious”, bộ phim làm nên tên tuổi của Johnson.

“Tôi đã theo dõi sự nghiệp của Ngannou. Cảm ơn vì cậu ấy nói tôi là nguồn cảm hứng. Tôi luôn muốn những điều tốt đẹp đến với Ngannou. Tôi được nghe những điều thực sự thú vị về Ngannou và mong được gặp lại cậu ấy”, siêu sao người Mỹ nói thêm.

bài liên quan
Bình Định đăng cai giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế 2024

Bình Định đăng cai giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế 2024

Giải vô địch thế giới UIM F1H2O là giải đua thuyền máy quốc tế hàng đầu của thế giới. Giải đua mang tính cạnh tranh cao, thách thức mạnh mẽ và đầy thú vị.
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Cục Quản lý thị trường TP HCM tạm giữ gần 28.000 đơn vị sản phẩm tại 3 điểm kinh doanh phụ kiện điện thoại.
Mới nhất
Đọc nhiều
Tăng cường quản lý thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài

Tăng cường quản lý thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài

Theo văn bản của Bộ GD&ĐT, một số cơ sở giáo dục thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài chưa đảm bảo đúng quy định của pháp luật.
Chung kết cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương”

Chung kết cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương”

Sáng 28/3, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Bến Tre, Thành ủy, UBND TP Bến Tre tổ chức vòng thi chung kết cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương”.
Liên tiếp 4 người ở Hà Giang nghi bị chó dại cắn

Liên tiếp 4 người ở Hà Giang nghi bị chó dại cắn

Một con chó có lông màu vàng nghi bị dại, không rọ mõm chạy dọc theo tuyến đường QL2 khu vực huyện Bắc Quang (Hà Giang) cắn liên tiếp nhiều người.
Tin bài khác
Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Liên quan đến nữ giáo viên tại Tuyên Quang bị một nhóm học sinh có hành vi thiếu chuẩn mực, Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm đối với các cá nhân và tập thể có liên quan.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 1300/CĐ-TTg ngày 5/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024.
Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Chiều 5/12, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức chủ trì buổi đối thoại với thanh niên năm 2023 bằng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Ngoài những huyện có tỷ lệ giải ngân thấp, có một số chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân cao như huyện Văn Lãng, huyện Cao Lộc, huyện Bắc Sơn.
An sinh, an dân

An sinh, an dân

Bảo đảm an sinh xã hội (ASXH), chuyển từ hỗ trợ nhân đạo sang bảo đảm quyền an sinh của công dân là một trong những điểm nhấn được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu ra tại Hội nghị quán triệt Nghị quyết 42-NQ/TW của TW8, khóa XIII. Đó là một trong những thành tựu sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TW của TW15, khóa XI.
Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Hôm qua (5/12), Kỳ họp thứ 14 HĐND TP Hà Nội khóa 16 khai mạc, dự kiến diễn ra trong 4 ngày.
Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Sáng 5/12, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI (mở rộng) khai mạc Hội nghị lần thứ 14.
Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Bộ Giao thông vận tải, vừa ban hành Thông tư số 34/2023/TT-BGTVT điều chỉnh khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 03 năm 2024.
Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay, ngày 5/12, Kỳ họp thường lệ cuối năm (Kỳ họp thứ 14) HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức khai mạc. Theo dự kiến, kỳ họp diễn ra từ ngày 5 đến 8/12 để xem xét, thông qua 67 nội dung gồm 25 báo cáo và 42 nội dung ban hành nghị quyết.
Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Theo Bộ Tài chính, tính đến hết tháng 11/2023, thị trường bảo hiểm ghi nhận tổng tài sản ước đạt 913.336 tỷ đồng.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY