Tỉnh Quảng Nam công bố 4 sản phẩm du lịch tại chợ quê Tiên Phước, nghệ thuật cộng đồng Tam Thanh, du lịch cộng đồng Chiêm Tây và địa đạo Kỳ Anh.
Chiều ngày 10/6, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư, khai thác sản phẩm du lịch mới. Đây là một trong những sự kiện trọng điểm tại Festival Di sản Quảng Nam lần thứ 6 - 2017.
Tại hội nghị, tỉnh Quảng Nam cũng chính thức khai trương 4 sản phẩm du lịch mới nhằm tạo sức hút của ngành "công nghiệp không khói" của tỉnh. Trước đó, thương hiệu du lịch Quảng Nam đã tạo dựng được qua du lịch di sản, nghỉ dưỡng và biển đảo, với những địa điểm nổi danh thế giới, như: Mỹ Sơn, Hội An, Cù Lao Chàm...
Để tiếp tục đa dạng hóa loại hình sản phẩm, tạo hấp lực mạnh cuốn hút du khách, tại Festival lần này, tỉnh Quảng Nam giới thiệu 4 sản phẩm du lịch mới: Du lịch cộng đồng Chiêm Tây, Làng nghệ thuật cộng đồng Tam Thanh, địa đạo Kỳ Anh và chợ quê Tiên Phước.
Cũng tại hội nghị, đại diện cho lãnh đạo tỉnh và các sở ban ngành cũng lắng nghe ý kiến, chia sẻ của các hãng du lịch, đơn vị lữ hành để đóng góp sự phát triển, tạo nên nhiều sản phẩm du lịch mới để thu hút du khách.
|
Tỉnh Quảng Nam giới thiệu 4 sản phẩm du lịch mới để đa dạng hóa sản phẩm. |
Đại diện hãng Vitour có ý kiến vấn đề lưu trú cần tập trung ở khu vực TP Hội An, trong khi vấn đề quy hoạch cần thành lập tour hình thành trên chủ đề, dựa trên những gì đã có. Cần tính nơi cung cấp khách, nơi nào cần đến mà đơn vị này đề xuất, như: tuyến Đà Nẵng - Hội An đi du lịch làng chài Tam Tam Thanh - địa đạo Kỳ Anh - sân bay Chu Lai.
Hay tuyến "Một thoát Tây Nguyên" di chuyển nửa ngày đã có thể cảm nhận đến văn hóa dân tộc, từ Đà Nẵng - Hội An lên theo hướng khu vực người dân Cơ tu... Tuyến thứ 3 mà đơn vị quan tâm mà theo hướng từ Đà Nẵng đi Hội An lên Đại Lộc, Mỹ Sơn qua khu vực cầu Giao Thủy mới hoàn thành...
Hay tuyến xe bus trợ giá như TP Đà Nẵng đang làm để thu hút du khách lưu trú ở lại tại các địa điểm ở Hội An, Tam Thanh, TP Tam Kỳ... Qua đánh giá của hãng Vitour, nhờ việc xe bus trợ giá đã thu hút ngược khách du lịch trở lại Đà Nẵng để ăn nghỉ, sau khi đi du lịch ở các địa điểm tại Đà Nẵng hay Quảng Nam...
Đại diện hãng Saigontourist cũng đóng góp ý kiến về phát triển du lịch tỉnh Quảng Nam, cũng chia sẻ về việc TP Hội An đã quá tải về việc lưu trú cho khách du lịch. Trong khi các sản phẩm du lịch ở điểm đến đang còn ít, qua một thời gian thì sản phẩm du lịch khiến du khách nhàm chán, không thu hút được du khách.
Dù đã có nhiều hội thảo, hội nghị những sản phẩm du lịch mới không có, khiến du khách thiếu đi sản phẩm để lựa chọn. Đây là điều khiến tỉnh Quảng Nam chưa hút được du khách lưu trú, ở lại sau khi tham quan.
Cũng có ý kiến cho thấy sản phẩm du lịch Quảng Nam còn quá chung chung, chưa lựa chọn từng dòng khách châu Âu, châu Á... để có những sản phẩm phù hợp. Chưa kể tệ nạn phát triển nhanh khi mở ra các điểm đón khách, nên việc định vị thị trường và phân khúc thị trường để đảm bảo tính hiệu quả du lịch.